[Tuyển dụng Giảng viên UEB] Xây dựng sự nghiệp tại Trường Đại học tốp đầu với môi trường nghiên cứu xuất sắc và chính sách đãi ngộ hấp dẫn, cụ thể như sau:
Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) đang tìm kiếm những nhà giáo, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, chuyên gia có bằng cấp phù hợp để gia nhập đội ngũ Giảng viên của UEB năm 2025, để cùng nhau phát triển môi trường học thuật đẳng cấp quốc tế và chinh phục những đỉnh cao giáo dục.

UEB – Chào đón và nâng bước nhân tài
Đối tượng tuyển dụng
– Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ.
– Nghiên cứu sinh trong nước/quốc tế.
– Thạc sĩ tốt nghiệp Đại học nước ngoài.
– Khác: Quản lý doanh nghiệp, Chuyên gia về Kinh tế, Kinh doanh, Quản lý.
>> Đăng ký ứng tuyển ngay tại đây: https://tinyurl.com/UngtuyenGiangvienUEB
Chính sách đãi ngộ
– Thu nhập trung bình từ 40 triệu đồng/tháng trở lên, và có thể hơn 100 triệu đồng/tháng với giảng viên Tiến sĩ có năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
– Khen thưởng công trình nghiên cứu, công bố quốc tế lên đến 200 triệu đồng/sản phẩm, mức tối thiểu là 30 triệu đồng/sản phẩm.
– Đào tạo nâng cao năng lực giảng dạy và công bố quốc tế, trung bình 02 khóa/năm.
– Hỗ trợ đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
– Hưởng các chế độ chung trong cộng đồng Đại học Quốc gia Hà Nội.
– Các chính sách khác theo quy định của nhà trường.

Quyền lợi và Giá trị nhận được khi trở thành Giảng viên của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN
Các Khoa/Viện cần tuyển dụng
– Viện Quản trị Kinh doanh
– Khoa Kế toán – Kiểm toán
– Khoa Tài chính – Ngân hàng
– Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế
– Khoa Kinh tế Phát triển
– Khoa Kinh tế Chính trị

Quyền lợi và Giá trị nhận được khi trở thành Giảng viên của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN
Các Khoa/Viện cần tuyển dụng
– Viện Quản trị Kinh doanh
– Khoa Kế toán – Kiểm toán
– Khoa Tài chính – Ngân hàng
– Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế
– Khoa Kinh tế Phát triển
– Khoa Kinh tế Chính trị
Chỉ tiêu tuyển dụng các Khoa/Viện của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN
UEB – Môi trường làm việc và nghiên cứu chuẩn Quốc tế
Khởi nguồn từ Khoa Kinh tế Chính trị – Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (năm 1974) với lịch sử hơn 50 năm truyền thống, đến nay, UEB là một trong những thành viên dẫn đầu của VNU – đơn vị giáo dục hàng đầu cả nước, khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục khu vực và thế giới.
Xếp hạng Đại học Quốc tế
Theo kết quả xếp hạng của QS năm 2025, UEB tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ khi đóng góp chủ lực và dẫn đầu vào kết quả xếp hạng của Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) trong ba lĩnh vực đào tạo quan trọng: Kinh doanh và Khoa học quản lý (Business & Management Studies) – Top 451-500; Kinh tế và Kinh tế lượng (Economics and Econometrics) – Top 401-450; Kế toán và Tài Chính (Accounting and Finance) – Top 301-375.
Trước đó, vào năm 2022, lĩnh vực Kinh doanh và Kinh tế của VNU – UEB lần đầu tiên lọt vào Top 501-600 trong bảng xếp hạng THE (Times Higher Education) theo lĩnh vực và duy trì thứ hạng này trong năm 2023, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của trường trong lĩnh vực đào tạo Kinh tế.

Xếp hạng của VNU – UEB trên các bảng xếp hạng quốc tế
Kiểm định chất lượng Quốc tế
Tháng 6/2025, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã chính thức nhận được Chứng nhận ACBSP từ Hội đồng Kiểm định các Trường và Chương trình Kinh doanh (Accreditation Council for Business Schools and Programs) cho các chương trình đào tạo Đại học của UEB, diễn ra trong khuôn khổ Phiên họp của Hội nghị ACBSP toàn cầu tại Las Vegas, Hoa Kỳ. Đây không chỉ là một dấu ấn quan trọng, khẳng định chất lượng đào tạo của UEB, mà còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của nhà trường trong việc kiến tạo một môi trường giáo dục tiên tiến, hội nhập quốc tế.
