UBND huyện Mê Linh, Hà Nội thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý giáo dục năm 2024, như sau:
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
1. Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
2. Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008; Luật Viên chức ngày 15/11/2020; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25/11/2019;
3. Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính Phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ- CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP;
4. Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ về việc ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
5. Quyết định số 1769/QĐ-UBND ngày 29/4/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội; và các Văn bản quy định về vị trí việc làm.
6. Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố Hà Nội;
7. Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 04/04/2022 của UBND Thành phố ban hành Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, điều động, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên, cử người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý, quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã;
8. Quyết định số 1338-QĐ/HU ngày 27/02/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy Mê Linh về việc Ban hành tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý;
9. Quy định số 14-QĐ/HU ngày 26/12/2023 của Huyện ủy về quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử;
10. Quyết định số 2755/QĐ-UBND ngày 16/5/2023 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch tiếp tục và mở rộng thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng thuộc sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố.
11. Văn bản số 266/UBND-SNV ngày 24/01/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh một số nội dung thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng theo Quyết định số 2755/QĐ-UBND ngày 16/5/2023 của UBND Thành phố;
12. Công văn số 1515/SNV-TCBC ngày 31/5/2023 của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội về việc hướng dẫn một số nội dung thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý theo Quyết định số 2755/QĐ-UBND ngày 16/5/2023 của UBND Thành phố.
13. Thông báo số 1673-TB/HU ngày 04/4/2024 của Huyện ủy Mê Linh thông báo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý giáo dục huyện Mê Linh năm 2024.
II. CÁC CHỨC DANH THI TUYỂN
Tổng số: 13 chức danh, cụ thể:
1. Chức danh Phó Hiệu trưởng các trường THCS: Chi Đông, Tiến Thịnh, Vạn Yên.
2. Chức danh Phó Hiệu trưởng các trường Tiểu học: Đại Thịnh A, Mê Linh, Thanh Lâm A, Thanh Lâm B, Tiền Phong A, Vạn Yên.
3. Chức danh Phó Hiệu trưởng các trường Mầm non: Chu Phan, Hoàng Kim, Quang Minh B.
4. Chức danh Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện.
III. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
1. Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển
1.1. Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển bắt buộc
Cán bộ, công chức, viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm; được cấp có thẩm quyền phê duyệt là nguồn quy hoạch của đích danh chức danh thi tuyển là đối tượng đăng ký dự tuyển bắt buộc. Nếu không đăng ký tham gia dự tuyển thì hàng năm khi rà soát danh sách quy hoạch, UBND huyện xem xét đưa ra khỏi danh sách quy hoạch.
Đối tượng quy định nêu trên được quyền không đăng ký tham gia dự tuyển trong các trường hợp sau:
– Đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đang mất khả năng nhận thức hoặc bị ốm đau đang điều trị nội trú tại bệnh viện được cơ quan y tế có thẩm quyền từ cấp huyện trở lên xác nhận.
– Đang trong thời gian được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.
– Viên chức nữ đang trong thời gian nghỉ thai sản.
Trường hợp đối tượng bắt buộc đăng ký nêu trên vì yêu cầu công tác, lý do đặc biệt mà không thể tham gia dự thi, cá nhân có đơn đề nghị không tham gia dự tuyển trình UBND huyện xem xét, quyết định. Nếu được UBND huyện chấp thuận thì không phải đưa ra khỏi quy hoạch.
1.2. Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển tự nguyện
Cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các đơn vị thuộc UBND huyện Mê Linh (trừ trường hợp là đối tượng dự tuyển bắt buộc), nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo yêu cầu chức danh thi tuyển và nằm trong quy hoạch của chức danh tương đương với chức danh thi tuyển thì được quyền đăng ký dự tuyển nếu có nguyện vọng.
Cán bộ, công chức, viên chức không công tác tại huyện Mê Linh, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo yêu cầu chức danh thi tuyển và nằm trong quy hoạch chức danh tương đương với chức danh thi tuyển thì được quyền đăng ký dự tuyển nếu được cấp có thẩm quyền quản lý nơi đang công tác đồng ý bằng văn bản cho phép tham gia dự tuyển.
