Mô tả công việc
- Ensures personal grooming according to hotel standards and reports to work on time.
- Demonstrates a positive posture and manner at all times.
- Greets and escorts guests according to the standard of the outlet
- Provides high standard of quality and speedy service.
- Serves food and beverage orders according to the established service sequences and procedures.
- Applies up-selling techniques whenever possible.
- Picks up and deliver food orders, prepares and delivers beverages orders.
- Always thanks and farewell guests conveying anticipation for their next visit.
- Be knowledgeable and skillful on the hotel POS system.
- Be responsible for proper set up of the tables before, during and after service, checking for clean linen, refill condiments, polished glass and silverware.
- Performs closing side work and cleaning duties.
- Assists captain to ensure total guest satisfaction.
- Ensures full mise en place is prepared prior to start of operations and replenished afterwards.
- Anticipates in advance, all materials and supplies and assure their availability.
- Works as a team member with other staff to exceed guest expectations.
- Works with initiative to seek and offer assistance as required from team members or supervisors.
- Maintains positive relations with other staff and departments.
- Participates in training and other activities to facilitate high team performance.
- Responsible for set up, service and breakdown of his/her station by following the instruction of the Captain.
- Performs other duties assigned by the Superiors.
- Be responsible in keeping Hotel’s property safe and secure within their working areas
Quyền lợi được hưởng
- Attractive remuneration packages
- Competitive salary | 13th salary month
- 05 working days | 02 days off per week
- Uniforms and nutritious meals in shifts are provided by the Hotel | Free parking for motorbikes and cars
- Discounted rates apply when using services at properties
- Participating in ultimate phenomenal activities for employees
- National and international training courses
- Periodic health check | Accident insurance 24/7
- Opportunity to grow career at the most luxurious 5-star hotel group in the world.
Yêu cầu công việc
- At least 1 year experience in the related position
Yêu cầu hồ sơ
Contact Number +84 235 3753 333 - Ext: 2257: Ms. Tuyền
Nằm dọc trên bãi biển Cửa Đại, Renaissance Hoi An Resort & Spa như một nét hiện đại chấm phá giữa lòng phố cổ hàng trăm tuổi. Từ Khu nghỉ, du khách dễ dàng đến tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như Phố cổ Hội An, Kinh thành Huế hay Thánh địa Mỹ Sơn. Không gian nghỉ dưỡng được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại với những nét tinh tế và sang trọng. 217 phòng nghỉ và biệt thự đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp Quốc tế.
Đến với Renaissance Hoi An Resort & Spa, du khách sẽ thỏa thích buông mình dưới làn nước mát lạnh tại khu vực hồ bơi, thư giãn trên những bãi cát dài trắng mịn và đắm mình trong không gian đẳng cấp tại nơi đây. Bên cạnh đó, nơi đây còn là địa điểm tổ chức sự kiện và hội nghị lý tưởng. Với 01 phòng Ballroom rộng 525m2 và 02 phòng Meeting room rộng 60m2, đầy đủ không gian để phục vụ cho sự kiện của quý khách.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên dịch vụ F&B là gì?
Nhân viên dịch vụ F&B (Food and Beverage Service) là những người thực hiện công việc cung cấp đồ ăn và thức uống cho khách hàng tại các điểm dịch vụ. Trách nhiệm của họ là giữ vững chất lượng dịch vụ, đảm bảo mọi thứ đều đạt chuẩn. Điều này giúp đảm bảo du khách được thưởng thức tối đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực và giải trí, đồng thời đạt được các mục tiêu kinh doanh về lợi nhuận. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Nhân viên Phục vụ Nhà hàng, Nhân viên pha chế...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của vị trí Nhân viên dịch vụ F&B
Giúp khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất
Dịch vụ tại nhà hàng là những thứ vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được khi trực tiếp sử dụng. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ sẽ đóng vai trò là người giúp khách hàng có thể cảm nhận được dịch vụ, chất lượng tại nhà hàng.
Tạo hình ảnh cho nhà hàng
Khi khách hàng thực hiện đánh giá về thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng, họ sẽ dựa vào nhân viên phục vụ và trải nghiệm của họ khi sử dụng đồ ăn, thức uống tại nhà hàng. Phục vụ tốt sẽ giúp thực khách có ấn tượng tốt và thường xuyên quay lại.
Phục vụ khách hàng
Ghi order cho khách, đảm bảo đúng và đủ số lượng món ăn, đồ uống, số bàn, những yêu cầu đi kèm của khách như không hành, không rau mùi, không ớt,... Nhận và kiểm tra món ăn từ bếp trước khi mang ra cho khách. Thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món hay bất cứ vấn đề ngoài ý muốn gì.
Pha chế, chế biến món ăn
Pha chế và phục vụ đồ uống theo yêu cầu của khách hàng. Làm việc với thực đơn đồ uống, làm sạch và bảo dưỡng trang thiết bị pha chế. Chế biến các món ăn theo yêu cầu hoặc theo thực đơn. Đảm bảo chất lượng và sự an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến và phục vụ. Sắp xếp món ăn và trang trí đĩa đều đẹp trước khi đưa ra bàn.