Những kết quả này không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ trong học thuật của UEB, mà còn là minh chứng cho chất lượng giáo dục, nghiên cứu và đào tạo xuất sắc của UEB, khẳng định vị thế là một trong các cơ sở đào tạo hàng đầu tại Việt Nam về Kinh tế, Kinh doanh.

Chứng nhận kiểm định ACBSP cho các chương trình đào tạo Đại học của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN
Nghiên cứu khoa học Quốc tế
Hướng tới mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu ứng dụng, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN chú trọng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế, đồng thời bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực nghiên cứu cho giảng viên. Đây là một trong những tiêu chí phản ánh chất lượng đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường, đồng thời góp phần nâng cao sự hiện diện của UEB trong cộng đồng học thuật quốc tế.
Các công trình, bài báo, nghiên cứu khoa học quốc tế của Giảng viên UEB được công bố trên các tạp chí học thuật uy tín, lan toả đến cộng đồng trong và ngoài nước, tăng cường kết nối giữa nghiên cứu và thực tiễn chính sách, quản lý.

Giảng viên UEB là tác giả chính của bài báo quốc tế trên các tạp chí khoa học uy tín
Mạng lưới khoa học Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN không chỉ nổi bật trong công tác giảng dạy và nghiên cứu, mà còn là một trung tâm tư vấn chính sách uy tín, tổ chức các tọa đàm, hội thảo, hội nghị, diễn đàn có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế. Những sự kiện này được tổ chức định kỳ, tạo ra mạng lưới các chuyên gia, học giả, và các nhà hoạch định chính sách hàng đầu trong và ngoài nước, là nơi chia sẻ và thảo luận về các vấn đề nóng hổi trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, chính sách công, cũng như các xu hướng phát triển toàn cầu.
Giảng viên tại UEB không chỉ có cơ hội tham gia, mà còn có thể đóng góp vào vào việc định hướng chính sách, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, đồng thời nâng cao uy tín cá nhân và mở rộng cơ hội hợp tác trong các dự án nghiên cứu quốc tế với các chuyên gia hàng đầu.

Giảng viên UEB tham gia tư vấn chính sách tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN
Trao đổi Giảng viên Quốc tế
Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN để nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín học thuật và dần khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục thế giới.
UEB đã và đang mở rộng hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho Giảng viên UEB được trao đổi học thuật, công tác, giảng dạy tại hơn 60 Trường Đại học đối tác danh tiếng thế giới.

Các chương trình trao đổi Giảng viên quốc tế của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN
Trở thành giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) không chỉ là một cơ hội nghề nghiệp, mà còn là bước khởi đầu cho hành trình phát triển bền vững!
Nguồn tin: ueb.edu.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của tỉnh Hà Nội. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giảng Viên Truyền Thông là gì?
1. Giảng viên truyền thông là gì?
Giảng viên truyền thông là người chịu trách nhiệm giảng dạy và hướng dẫn về lĩnh vực truyền thông, góp phần đào tạo và phát triển kỹ năng cho sinh viên trong lĩnh vực này. Với sự kết hợp giữa kiến thức chuyên sâu về truyền thông và khả năng truyền đạt, giảng viên truyền thông không chỉ là người chuyên gia về nội dung mà còn là người hướng dẫn, người truyền đạt tri thức và kinh nghiệm thực tế cho học viên.