1.3. Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển tại phần 1.1 và 1.2 nếu không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, khi dự tuyển thì phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện về chức danh nghề nghiệp hoặc thời gian công tác trong ngành, lĩnh vực theo quy định về tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh tuyển chọn.
2. Đối tượng được đề cử tham gia dự tuyển
Trường hợp qua theo dõi phát hiện nhân tố mới hoặc do không đảm bảo nguyên tắc số dư (khi thu nhận hồ sơ hoặc khi thẩm định hồ sơ), tập thể lãnh đạo UBND huyện đề cử nhân sự cụ thể phù hợp tham gia dự tuyển với Ban Thường vụ Huyện ủy và được Ban Thường vụ Huyện ủy đồng ý bằng văn bản.
Nhân sự được đề cử phải đảm bảo đủ điều kiện tiêu chuẩn theo yêu cầu của chức danh thi tuyển (thể hiện qua hồ sơ đăng ký dự tuyển nộp cùng các trường hợp khác nếu kịp hoặc nộp bổ sung), không nhất thiết phải nằm trong quy hoạch chức danh tương đương với chức danh dự tuyển và chỉ được dự tuyển ở chức danh lãnh đạo, quản lý cao hơn liền kề so với danh danh hiện giữ. Trường hợp không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì phải có thời gian công tác trong ngành, lĩnh vực tối thiểu 3 năm (không kể thời gian tập sự, thử việc).
Trường hợp nhân sự được đề cử không công tác tại huyện Mê Linh thì phải được cơ quan, đơn vị nơi đang công tác đồng ý bằng văn bản cho phép tham gia dự tuyển. Có thể đề cử nhân sự là công chức, viên chức đang công tác trong cùng ngành, lĩnh vực của chức danh thi tuyển tại các cơ quan, đơn vị không thuộc thành phố Hà Nội.
IV. TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN DỰ THI
Người tham gia dự tuyển phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:
1. Bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm chung và cụ thể theo Điều 5, Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 04/04/2022 của UBND Thành phố ban hành Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, điều động, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên, cử người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý, quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; và tiêu chuẩn cụ thể của chức danh tuyển chọn.
2. Đáp ứng đủ các điều kiện bổ nhiệm theo quy định chung về công tác cán bộ, bao gồm:
– Có hồ sơ, lý lịch cá nhân đầy đủ, rõ ràng, được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận;
– Trong độ tuổi bổ nhiệm theo quy định.
– Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
– Không thuộc các trường hợp quy định tại Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 82 Luật Cán bộ, công chức; Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 56 Luật Viên chức và các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.
3. Đáp ứng các quy định tại Bản mô tả và Khung năng lực của vị trí việc làm của chức danh dự tuyển.
4. Đáp ứng các điều kiện khác do cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh tuyển chọn quy định.
V. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ THI
1. Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:
– Đơn đăng ký dự tuyển (theo mẫu);
– Sơ yếu lý lịch do cá nhân tự khai theo mẫu 2C/TCTW-98, được cơ quan đơn vị người tham gia dự tuyển đang công tác xác nhận tại thời điểm đăng ký dự tuyển;
– Bản nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo và cấp ủy nơi người tham gia dự tuyển đang công tác. Trường hợp người tham gia dự tuyển (đăng ký tham gia dự tuyển hoặc được đề cử tham gia dự tuyển) từ nơi khác thì phải có ý kiến bằng văn bản của cơ quan nơi người tham gia dự tuyển đang công tác đồng ý cho người đó tham gia dự tuyển;
– Bản nhận xét của cấp ủy nơi cư trú thường xuyên về trách nhiệm công dân của người tham gia dự tuyển và gia đình;
– Văn bản xác nhận quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
– Bản sao các Quyết định tuyển dụng, quyết định bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp hiện hưởng, Quyết định lương gần nhất, quyết định bổ nhiệm CBQL gần nhất.
– Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh tuyển chọn được cơ quan có thẩm quyền xác nhận theo quy định của Đảng hoặc của pháp luật;
– Bản kê khai tài sản, thu nhập phục vụ công tác cán bộ theo quy định của pháp luật tại thời điểm đăng ký dự tuyển (theo mẫu quy định tại Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ);
– Giấy chứng nhận sức khoẻ do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển;
2. Hồ sơ trúng tuyển và bổ nhiệm
Thành phần hồ sơ theo quy định tại Điều 10 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của UBND Thành phố.
VI. THỜI GIAN TỔ CHỨC THI
Trong quý III năm 2024.
VII. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI TUYỂN
1. Tổ chức thi viết
– Nội dung thi viết: kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý của chuyên ngành, lĩnh vực thi tuyển; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh dự tuyển và các nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định.
– Thời gian thi viết 180 phút. Bài thi viết được chấm theo thang điểm 100.
– Kết quả bài thi viết là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi. Người dự tuyển phải có kết quả bài thi viết đạt từ 50 điểm trở lên mới được tham gia phần thi trình bày Đề án.
2. Tổ chức thi trình bày Đề án
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có thông báo kết quả thi viết hoặc phúc khảo, người dự tuyển đạt kết quả thi viết (50 điểm trở lên) phải nộp Đề án để Hội đồng thi tuyển tiến hành tổ chức thi trình bày Đề án.
a) Nội dung thi trình bày Đề án gồm:
– Đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn và chỉ ra nguyên nhân, dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan, đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự tuyển nếu được bổ nhiệm vào chức danh tuyển chọn và nội dung chuyên đề khác phù hợp với khung năng lực vị trí việc làm do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định;
– Kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo;
– Trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển và những người tham dự.
b) Thành phần những người tham dự phần trình bày Đề án của người dự tuyển, gồm:
– Toàn bộ Hội đồng thi tuyển.
– Viên chức giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt, đại diện của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan sử dụng chức danh tuyển chọn và viên chức của cơ quan sử dụng chức danh tuyển chọn được quyền đăng ký tham dự và chất vấn người dự tuyển.
c) Trình tự thi
– Đối tượng dự thi bốc thăm thứ tự trình bày đề án, trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển và những người tham gia.
– Người dự thi trình bày đề án và chương trình hành động bằng công cụ trình chiếu power point.
– Sau khi người dự thi trình bày đề án, các thành viên Hội đồng đặt câu hỏi phản biện để người dự thi trả lời. Đối với mỗi người dự thi, mỗi thành viên Hội đồng phải chuẩn bị ít nhất 01 câu hỏi. Câu hỏi của các thành viên Hội đồng phải liên quan trực tiếp đến lĩnh vực thi tuyển, góp phần làm rõ nội dung đã trình bày trong chương trình hành động hoặc những câu hỏi chuyên sâu, đánh giá sự hiểu biết, kinh nghiệm, tư duy, giải quyết tình huống của người dự thi. Không nêu những câu hỏi mang tính gợi ý, giải đáp giúp người dự thi hoặc thể hiện quan điểm cá nhân về người dự thi.
d) Thời gian trình bày Đề án tối đa 45 phút. Thời gian trả lời các câu hỏi chất vấn về Đề án không quá 90 phút. Thời gian trình bày Đề án và trả lời mỗi câu hỏi chất vấn do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định.
đ) Điểm thi trình bày Đề án được chấm theo thang điểm 100. Cơ cấu điểm gồm 3 phần, cụ thể như sau:
– Xây dựng đề án: 20 điểm;
– Bảo vệ đề án: 40 điểm;
– Trả lời các câu hỏi chất vấn: 40 điểm.
e) Kết quả điểm thi trình bày Đề án của người dự tuyển là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi. Trường hợp có thành viên Hội đồng thi tuyển cho tổng số điểm chênh lệch (cao hơn hoặc thấp hơn) từ 20% trở lên so với điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi thì điểm của thành viên này không được tính; kết quả điểm thi trình bày Đề án của người dự tuyển được tính theo kết quả cho điểm của các thành viên còn lại của Hội đồng thi tuyển.
