209 việc làm
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
F&B Supervisor
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 11 ngày trước
Movenpick Living West Hanoi
Food & Beverage Captain
Movenpick Living West Hanoi
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
HILTON HOTELS & RESORTS
Food and Beverage Trainee
Hilton Saigon
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Phú Thọ
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
30 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
Food & Beverage Captain - French Restaurant
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 29 ngày trước
Công Ty TNHH Không Gian Vui Chơi PlayTime
Trưởng nhóm FnB - Hết hạn
Không Gian Vui Chơi PlayTime
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
8 - 12 triệu
Khánh Hòa
Đăng 30 ngày trước
6 - 7 triệu
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Holiday Inn & Suites Saigon Airport
Food & Beverage Manager - Hết hạn
Holiday Inn & Suites Saigon Airport
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
LA VELA SAIGON HOTEL
F&B Manager - Hết hạn
LA VELA SAIGON HOTEL
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
19 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
40 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6 - 7.5 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển
F&B MANAGER RAMADA ENCORE SAIGON - Hết hạn
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Movenpick Resort Waverly Phu Quoc
F&B Sales Executive - in Phu Quoc - Hết hạn
Movenpick Resort Waverly Phu Quoc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 5 ngày trước
Sofitel Legend Metropole Hanoi
Food & Beverage trainee ( Festive desk)
Sofitel Legend Metropole Hanoi
1 - 3 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Thực tập sinh - F&B Sales
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.0
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ DU LỊCH NGÔI SAO VIỆT
Nhân viên phục vụ
NGÔI SAO VIỆT
6 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Nhà Hàng Sông Sao
Nhân Viên Phục Vụ
Nhà Hàng Sông Sao
8.5 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 7 ngày trước
Hoi An Memories Resort
NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG - HÔI AN
Hoi An Memories Resort
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 7 ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Trên 8 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Bay Capital Da Nang
Club Floor Ambassador
Bay Capital Da Nang
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Nhân viên phục vụ Partime
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Nhân viên phục vụ Fulltime
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
Nhân viên phục vụ nhà hàng
ĐẠI HỌC PHENIKAA
3.5
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĂN UỐNG HOÀNG TÂM
Nhân viên Phục vụ Full time (Phú Nhuận)
Dịch Vụ Ăn Uống Hoàng Tâm
6 - 8.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
8 - 12 triệu
Hải Phòng
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
25000 - 28000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
HILTON HOTELS & RESORTS
Bellboy Trainee
Hilton Saigon
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
3.5 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.0
8.8 - 10 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 18 ngày trước
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 19 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
6 - 7 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
5 - 8 triệu
Bình Thuận
Đăng 21 ngày trước
5.5 - 9.5 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Chi nhánh Công ty Cổ phần Evergreen Đầu tư tại Hưng Yên
Phục vụ nhà hàng Âu
Công ty Evergreen
6.5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĂN UỐNG HOÀNG TÂM
Nhân viên Phục vụ Full time (Quận 1)
Dịch Vụ Ăn Uống Hoàng Tâm
6 - 8.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Làng Nông Nghiệp Trải Nghiệm Hướng Nghiệp Đồng Mộc
Nhân Viên Phục Vụ
Làng Nông Nghiệp Trải Nghiệm Hướng Nghiệp Đồng Mộc
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 23 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
7 - 8.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Nhân viên Phục vụ nhà hàng
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.0
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
VOCO MA BELLE DA NANG
Waiter/Waitress
Voco Hotels
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 26 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Viet Orient Hospitality
Phụ trách bộ phận Ẩm thực
Tư vấn du lịch & quản lý khách sạn Viet Orient
12 - 20 triệu
Quảng Ninh
Đăng 28 ngày trước
8 - 12 triệu
Hải Phòng
Đăng 28 ngày trước
Viet Orient Hospitality
Nhân viên nhà hàng
Tư vấn du lịch & quản lý khách sạn Viet Orient
5 - 8 triệu
Quảng Ninh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 28 ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Food & Beverages Manager - Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 13/11/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/11/2024
Hình thức: Giờ hành chính
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Mô tả công việc

Position responsible for all the food and beverage operations, which includes all culinary, restaurant, beverage and room service operations. Oversees guest and employee satisfaction, maintaining standards and meeting or exceeding financial goals. Demonstrates knowledge and proficiency of all applicable food and beverage laws and regulations. Develops and implements business plan for food and beverage.
Developing and Maintaining Budgets
 Develops and manages all financial, employee engagement and guest satisfaction plans and actions for Food and Beverage departments.
 Maintains a positive cost management index for kitchen and restaurant operations.
 Utilizes budgets to understand financial objectives.