2. Lương và các công việc của Giảng viên truyền thông
Lương của Giảng Viên truyền thông
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Giảng viên truyền thông, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Giảng viên truyền thông. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Giảng viên truyền thông theo số năm kinh nghiệm:
| Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 1 năm | Trợ giảng truyền thông | 6.500.000 - 7.100.000 triệu/tháng |
| 1 - 3 năm | Giảng viên truyền thông | 8.550.000 - 13.450.000 triệu/tháng |
| 3 - 5 năm | Trưởng bộ môn truyền thông | 12.540.000 - 18.600.000 triệu/tháng |
Mô tả công việc của Giảng Viên truyền thông
Giảng dạy môn chuyên ngành và hướng dẫn sinh viên
Giảng viên truyền thông chịu trách nhiệm giảng dạy các môn học liên quan đến truyền thông, bao gồm lý thuyết truyền thông, truyền thông đa phương tiện và kỹ năng viết cho báo chí. Bạn cần phát triển và cập nhật giáo trình để phù hợp với xu hướng mới trong ngành. Ngoài giờ giảng dạy, giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên trong các dự án nghiên cứu, bài tập nhóm và đồ án, thường xuyên tổ chức các buổi thảo luận và trao đổi để sinh viên có thể hiểu rõ hơn về kiến thức đã học và áp dụng vào thực tế.
Nghiên cứu khoa học và xuất bản sách về truyền thông
Ngoài công tác giảng dạy, giảng viên truyền thông cũng phải tham gia nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực truyền thông của mình. Bạn cần thực hiện các nghiên cứu độc lập hoặc hợp tác với đồng nghiệp, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của ngành truyền thông. Kết quả nghiên cứu thường được xuất bản trên các tạp chí học thuật, tham gia các hội thảo chuyên ngành, hoặc trình bày tại các diễn đàn học thuật. Những nghiên cứu này không chỉ nâng cao uy tín cá nhân mà còn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
Tham gia vào các hoạt động quản lý và phát triển chương trình
Giảng viên truyền thông còn tham gia vào công tác quản lý như việc phát triển chương trình đào tạo, xây dựng kế hoạch giảng dạy và đánh giá chất lượng học tập của sinh viên. Bạn có thể đảm nhiệm vai trò trong các hội đồng chuyên môn, đóng góp ý kiến để cải thiện và đổi mới chương trình đào tạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể phụ trách các hoạt động ngoại khóa, liên kết với các doanh nghiệp và tổ chức truyền thông để tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và tiếp cận với thực tế nghề nghiệp.

3. Học ngành gì để làm Giảng viên truyền thông?
- Bằng cấp: Giảng viên truyền thông thường cần có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, quan hệ công chúng, hoặc các ngành liên quan. Một số cơ sở đào tạo có thể yêu cầu bằng tiến sĩ để đảm bảo trình độ học thuật cao. Kinh nghiệm làm việc trong ngành truyền thông cũng là một lợi thế, giúp giảng viên nắm bắt tốt hơn các khía cạnh thực tiễn của lĩnh vực này. Ngoài ra, một số vị trí có thể yêu cầu giảng viên phải có chứng chỉ sư phạm hoặc các chứng chỉ giảng dạy chuyên môn khác.
- Kiến thức chuyên môn: Giảng viên cần có kiến thức sâu rộng về các lý thuyết truyền thông, kỹ thuật viết báo, truyền thông đa phương tiện và các xu hướng mới trong ngành như truyền thông kỹ thuật số và truyền thông xã hội. Hiểu biết về các công cụ phân tích truyền thông và kỹ năng nghiên cứu khoa học cũng rất quan trọng để bạn có thể giảng dạy hiệu quả và thực hiện các dự án nghiên cứu. Ngoài ra, giảng viên cần có khả năng phân tích các vấn đề xã hội, văn hóa và chính trị liên quan đến truyền thông để giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện.
Các trường đào tạo truyền thông tốt nhất Việt Nam hiện nay:
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu bạn muốn làm giảng viên truyền thông hãy ưu tiên học chuyên ngành truyền thông.
4. Cơ hội nghề nghiệp của ngành truyền thông
Truyền thông đang là ngành dẫn đầu xu hướng lựa chọn của giới trẻ không chỉ công việc hấp dẫn, sáng tạo, môi trường làm việc năng động mà còn có mức thu nhập đáng mơ ước. Ngày nay, truyền thông quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội hiện đại và truyền thông được đánh giá là một trong 5 hấp dẫn nhất khi Việt Nam tham gia sân chơi thế giới WTO. Không chỉ các công ty truyền thông, quảng cáo, tòa soạn, đài truyền hình mà rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau đều sẵn sàng đưa ra mức lương cao để tuyển chọn những chuyên gia truyền thông giỏi. Qua thống kê, số lượng học viên theo học ngành này mỗi năm tăng 25% và 92% sinh viên ra trường có việc làm với mức lương trung bình từ 300 đến 1000 USD. Vì thế, theo học ngành này, các bạn sinh viên sẽ không phải lo lắng về việc làm sau khi ra trường nếu như bạn luôn biết cố gắng học hỏi.
