Mô tả công việc
Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị, bố trí, phục vụ, chất lượng thực phẩm, thức uống đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, công cụ lao động đảm bảo an toàn lao động, PCCC và ANTT trong bộ phận. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tất cả hàng hóa, dụng cụ trong kho của bộ phận
Lập kế hoạch theo tháng/quý/năm. Kiểm soát và báo cáo tình hình liên quan đến kết quả kinh doanh của Bộ phận
Xử lý và giải quyết các vấn đề phát sinh và báo cáo kịp thời cho Quản lý các vấn đề nằm ngoài khả năng xử lý
Xây dựng các thực đơn theo từng yêu cầu và liên tục cập nhật
Đào tạo, quản lý và đánh giá các nhân viên trong bộ phận, xây dựng đội ngũ Ẩm thực chuyên nghiệp
Phạm vi quản lý bao gồm: Nhà hàng, Bếp, Bar
Xây dựng và phát triển dịch vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn cao cấp
Yêu cầu công việc
Có thể onsite tại Phú Thọ
Có từ 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B; Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong các Sân Golf
Ngoại ngữ thành thạo
Tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành liên quan Ẩm thực, Nhà hàng, Khách sạn
Quyền lợi
Các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Tập đoàn (hiếu hỉ, sinh nhật, 1/6, trung thu, chính sách khuyến học cho con em CBNV, ...)
Lương thỏa thuận theo năng lực, cạnh tranh cao trên thị trường
BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
Phụ cấp ăn trưa
Khám sức khỏe, du lịch hàng năm
Luyện tập Golf miễn phí
Ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Công ty
Thưởng Lễ, Tết cao (8/3, 20/10, 2/9, 30/4, 01/05, sinh nhật Tập đoàn...)
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-11-28 02:05:02
Năm 1993 Công ty TNHH Công nghệ & Thương mại (T&T Ltd., Co.) được thành lập. Ngành nghề kinh doanh chính là phân phối các sản phẩm điện máy, Công ty T&T đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi và trở thành nhà phân phối chính thức, độc quyền tại miền Bắc của các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới như Panasonic, National, Mitsuishi, Toshiba.
Với sứ mệnh ‘đem lại những giá trị tốt đẹp vì sự phát triển của xã hội’ trong gần 30 năm qua, CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN T&T đã có những bước phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn T&T Group ‘mạnh về nội lực, giàu về tiềm năng’ đã luôn hoạt động với sự tín nhiệm cao nhất từ đối tác, Chính phủ và cộng đồng xã hội.
T&T Group đặt mục tiêu giữ vững vị trí top 10 Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam và top 50 Tập đoàn có tầm ảnh hưởng tại châu Á & khu vực. Để thực thi hiệu quả, Tập đoàn đã xây dựng chiến lược phát triển phù hợp theo từng thời kỳ với định hướng lâu dài, bền vững theo các chuẩn mực quốc tế đi đôi với hoạt động quản trị minh bạch. Kinh doanh dựa trên triết lý phát triển hài hòa giữa lợi ích kinh tế và lợi ích mang lại cho cộng đồng, xã hội; Tập đoàn đã luôn gìn giữ phát triển truyền thống văn hoá doanh nghiệp, tinh thần tự tôn dân tộc nhằm góp phần xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam giàu đẹp, thịnh vượng.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Thể thao
- Party
- Tình nguyện
Lịch sử thành lập
- Giai đoạn 1993 - 1997, Thành lập Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T (Technology & Trade), tiền thân của Tập đoàn T&T Group, chuyên kinh doanh & phân phối các sản phẩm điện, điện tử của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
- Giai đoạn 1998 - 2004, Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xe máy, động cơ và phụ tùng xe máy có quy mô lớn nhất Việt Nam với vốn đầu tư trên 300 tỷ VNĐ. Đầu tư nhà máy lắp ráp hàng điện lạnh gia dụng có tổng mức đầu tư lớn nhất miền Bắc
- Năm 2005, đầu tư vào lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, trở thành cổ đông chiến lược của Ngân hàng Nông thôn Nhơn Ái. Tham gia lập chiến lược quản trị và điều hành tại ngân hàng và chuyển đổi thành công mô hình hoạt động thành Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB);
- Năm 2006, sáng lập thành lập Câu lạc bộ Bóng đá T&T Hà Nội, tiền thân của Câu lạc bộ Hà Nội hiện nay.