Leading Food and Beverage Team

 Manages the Food and Beverage departments (not catering sales).

 Supervises and manages employees. Manages all day-to-day operations. Understands employee positions well enough to perform duties in employees' absence.

 Utilizes interpersonal and communication skills to lead, influence, and encourage others; advocates sound financial/business decision making; demonstrates honesty/integrity; leads by example.

 Oversees all culinary, restaurant, beverage and room service operations.

 Creates and nurtures a property environment that emphasizes motivation, empowerment, teamwork, continuous improvement and a passion for providing service.

 Provides excellent customer service to all employees.

 Responds quickly and proactively to employee's concerns.

 Provides a learning atmosphere with a focus on continuous improvement.

 Provides proactive coaching and counseling to team members.

 Encourages and builds mutual trust, respect, and cooperation among team members.

 Monitors and maintains the productivity level of employees.

 Develops specific goals and plans to prioritize, organize, and accomplish work.

 Provides the leadership, vision and direction to bring together and prioritize the departmental goals in a way that will be efficient and effective.

 Sets clear expectations with the employees and team leaders and verifies that appropriate rewards are given if expectations are exceeded.

Ensuring Exceptional Customer Service

 Provides excellent customer service.

 Responds quickly and proactively to guest's concerns.

 Understands the brand's service culture.

 Drives alignment of all employees, team leaders and managers to the brand's service culture.

 Sets service expectations for all guests internally and externally.

 Takes ownership of a guest complaint/problem until it is resolved or it has been addressed by the appropriate manager or employee.

 Verifies all banquet functions are up to standard and exceed guest's expectations.

 Provides services that are above and beyond for customer satisfaction and retention.

 Improves service by communicating and assisting individuals to understand guest needs, providing guidance, feedback, and individual coaching when needed.

 Serves as a role model to demonstrate appropriate behaviors.

 Manages day-to-day operations, drives quality, and verifies standards are meeting the expectations of the customers on a daily basis.

Managing and Conducting Human Resource Activities

 Provides guidance and direction to subordinates, including setting performance standards and monitoring performance.

 Conducts performance reviews in a timely manner.

 Promotes both Guarantee of Fair Treatment and Open Door policies.

 Identifies the developmental needs of others and coaches, mentors, or otherwise helps others to improve their knowledge or skills.

 Identifies the educational needs of others, develops formal educational or training programs or classes, and teaches or instructs others.

 Develops an action plan to attack need areas and expand on strengths based on employee engagement and guest satisfaction results.

Additional Responsibilities

 Complies with all corporate accounting procedures.

 Provides information to supervisors, co-workers, and subordinates by telephone, in written form, e-mail, or in person.

 Analyzes information and evaluates results to choose the best solution and solve problems.

 Drives effective departmental communication and information systems through logs, department meetings and property meetings.

Quyền lợi được hưởng

  • Competitive salary and monthly service charge
  • Annual Leaves
  • Working 5 days per week - off 2 days per week
  • Follow the government social insurance, health insurance, unemployment insurance
  • 24/24 accident insurance
  • Join in hotel activities
  • Training opportunities for career development

Yêu cầu công việc



 High school diploma or GED; 4 years experience in the food and beverage, culinary, or related professional area.
OR
 2-year degree from an accredited university in Food Service Management, Hotel and Restaurant Management, Hospitality, Business Administration, or related major; 2 years experience in the food and beverage, culinary, or related professional area.

Yêu cầu hồ sơ

CV
Khu vực
Báo cáo

Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:
23 Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn

KHU NGHỈ DƯỠNG MARRIOTT ĐÀ NẴNG & BIỆT THỰ SPA, BÃI BIỂN NON NƯỚC
Về dịch vụ đẳng cấp và tinh tế, hiếm khách sạn nào sánh được với Danang Marriott Resort & Spa, Biệt thự bãi biển Non Nước. Khu nghỉ dưỡng của chúng tôi ở Đà Nẵng, Việt Nam, được bao quanh bởi những khu vườn xanh tươi và bãi cát trắng nguyên sơ. Đi vào bờ biển của phường Hòa Hải dưới chân Ngũ Hành Sơn, hay Ngũ Hành Sơn. Chúng tôi cách Hội An, Di sản Thế giới nổi tiếng được UNESCO công nhận, cũng như Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (DAD) 20 phút. Chúng tôi trao quyền cho khách hàng không chỉ bằng vị trí tuyệt vời mà còn bằng những tiện nghi chu đáo. Đặt dịch vụ mát-xa tại Akoya Spa hoặc tập luyện trên thiết bị Life Fitness® chuyên nghiệp. Trẻ hóa cơ thể trong hồ bơi vô cực ngoài trời hoặc nạp lại năng lượng với các tác phẩm kinh điển của Ý tại Moonsoon Lounge gần đó, nhìn ra biển. Những ánh hào quang rực rỡ được tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ các gói đám cưới tùy chỉnh dành cho tiệc cưới của chúng tôi cho đến những biệt thự nhìn ra khu vườn hoặc đại dương của chúng tôi. Đặt một biệt thự từ hai đến bốn phòng ngủ và tận hưởng bể ngâm riêng và sân phơi nắng. Nâng tầm chuyến du lịch của bạn tại Danang Marriott Resort & Spa, Biệt thự bãi biển Non Nước.