– Hội đồng thi tuyển công bố công khai kết quả điểm thi trình bày Đề án của những người dự tuyển sau khi kết thúc việc tổ chức thi trình bày Đề án. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả điểm thi trình bày Đề án.
g) Chậm nhất sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức thi trình bày Đề án xong, Hội đồng thi tuyển phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh tuyển chọn về kết quả thi trình bày Đề án của người dự tuyển.
3. Xác định người trúng tuyển và bổ nhiệm người trúng tuyển
Trên cơ sở kết quả điểm thi trình bày Đề án của người dự tuyển được Hội đồng thi tuyển công bố, Chủ tịch UBND huyện chọn lấy người có số điểm thi trình bày Đề án cao nhất trong số những người đạt 50 điểm trở lên. Trường hợp có nhiều người cùng có kết quả điểm thi trình bày Đề án cao nhất bằng nhau thì Hội đồng thi tuyển tổng hợp báo cáo xin ý kiến UBND huyện để trình Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, quyết định.
Trường hợp người được đưa ra lấy ý kiến mà Ban Thường vụ Huyện ủy không đồng ý thì phải nêu rõ lý do cụ thể; nếu lý do hợp lý và có đầy đủ căn cứ xác minh (như mới phát hiện người dự tuyển không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm hoặc các lý do khác,…) thì Chủ tịch UBND huyện tiếp tục chọn người có kết quả điểm thi trình bày Đề án thấp hơn liền kề trong số những người đạt trên 50 điểm để đưa ra lấy ý kiến bổ sung theo quy định.
Căn cứ ý kiến kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy, nếu không phát hiện có sai phạm trong quá trình tổ chức tuyển chọn thì thống nhất để Chủ tịch UBND huyện ban hành Quyết định bổ nhiệm người trúng tuyển.
VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phòng Nội vụ: Tham mưu UBND huyện:
– Ban hành Thông báo việc thi tuyển theo quy định;
– Tiếp nhận hồ sơ người dự thi; báo cáo UBND huyện;
– Trình Thường trực Huyện ủy xem xét, quyết định danh sách những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham gia dự tuyển;
– Thông báo danh sách người đủ điều kiện dự thi;
– Thành lập Hội đồng thi tuyển;
– Báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, thống nhất người trúng tuyển;
– Hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và tham mưu Chủ tịch UBBND huyện quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với người trúng tuyển theo quy định;
2. Hội đồng thi tuyển:
– Thành lập các Ban của Hội đồng thi tuyển;
– Tổ chức thi, chấm điểm bài thi viết; tổ chức và chấm điểm trình bày Đề án của người dự tuyển. Trong quá trình thực hiện thông tin đến Sở Nội vụ để cử đại diện dự và giám sát trực tiếp đối với phần thi viết; phần thi trình bày Đề án và các nội dung khác (nếu cần thiết);
– Tiếp nhận các bản Đề án do thí sinh dự thi nộp và chuyển (ngay sau khi nhận) đến các thành viên Hội đồng để nghiên cứu trước khi tổ chức phần thi Đề án.
– Quyết định kết quả thi tuyển của người dự tuyển và Thông báo kết quả thi đến người dự tuyển;
– Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi;
– Báo cáo UBND huyện kết quả thi trình bày Đề án của người dự tuyển.
3. Phòng Giáo dục và Đào tạo: Phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu thông báo triển khai quy trình thi tuyển theo đúng quy định. Tiếp nhận, kiểm tra, rà soát, thẩm định hồ sơ người dự thi. Tham mưu UBND huyện thực hiện các nội dung liên quan đến công tác chuyên môn của ngành. Tạo điều kiện để người có đủ điều kiện dự thi tìm hiểu, tiếp cận thông tin liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; vai trò, nghĩa vụ, quyền lợi và các vấn đề khác liên quan đến chức danh thi tuyển.