- Năm 2007, chuyển đổi mô hình từ Công ty TNHH T&T thành Công ty Cổ Phần Tập đoàn T&T (Tập đoàn T&T Group). Đầu tư sáng lập và trở thành cổ đông lớn của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) và Công ty bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Tham gia vào lĩnh vực bất động sản, đầu tư phát triển các dự án tại Hà Nội, Vinh (Nghệ An), TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phố lớn trên cả nước.
- Giai đoạn 2011 - 2016, tham gia hoạt động cổ phần hóa các Doanh nghiệp Nhà nước, đầu tư mua cổ phần và trở thành cổ đông lớn, tham gia quản trị tại nhiều Tổng công ty, Công ty trong các lĩnh vực: Tài chính & Đầu tư, Bất động sản, Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thủy sản, Thương mại tiêu dùng & Thương mại Xuất nhập khẩu tổng hợp, Hạ tầng giao thông, Cảng biển, Năng lượng & Môi trường, Y tế & Giáo dục. Đầu tư ra nước ngoài: Được Chính phủ cấp giấy phép đầu tư ra nước ngoài và đã thành lập Công ty T&T tại Đức, T&T tại Mỹ, T&T tại Nga hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, bất động sản.
- Tháng 5/2022, nâng vốn điều lệ lên 22.000 tỷ VNĐ. Đầu tư phát triển hoàn thiện hệ sinh thái T&T Group dựa trên 7 lĩnh vực kinh doanh: Tài chính đầu tư; Bất động sản; Năng lượng, Môi trường; Công thương; Logistic; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thuỷ sản; Y tế, Giáo dục & Thể thao
Mission
Tập đoàn T&T Group kinh doanh dựa trên triết lý hài hòa giữa phát triển kinh tế và lợi ích mang lại cho cộng đồng, luôn nỗ lực không ngừng để đem lại những giá trị tốt đẹp vì sự phát triển của xã hội cũng như sự phát triển toàn diện của con người Việt Nam
Review Tập đoàn T&T
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên dịch vụ F&B là gì?
Nhân viên dịch vụ F&B (Food and Beverage Service) là những người thực hiện công việc cung cấp đồ ăn và thức uống cho khách hàng tại các điểm dịch vụ. Trách nhiệm của họ là giữ vững chất lượng dịch vụ, đảm bảo mọi thứ đều đạt chuẩn. Điều này giúp đảm bảo du khách được thưởng thức tối đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực và giải trí, đồng thời đạt được các mục tiêu kinh doanh về lợi nhuận. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Nhân viên Phục vụ Nhà hàng, Nhân viên pha chế...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của vị trí Nhân viên dịch vụ F&B
Giúp khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất
Dịch vụ tại nhà hàng là những thứ vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được khi trực tiếp sử dụng. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ sẽ đóng vai trò là người giúp khách hàng có thể cảm nhận được dịch vụ, chất lượng tại nhà hàng.
Tạo hình ảnh cho nhà hàng
Khi khách hàng thực hiện đánh giá về thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng, họ sẽ dựa vào nhân viên phục vụ và trải nghiệm của họ khi sử dụng đồ ăn, thức uống tại nhà hàng. Phục vụ tốt sẽ giúp thực khách có ấn tượng tốt và thường xuyên quay lại.
Phục vụ khách hàng
Ghi order cho khách, đảm bảo đúng và đủ số lượng món ăn, đồ uống, số bàn, những yêu cầu đi kèm của khách như không hành, không rau mùi, không ớt,... Nhận và kiểm tra món ăn từ bếp trước khi mang ra cho khách. Thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món hay bất cứ vấn đề ngoài ý muốn gì.
Pha chế, chế biến món ăn
Pha chế và phục vụ đồ uống theo yêu cầu của khách hàng. Làm việc với thực đơn đồ uống, làm sạch và bảo dưỡng trang thiết bị pha chế. Chế biến các món ăn theo yêu cầu hoặc theo thực đơn. Đảm bảo chất lượng và sự an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến và phục vụ. Sắp xếp món ăn và trang trí đĩa đều đẹp trước khi đưa ra bàn.
Nhân viên dịch vụ F&B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên dịch vụ F&B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên dịch vụ F&B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên dịch vụ F&B?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên dịch vụ F&B
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên dịch vụ F&B cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Bằng cấp chuyên môn: Đa số vị trí Nhân viên dịch vụ F&B yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc tương đương). Các ứng viên có bằng cấp cao hơn như Đại học hoặc có kinh nghiệm thường sẽ được ưu tiên hơn do sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian đào tạo.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng quan sát tỉ mỉ: Trong lĩnh vực F&B, khả năng quan sát tỉ mỉ và linh hoạt là yếu tố quan trọng để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách chú ý đến các chi tiết như lúc nào cần phục vụ thêm, lúc nào thích hợp để phục vụ rượu, và liệu khách có cần hỗ trợ gì không, hay là đã muốn thanh toán chưa... Chỉ qua việc quan sát kỹ lưỡng, bạn mới có thể tìm ra cách xử lý phù hợp nhất.