KHU NGHỈ DƯỠNG MARRIOTT ĐÀ NẴNG & SPA, 07 Trường Sa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Ẩn mình trên Bãi biển Non Nước, gần trung tâm thành phố Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng dự kiến ​​có 200 phòng và dãy phòng, 39 biệt thự với thiết kế dân cư hiện đại và điểm nhấn lấy cảm hứng từ địa phương, mang đến cho du khách những trải nghiệm phong phú bên cạnh không gian đặc trưng và chân thành. dịch vụ. Kế hoạch thiết kế yêu cầu 5 cửa hàng ăn uống khác nhau, 8 không gian tổ chức sự kiện, hồ bơi vô cực, spa, câu lạc bộ trẻ em, sân tennis và vô số môn thể thao dưới nước, bao gồm cả trung tâm lặn.

 

Công việc của Nhân viên dịch vụ F&B là gì?

Nhân viên dịch vụ F&B (Food and Beverage Service) là những người thực hiện công việc cung cấp đồ ăn và thức uống cho khách hàng tại các điểm dịch vụ. Trách nhiệm của họ là giữ vững chất lượng dịch vụ, đảm bảo mọi thứ đều đạt chuẩn. Điều này giúp đảm bảo du khách được thưởng thức tối đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực và giải trí, đồng thời đạt được các mục tiêu kinh doanh về lợi nhuận. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Nhân viên Phục vụ Nhà hàng, Nhân viên pha chế...cũng rất đa dạng. 

Mô tả công việc của vị trí Nhân viên dịch vụ F&B

Giúp khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất

Dịch vụ tại nhà hàng là những thứ vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được khi trực tiếp sử dụng. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ sẽ đóng vai trò là người giúp khách hàng có thể cảm nhận được dịch vụ, chất lượng tại nhà hàng.

Tạo hình ảnh cho nhà hàng

Khi khách hàng thực hiện đánh giá về thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng, họ sẽ dựa vào nhân viên phục vụ và trải nghiệm của họ khi sử dụng đồ ăn, thức uống tại nhà hàng. Phục vụ tốt sẽ giúp thực khách có ấn tượng tốt và thường xuyên quay lại.

Phục vụ khách hàng

Ghi order cho khách, đảm bảo đúng và đủ số lượng món ăn, đồ uống, số bàn, những yêu cầu đi kèm của khách như không hành, không rau mùi, không ớt,... Nhận và kiểm tra món ăn từ bếp trước khi mang ra cho khách. Thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món hay bất cứ vấn đề ngoài ý muốn gì.

Pha chế, chế biến món ăn

Pha chế và phục vụ đồ uống theo yêu cầu của khách hàng. Làm việc với thực đơn đồ uống, làm sạch và bảo dưỡng trang thiết bị pha chế. Chế biến các món ăn theo yêu cầu hoặc theo thực đơn. Đảm bảo chất lượng và sự an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến và phục vụ. Sắp xếp món ăn và trang trí đĩa đều đẹp trước khi đưa ra bàn.

Nhân viên dịch vụ F&B có mức lương bao nhiêu?

65 - 130 triệu /năm
Tổng lương
60 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
5 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

65 - 130 triệu

/năm
60 M
120 M
50 M 130 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên dịch vụ F&B

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên dịch vụ F&B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên dịch vụ F&B
65 - 130 triệu/năm
Nhân viên dịch vụ F&B

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên dịch vụ F&B?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên dịch vụ F&B

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên dịch vụ F&B cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Bằng cấp chuyên môn: Đa số vị trí Nhân viên dịch vụ F&B yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc tương đương). Các ứng viên có bằng cấp cao hơn như Đại học hoặc có kinh nghiệm thường sẽ được ưu tiên hơn do sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian đào tạo. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng quan sát tỉ mỉ: Trong lĩnh vực F&B, khả năng quan sát tỉ mỉ và linh hoạt là yếu tố quan trọng để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách chú ý đến các chi tiết như lúc nào cần phục vụ thêm, lúc nào thích hợp để phục vụ rượu, và liệu khách có cần hỗ trợ gì không, hay là đã muốn thanh toán chưa... Chỉ qua việc quan sát kỹ lưỡng, bạn mới có thể tìm ra cách xử lý phù hợp nhất.