4. Phòng Tài chính – Kế hoạch: tham mưu UBND huyện bố trí phân bổ kinh phí, hướng dẫn lập dự toán, quyết toán kinh phí phục vụ việc thi tuyển theo quy định.
5. Văn phòng HĐND và UBND huyện: Có trách nhiệm đảm bảo, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác thi tuyển. Phối hợp chặt chẽ với phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các nội dung liên quan đến kỳ thi.
6. Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao: Thông tin tuyên truyền về nội dung, các hoạt động triển khai thực hiện Kế hoạch trên Đài truyền thanh và Cổng thông tin điện tử của huyện.
7. Công an huyện và các phòng chuyên môn có liên quan: Công an huyện, các phòng, ban có liên quan có trách nhiệm phối hợp với Hội đồng thi tuyển thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
8. Trung tâm GDNN-GDTX huyện và các trường THCS, Tiểu học, Mầm non công lập thuộc huyện:
– Niêm yết công khai Kế hoạch thi tuyển tại trụ sở cơ quan;
– Phối hợp thực hiện công tác tuyển dụng khi được UBND huyện hoặc Hội đồng thi tuyển yêu cầu.
– Tạo điều kiện để người có đủ điều kiện dự thi tìm hiểu, tiếp cận thông tin liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; vai trò, nghĩa vụ, quyền lợi và các vấn đề khác liên quan đến chức danh thi tuyển.
Trên đây là Kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý giáo dục huyện Mê Linh năm 2024. Kế hoạch này được niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện Mê Linh, Cổng thông tin điện tử của huyện Mê Linh; Trung tâm GDNN-GDTX huyện và các trường THCS, Tiểu học, Mầm non công lập thuộc huyện.
Để kịp thời tiếp nhận được những thông tin về việc thi tuyển, đề nghị các đơn vị, cá nhân liên quan thường xuyên truy cập Cổng thông tin điện tử của huyện Mê Linh: http://melinh.hanoi.gov.vn./.
***** Đính kèm:
Nguồn tin: melinh.hanoi.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của tỉnh Hà Nội. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Phó giám đốc là gì?
Phó giám đốc là vị trí nằm trong nhân sự cấp cao c-level của một công ty. Khi giám đốc vắng mặt, Phó giám đốc sẽ thay mặt xử lý các công việc được ủy quyền và đưa ra các quyết định thay giám đốc. Bên cạnh đó, công việc của Phó giám đốc bao gồm việc quản lý và điều hành của công ty. Hơn cả thế, vị trí Phó giám đốc cũng phải đứng ra chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị cũng như pháp luật.
Mô tả công việc của Phó giám đốc
Nhìn chung, Phó giám đốc của một doanh nghiệp sẽ đảm nhiệm những công việc như sau:
Quản lý nhân sự
Phó giám đốc phỏng vấn, đào tạo, phân công và bố trí nhân sự vào các phòng ban. Đồng thời, Phó giám đốc định hướng cho nhân viên phát triển năng lực theo đúng nhiệm vụ công việc của họ.
Điều hành việc sản xuất, kinh doanh
Phó giám đốc lên kế hoạch cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thiết lập ngân sách và đảm bảo mọi quy trình diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, Phó giám đốc cũng đề ra những chính sách phù hợp và tăng hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh mà hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra.
Xây dựng quy định cho doanh nghiệp
Trong mô tả công việc Phó giám đốc, xây dựng nên các quy chế, quy định và văn hóa của doanh nghiệp cũng là một chức năng quan trọng. Tất cả những văn bản này đều cần được Phó giám đốc thiết lập nên nhằm giúp cả doanh nghiệp làm việc hiệu suất nhất và thuận lợi nhất. Tất cả các quy định này đều cần được trình lên Ban lãnh đạo để được phê duyệt.
Thiết lập kế hoạch ngân sách
Một trong những mô tả công việc Phó giám đốc cơ bản là đề ra quỹ ngân sách một cách hợp lý và chặt chẽ. Đây là điều kiện và cũng là mục tiêu để doanh nghiệp phát triển tốt, phát sinh lợi nhuận mà không gây lãng phí nguồn ngân sách thông qua các hoạt động chi tiêu.