Ngoài ra, với sự chuyển dịch từ truyền thông truyền thống sang truyền thông kỹ thuật số, sinh viên cũng cần học các kỹ năng về thiết kế đồ họa, nghiên cứu về mạng xã hội, nhiếp ảnh, và sử dụng các phần mềm hỗ trợ để bắt kịp xu hướng truyền thông của thời đại. Các kỹ năng này là cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho công việc trong ngành truyền thông. Thêm vào đó, bạn cần trau dồi thêm các kỹ năng viết lách, biên tập, sáng tạo và phát triển các nội dung truyền thông đa dạng sao cho phù hợp với nhu cầu của người xem..
5. Ai phù hợp với công việc Giảng dạy truyền thông?
- Sự sáng tạo: Khả năng tìm ra các ý tưởng mới và sáng tạo trong việc thiết kế các chiến lược và sản phẩm truyền thông là rất quan trọng trong truyền thông.
- Nghiêm túc và tập trung: Vì bản chất của truyền thông là đưa thông tin đến khách hàng. Do đó, người làm truyền thông phải thật sự nghiêm túc với những nội dung, ý tưởng của mình, để khách hàng có thể được những điều bạn muốn truyền tải.
- Thấu hiểu khách hàng mục tiêu: Để làm truyền thông thành công, bạn phải thật sự thấu hiểu khách hàng. Bạn có thể trả lời một số câu hỏi như: Khách hàng của bạn là ai? Họ đang gặp vấn đề gì?, v.vv.. để từ đó đưa ra nội dung và ngôn ngữ phù hợp.
- Sáng tạo và nhạy bén: Đây là tố chất không thể thiếu của người làm truyền thông. Tính sáng tạo sẽ giúp cho những nội dung của bạn trở nên thu hút, hấp dẫn và “viral”.
- Quản lý công việc: Một chiến dịch truyền thông marketing thành công được kết hợp từ rất nhiều công việc khác nhau. Do đó, người làm truyền thông phải có khả năng tổ chức, sắp xếp, lập kế hoạch để mọi việc luôn được suôn sẻ.
- Kỹ năng viết: Viết lách tốt sẽ giúp bạn dễ dàng theo đuổi và thành công trong nghề truyền thông. Bởi với mục đích truyền tải thông tin, khi có kỹ năng viết bạn có thể tạo ra các bài báo, nội dung truyền thông chất lượng và chuyên nghiệp.
- Nền tảng kiến thức chuyên môn: Nền tảng kiến thức về chuyên môn bao gồm PR, quảng cáo, truyền thông đa phương tiện, phát thanh truyền hình, v.vv.. sẽ giúp bạn rất nhiều khi làm công việc truyền thông, từ đó phát triển sự nghiệp trong tương lai.
- Kỹ năng đa nhiệm và làm việc nhóm: Hai yếu tố này có thể giúp bạn theo đuổi ngành truyền thông hiệu quả vì ngành này đòi hỏi bạn phải tương tác, làm việc với nhiều đội ngũ khác nhau. \
Xem thêm:
Việc làm giảng viên truyền thông đang tuyển dụng
Giảng Viên Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giảng Viên Truyền Thông
Tìm hiểu cách trở thành Giảng Viên Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giảng Viên Truyền Thông?
Yêu cầu tuyển dụng Giảng Viên Truyền Thông
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Giảng viên truyền thông thường cần có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, quan hệ công chúng, hoặc các ngành liên quan. Một số cơ sở đào tạo có thể yêu cầu bằng tiến sĩ để đảm bảo trình độ học thuật cao. Kinh nghiệm làm việc trong ngành truyền thông cũng là một lợi thế, giúp giảng viên nắm bắt tốt hơn các khía cạnh thực tiễn của lĩnh vực này. Ngoài ra, một số vị trí có thể yêu cầu giảng viên phải có chứng chỉ sư phạm hoặc các chứng chỉ giảng dạy chuyên môn khác.