-
Kỹ năng phản ứng nhanh nhạy và xử lý tình huống: Trong bất kỳ môi trường làm việc nào, sự xuất hiện của các sự cố đột ngột là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, điều này càng đúng hơn trong các cơ sở như nhà hàng, khách sạn. Sự cố có thể xuất phát từ bạn hoặc từ khách hàng. Dù nguyên nhân là gì, việc quan trọng nhất là phải xử lý tình huống một cách thông minh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và uy tín của cơ sở. Trong trường hợp bạn không thể giải quyết vấn đề một cách độc lập, bạn nên thông báo cho quản lý để được hỗ trợ.
-
Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên dịch vụ F&B cần có khả năng giao tiếp tốt, trôi chảy vì bạn sẽ là người trực tiếp làm việc và phục vụ khách hàng, lắng nghe và đáp ứng yêu cầu của họ. Bạn cũng cần có thái độ thân thiện và lịch thiệp với khách hàng và đồng nghiệp, thể hiện qua cử chỉ và nét mặt. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết cách giao tiếp bằng mắt với khách hàng để kết nối với họ tốt hơn. Hãy cho khách hàng thấy được sự nồng nhiệt của bạn ngay lần đầu tiên gặp gỡ.
Yêu cầu khác
-
Chịu được áp lực: Trong lĩnh vực F&B, bạn sẽ phải giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng. Có những khách hàng khó tính, thậm chí có thể đưa ra yêu cầu vô lý hoặc khiếm nhã. Trong những tình huống như vậy, việc quan trọng nhất là giữ bình tĩnh, tránh hành động theo bản năng. Do đó một tâm lý vững vàng và một tinh thần thép là yêu cầu cần thiết đối với một Nhân viên dịch vụ F&B.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
Thực tập sinh F&B |
Dưới 1 năm |
3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
Nhân viên dịch vụ F&B |
Từ 1 - 3 năm |
5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng |
Giám sát F&B |
Từ 3 - 5 năm |
10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Quản lý F&B |
Từ 5 - 7 năm |
15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên dịch vụ F&B và các ngành liên quan
-
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng 5.000.000 - 8.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Nhân viên pha chế 6.000.000 - 8.000.000 (1 tháng)
1. Thực tập sinh F&B
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh F&B (F&B intern) là một sinh viên hoặc người mới vào nghề được tuyển dụng để tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của một doanh nghiệp, thường là trong ngành nhà hàng, khách sạn, resort hoặc cơ sở ăn uống khác.
Đánh giá: Họ thường được hướng dẫn bởi nhân viên giàu kinh nghiệm. Qua việc thực tập, họ rèn luyện khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và tận hưởng áp lực công việc trong môi trường động. Điều này giúp họ phát triển sự chuyên nghiệp, sẵn sàng đối mặt với thách thức và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong ngành.
2. Nhân viên dịch vụ F&B
Mức lương: 5 - 8 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên F&B là những người trực tiếp tương tác với khách hàng, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng dịch vụ thông qua việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, chế biến, phục vụ, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn giữ cho khu vực phục vụ và nhà bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng.
Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên F&B mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Giám sát F&B
Mức lương: 10 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Giám sát F&B là người quản lý và kiểm soát hoạt động hàng ngày của một nhà hàng, quán ăn, quán nước để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra một cách hiệu quả và tuân theo các tiêu chuẩn quy định. Họ có vai trò đảm bảo các hoạt động được diễn ra một cách bình thường, trơn tru, hiệu quả nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tại đây. Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận…
>> Đánh giá: Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận… Với trách nhiệm cao hơn, Giám sát F&B sẽ được hưởng mức lương tương xứng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.
4. Quản lý nhà hàng
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Quản lý nhà hàng dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Từ quản lý tài sản, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa. Đến quản lý tiêu chuẩn dịch vụ, quản lý bàn, tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đưa ra phương án giải quyết khi có khiếu nại.
>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi người đó phải đưa ra quyết định chiến lược, điều hành và giám sát mọi hoạt động của nhà hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn, phục vụ khách hàng đến quản lý nhân viên và tài chính. Họ là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.
Đọc thêm:
Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên pha chế mới cập nhật