Phó giám đốc có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
325 - 455 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Phó giám đốc
Tìm hiểu cách trở thành Phó giám đốc, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Phó giám đốc?
Yêu cầu tuyển dụng của Phó giám đốc
Yêu cầu về trình độ bằng cấp
Đa số các vị trí Phó Giám đốc yêu cầu ít nhất bằng cử nhân trong các lĩnh vực như Kinh doanh, Quản lý, Tài chính hoặc ngành công nghiệp tương đương. Một số công ty có thể yêu cầu bằng thạc sĩ trong các chuyên ngành cụ thể. Ngoài ra nắm vững chuyên môn và lĩnh vực của công ty bạn đang làm việc cũng sẽ là một lợi thế rất lớn, tuy không bắt buộc.
Yêu cầu về kỹ năng
Kỹ Năng Chiến Lược và Phân tích: Kỹ năng chiến lược cũng đóng vai trò quan trọng trong danh sách các yêu cầu cho phó giám đốc. Đối với vai trò này, khả năng phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh là chìa khóa để định hình hướng phát triển của tổ chức. Phó giám đốc cần có khả năng đánh giá môi trường kinh doanh và dự báo xu hướng thị trường, từ đó đề xuất các chiến lược phù hợp để giữ vững hoặc tăng cường vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, khả năng thúc đẩy sự thích ứng và sáng tạo trong việc phát triển và thực thi chiến lược là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của tổ chức.
Kỹ Năng Giao Tiếp: Kỹ năng giao tiếp là một phần không thể thiếu đối với vai trò của phó giám đốc. Đồng thời với việc nắm vững nhiệm vụ cụ thể của vị trí này, sự thành thạo trong giao tiếp giúp phó giám đốc tiến hành các cuộc thảo luận, đàm phán với các đối tác và dưới quyền một cách linh hoạt và rõ ràng. Khả năng giải thích các chính sách và quyết định của ban giám đốc đến cấp dưới và các đối tác bên ngoài cũng cần được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Kỹ Năng Lãnh Đạo và Quản Lý: Kỹ năng lãnh đạo và quản lý là chìa khóa để đạt được sự thành công trong vai trò của phó giám đốc. Họ phải dẫn dắt tổ chức đến thành công bằng cách đưa ra chỉ đạo cho thực hiện các chính sách và tài nguyên, và giám sát nhân sự và ngân sách.
Kỹ năng Giải quyết vấn đề và Quản lý thời gian: Kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý thời gian là quan trọng để phó giám đốc có thể xác định và giải quyết các vấn đề nội bộ trong doanh nghiệp một cách hiệu quả. Đồng thời, khả năng sắp xếp và quản lý thời gian giúp họ thực hiện công việc đa dạng của mình một cách chính xác và hiệu quả.
Lộ trình thăng tiến của Phó giám đốc
Mức lương bình quân của Phó giám đốc có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
1. Thực tập sinh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh thường chỉ các vị trí chung cho các sinh viên đang học hoặc mới tốt nghiệp, tham gia vào một chương trình đào tạo hoặc làm việc thực tế trong một công ty. Công việc của thực tập sinh thường là hỗ trợ các dự án, thu thập dữ liệu, nghiên cứu, hoặc tham gia vào các nhiệm vụ cụ thể dưới sự hướng dẫn của nhân viên cấp cao hơn. Mục đích chính của vị trí này là để bạn có thể làm quen, học hỏi và hiểu rõ công việc.
>> Đánh giá: Vị trí Thực tập sinh là một trong những bước đệm quan trọng cho sự nghiệp của một sinh viên hoặc người mới ra trường. Đây là cơ hội để cá nhân học hỏi, phát triển kỹ năng và có thực tế về công việc trong ngành mình lựa chọn.
