18 việc làm
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Finance Manager
Intercontinental Danang
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 17 ngày trước
20 - 40 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
1000 - 2500 USD
Hà Nội, Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Sabeco - Tổng Công Ty Cổ Phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn
Giám Sát Tài Chính Tại Đà Nẵng - Hết hạn
Công Ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn Nam Trung Bộ - Sabeco
3.7
500 - 1000 USD
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Tilling Timber Pty Ltd, Vietnam Representative Office
Account Specialist - Hết hạn
Tilling Timber Pty Ltd
500 - 1000 USD
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP THỦY SẢN BẮC TRUNG NAM
Chuyên Viên Tài Chính - Hết hạn
THỦY SẢN BẮC TRUNG NAM
10 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM BRAVO
Admin Intern - Hết hạn
Phần mềm BRAVO
4.1
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế
Đăng 18 ngày trước
8.5 - 20 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Finance Manager
Intercontinental Danang
106 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 15/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/06/2024
Hình thức: Giờ hành chính
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận Sơn Trà - Đà Nẵng

Mô tả công việc

DUTIES AND RESPONSIBILITIES

FINANCIAL RETURNS

• Participate in the preparation of the Resort’s Strategic Plans, budget’s meeting, P&L meeting

• Assists and provides financial guidance in the formulation and implementation of Strategic Plan, Budget and KPO’s (Goals Program)

• Analyze financial and management reports

• Be responsible for department detail P&L

• Educate, train and motivate the teams to achieve department and hotel revenue goals. Ensure staff has the information, data, tools and equipment to successfully carry out job duties

• Design internal reporting systems required by the department and hotel

• Employ adequate internal control procedures to ensure correct authorization for payment procedures

• Ensure monthly payroll process and payment accurately and on time

• Maintaining accurate and timely financial and operating information and ensure corporate deadlines are met, including reports on monthly, quarterly and annually basic.

• Cooperating with Owner Finance Department to deliver compulsory report as per Local regulation

• Follows up on all capital expenditures to ensure compliance with original justification and approval

• Performs those duties required by the controls checklist issued by Director of Finance and Business Support

• Review of operating equipment stores to avoid unnecessary/excessive purchases and to eliminate (or at least be aware) of obsolete slow moving items

• Ensure all accounts are reconciled on monthly basis, review and approve those reconciliation’s

• Ensure payments are made to Suppliers, IHG and Profit Transfer to Owner accurately and on time

• Together with the IT Manager develop yearly strategic goals for the hotel relating to financial measures

• Work with Head of Departments to perform ad hoc cost benefit analysis on various projects.

• Follow up and coordinate with related department to raise insurance claim form for Property damaged by natural disasters, fires and explosions…. to Insurance Company.

• Cooperating directly with Owner Insurance Office to get the instructions, guidelines as well take part in training courses in regards to Insurance knowledge.

• Cooperating directly with Adjuster Company (designated by Insurance Company) to provide the evidences and do the processing for insurance claim.

PEOPLE

• Identifies staff with potential for promotion and/or transfer within Accounting operation

• Identifies training needs, develops formal training plans and conducts training sessions for accounting and operational staff in coordination with other departments

• Management of work flows of the finance department

• Works with Human Resources on manpower planning and management needs

• Sets up and review KPOs and PDP for Finance Department

• Conducts Mid-Year Review and End Year Review for Finance Department

• Attend operation daily briefing if necessary and sharing guest feedback with Purchasing Department and other Department

• Support and training Accounting staff and ensure their work life balance to improve and maintain Employee engagement

• Share P&L to the staff and help them to understand financial returns

GUEST EXPERIENCE

• Provides administrative support to Management with reference to policy enforcement, business advice and operational assistance

RESPONSIBLE BUSINESS

• Implement and review financial controls and policies

• Communicate with Owners and maintains good relations and attends liaison meetings when required

