Chuyên tạo ra những trải nghiệm du lịch phù hợp, Easia Travel là một trong những công ty du lịch hàng đầu trong khu vực và đã chọn DMC trong số một số nhà điều hành tour du lịch lớn nhất và nổi tiếng nhất trong ngành.
Công ty không ngừng phát triển và luôn tìm kiếm những người có năng lực và động lực để tham gia vào đội ngũ năng động và sáng tạo của chúng tôi. Khi gia nhập nhóm Easia Travel, bạn sẽ trở thành thành viên của một công ty đang phát triển nhanh chóng, có thể mang lại triển vọng phát triển nghề nghiệp. Hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội vàng để làm việc trong một công ty đa văn hóa, đa quốc gia, được đào tạo toàn diện và cơ hội đi du lịch trong nước và quốc tế.
Review Easia Travel
Công ty tốt
Trung bình
Công ty tuyệt vời
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Quản Lý Tour là gì?
Quản Lý Tour là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch và tổ chức các chuyến tham quan, du lịch. Đồng thời, họ cũng có nhiệm vụ đảm bảo chuyến đi diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Một chuyến đi có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào người điều hành tour. Bởi vì, họ chính là người thiết kế chuyến đi và có trách nhiệm đảm bảo sự hài lòng của du khách. Họ sẽ phải tạo ra những chuyến đi hấp dẫn và khiến du khách cảm thấy thỏa mãn nhất.
Mô tả công việc của Quản Lý Tour
Công việc của quản lý điều hành tour tại các đơn vị lữ hành thường không giống nhau. Tuy vậy, vẫn có một số đầu mục công việc điển hình mà vị trí này luôn phải thực hiện như:
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng đăng ký và ký kết hợp đồng du lịch.
- Thiết kế các chuyến tham, du lịch hấp dẫn, độc đáo nhằm mang lại trải nghiệm tích cực nhất cho du khách và khiến họ hài lòng.
- Lên kế hoạch chuyến đi hợp lý, đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong chuyến đi.
- Làm việc trực tiếp với hướng dẫn viên du lịch nhằm tổ chức chuyến đi theo đúng như kế hoạch đã định.
- Phối hợp với hướng dẫn viên du lịch và các bộ phận liên quan để có những điều chỉnh cần thiết hay xử lý ổn thỏa các tình huống, sự cố phát sinh bất ngờ trong chuyến đi.
Quản Lý Tour có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 240 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản Lý Tour
Tìm hiểu cách trở thành Quản Lý Tour, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản Lý Tour?
Yêu cầu tuyển dụng Quản Lý Tour
Yêu cầu về trình độ
Là sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành có liên quan đến du lịch như Quản trị du lịch và Lữ hành. Là những công việc liên quan tới ngành Du lịch đều cần tiếp xúc và giao tiếp nhiều với người nước ngoài. Nếu muốn có các cơ hội việc làm cũng như thăng thiến, bạn cần trau dồi và rèn luyện khả năng ngoại ngữ của bản thân.
Mỗi hướng dẫn viên du lịch cần có những chứng chỉ nghiệp vụ để đảm bảo an toàn cho cả đoàn khách và chuyến đi. Trong trường hợp hướng dẫn viên du lịch không có hoặc không mang trong lúc hành nghề sẽ bị phạt hành chính nặng hoặc có thể bị thu hồi thẻ hành nghề. Thẻ hướng dẫn sẽ được cấp tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các loại thẻ bao gồm hướng dẫn viên nội địa hoặc hướng dẫn viên quốc tế.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng tổ chức: Người quản lý điều hành tour du lịch phải lên kế hoạch chi tiết cho rất nhiều hoạt động như đặt phòng khách sạn, lên lịch trình di chuyển, lập danh sách điểm tham quan,… Điều này khiến họ phải có khả năng tổ chức và quản lý công việc sao cho hiệu quả nhằm đảm bảo mang lại trải nghiệm tích cực cho du khách.
- Khả năng giao tiếp: Công việc quản lý điều hành tour yêu cầu bạn phải thường xuyên trao đổi, tư vấn cho khách hàng, làm việc với nhà cung cấp dịch vụ du lịch và hợp tác cùng hướng dẫn viên, các bộ phận khác. Do đó, khả năng giao tiếp thành thạo chính là điều vô cùng quan trọng giúp bạn thành công tại vị trí này.
- Kỹ năng xử lý tình huống: Quá trình tổ chức tour du lịch không thể tránh khỏi việc phát sinh các vấn đề bất ngờ hay những phàn nàn, khiếu nại của du khách. Khi đó, người điều hành tour cần giữ được sự bình tĩnh để nắm bắt vấn đề, tìm kiếm nguyên và đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả, kịp thời nhất.
- Chịu được áp lực công việc: Khối lượng công việc lớn cùng khả năng phát sinh nhiều sự cố bất ngờ khiến người quản lý điều hành tour du lịch phải đối mặt với không ít áp lực, căng thẳng. Chính vì vậy, để thành công với nghề này bạn cần học cách sắp xếp công việc sao cho khoa học, hợp lý. Đồng thời, bạn cũng phải rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh để luôn tỉnh táo giải quyết công việc một cách hiệu quả.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến các phần mềm, xây dựng chương trình giảng dạy,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành du lịch lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Quản Lý Tour sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Quản Lý Tour luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Quản Lý Tour sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Quản Lý Tour là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành du lịch nói chung, làm Quản Lý Tour nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành du lịch ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của Quản Lý Tour
Từ 0 - 1 năm đầu tiên: Thực tập sinh điều hành Tour
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… sinh viên sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
Từ 1 - 3 năm: Quản Lý Tour
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 – 1 năm, bạn có thể lên vị trí hướng dẫn viên du lịch, quản lý Tour. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh , nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 3 - 5 năm: Chuyên viên điều hành Tour
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 1 – 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên điều hành Tour. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Phối hợp với các bộ phận, phòng ban trong quá trình thực hiện các tour du lịch. Theo dõi đoàn trong quá trình đi thông qua Hướng dẫn viên, kịp thời thay đổi dịch vụ nếu có sự cố phát sinh. Lên kế hoạch cho việc khảo sát, đánh giá, nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp...Quản lý nhóm điều hành tour
Từ 5 - 7 năm: Trường nhóm quản lý Tour
Trường nhóm quản lý Tour là người sẽ đặt dịch vụ cho các đoàn tuyến theo order từ bộ phận sales, Đàm phán và tính giá với nhà cung cấp. Thực hiện sắp xếp và điều chỉnh các booking dịch vụ với đối tác nước ngoài phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tour công ty (nhà hàng, khách sạn, sân golf, vận chuyển, tham quan...). Và chịu trách nhiệm cùng trưởng phòng về chất lượng tour thông qua hoạt động giám sát và theo dõi tình hình các đoàn khách đang đi tour.
Từ 7 - 10 năm trở đi: Trưởng phòng điều hành Tour
Trưởng phòng quản lý Tour là người lập kế hoạch tổng thể hàng năm/quý/tháng Phòng điều hành và giúp Giám đốc trong công tác điều hành du lịch như Chỉ đạo và thực hiện các nội dung như xây dựng bộ chương trình tour du lịch, phối hợp Phòng kinh doanh xây dựng các tour/tuyến điểm mới, chính sách sản phẩm, chính sách giá phục vụ khách hàng. Xây dựng Database dữ liệu điều hành ( khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, điểm tham quan, đối tác,…) và lên kế hoạch khảo sát dịch vụ hàng năm.