2. Nhân viên
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên là chức vụ đảm nhiệm thực hiện các hoạt động kinh doanh, tổ chức sản xuất, dịch vụ và quản lý của công ty. Thông thường nhân viên sẽ nhận nhiệm vụ cụ thể từ cấp trên nhằm phục vụ "bức tranh lớn" và đạt được mục đích chiến lược. Nhân viên cũng sẽ có nhiệm vụ theo dõi và báo cáo lại các hoạt động được giao cho cấp trên trực tiếp của họ.
>> Đánh giá: Vị trí nhân viên là một phần thiết yếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đóng góp vào sự thành công và phát triển chung. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở các vị trí khác nhau luôn sôi động trên thị trường doanh nghiệp, với mức độ cạnh tranh cao do nguồn nhân lực dồi dào và yêu cầu năng lực ngày càng cao.
3. Trưởng nhóm
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Trưởng phòng là người đứng đầu một bộ phận hoặc phòng ban trong tổ chức. Công việc của trưởng phòng bao gồm quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận, định hướng chiến lược, quản lý và phân công nhân sự, và đảm bảo hoạt động công việc hàng ngày diễn ra suôn sẻ. Ngoài ra Trưởng phòng cũng sẽ đánh giá từng hoạt động tại bộ phận và báo cáo lại với các cấp quản lý cao hơn.
>> Đánh giá: Được xem là những người chịu trách nhiệm cho các hoạt động tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời lên phương án để tăng doanh thu và số lượng khách hàng, bao gồm cả việc báo cáo với cấp trên về các hoạt động trong tuần.
4. Trưởng phòng
Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Trưởng nhóm là người đứng đầu một nhóm công việc nhỏ trong công ty. Công việc của trưởng nhóm bao gồm phân công công việc cho các thành viên trong nhóm, quản lý hiệu suất làm việc của nhóm, hỗ trợ các thành viên và báo cáo cho trưởng phòng.
>> Đánh giá: Trưởng phòng đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt và điều hành hoạt động của phòng ban, đảm bảo phòng ban hoàn thành mục tiêu đề ra và chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo, phát triển và đánh giá nhân lực trong phòng ban. Trưởng phòng là đại diện cho phòng ban trong các hoạt động đối nội và đối ngoại của doanh nghiệp.
5. Senior Manager (Quản lý cấp cao)
Mức lương: 20 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm
Senior Manager là một vị trí quản lý cấp cao, có trách nhiệm lớn hơn so với trưởng phòng và thường báo cáo trực tiếp cho các cấp quản lý cấp cao hơn như Ban Giám đốc. Công việc của Senior Manager bao gồm lập kế hoạch và định hướng hoạt động của các bộ phận, tham gia xác định mục tiêu chiến lược cho công ty, quản lý ngân sách, tham gia quyết định tuyển dụng và đào tạo nhân sự, cải thiện chính sách công ty,...
>> Đánh giá: Để được công nhận là một Senior Manager, một người cần vượt qua nhiều thăng trầm, khó khăn, giải quyết được nhiều tình huống, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực, cống hiến và không ngừng học hỏi của mỗi người. Thời gian trở thành Senior Manager dài hay ngắn còn tùy thuộc vào sự phấn đấu, năng lực và giá trị có thể tạo ra của mỗi cá nhân.
6. Phó giám đốc
Mức lương: 40 - 80 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm
Phó Giám đốc là một phần của ban điều hành của tổ chức và thường chịu trách nhiệm về một hoặc nhiều lĩnh vực chức năng. Công việc của Phó Giám đốc bao gồm hỗ trợ Giám đốc trong việc định hướng chiến lược, quản lý vấn đề chiến lược và quản lý toàn diện của tổ chức. Bên cạnh đó, vị trí Phó giám đốc cũng phải đứng ra chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị cũng như pháp luật.
>> Đánh giá: Phó giám đốc được xem là một vị trí nhân sự cấp cao trong bộ máy điều hành của một tổ chức, có nhiệm vụ thay mặt giám đốc để xử lý và quyết định các công việc giám đốc ủy quyền khi vắng mặt. Phó giám đốc sẽ giúp giám đốc quản lý và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp theo sự phân công của giám đốc.
