1. Quản lý Bán hàng và công nợ phải thu
- Kiểm tra trạng thái & thông tin đơn hàng với các chương trình đang chạy.
- Kiểm tra Hóa Đơn Đầu Ra ghi nhận 100% doanh thu đúng thời điểm.
- Đối soát tiền về với các đơn giao hàng thành công & chốt báo cáo công nợ khách trên sàn TMĐT; Khách lẻ, khách sỉ trên Facebook; hàng ký gửi.
- Kiểm soát chương trình khuyến mại, giá bán thực hiện với phê duyệt.
- Kiểm soát đơn hàng trả lại & thủ tục hoàn tiền
- Kiểm soát công nợ để không phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi
- Trích lập dự phòng cho các khoản công nợ aging > 30 ngày, theo quy định.
- Hạch toán báo có dựa trên sao kê
2. Quản lý Chi phí và công nợ phải trả
- Kiểm tra, kiểm soát, phê duyệt hồ sơ mua hàng đúng quy trình, quy định công ty và pháp luật
- Chuyển hồ sơ thanh toán đúng hạn, kiểm soát NCC bỏ trốn, update danh sách chi phí không được trừ
- Kiểm soát chi phí: Kiểm soát, trích trước chi phí ghi nhận đúng kỳ phát sinh
- Hạch toán trên hệ thống, in phiếu hạch toán và chuyển hồ sơ thanh toán đúng hạn theo SOP thanh toán.
3. Quản lý nhập-xuất-tồn
- Kế toán kho hàng: kiểm tra, kiểm soát nhập – xuất – tồn đúng quy trình
- Đối chiếu số liệu giữa hệ thống bán hàng và phần mềm kế toán
- Thực hiện kiểm kê, lập báo cáo kiểm kê
4. Báo cáo
- Lập báo cáo phần hành liên quan, xử lý tồn đọng, giải trình số liệu định kỳ ngày/tuần/tháng
5. Khác
- Viết và cập nhật quy trình liên quan đến mảng phụ trách
- Đề xuất cải tiến để tối ưu quy trình & giảm rủi ro.