Nhân viên dịch vụ F&B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên dịch vụ F&B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên dịch vụ F&B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên dịch vụ F&B?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên dịch vụ F&B
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên dịch vụ F&B cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Bằng cấp chuyên môn: Đa số vị trí Nhân viên dịch vụ F&B yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc tương đương). Các ứng viên có bằng cấp cao hơn như Đại học hoặc có kinh nghiệm thường sẽ được ưu tiên hơn do sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian đào tạo.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng quan sát tỉ mỉ: Trong lĩnh vực F&B, khả năng quan sát tỉ mỉ và linh hoạt là yếu tố quan trọng để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách chú ý đến các chi tiết như lúc nào cần phục vụ thêm, lúc nào thích hợp để phục vụ rượu, và liệu khách có cần hỗ trợ gì không, hay là đã muốn thanh toán chưa... Chỉ qua việc quan sát kỹ lưỡng, bạn mới có thể tìm ra cách xử lý phù hợp nhất.
-
Kỹ năng phản ứng nhanh nhạy và xử lý tình huống: Trong bất kỳ môi trường làm việc nào, sự xuất hiện của các sự cố đột ngột là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, điều này càng đúng hơn trong các cơ sở như nhà hàng, khách sạn. Sự cố có thể xuất phát từ bạn hoặc từ khách hàng. Dù nguyên nhân là gì, việc quan trọng nhất là phải xử lý tình huống một cách thông minh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và uy tín của cơ sở. Trong trường hợp bạn không thể giải quyết vấn đề một cách độc lập, bạn nên thông báo cho quản lý để được hỗ trợ.
-
Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên dịch vụ F&B cần có khả năng giao tiếp tốt, trôi chảy vì bạn sẽ là người trực tiếp làm việc và phục vụ khách hàng, lắng nghe và đáp ứng yêu cầu của họ. Bạn cũng cần có thái độ thân thiện và lịch thiệp với khách hàng và đồng nghiệp, thể hiện qua cử chỉ và nét mặt. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết cách giao tiếp bằng mắt với khách hàng để kết nối với họ tốt hơn. Hãy cho khách hàng thấy được sự nồng nhiệt của bạn ngay lần đầu tiên gặp gỡ.
Yêu cầu khác
-
Chịu được áp lực: Trong lĩnh vực F&B, bạn sẽ phải giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng. Có những khách hàng khó tính, thậm chí có thể đưa ra yêu cầu vô lý hoặc khiếm nhã. Trong những tình huống như vậy, việc quan trọng nhất là giữ bình tĩnh, tránh hành động theo bản năng. Do đó một tâm lý vững vàng và một tinh thần thép là yêu cầu cần thiết đối với một Nhân viên dịch vụ F&B.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
Thực tập sinh F&B |
Dưới 1 năm |
3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
Nhân viên dịch vụ F&B |
Từ 1 - 3 năm |
5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng |
Giám sát F&B |
Từ 3 - 5 năm |
10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Quản lý F&B |
Từ 5 - 7 năm |
15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên dịch vụ F&B và các ngành liên quan
-
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng 5.000.000 - 8.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Nhân viên pha chế 6.000.000 - 8.000.000 (1 tháng)
1. Thực tập sinh F&B
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh F&B (F&B intern) là một sinh viên hoặc người mới vào nghề được tuyển dụng để tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của một doanh nghiệp, thường là trong ngành nhà hàng, khách sạn, resort hoặc cơ sở ăn uống khác.
Đánh giá: Họ thường được hướng dẫn bởi nhân viên giàu kinh nghiệm. Qua việc thực tập, họ rèn luyện khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và tận hưởng áp lực công việc trong môi trường động. Điều này giúp họ phát triển sự chuyên nghiệp, sẵn sàng đối mặt với thách thức và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong ngành.
2. Nhân viên dịch vụ F&B
Mức lương: 5 - 8 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên F&B là những người trực tiếp tương tác với khách hàng, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng dịch vụ thông qua việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, chế biến, phục vụ, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn giữ cho khu vực phục vụ và nhà bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng.
Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên F&B mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Giám sát F&B
Mức lương: 10 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Giám sát F&B là người quản lý và kiểm soát hoạt động hàng ngày của một nhà hàng, quán ăn, quán nước để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra một cách hiệu quả và tuân theo các tiêu chuẩn quy định. Họ có vai trò đảm bảo các hoạt động được diễn ra một cách bình thường, trơn tru, hiệu quả nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tại đây. Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận…
>> Đánh giá: Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận… Với trách nhiệm cao hơn, Giám sát F&B sẽ được hưởng mức lương tương xứng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.
4. Quản lý nhà hàng
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Quản lý nhà hàng dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Từ quản lý tài sản, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa. Đến quản lý tiêu chuẩn dịch vụ, quản lý bàn, tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đưa ra phương án giải quyết khi có khiếu nại.
>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi người đó phải đưa ra quyết định chiến lược, điều hành và giám sát mọi hoạt động của nhà hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn, phục vụ khách hàng đến quản lý nhân viên và tài chính. Họ là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.
Đọc thêm:
Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên pha chế mới cập nhật