Việc làm Transimex

Tìm thấy 5 việc làm đang tuyển dụng
Công ty Cổ phần Transimex
Trưởng Bộ Phận Kiểm Soát Nội Bộ Mảng Hoạt Động Và Chuyển Đổi Số (Head of Internal Control)
Transimex
79 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 10
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 10
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 03/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 20/08/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 5 - 10 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

TÓM TẮT CÔNG VIỆC:

Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Kiểm soát Nôi bộ mảng Hoạt động và Chuyển đổi số trong việc xây dựng, triển khai, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống kiểm soát nội bộ của Công ty nhằm đảm bảo tính hữu hiệu & hiệu quả trong việc thiết lập, đề xuất, quản lý hệ thống kiểm soát nội bộ (tính tin cậy của thông tin, dữ liệu và tính tuân thủ với Luật và các quy định liên quan) của các Khối/Phòng trên cơ sở quản lý rủi ro, yêu cầu của ban lãnh đạo, kết quả kiểm toán/đánh giá & đề xuất của các Khối/Phòng chức năng và các bên liên quan, bao gồm: Chuỗi Cung ứng, Tài chính, Kinh doanh Nội địa và Kinh doanh Quốc tế, Marketing, Hành chính - Nhân sự - Đối ngoại, HĐCL, Phòng Quản lý đơn vị thành viên.

NHIỆM VỤ CHÍNH:

1. Nhận diện, đánh giá rủi ro hoạt động và kiểm soát theo mảng dự án và hoạt động phụ trách

2. Xây dựng kế hoạch thực hiện, giám sát tiến độ công việc & việc lập các báo cáo quản lý định kỳ về hoạt động của Bộ phận: phương án, nhân sự, thời gian, chi phí

3. Xác lập các Chính sách, quy định, thủ tục Quy trình, Hướng dẫn công việc,…. trong mảng hoạt động phụ trách và đào tạo, hướng dẫn thực thi

4. Tổ chức thực hiện và/hoặc tham gia xây dựng/soát xét các tài liệu thuộc hệ thống kiểm soát của Công ty theo mảng hoạt động phụ trách

5. Nhận diện các thay đổi trong quá trình hoạt động và đề xuất các kiểm soát phù hợp nhằm cải tiến liên tục và đảm bảo tính hữu hiệu của hệ thống kiểm soát theo mảng hoạt động phụ trách

6. Xây dựng và triển khai các kế hoạch/dự án đánh giá hoạt động kiểm soát, để đảm bảo tính hữu hiệu và hiệu quả của hệ thống kiểm soát theo khẩu vị rủi ro của Công ty theo mảng hoạt động phụ trách

7. Phân tích, nhận định và tham gia vào các dự án của Công ty theo mảng hoạt động phụ trách theo phân công của Trưởng bộ phận

8. Tham gia vào việc điều tra các vi phạm, gian lận theo mảng hoạt động phụ trách theo phân công của GĐ Phòng

9. Tổ chức phân tích, giám sát và/hoặc trực tiếp tham gia vào việc xác lập các kế hoạch hành động, hành động khắc phục hạn chế về hệ thống kiểm soát của Công ty theo mảng hoạt động phụ trách theo các báo cáo đánh giá nội bộ và bên ngoài (Kiểm toán nội bộ, kiểm toán độc lập, đánh giá độc lập về hệ thống QLCL,…) và các yêu cầu từ Trưởng bộ phận

10. Triển khai vận hành các kiểm soát về quản trị chung của Công ty: Kiểm soát xung đột lợi ích, giao dịch với bên liên quan & người có liên quan theo mảng hoạt động phụ trách

11. Thiết lập, thực thi và giám sát các biện pháp kiểm soát nhằm quản lý rủi ro tuân thủ nội bộ, gian lận, tham nhũng và giám sát thực hiện các báo cáo định kỳ theo mảng hoạt động phụ trách

12. Thiết kế, vận hành, giám sát, cải tiến, hỗ trợ người dùng đối với các hệ thống ứng dụng của Phòng KSNB phụ trách (hệ thống trình duyệt online, hệ thống ký số,…..)

13. Thực hiện các công việc khác trong phạm vi chuyên môn theo sự phân công của TBP KSNB mảng Hoạt động & Chuyển đổi số.

Yêu Cầu Công Việc

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

1. HỌC VẤN & CHUYÊN NGÀNH:

- Tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Kế toán/Kiểm toán/Tài chính/Quản trị kinh doanh

- Tiếng Anh nghe và nói tốt, tối thiểu cấp độ tương đương với TOEIC 700 hoặc TOEFL IBT 70 hoặc IELTS 6.5…).

2. KINH NGHIỆM:

- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ, kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro, trong đó có ít nhất 3 năm đảm nhận vị trí Trưởng nhóm trở lên, hoặc Vị trí tương đương tại Công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm) có quy mô lớn.

3. KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN & CÁC KỸ NĂNG:

- Kiến thức tốt về Tài Chính – Kế toán – Thuế - Vận hành

- Kiến thức nhất định về Luật: Luật Kế toán, Luật Doanh nghiệp, Luật Dân sự

- Kiến thức nhất định về hệ thống quản lý chất lượng ISO, rủi ro, an ninh thông tin

- Kiến thức tổng quát về hệ thống ERP

- Ưu tiên có kiến thức về quản trị doanh nghiệp

- Khả năng tư duy logic, phân tích & giải quyết vấn đề

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng quản lý, quản trị sự thay đổi.

- Kỹ năng thống kê và phân tích dữ liệu

- Kỹ năng giải quyết vấn đề, trình bày & thuyết phục

- Kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (PowerPoint, Word, Excel, Visio,…).

4. CÁC YÊU CẦU KHÁC:

- Tư duy logic và sáng tạo

- Độc lập, quyết đoán và chủ động trong công việc.

*** Vui lòng lưu ý rằng vì số lượng lớn hồ sơ mà Vinamilk nhận được trong quá trình tuyển dụng nên chúng tôi sẽ chỉ liên hệ lại trong trường hợp hồ sơ của bạn phù hợp với các yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Trân trọng cám ơn sự quan tâm của các bạn

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: 30 - 50
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng

Công ty Cổ phần Transimex là nhà cung cấp dịch vụ Logistics tổng thể hàng đầu Việt nam có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các giải pháp Logistics hoàn chỉnh từ vận tải nội địa, vận chuyển quốc tế đường biển và đường hàng không đến các dịch vụ kho bãi, phân phối vả thủ tục hải quan. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận vận tải kết hợp với cơ sở hạ tầng hiện đại, công nghệ tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp cho phép chúng tôi cung cấp một chuỗi cung ứng hiệu quả cho tất cả khách hàng.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật định (BHXH, BHYT, BHTN...) theo quy định của Nhà Nước 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch, nghỉ mát trong nước hoặc ngoài 
  • Party tổ chức mỗi năm 1 lần 

Lịch sử thành lập

  • Năm 1983, Thành lập Công ty Kho vận Giao nhận Ngoại thương, là tiền thân của Công ty cổ phần Transimex đặt trụ sở tại 172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Năm 1989, Thành viên của hiệp hội VLA,VCCI, FIATA, IATA
  • Năm 1993, Lập chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng
  • Năm 1996, Mở rộng chức năng hoạt động kho cfs và kho ngoại quan
  • Năm 1998, Thành lập cảng trung chuyển icd TRANSIMEX
  • Năm 2000, niêm yết 2.200.000 Cổ phiếu của Transimex (Mã CK: TMS) tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp.HCM, giá chào sàn: 14.000 đồng/Cổ phiếu. Transimex chính thức chuyển thành Công ty cổ phần theo QĐ số: 989/QĐ-TTg, ngày 26/10/1999 của Thủ Tướng Chính Phủ
  • Năm 2003, Nhân chứng chỉ ISO 9001 - 2000 
  • Năm 2005, Xây mới cầu cảng: 180m - cho tàu, sà lan 1.000 DW; xây Kho CFS 2.000 m2.
  • Năm 2006, Khánh thành cảng thông quan địa ICD TRANSIMEX
  • Năm 2007, Xây dựng cao ốc TMS|BUILDING, tại 172 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Năm 2009, Tòa nhà TMS|BUILDING chính thức đi vào hoạt động. Thành lập Công ty TNHH MTV Bất động sản Transimex (TMS PROPERTY) và Công ty TNHH MTV Vận tải giao nhận Ngoại thương (nay là Công ty Cổ phần Vận tải Transimex)
  • Năm 2010, Đón nhận Chứng nhận cam kết chất lượng (HTQLCL) đạt chuẩn ISO 9001: 2008 do SGS cấp. Khai trương Kho lạnh và Kho mát tại cảng ICD Transimex. Đạt giải “Báo cáo thường niên tốt nhất” 2009, do HOSE cấp và Kỷ niệm chương “vì thành
  • Năm 2011, Công bố hoàn thành dự án “Quy hoạch và nâng cấp Cảng ICD Transimex”
  • Năm 2012, Xây dựng Trung tâm Phân Phối Transimex, tổng diện tích 18.000 m2, tại KCN Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương. Thành lập Công ty TNHH MTV Trung Tâm Phân Phối Transimex. 
  • Năm 2013, Đưa vào hoạt động Trung tâm Phân Phối Transimex. Thay đổi tên Công ty thành Công ty Cổ Phần Transimex-Saigon. 
  • Năm 2014, Khai trương sà lan Transimex 172, có sức chở trọng tải 2.200 tấn/128 TEU. Thành lập Công ty TNHH Một thành viên Transimex Hi Tech Park Logistics. Khai trương sà lan Transimex 09, có sức chở trọng tải 1.700 tấn/84 TEU
  • Năm 2015, Khai trương tàu Transimex 68, có sức chở trọng tải 3.000 tấn/ 128 TEU. Hoàn thành dự án Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng và đưa vào hoạt động. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Khu công nghệ cao tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Tổng diện tích: 100.000 m2. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng. 
  • Năm 2016, Transimex được xếp hạng top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam năm. (VNR500) do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet bình chọn. Được bình chọn là Doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin năm 2016 theo khảo sát toàn diện của Hiệp hội các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock.vn). Được SGS tái đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO9001:2015. Khai trương sà lan Transimex 79 có sức chở trọng tải 2.700 tấn/128 TEU, máy phát điện: 2 Gensets 110 KVA, có thể cung cấp điện cho các container lạnh.
  • Năm 2017, Khởi công dự án “Trung tâm logistics Thăng long” tại Hưng Yên. Khai trương tàu Transimex 66. Khánh thành Kho lạnh, kho mát tại Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng - Khu Công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng. Khai trương văn phòng đại diện tại Bến Tre
  • Năm 2018, Khánh thành Trung tâm Logistics Thăng Long tại Hưng Yên. Được vinh danh top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018
  • Năm 2019, Transimex đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Cholimex và Vinafreight để thực hiện dự án Trung tâm Logistics Vĩnh Lộc.
  • Năm 2020, Transimex được Ủy ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh cấp chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu. 
  • Năm 2023, Kỷ niệm 40 năm thành lập công ty 

Mission

Hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ, cung cấp giải pháp Logistics tổng thể với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Những nghề phổ biến tại Transimex

Bạn làm việc tại Transimex? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Transimex

Transimex

Click để đánh giá