  • Kỹ năng phản ứng nhanh nhạy và xử lý tình huống: Trong bất kỳ môi trường làm việc nào, sự xuất hiện của các sự cố đột ngột là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, điều này càng đúng hơn trong các cơ sở như nhà hàng, khách sạn. Sự cố có thể xuất phát từ bạn hoặc từ khách hàng. Dù nguyên nhân là gì, việc quan trọng nhất là phải xử lý tình huống một cách thông minh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và uy tín của cơ sở. Trong trường hợp bạn không thể giải quyết vấn đề một cách độc lập, bạn nên thông báo cho quản lý để được hỗ trợ.

  • Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên dịch vụ F&B cần có khả năng giao tiếp tốt, trôi chảy vì bạn sẽ là người trực tiếp làm việc và phục vụ khách hàng, lắng nghe và đáp ứng yêu cầu của họ. Bạn cũng cần có thái độ thân thiện và lịch thiệp với khách hàng và đồng nghiệp, thể hiện qua cử chỉ và nét mặt. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết cách giao tiếp bằng mắt với khách hàng để kết nối với họ tốt hơn. Hãy cho khách hàng thấy được sự nồng nhiệt của bạn ngay lần đầu tiên gặp gỡ.

Yêu cầu khác

  • Chịu được áp lực: Trong lĩnh vực F&B, bạn sẽ phải giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng. Có những khách hàng khó tính, thậm chí có thể đưa ra yêu cầu vô lý hoặc khiếm nhã. Trong những tình huống như vậy, việc quan trọng nhất là giữ bình tĩnh, tránh hành động theo bản năng. Do đó một tâm lý vững vàng và một tinh thần thép là yêu cầu cần thiết đối với một Nhân viên dịch vụ F&B.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B 

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Thực tập sinh F&B

Dưới 1 năm

3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng

Nhân viên dịch vụ F&B

Từ 1 - 3 năm

5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng

Giám sát F&B

Từ 3 - 5 năm

10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng

Quản lý F&B

Từ 5 - 7 năm

15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên dịch vụ F&B và các ngành liên quan

1. Thực tập sinh F&B

Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh F&B (F&B intern) là một sinh viên hoặc người mới vào nghề được tuyển dụng để tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của một doanh nghiệp, thường là trong ngành nhà hàng, khách sạn, resort hoặc cơ sở ăn uống khác.

Đánh giá: Họ thường được hướng dẫn bởi nhân viên giàu kinh nghiệm. Qua việc thực tập, họ rèn luyện khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và tận hưởng áp lực công việc trong môi trường động. Điều này giúp họ phát triển sự chuyên nghiệp, sẵn sàng đối mặt với thách thức và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong ngành. 

2. Nhân viên dịch vụ F&B

Mức lương: 5 - 8 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên F&B là những người trực tiếp tương tác với khách hàng, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng dịch vụ thông qua việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, chế biến, phục vụ, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn giữ cho khu vực phục vụ và nhà bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên F&B mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Giám sát F&B

Mức lương: 10 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Giám sát F&B là người quản lý và kiểm soát hoạt động hàng ngày của một nhà hàng, quán ăn, quán nước để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra một cách hiệu quả và tuân theo các tiêu chuẩn quy định. Họ có vai trò đảm bảo các hoạt động được diễn ra một cách bình thường, trơn tru, hiệu quả nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tại đây. Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận…

>> Đánh giá:  Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận… Với trách nhiệm cao hơn, Giám sát F&B sẽ được hưởng mức lương tương xứng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.

4. Quản lý nhà hàng

Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Quản lý nhà hàng dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Từ quản lý tài sản, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa. Đến quản lý tiêu chuẩn dịch vụ, quản lý bàn, tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đưa ra phương án giải quyết khi có khiếu nại.

>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi người đó phải đưa ra quyết định chiến lược, điều hành và giám sát mọi hoạt động của nhà hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn, phục vụ khách hàng đến quản lý nhân viên và tài chính. Họ là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.

Đọc thêm:

Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên pha chế mới cập nhật

Việc làm Giám sát F&B (nhà hàng) hiện tại

Việc làm Nhân viên dịch vụ F&B đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp