Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Công tác vận hành:
- Triển khai và theo dõi việc tuân thủ Quy trình - Quy định của bộ phận
- Quản lý toàn bộ hoạt động từng sảnh, từng khu vực được phân công thuộc BP F&B trước tiệc, trong tiệc và sau tiệc
- Chịu trách nhiệm quản lý và giám sát nhân viên trong suốt quá trình chuẩn bị, set up và phục vụ tiệc
- Phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo vận hành của F&B được đúng tiêu chuẩn quy định
- Kiểm tra chất lượng dịch vụ khách hàng và kịp thời xử lý trong suốt quá trình diễn ra tiệc
2. Quản lý con người:
- Quản lý định biên và nhân lực hoạt động hiệu quả
- Đào tạo nhân viên theo kế hoạch
- Có nguồn kế thừa sẵn sàng
- Đánh giá năng lực bằng KPI
- Quản lý kế hoạch hoạt động của bộ phận
- Báo cáo tiến độ và hiệu quả từng giai đoạn
3. Công tác chi phí - tài chính
- Theo dõi và quản lý ngân sách vận hành cho Bộ phận
- Theo dõi kế hoạch và kiểm soát chi phí vận hành (mảng được giao)
- Tư vấn và kiến nghị để quản lý chi phí hợp lý
- Thực hiện các công việc khác phát sinh trong vai trò, chức năng và nhiệm vụ
- Thực hiện các công việc khác theo điều phối của Ban Quản lý / BGĐ
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn:
- Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị Nhà hàng/ Khách sạn, Quản trị Kinh doanh hoặc các ngành kinh tế liên quan...
- Tiếng Anh giao tiếp tốt
2. Kinh nghiệm:
- Từ 2- 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
3. Kỹ năng:
- Kỹ năng quản lý
- Kỹ năng vi tính
- Kỹ năng sáng tạo
- Kỹ năng giao tiếp
- Các kỹ năng bổ trợ khác theo khung năng lực
4. Phẩm chất đạo đức:
- Trung thực
- Đoàn kết, tận tâm
- Nhiệt tình trong công việc
- Tuân thủ Kỹ luật
- Tinh thần trách nhiệm cao
5. Ngoại hình: Cân đối, sức khỏe tốt
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 19 Tr - 25 Tr VND
Với 22 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hội nghị, yến tiệc và nhà hàng, Công Ty Cổ Phần In Holdings đã khẳng định uy tín của mình qua việc xây dựng và phát triển thành công những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này tại Thành phố Hồ Chí Minh, trở thành lựa chọn ưu tiên của các khách hàng, công ty trong nước và quốc tế như: GEM Center, trung tâm hội nghị White Palace Hoàng Văn Thụ, trung tâm tổ chức sự kiện và triển lãm White Palace Phạm Văn Đồng, nhà hàng The Log, W Gourmet. Để có được thành công đó, Công Ty Cổ Phần In Holdings đã từng bước xây dựng cơ cấu tổ chức và hệ thống các công ty thành viên chuyên biệt nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững của công ty. Công Ty Cổ Phần In Holdings gồm các công ty thành viên là PQC Convention, Phú Quý Thủy Mộc, PQC Vạn Xuân, PQC Hotel & Restaurant tạo nên sự kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động của các công ty, góp phần mang lại hiệu quả cho việc đầu tư, phát triển, quản lý và khai thác hiệu quả các dự án trong ngành công nghệ hiếu khách và ẩm thực. Lợi thế từ đội ngũ hơn 2,500 nhân sự cơ hữu đã có kinh nghiệm phục vụ sự kiện, yến tiệc cấp cao của các sở, ban, ngành, hiệp hội doanh nghiệp và các công ty trong và ngoài nước, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ hiếu khách, PQC luôn được xây dựng trên một nền tảng rất nhân bản. Tại PQC, con người được xác định là nhân tố then chốt để tạo nên các giá trị thành công, vì thế, chúng tôi quan tâm đến đội ngũ nhân sự của mình trên mọi phương diện. Gia nhập PQC, các bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động với nhiều cơ hội thăng tiến & phát triển nghề nghiệp.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,….
