Căn cứ Quyết định số 143/QĐ-ĐHNT ngày 12/01/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương về việc ban hành Quy định về cơ chế thí điểm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Máy tính và công nghệ thông tin về làm việc tại Trường Đại học Ngoại thương;
Căn cứ Kế hoạch số 16/KH-ĐHNT ngày 16/01/2024 về việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin về làm việc tại Trường Đại học Ngoại thương năm 2024,
Trường Đại học Ngoại thương thông báo nội dung và kế hoạch tiếp nhận, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin về làm việc tại Trường Đại học Ngoại thương, cụ thể như sau:
1. Chỉ tiêu tiếp nhận, tuyển dụng
1.1. Chỉ tiêu giảng viên: 04
1.2. Chỉ tiêu trợ giảng: 02
Ghi chú: Đối với ứng viên là giảng viên có trình độ Tiến sĩ trở lên và có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy Đại học và phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm: Nhà trường sẽ xem xét tiếp nhận viên chức theo quy định của pháp luật và Nhà trường.
2. Điều kiện và tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển
2.1. Điều kiện chung:
– Có bằng tiến sĩ hoặc thạc sĩ hoặc cử nhân ngành Khoa học máy tính hoặc Công nghệ thông tin hoặc Khoa học dữ liệu hoặc các ngành/chuyên ngành gần/phù hợp. Đối với các ứng viên có bằng tiến sỹ hoặc thạc sỹ, yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại khá trở lên.
– Có trình độ Tiếng Anh IELTS 6.5 hoặc tương đương trở lên; có khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh.
– Cam kết làm việc tại Trường Đại học Ngoại thương tối thiểu từ đủ 5 năm liên tục trở lên.
– Đảm bảo được các điều kiện tiếp nhận, tuyển dụng viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành và của Nhà trường.
2.2. Điều kiện cụ thể:
– Đối với các ứng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ: tại thời điểm thực hiện thu hút không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, trường hợp đặc biệt do Hiệu trưởng quyết định. Ứng viên phải có ít nhất 01 công bố quốc tế trong các ấn phẩm thuộc danh mục Web of Science hoặc Scopus hoặc chương sách tham khảo do các nhà xuất bản quốc tế có uy tín phát hành.
– Đối với các ứng viên là thạc sỹ: tại thời điểm thực hiện thu hút không quá 45 tuổi đối với nam và 40 tuổi đối với nữ, trường hợp đặc biệt do Hiệu trưởng quyết định.
– Đối với các ứng viên là trợ giảng: có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại giỏi trở lên.
3. Cơ chế thu hút: các ứng viên sau khi được tiếp nhận, tuyển dụng sẽ được áp dụng cơ chế thu hút về tiền lương và các cơ chế thu hút khác về môi trường và điều kiện làm việc (phòng lab…), ưu tiên triển khai chương trình nghiên cứu. Quy định cụ thể: liên hệ bộ phận tuyển dụng để có thông tin chi tiết.
4. Hồ sơ dự tuyển
4.1. Hồ sơ tiếp nhận:
a) Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
b) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực. Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Việt và có chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Giấy chứng nhận sức khỏe còn giá trị sử dụng do cơ quan y tế đủ điều kiện được khám sức khỏe chứng nhận theo quy định của Bộ Y tế;
d) Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị xem xét tiếp nhận vào viên chức về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác và các hình thức khen thưởng, kỷ luật (nếu có);
đ) Bản nhận xét, đánh giá và xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó đang công tác.
4.2. Hồ sơ tuyển dụng:
– Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức (theo mẫu của Nhà trường tại đây >>>);
– 02 phong bì (ghi rõ địa chỉ liên lạc), 02 ảnh cỡ 4×6 của thí sinh dự tuyển (chụp trong thời gian 06 tháng).
5. Phương thức tiếp nhận, tuyển dụng, lịch kiểm tra, phỏng vấn tuyển dụng, thông báo kết quả:
– Phương thức tuyển dụng: Xét tuyển.
– Lịch phỏng vấn tuyển dụng: dự kiến tháng 3/2024.
– Thông báo kết quả xét tuyển: dự kiến tháng 5/2024
– Lệ phí dự tuyển: 500.000 đồng/thí sinh.
6. Thời hạn và địa chỉ nhận hồ sơ: Từ ngày thông báo đến hết ngày 26/2/2024 tại Phòng Tổ chức – Nhân sự A804, tầng 8 Nhà A, trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội (không trả lại hồ sơ nếu không được tiếp nhận, tuyển dụng).