- Kiến thức chuyên môn: Giảng viên cần có kiến thức sâu rộng về các lý thuyết truyền thông, kỹ thuật viết báo, truyền thông đa phương tiện và các xu hướng mới trong ngành như truyền thông kỹ thuật số và truyền thông xã hội. Hiểu biết về các công cụ phân tích truyền thông và kỹ năng nghiên cứu khoa học cũng rất quan trọng để bạn có thể giảng dạy hiệu quả và thực hiện các dự án nghiên cứu. Ngoài ra, giảng viên cần có khả năng phân tích các vấn đề xã hội, văn hóa và chính trị liên quan đến truyền thông để giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Cần có khả năng trình bày rõ ràng, lôi cuốn và truyền đạt thông tin hiệu quả cho học viên ở nhiều cấp độ khác nhau. Kỹ năng này cũng bao gồm khả năng lắng nghe và phản hồi ý kiến của học viên một cách tích cực.
- Kỹ năng sư phạm: Khả năng soạn bài giảng chi tiết, phù hợp với từng đối tượng học viên và hướng dẫn họ phát triển các kỹ năng truyền thông thực tế. Giảng viên cũng cần biết cách khuyến khích và tạo động lực cho học viên trong quá trình học tập.
- Kỹ năng nghiên cứu: Có khả năng nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới và ứng dụng vào giảng dạy để đảm bảo nội dung học luôn phù hợp với xu hướng và sự phát triển của ngành truyền thông. Kỹ năng này cũng giúp giảng viên tạo ra các tài liệu học tập chất lượng và hấp dẫn.
- Kỹ năng tổ chức: Quản lý thời gian hiệu quả, xây dựng kế hoạch giảng dạy chi tiết và điều phối các hoạt động học tập của học viên một cách linh hoạt. Khả năng tổ chức còn giúp giảng viên sắp xếp nội dung giảng dạy một cách logic và dễ hiểu.
Các yêu cầu khác
- Kinh nghiệm thực tiễn: Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông để có thể chia sẻ kiến thức thực tế và những bài học từ kinh nghiệm cá nhân với học viên. Điều này giúp nội dung giảng dạy trở nên sinh động và gắn kết hơn với thực tế.
- Tư duy sáng tạo: Khả năng đổi mới trong cách tiếp cận vấn đề và phương pháp giảng dạy, giúp giảng viên tạo ra các bài học thú vị và độc đáo, từ đó khuyến khích sự sáng tạo của học viên.
- Tính chuyên nghiệp: Thể hiện sự chuyên nghiệp trong mọi khía cạnh của công việc, từ cách ăn mặc, ứng xử, đến cách tổ chức và quản lý lớp học. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng uy tín và niềm tin với học viên.
- Đạo đức nghề nghiệp: Giảng viên cần tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong giảng dạy, đảm bảo công bằng, trung thực và trách nhiệm với học viên cũng như với nghề nghiệp.
- Khả năng làm việc nhóm: Mặc dù giảng viên thường làm việc độc lập, nhưng khả năng hợp tác với đồng nghiệp trong các dự án giảng dạy hoặc nghiên cứu cũng rất quan trọng, giúp tạo ra môi trường học tập tích cực và hiệu quả.
Lộ trình thăng tiến của Giảng Viên Truyền Thông
Để xây dựng sự nghiệp vững chắc trong lĩnh vực truyền thông, việc hiểu rõ lộ trình nghề nghiệp là rất quan trọng. Mỗi bước thăng tiến đều đi kèm với mức lương trung bình và yêu cầu số năm kinh nghiệm cụ thể, từ vai trò trợ giảng với mức lương khởi điểm và dưới 2 năm kinh nghiệm, cho đến các vị trí cao cấp như trưởng bộ môn và chuyên gia nghiên cứu với mức lương cao hơn, mỗi giai đoạn đều đòi hỏi sự cống hiến và phát triển kỹ năng. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về lộ trình thăng tiến giảng viên truyền thông:
| Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 2 năm | Trợ giảng truyền thông | 6.500.000 - 8.000.000 triệu/tháng |
| 2 - 5 năm | Giảng viên truyền thông | 10.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng |
| 5 - 10 năm | Trưởng bộ môn truyền thông | 20.000.000 - 30.000.000 triệu/tháng |
| 10 - 15 năm | Chuyên gia nghiên cứu | 30.000.000 - 50.000.000 triệu/tháng |
1. Trợ giảng Truyền thông
Mức lương: 6 - 8 triệu/tháng
Kinh nghiệm: Dưới 2 năm
Trong giai đoạn đầu, giảng viên truyền thông thường bắt đầu với vai trò trợ giảng hoặc giảng viên thực tập. Nhiệm vụ chủ yếu là hỗ trợ giảng dạy, chuẩn bị tài liệu và tham gia vào các hoạt động lớp học. Qua thời gian này, bạn sẽ phát triển kỹ năng giảng dạy cơ bản và có cơ hội làm việc chặt chẽ với giảng viên chính để học hỏi và nắm bắt kinh nghiệm thực tế.