• Evaluate existing internal control measures that apply to accounting procedures and computer systems as per IHG Policies and Procedures

• Manage internal and external audits when they occur

• Obtains appropriate legal counsel regarding the business practices of the hotel and maintains an awareness of local laws, rules and regulations

• Provides safekeeping, including proper storage and access for all contracts, leases and other financial records

• Participates in local recognized professional and industry organizations

• Recommends and maintains appropriate list of delegation of authority for hotel management

• Implements and maintains acceptable accounting practices and procedures as required by InterContinental Hotels Group Policy, generally accepted accounting practices, and as affected by local conditions

• Assist in the maintenance of the fixed asset register on an annual basis

• Be responsible in keeping our property safe and secure, to participate in any hotel activity related to Fire Life safety.

• Perform any other duties, which may be assigned by the management from time to time.

Quyền lợi được hưởng

  • 100% salary & service charge in 2 months of probation
  • Mandatory insurances in accordance with Vietnamese Law
  • Accidental insurance 24/24
  • Annual leave from 15 days, 2 days off per week
  • Provided uniform, duty meal and transportation
  • Shared accommodation (applied for non Danang residents)
  • HealthCare insurances for loyalty team members
  • IHG brand standard training
  • Other benefits as per the company/ IHG policies

Yêu cầu công việc

Required Skills –

• Demonstrated ability to interact with customers, employees and third parties that reflects highly on the hotel, the brand and the Company.

• Proficient in the use of Microsoft Office

• Problem solving, reasoning, motivating, organizational and training abilities.

• Good Communication and writing skills

Qualifications –

• Bachelor’s degree in Accounting, Finance or related field. CPA preferred.

Experience –

• 4 years in hotel accounting or audit with at least one year in similar supervisory role, or an equivalent combination of education and work-related experience.

Yêu cầu hồ sơ

Apply in English
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên viên phân tích nghiệp vụ là gì?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst - BA) sẽ là người làm việc với khách hàng để lấy yêu cầu, sau đó chuyển thông tin và thảo luận về những yêu cầu này với team nội bộ Developer hay QC và quản lý document, và là cầu nối giữa các nhóm chức năng và nhóm kỹ thuật. BA là người mang đến những giải pháp để phục vụ các yêu cầu đến từ phía khách hàng, thường được gắn với lĩnh vực công nghệ thông tin, song vị trí này còn có mặt ở mọi ngóc ngách lĩnh vực xã hội.

Mô tả công việc của Chuyên viên phân tích nghiệp vụ

Một Chuyên viên phân tích nghiệp vụ sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Bước 1. Làm việc với khách hàng. Từ việc khơi gợi, khai thác yêu cầu, phân tích và đề xuất những giải pháp phù hợp, mô hình hóa các quy trình, tài liệu hóa yêu cầu và xác nhận thông tin với khách hàng.
  • Bước 2. Chuyển giao thông tin cho nội bộ team. Bao gồm cả team phát triển dự án như PM, Dev, QC,… hay những team liên quan đến dự án bạn đang thực hiện hoặc 1 module được nhúng hay tích hợp vào hệ thống mà bạn đang phụ trách.
  • Bước 3. Quản lý sự thay đổi của yêu cầu. Vì bản chất của Business là luôn thay đổi, vì vậy sẽ có những yêu cầu theo thời gian cần phải được cập nhật lại. Do đó, BA cần phải phân tích được những ảnh hưởng của sự thay đổi đó đến tổng thể hệ thống và phải quản lý được sự thay đổi đó qua từng phiên bản được cập nhật trong tài liệu.

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ có mức lương bao nhiêu?