- Được tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Party kỷ niệm công ty, sinh nhật sếp, tiệc cuối năm, các ngày sự kiện….
Lịch sử thành lập
- Thành lập năm 2019
Mission
Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ hiếu khách, PQC luôn được xây dựng trên một nền tảng rất nhân bản. Tại PQC, con người được xác định là nhân tố then chốt để tạo nên các giá trị thành công, vì thế, chúng tôi quan tâm đến đội ngũ nhân sự của mình trên mọi phương diện.
Review In Holdings
Làm tăng ca mà không có lương, phúc lợi nhân viên không cao (rw)
Trả lương bèo bọt mà thích OT ko lương. (rw)
Ban kiểm soát hay bắt bẻ, phúc lợi không đủ, môi trường không hòa đồng (rw)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên dịch vụ F&B là gì?
Nhân viên dịch vụ F&B (Food and Beverage Service) là những người thực hiện công việc cung cấp đồ ăn và thức uống cho khách hàng tại các điểm dịch vụ. Trách nhiệm của họ là giữ vững chất lượng dịch vụ, đảm bảo mọi thứ đều đạt chuẩn. Điều này giúp đảm bảo du khách được thưởng thức tối đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực và giải trí, đồng thời đạt được các mục tiêu kinh doanh về lợi nhuận. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Nhân viên Phục vụ Nhà hàng, Nhân viên pha chế...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của vị trí Nhân viên dịch vụ F&B
Giúp khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất
Dịch vụ tại nhà hàng là những thứ vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được khi trực tiếp sử dụng. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ sẽ đóng vai trò là người giúp khách hàng có thể cảm nhận được dịch vụ, chất lượng tại nhà hàng.
Tạo hình ảnh cho nhà hàng
Khi khách hàng thực hiện đánh giá về thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng, họ sẽ dựa vào nhân viên phục vụ và trải nghiệm của họ khi sử dụng đồ ăn, thức uống tại nhà hàng. Phục vụ tốt sẽ giúp thực khách có ấn tượng tốt và thường xuyên quay lại.
Phục vụ khách hàng
Ghi order cho khách, đảm bảo đúng và đủ số lượng món ăn, đồ uống, số bàn, những yêu cầu đi kèm của khách như không hành, không rau mùi, không ớt,... Nhận và kiểm tra món ăn từ bếp trước khi mang ra cho khách. Thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món hay bất cứ vấn đề ngoài ý muốn gì.
Pha chế, chế biến món ăn
Pha chế và phục vụ đồ uống theo yêu cầu của khách hàng. Làm việc với thực đơn đồ uống, làm sạch và bảo dưỡng trang thiết bị pha chế. Chế biến các món ăn theo yêu cầu hoặc theo thực đơn. Đảm bảo chất lượng và sự an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến và phục vụ. Sắp xếp món ăn và trang trí đĩa đều đẹp trước khi đưa ra bàn.
Nhân viên dịch vụ F&B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên dịch vụ F&B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên dịch vụ F&B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên dịch vụ F&B?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên dịch vụ F&B
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên dịch vụ F&B cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Bằng cấp chuyên môn: Đa số vị trí Nhân viên dịch vụ F&B yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc tương đương). Các ứng viên có bằng cấp cao hơn như Đại học hoặc có kinh nghiệm thường sẽ được ưu tiên hơn do sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian đào tạo.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng quan sát tỉ mỉ: Trong lĩnh vực F&B, khả năng quan sát tỉ mỉ và linh hoạt là yếu tố quan trọng để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách chú ý đến các chi tiết như lúc nào cần phục vụ thêm, lúc nào thích hợp để phục vụ rượu, và liệu khách có cần hỗ trợ gì không, hay là đã muốn thanh toán chưa... Chỉ qua việc quan sát kỹ lưỡng, bạn mới có thể tìm ra cách xử lý phù hợp nhất.
-
Kỹ năng phản ứng nhanh nhạy và xử lý tình huống: Trong bất kỳ môi trường làm việc nào, sự xuất hiện của các sự cố đột ngột là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, điều này càng đúng hơn trong các cơ sở như nhà hàng, khách sạn. Sự cố có thể xuất phát từ bạn hoặc từ khách hàng. Dù nguyên nhân là gì, việc quan trọng nhất là phải xử lý tình huống một cách thông minh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và uy tín của cơ sở. Trong trường hợp bạn không thể giải quyết vấn đề một cách độc lập, bạn nên thông báo cho quản lý để được hỗ trợ.
-
Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên dịch vụ F&B cần có khả năng giao tiếp tốt, trôi chảy vì bạn sẽ là người trực tiếp làm việc và phục vụ khách hàng, lắng nghe và đáp ứng yêu cầu của họ. Bạn cũng cần có thái độ thân thiện và lịch thiệp với khách hàng và đồng nghiệp, thể hiện qua cử chỉ và nét mặt. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết cách giao tiếp bằng mắt với khách hàng để kết nối với họ tốt hơn. Hãy cho khách hàng thấy được sự nồng nhiệt của bạn ngay lần đầu tiên gặp gỡ.
Yêu cầu khác
-
Chịu được áp lực: Trong lĩnh vực F&B, bạn sẽ phải giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng. Có những khách hàng khó tính, thậm chí có thể đưa ra yêu cầu vô lý hoặc khiếm nhã. Trong những tình huống như vậy, việc quan trọng nhất là giữ bình tĩnh, tránh hành động theo bản năng. Do đó một tâm lý vững vàng và một tinh thần thép là yêu cầu cần thiết đối với một Nhân viên dịch vụ F&B.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
Thực tập sinh F&B |
Dưới 1 năm |
3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
Nhân viên dịch vụ F&B |
Từ 1 - 3 năm |
5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng |
Giám sát F&B |
Từ 3 - 5 năm |
10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Quản lý F&B |
Từ 5 - 7 năm |
15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên dịch vụ F&B và các ngành liên quan
-
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng 5.000.000 - 8.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Nhân viên pha chế 6.000.000 - 8.000.000 (1 tháng)
1. Thực tập sinh F&B
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh F&B (F&B intern) là một sinh viên hoặc người mới vào nghề được tuyển dụng để tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của một doanh nghiệp, thường là trong ngành nhà hàng, khách sạn, resort hoặc cơ sở ăn uống khác.
Đánh giá: Họ thường được hướng dẫn bởi nhân viên giàu kinh nghiệm. Qua việc thực tập, họ rèn luyện khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và tận hưởng áp lực công việc trong môi trường động. Điều này giúp họ phát triển sự chuyên nghiệp, sẵn sàng đối mặt với thách thức và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong ngành.
2. Nhân viên dịch vụ F&B
Mức lương: 5 - 8 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên F&B là những người trực tiếp tương tác với khách hàng, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng dịch vụ thông qua việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, chế biến, phục vụ, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn giữ cho khu vực phục vụ và nhà bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng.
Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên F&B mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Giám sát F&B
Mức lương: 10 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Giám sát F&B là người quản lý và kiểm soát hoạt động hàng ngày của một nhà hàng, quán ăn, quán nước để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra một cách hiệu quả và tuân theo các tiêu chuẩn quy định. Họ có vai trò đảm bảo các hoạt động được diễn ra một cách bình thường, trơn tru, hiệu quả nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tại đây. Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận…
>> Đánh giá: Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận… Với trách nhiệm cao hơn, Giám sát F&B sẽ được hưởng mức lương tương xứng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.
4. Quản lý nhà hàng
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Quản lý nhà hàng dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Từ quản lý tài sản, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa. Đến quản lý tiêu chuẩn dịch vụ, quản lý bàn, tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đưa ra phương án giải quyết khi có khiếu nại.
>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi người đó phải đưa ra quyết định chiến lược, điều hành và giám sát mọi hoạt động của nhà hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn, phục vụ khách hàng đến quản lý nhân viên và tài chính. Họ là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.
Đọc thêm:
Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên pha chế mới cập nhật