>> Đánh giá: Đây là giai đoạn quan trọng để tích lũy kinh nghiệm thực tế và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp giảng dạy. Mặc dù mức lương khởi điểm còn khiêm tốn, nhưng vai trò trợ giảng mang lại cơ hội học hỏi từ các giảng viên giàu kinh nghiệm và phát triển kỹ năng giảng dạy cơ bản.
2. Giảng viên Truyền thông
Mức lương: 10 - 20 triệu/tháng
Kinh nghiệm: 2 - 5 năm
Với kinh nghiệm tích lũy sau vài năm, giảng viên truyền thông có thể thăng tiến lên vai trò giảng viên chính. Bạn sẽ đảm nhiệm trách nhiệm giảng dạy độc lập, thiết kế và phát triển nội dung học phù hợp với chương trình đào tạo. Ngoài ra, giảng viên cũng tham gia vào các dự án nghiên cứu, từ đó xây dựng kỹ năng quản lý lớp học và mở rộng tầm ảnh hưởng trong giảng dạy.
>> Đánh giá: Vai trò này đánh dấu sự phát triển đáng kể trong sự nghiệp giảng dạy, với mức độ tự chủ cao hơn và trách nhiệm lớn hơn. Đây là giai đoạn bạn có thể chứng tỏ khả năng giảng dạy độc lập, đồng thời xây dựng uy tín trong lĩnh vực thông qua các hoạt động nghiên cứu và phát triển nội dung.
3. Trưởng Bộ môn Truyền thông hoặc Giảng viên cấp cao
Mức lương: 10 - 20 triệu/tháng
Kinh nghiệm: 2 - 5 năm
Với sự phát triển và đóng góp đáng kể, giảng viên có thể thăng tiến lên vị trí trưởng bộ môn hoặc giảng viên cấp cao. Trong vai trò này, bạn sẽ đảm nhiệm nhiều trách nhiệm quản lý hơn, bao gồm quản lý đội ngũ giảng viên, thiết kế chương trình đào tạo và đưa ra các quyết định chiến lược. Bạn cũng có thể tham gia vào việc phát triển chiến lược và kế hoạch phát triển của bộ môn, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành truyền thông.
>> Đánh giá: Ở vị trí này, bạn không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn đảm nhận các nhiệm vụ quản lý quan trọng. Đây là cơ hội để bạn đóng góp vào sự phát triển chiến lược của bộ môn và nâng cao tầm ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực truyền thông, mặc dù mức lương có thể chưa phản ánh hết vai trò quản lý này.
4. Chuyên gia nghiên cứu
Sau một chuỗi thành công trong giảng dạy và quản lý, giảng viên có thể trở thành chuyên gia nghiên cứu hoặc đảm nhận vai trò quan trọng trong nghiên cứu và phát triển. Bạn sẽ có cơ hội tham gia vào việc xuất bản sách, bài báo khoa học và thậm chí tham gia vào các dự án nghiên cứu quốc tế. Được công nhận là người có ảnh hưởng lớn trong cả giảng dạy và nghiên cứu, bạn sẽ góp phần vào sự phát triển và nâng cao chất lượng của ngành truyền thông.
>> Đánh giá: Đây là đỉnh cao trong sự nghiệp giảng dạy và nghiên cứu, nơi bạn có thể tác động sâu rộng đến sự phát triển của ngành. Vị trí này không chỉ mang lại uy tín lớn mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực truyền thông.
Xem thêm:
Việc làm giảng viên truyền thông đang tuyển dụng