195 - 286 triệu /năm
Tổng lương
180 - 264 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 22 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 286 triệu

/năm
195 M
286 M
65 M 780 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên phân tích nghiệp vụ

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên phân tích nghiệp vụ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Business Analyst Intern
26 - 52 triệu/năm
Middle Business Analyst
260 - 325 triệu/năm
Chuyên viên phân tích nghiệp vụ

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
12%
2 - 4
51%
5 - 7
16%
8+
21%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên phân tích nghiệp vụ?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên phân tích nghiệp vụ 

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng cần thiết trong bất kỳ công việc nào đòi hỏi chuyên môn cao. Điển hình là Business Analyst, công việc này đòi hỏi họ phải phân tích dữ liệu và truyền đạt những thông tin quan trọng đến các cấp cao hơn. Do đó, trong tất cả các kỹ năng cần thiết cho công việc của Business Analyst, giao tiếp giữ vị trí quan trọng nhất.

Ngoài ra, BA còn cần có khả năng đặt những câu hỏi sâu sắc để có được thông tin phù hợp từ các bên liên quan. Ví dụ: Nếu khách hàng của họ không có hiểu biết về công nghệ và kỹ thuật, họ cần phải biết cách đặt các câu hỏi bằng ngôn ngữ đơn giản để có thể khai thác thông tin tốt hơn.

Kỹ năng về công nghệ và cơ sở dữ liệu

Các chuyên gia phân tích nghiệp vụ cần phải có kiến ​​thức lập trình IT để thực hiện phân tích dữ liệu nhanh hơn và tốt hơn.

Với sự trợ giúp của các ngôn ngữ lập trình IT, dữ liệu khổng lồ có thể được phân tích và hiển thị một cách tinh vi. Ngoài ra, các mô hình kinh doanh có thể nhanh chóng được tạo để dự đoán các phương thức kinh doanh trong tương lai. Bên cạnh đó, các Business Analyst thường làm việc với loại dữ liệu có cấu trúc. Để lưu trữ và xử lý dữ liệu nặng này, họ phải hiểu rõ về cơ sở dữ liệu quan hệ như Microsoft SQL Server, cơ sở dữ liệu MySQL, Oracle DB, cũng như cơ sở dữ liệu NoSQL.

Kỹ năng phân tích

Tư duy phân tích và phản biện là một trong những kỹ năng cốt lõi mà một chuyên gia phân tích kinh doanh cần phải có. Cụ thể, BA phải có khả năng phân tích và truyền đạt lại các yêu cầu của khách hàng một cách rõ ràng.

Bên cạnh đó, tư duy phản biện giúp BA đánh giá nhiều lựa chọn trước khi đưa ra giải pháp mong muốn. Hơn thế nữa, một đầu óc phân tích tốt sẽ giúp BA đạt được các mục tiêu đã nêu ngay cả trong những điều kiện khó khăn như nguồn lực bị giới hạn hoặc các yếu tố thay đổi bất ngờ khác.

Kỹ năng xử lý vấn đề

Công việc của Business Analyst thường xuyên phải đối mặt với sự thay đổi. Chính vì vậy, khả năng xử lý vấn đề là một trong những kỹ năng mà BA cần rèn giũa để có thể kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh. Từ đó, các dự án có sự tham gia của BA mới có thể được vận hành trơn tru và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án tốt nhất.

Kỹ năng đưa ra quyết định

Các quyết định do Business Analyst đưa ra có tác động trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty. Do đó, người làm BA cần phát triển kỹ năng đưa ra quyết định để có thể mang đến những giải pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Cụ thể, trước khi đưa ra quyết định, BA sẽ cần giải thích vấn đề và tìm ra các cách tiếp cận kinh doanh thay thế. Sau đó, họ thử nghiệm tất cả các cách tiếp cận thay thế và đưa ra quyết định dựa trên suy nghĩ của họ về các cách tiếp cận này. Cuối cùng, họ thử nghiệm và thực hiện giải pháp.

