Mô tả công việc
- Nghiên cứu và hiểu về ngành nông nghiệp, chuỗi giá trị:
Nhân viên sáng tạo nội dung cần có kiến thức về ngành nông nghiệp, sản xuất sợi tự nhiên, từ quy trình sản xuất, các loại vải, đến xu hướng thị trường và sở thích của khách hàng. Điều này sẽ là điều kiện để tạo ra nội dung phù hợp và hấp dẫn.
- Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng:
Nhân viên sáng tạo nội dung phải hiểu rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng mà công ty muốn tiếp cận. Điều này nhằm tạo ra nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng, từ viết blog, bài viết, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, đến video hướng dẫn và hình ảnh sản phẩm.
- Tạo ra nội dung sáng tạo và chất lượng:
Nhân viên sáng tạo nội dung phải tạo ra nội dung sáng tạo, hấp dẫn và chất lượng để thu hút khách hàng. Điều này có thể bao gồm viết các bài viết chuyên sâu về ngành nôngh nghiệp, , vải, tạo ra hình ảnh và video độc đáo và sáng tạo, và tạo ra các hướng dẫn sử dụng sản phẩm hữu ích. Lập kế hoạch nội dung bài đăng cho từng tuần, tháng, quý.
- Quản lý nội dung trên các kênh truyền thông:
Nhân viên sáng tạo nội dung phải quản lý nội dung trên các kênh truyền thông của công ty, bao gồm website, mạng xã hội, email marketing và các công cụ trực tuyến khác. Cần đảm bảo rằng nội dung được cập nhật thường xuyên và phù hợp với chiến lược marketing của công ty.
- Đo lường hiệu quả:
Nhân viên sáng tạo nội dung cần đo lường và phân tích hiệu quả của nội dung mà họ tạo ra. Họ cần theo dõi lượt truy cập, tương tác và phản hồi từ khách hàng để đánh giá hiệu quả của nội dung và điều chỉnh chiến lược nếu cần.
Yêu cầu công việc
- Ít nhất trên 6 tháng kinh nghiệm làm sáng tạo nội dung liên quan đến phát triển thương hiệu
- Khả năng sáng tạo nội dung theo hướng thiên nhiên , văn hóa
- Có sự hiểu biết về ngành nông nghiệp, quy trình sản xuất, chuỗi giá trị
- Tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học
- Tiếng anh 4 kỹ năng cơ bản tương đương bằng B1 trở lên
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập: 8-10 Triệu
- Người lao động được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động và các chính sách phúc lợi khác.
- Làm việc trong môi trường vui vẻ, thân thiện.
- Thưởng sinh nhật, team building, du lịch hằng năm với công ty.
CÔNG TY TNHH SX VÀ TM THIÊN PHƯỚC là nhà sản xuất, cung cấp và xuất khẩu hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm lưới nông ngư nghiệp, như lưới che nắng, lưới chống côn trùng, lưới giàn dây leo, lưới thể thao, lưới đánh cá, v.v. Hơn 20 năm thành lập và phát triển, chúng tôi được biết đến như một thương hiệu sản phẩm uy tín chất lượng cao và giá cả rất cạnh tranh với hơn 100 điểm bán hàng trên khắp cả nước.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Content Creator là gì?
Content Creator là những người sử dụng trí óc để cho ra đời những sản phẩm truyền cảm hứng. Sản phẩm này được thể hiện qua dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip,… Hiện nay các Writer, Copywriter, Youtuber, TikToker, Blogger, Podcast Host, Biên Tập Viên,... đều được xem là một Content Creator
Mô tả công việc của Content Creator
Mục tiêu của Content Creator là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Content Creator bao gồm :
- Nghiên cứu và viết các bài viết về lĩnh vực công ty đang hoạt động
- Tạo và phân phối bài viết để quảng cáo cho công ty và sản phẩm của công ty.
- Phỏng vấn các chuyên gia, khách hàng và lồng ghép quảng cáo đăng tải lên các phương tiện truyền thông.
- Sáng tạo các nội dung như script video, các trang mạng xã hội và các bài viết PR media.
- Chỉnh sửa và sửa đổi văn bản trước khi ra mắt các phương tiện truyền thông.
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa và sử dụng các nguyên tắc SEO để tối ưu hóa nội dung.
- Quảng bá nội dung trên mạng xã hội và theo dõi mức độ tương tác
- Xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất các chủ đề mới.
- Phối hợp với các nhóm truyền thông và thiết kế để minh họa các bài viết.
- Cập nhật các bài viết trên trang web và blog của công ty.
- Lên chiến dịch nội dung phát triển từ kế hoạch Marketing tổng thể, đảm bảo việc liên kết các chiến dịch khác và đạt mục tiêu từ cấp trên.
- Đảm bảo duy trì các chỉ số đánh giá chất lượng từ các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên đa kênh.
- Chịu trách nhiệm báo cáo các chỉ số đánh giá hành vi người đọc trên các nền tảng số bao gồm: tạo tracking link, nút kêu gọi hành động, đo đạc số lượng người truy cập, tỉ lệ rời bỏ, các tỉ lệ chuyển đổi theo hành trình người dùng, và toàn bộ các chỉ số đánh giá chất lượng nội dung.
Content Creator có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 169 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Content Creator
Tìm hiểu cách trở thành Content Creator, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Content Creator?
Yêu cầu tuyển dụng Content Creator
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề sáng tạo nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Lựa chọn nền tảng phù hợp
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Kỹ năng đọc viết
- Kỹ năng sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Content Creator
Mức lương bình quân của Nhân viên Content Creator có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu/tháng
- Copywriter: 9 - 14 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Content Creator Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Creator intern là bước đầu tiên để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp. Ở vị trí này, bạn chưa cần quá nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Khi bắt đầu bạn có các nhiệm vụ như tìm hiểu xu hướng hiện tại, tập làm quen với edit, sản xuất video, làm quen với các ứng dụng edit; thực hiện xây dựng thương hiệu cá nhân...
Nhân viên Content Creator: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, tích lũy kinh nghiệm cùng các phương pháp sáng tạo cũng như các bước hành nghề cơ bản bạn sẽ lên vị trí nhân viên của công ty. Ở vị trí này sẽ làm việc theo sự phân công của quản lý. Lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp với yêu cầu và thời hạn cần hoàn thành
Leader Content : 2 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content là vị trí quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả nội dung trên các nền tảng hiện có. Họ cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng Content Creator, đào tạo, đánh giá năng lực,…Đồng thời, chịu trách nhiệm rà soát các nội dung, sửa các nội dung của cấp dưới và chốt nội dung đã đưa ra.
Giám đốc nội dung: 5 năm kinh nghiệm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...