7. Giám đốc
Mức lương: 60 - 100 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 10 năm trở lên
Giám đốc là người đứng đầu tổ chức và chịu trách nhiệm cuối cùng về mọi hoạt động của tổ chức. Công việc của Giám đốc bao gồm lãnh đạo chiến lược, quản lý tài nguyên, phát triển tổ chức, và đảm bảo rằng tổ chức đạt được mục tiêu kinh doanh và tài chính của mình. Chức năng nhiệm vụ của giám đốc thay đổi tùy thuộc vào quy mô, văn hóa và cấu trúc doanh nghiệp của công ty. Nhìn chung, Giám đốc sẽ đảm nhiệm xây dựng các mục tiêu và phương hướng chiến lược, xây dựng đội ngũ lãnh đạo cấp cao, giá trị và văn hóa doanh nghiệp, theo dõi tình hình hoạt động và báo cáo lại cho các cổ đông (nếu có).
>> Đánh giá: Là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm trước ban lãnh đạo và cổ đông về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Đòi hỏi giám đốc điều hành phải chịu trách nhiệm về những thăng trầm, thành bại của doanh nghiệp, vạch ra những định hướng đúng đắn để dẫn dắt tổ chức. Có thể thấy rằng, họ chính là trung gian kết nối giữa HĐQT và tất cả các hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp. Giám đốc điều hành cũng đóng vai trò làm gương mặt đại diện cho doanh nghiệp trong các hoạt động truyền thông, đối ngoại.
5 bước giúp Phó giám đốc thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng cao kỹ năng và kiến thức
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả trong vai trò Phó giám đốc. Học hỏi và phát triển kỹ năng quản lý, lãnh đạo, và chuyên môn liên quan đến vị trí chức năng cụ thể của bạn. Điều này có thể bao gồm việc tham gia các khóa đào tạo, các chương trình cao học, đọc sách, hoặc tham gia các dự án phát triển năng lực.
Xây dựng mạng lưới và quan hệ
Xây dựng và duy trì một mạng lưới quan hệ rộng rãi trong ngành kinh doanh là rất quan trọng. Hãy tham gia vào các sự kiện, hội thảo, hội nghị và các cơ hội networking khác để gặp gỡ và kết nối với những người có thể mang lại cơ hội kinh doanh và tăng thu nhập cho bạn. Hãy xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, đối tác và các bên liên quan khác để tạo ra cơ hội hợp tác hoặc cơ hội việc làm cho chính bạn.
Đạt được kết quả và thành công
Để nâng cao thu nhập, hãy tập trung vào việc đạt được kết quả và thành công trong công việc của bạn. Điều này có thể bao gồm việc đạt được mục tiêu doanh số, tăng trưởng doanh thu, cải thiện lợi nhuận và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài. Khi bạn có thành tích và kết quả tốt, bạn có thể đề xuất và thương lượng để tăng thu nhập của mình.
Tìm kiếm cơ hội thăng tiến
Hãy tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công ty hoặc tìm kiếm các vị trí Phó giám đốc cao hơn trong các công ty khác. Hãy theo dõi các thông báo tuyển dụng và tìm hiểu về yêu cầu và kỹ năng cần thiết cho các vị trí cao hơn. Nếu cần, hãy chuẩn bị và phát triển kỹ năng và kinh nghiệm để đáp ứng các yêu cầu của các vị trí cao hơn.
Tạo giá trị và đóng góp
Hãy tạo ra giá trị và đóng góp đáng kể cho công ty. Điều này có thể bao gồm việc đề xuất và triển khai các chiến lược mới, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, tăng cường quản lý rủi ro và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Khi bạn tạo ra giá trị và đóng góp đáng kể, công ty sẽ đánh giá cao và có thể tăng thu nhập của bạn.
Thương lượng lương và phúc lợi
Nếu bạn cảm thấy rằng mức lương và phúc lợi của bạn không phản ánh đúng giá trị và đóng góp của bạn, hãy thương lượng với cấp trên để cải thiện điều này.
Xem thêm:
Việc làm Phó giám đốc kinh doanh đang tuyển dụng