Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn
Mô Tả Công Việc
- Quản lý, điều hành công tác Phòng nhân sự và thực hiện các mảng công việc như: Tuyển dụng, C&B, Đào tạo & Phát triển, Quan hệ lao động... của tổ chức.
* Công tác C&B, chế độ, chính sách
- Chịu trách nhiệm triển khai và giám sát:
- Các hoạt động trả lương – thưởng – chế độ - phúc lợi …, giải quyết chế độ cho nhân sự theo chính sách/ quy định của Công ty và quy định của pháp luật.
- Các hoạt động về BHXH-YT, BHSK-BHTN theo định kỳ tháng/năm.
- Công tác thuế TNCN toàn Công ty đảm bảo kịp thời và tuân thủ.
- Đề xuất phương án, xử lý các phát sinh về quan hệ lao động trong hệ thống.
- Truyền thông các chương trình đãi ngộ, phúc lợi kịp thời tới nhân sự trong Công ty.
- Triển khai xây dựng và kiểm soát hệ thống báo cáo liên quan tới các hoạt động nhân sự (C&B) theo quy định, tham gia xây dựng và kiểm soát ngân sách nhân sự hàng năm.
- Đề xuất các sáng kiến để cải tiến và nâng cao hiệu suất hoạt động của mảng C&B.
- Đại diện làm việc với các cơ quan, ban ngành trong mảng C&B.
* Công tác Hành chính:
- Xây dựng các quy chế tổ chức công tác hành chính, hậu cần;
- Kiểm soát ngân sách/chi phí hành chính trong công ty.
- Quản lý và lưu trữ hồ sơ, giấy tờ công ty, thiết bị, phương tiện.
- Tham mưu, đề xuất xây dựng/thiết lập các chính sách, quy chế khác phát sinh từ thực tế công việc trong quá trình vận hành.
- Chỉ đạo, hướng dẫn rà soát, lập kế hoạch triển khai các hạng mục sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết
bị, công cụ dụng cụ. Xem xét các đề xuất mua sắm mới, sửa chữa do nhân viên Hành chính hoặc các bộ phận khác gửi lên.
- Làm việc với những cơ quan nhà nước liên quan tới thủ tục hành chính (nếu có).
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp các trường Đại học: Ngoại Thương, Kinh Tế Quốc dân, Học viện tài chính .. hoặc Đại học Chuyên ngành Nhân sự, Luật, Quản lý lao động, Kinh tế hoặc các chuyên ngành có liên quan khác.
- Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các công ty từ 100 nhân sự trở lên
- Mạnh C&B
- Có trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và thuyết trình tốt.
- Có kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt, nhạy bén.
- Có kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc
* Quyền lợi
- Thu nhập: 18 - 25 triệu/ tháng
- Thời gian làm việc: Từ 8h – 17h , nghỉ trưa 1 tiếng, nghỉ chiều thứ 7 và ngày chủ nhật
- Hưởng đầy đủ các phúc lợi lễ, tết, ốm đau…
- Được tham gia các khóa đào tạo kiến thức chuyên môn và kỹ năng phù hợp với vị trí.
- Có cơ hội làm việc cùng đội ngũ nhân sự ưu tú, thân thiện, hòa đồng, năng động, phát triển, chế độ đãi ngộ tốt (Du lịch, Team Building hàng năm …)
- Có cơ hội khẳng định và phát triển bản thân.
- Được hưởng các chế độ: BHXH, BHYT, BHTN; chế độ phúc lợi và các quyền lợi khác theo quy định của Công ty & pháp luật.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng phòng hành chính là gì?
Trưởng phòng hành chính (Human Resource Manager/HR Manager) là người quản lý, đứng đầu phòng hành chính nhân sự, hành chính tổng hợp hoặc cả 2 phòng ban này. Họ có vai trò tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến luật pháp và hệ thống quy định, chính sách, quy trình thủ tục hành chính. Họ có chức năng tham mưu, giám sát, tổ chức, và quản lý.
Mô tả công việc của Trưởng phòng hành chính
Với những chức năng, vai trò như vậy, vị trí Trưởng phòng hành chính sẽ có những công việc như sau:
- Thực hiện giải quyết các chế độ, quyền lợi cho nhân sự của công ty.
- Phụ trách vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT cũng như các phúc lợi khác.
- Thực hiện chịu trách nhiệm với các hoạt động, sự kiện của công ty.
- Phối hợp cùng các bộ phận khác để quản lý, theo dõi quá trình thực hiện nội quy từ của nhân viên.
- Thực hiện soạn thảo, xây dựng các công văn, văn bản, biểu mẫu, văn thư của nội bộ doanh nghiệp.
- Hỗ trợ cho phòng nhân sự có thể tìm kiếm được các nhân lực có tiềm năng, phù hợp với yêu cầu, văn hóa của doanh nghiệp.
- Phân công nhiệm vụ cho các nhân sự trong phòng hành chính.
- Chịu trách nhiệm về quản lý thiết bị, máy móc cũng như các tài sản khác của công ty.
- Lên các kế hoạch, thực hiện tham mưu với ban Giám đốc về các công việc liên quan đến hành chính văn phòng.
- Làm các báo cáo theo từng kỳ (tuần, tháng, quý, năm…) theo yêu cầu.
Trưởng phòng hành chính có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
260 - 351 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng phòng hành chính
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng hành chính, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng hành chính?
Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng hành chính
Để trở thành một trưởng phòng hành chính giỏi, không ngừng tiến bước trên con đường phát triển sự nghiệp, bạn cần biết cách dung hòa giữa lý trí và cảm xúc, tư duy, kiến thức, sự công tâm, công minh và đồng cảm. Cụ thể là các kỹ năng được nêu dưới đây.
Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo là việc mà bạn cần dùng năng lực của mình để thực hiện định hướng, tạo sự ảnh hưởng, thúc đẩy mọi người làm việc, hành động để đạt mục tiêu công việc một cách nhanh chóng. Chúng bao gồm tổ hợp các kỹ năng sau: kỹ năng thấu hiểu, truyền động lực, kỹ năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định,...
Kỹ năng xây dựng, lập kế hoạch
Là một Trưởng phòng hành chính, bạn cần phối hợp với các phòng ban trong công ty để tiến hành lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự, theo dõi, đánh giá năng lực từng nhân viên, lấy đó làm cơ sở cho việc đưa ra bản mô tả công việc cũng như lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới.
Tiếp đến là tham vấn, giám sát quá trình tuyển dụng, thực hiện hoạch định các chính sách phù hợp để thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Đồng thời cần phối hợp với những phòng ban khác trong việc tổ chức tuyển dụng. Chính vì vậy mà xây dựng, lập kế hoạch chính là kỹ năng không thể thiếu để trở thành một HR Manager giỏi.
Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực
Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực sẽ giúp trưởng phòng hành chính nhân sự thực hiện tốt việc tổ chức, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới. Qua đó, xác định đúng hướng phát triển, nhu cầu đào tạo của đơn vị, đảm bảo hiệu quả hoạt động và phát triển của công ty.
Kỹ năng quản lý, duy trì nguồn nhân lực
Trưởng phòng hành chính là người đánh giá năng lực, hiệu quả làm việc của nhân viên để đưa ra các quyết định trả công, khen thưởng. Bên cạnh đó, họ cũng phối hợp với các trưởng phòng ban khác trong việc đưa ra quyết định luân chuyển, đề bạt, thôi việc,... Đồng thời, chịu trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn, đôn đốc các phòng ban thực hiện chính sách nhân sự của công ty.
Kỹ năng nắm bắt và triển khai thông tin
Vì là người nắm bắt thông tin nhân sự, tình hình hoạt động của công ty đầu tiên nên nhiệm vụ của trưởng phòng hành chính nhân sự là truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và nhanh chóng. Cùng với đó, HR Manager cũng cần có sự hiểu biết nhất định về các quy định, văn bản pháp luật cũng như các vấn đề khác có liên quan, đảm bảo công ty luôn hoạt động và làm việc đúng với các yêu cầu của Nhà nước.
Họ cũng chính là cầu nối giữa công ty với các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước như cảnh sát khu vực, Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan phòng cháy chữa cháy.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng hành chính
Mức lương bình quân của Trưởng phòng hành chính có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
Trưởng phòng nhân sự: 20 - 25 triệu đồng/tháng
Trưởng phòng tuyển dụng: 25 - 35 triệu đồng/tháng
Nhân viên hành chính
Với 1-3 năm kinh nghiệm, Nhân viên hành chính được tham gia vào các hoạt động hàng ngày liên quan đến quản lý tài liệu, xử lý hồ sơ nhân viên, chuẩn bị báo cáo và hỗ trợ các công việc văn phòng khác. Trong giai đoạn này, họ có cơ hội làm quen với quy trình làm việc và các quy định hành chính cơ bản.
Chuyên viên hành chính
Sau khoảng 3-5 năm kinh nghiệm, Nhân viên hành chính có thể tiến lên vị trí Chuyên viên hành chính. Ở vị trí này, họ đảm nhận các nhiệm vụ nâng cao như xây dựng và duy trì hệ thống quản lý tài liệu, quản lý quá trình tuyển dụng và đào tạo, cung cấp hỗ trợ cho nhân viên và tham gia vào các dự án hành chính. Họ có cơ hội phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo nhỏ trong vai trò này.
Trưởng phòng hành chính
Với khoảng 7-10 năm kinh nghiệm, Chuyên viên hành chính có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng hành chính. Ở vị trí này, họ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ phòng hành chính, lãnh đạo đội ngũ nhân viên, xây dựng chính sách và quy trình hành chính, và đảm bảo sự suôn sẻ của các hoạt động văn phòng. Trưởng phòng hành chính thường tham gia vào quyết định chiến lược và có vai trò quan trọng trong quản lý nhân sự.
Giám đốc hành chính
Với hơn 10 năm kinh nghiệm và thành tựu đáng kể trong lĩnh vực hành chính, Trưởng phòng hành chính có thể tiến lên vị trí Giám đốc hành chính. Vai trò này đòi hỏi khả năng lãnh đạo chiến lược, quản lý các hoạt động văn phòng toàn diện, định hình chính sách và quy trình, và đảm bảo sự hiệu quả và tuân thủ của các quy định hành chính. Giám đốc hành chính thường có tầm nhìn chiến lược và ảnh hưởng đến hướng phát triển của tổ chức.
Lưu ý rằng lộ trình thăng tiến của Nhân viên hành chính có thể thay đổi tùy theo công ty và ngành nghề cụ thể. Thời gian và yêu cầu kinh nghiệm cũng có thể khác nhau.