Kỹ năng quản lý dự án

Bên cạnh việc đề xuất các giải pháp cho hoạt động kinh doanh, Business Analyst còn tham gia quản lý trực tiếp các dự án tạo ra các giải pháp đó. Trong đó, các công việc như lập kế hoạch dự án, điều phối nhân viên, dự báo ngân sách, đảm bảo tiến độ dự án,... đều cần BA sử dụng đến kỹ năng quản lý dự án. Vì vậy, BA cần chú trọng phát triển kỹ năng này để có thể điều hành được công việc thuận lợi nhất.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Business Analyst đàm phán ở mọi giai đoạn của dự án. Ở giai đoạn đầu của một dự án, kỹ năng đàm phán được sử dụng để quyết định những gì quan trọng cần đưa vào tầm nhìn của dự án.

Sau đó, BA sử dụng kỹ năng đàm phán để xác định yêu cầu nào là bắt buộc và đặt mức độ ưu tiên cho chúng. Khi dự án tiến triển, kỹ năng đàm phán đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định thiết kế chức năng đáp ứng các yêu cầu. Kỹ năng đàm phán cũng được sử dụng để đưa ra các quyết định kỹ thuật.

Do đó, nếu không có kỹ năng đàm phán, BA sẽ không thể tạo ra được những giải pháp nhanh chóng và tối ưu nhất cho khách hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty vì họ không thể đưa ra giải pháp kịp thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Nhạy bén trong kinh doanh 

Để trở thành một BA giỏi, bạn cần kiến ​​thức kinh doanh và sự hiểu biết chiến thuật của doanh nghiệp để triển khai chiến lược cần thiết. Với sự nhạy bén trong kinh doanh, bạn sẽ dễ dàng nắm được kiến ​​thức về bất kỳ lĩnh vực cụ thể nào mà mình muốn.

Lộ trình thăng tiến Chuyên viên phân tích nghiệp vụ 

Mức lương bình quân của Chuyên viên phân tích nghiệp vụ có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Thực tập sinh Business analyst

Vị trí thực tập là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp Business Analyst. Trong giai đoạn này, bạn sẽ được học hỏi và áp dụng kiến thức đã học trong môi trường thực tế. Nhiệm vụ chính của bạn là hỗ trợ các dự án, tham gia vào quá trình phân tích và đánh giá dữ liệu, và học cách làm việc trong một nhóm

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst)

Là vị trí khởi đầu dành cho hầu hết những ai hoàn thành công việc thực tập sinh, hoặc người đã có kinh nghiệm làm việc từ 1- 2 năm. Ở mức này, bạn sẽ học cách làm việc trong vai trò Business Analyst, hiểu về quy trình phân tích yêu cầu, thu thập thông tin và thực hiện các nhiệm vụ cơ bản

Middle/ Senior Business Analyst

Khi bạn đã có kinh nghiệm và kiến thức đủ, bạn có thể tiến lên mức Senior Business Analyst. Ở mức này, bạn sẽ đảm nhận các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn trong việc phân tích yêu cầu, tư vấn giải pháp và làm việc với các bên liên quan

Business Analyst Manager

Nếu bạn có khả năng lãnh đạo và quản lý, bạn có thể tiến lên vị trí Business Analyst Manager. Ở mức này, bạn sẽ đảm nhận vai trò quản lý nhóm Business Analyst, phân công công việc, định hướng chiến lược và đảm bảo chất lượng công việc của nhóm

Business Analyst Consultant

Nếu bạn có kiến thức sâu về lĩnh vực kinh doanh cụ thể và kỹ năng tư vấn mạnh mẽ, bạn có thể trở thành Business Analyst Consultant. Ở mức này, bạn sẽ làm việc với các khách hàng khác nhau, tư vấn về các giải pháp kinh doanh và đưa ra các phân tích chiến lược

Business Analyst Leader

Đây là mức cao nhất trong lộ trình thăng tiến của một Business Analyst. Ở mức này, bạn sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo chiến lược trong lĩnh vực phân tích yêu cầu, định hướng phát triển và đưa ra các quyết định chiến lược cho tổ chức. 

Tìm việc theo nghề nghiệp