Mọi thông tin liên hệ ThS Nguyễn Trà Mi- PTP TCNS, tel: 0912 643 468
Nguồn tin: ftu.edu.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của tỉnh Hà Nội. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trợ giảng là gì?
Theo Luật Giáo dục tại khoản 2 Điều 54 được ban hành năm 2012 và sửa đổi bổ sung năm 2018 quy định Trợ Giảng (Tutors) như sau: “Chức danh giảng viên bao gồm trợ giảng, giảng viên, giảng viên chính, phó giáo sư, giáo sư”. Vì vậy, trợ giảng cũng có thể được xem có vai trò như một giảng viên. Tuy nhiên, từ “trợ” trong cụm “trợ giảng” mang ý nghĩa là hỗ trợ, nên công việc chính của một trợ giảng sẽ là hỗ trợ các giảng viên thuộc các cơ sở giáo dục Nhà nước và tư nhân trong công cuộc giảng dạy. Bên cạnh đó những công việc như Trợ giảng Tiếng Anh, Trợ giảng Toán, Trợ giảng Ngữ văn,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Trợ giảng
Chuẩn bị tài liệu, slide và hỗ trợ giảng dạy cho giáo viên
Trợ giảng cần chuẩn bị slide bài giảng sao cho thu hút, sinh động và dễ hiểu từ các tài liệu của giáo viên và chương trình giảng dạy của trung tâm cũng như in các tài liệu, bài tập ra khi giáo viên yêu cầu trong khoảng thời gian vài ngày trước khi buổi học chính thức bắt đầu.
Trợ giảng là người kiểm tra và chấm điểm bài tập của học viên
Giáo viên có thể đưa ra các bài tập cho học viên hoặc giao các bài tập về nhà vào mỗi buổi học. Và việc kiểm tra và chấm điểm các bài tập đó, theo dõi tình hình học tập của học viên và báo lại với giáo viên để có định hướng giảng dạy tốt hơn chính là một trong các công việc của trợ giảng. Trong nhiều trường hợp, trợ giảng sẽ là người giải đáp các thắc mắc của học viên khi họ gặp khó khăn trong quá trình học tập, hay làm sai bài tập thông qua các group trao đổi hoặc trước mỗi buổi học mới.
Công việc phụ đạo cho học sinh kém của trợ giảng
Phụ đạo cho những học viên có thành tích kém sau mỗi giờ lên lớp cũng là một trong các công việc của trợ giảng. Đây không phải là nhiệm vụ bắt buộc đối với trợ giảng. Tùy thuộc vào dịch vụ tại mỗi trung tâm cũng như đặc điểm của từng khóa học để quyết định lớp phụ đạo này có tồn tại hay không.
Tổ chức các hoạt động trên lớp và ngoại khóa
Để có không khí sôi nổi trong các giờ học, thường trợ giảng và giáo viên sẽ cần tổ chức thêm các trò chơi, cuộc thi giữa các nhóm để học viên tương tác tích cực học và hiểu bài hơn. Nhiều trung tâm cũng sẽ có một khoản chi phí hỗ trợ để khuyến khích cho các hoạt động liên hoan hay sinh nhật của học viên để tăng tính tương tác, liên kết giữa các thành viên trong lớp cũng như giữa các học viên với giáo viên. Và trợ giảng sẽ là người triển khai các nội dung này với trung tâm để tổ chức các hoạt động kể trên.
Trợ giảng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
78 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trợ giảng
Tìm hiểu cách trở thành Trợ giảng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ giảng?
Yêu cầu tuyển dụng của Trợ giảng
Trợ giảng cùng là một vị trí quan trọng sẽ đóng góp vào chất lượng đào tạo của các cơ sở vì vậy khi tuyển dụng trợ giảng, mỗi trung tâm và cơ sở đào tạo sẽ có những yêu cầu riêng. Tuy nhiên, nhìn chung các tiêu chí thường có sẽ bao gồm:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên phải có bằng cấp, chứng chỉ hay kết quả được ghi nhận về chuyên môn mà mình sẽ tham gia giảng dạy. Chẳng hạn với trợ giảng tiếng Anh thì yêu cầu về trình độ của ứng viên có thể sẽ phải có chứng chỉ Ielts trên 6.5.
- Kiến thức chuyên môn: Ứng viên phải có đầy đủ vốn kiến thức về môn học, chuyên môn tham gia giảng dạy. Ví dụ trợ giảng IT thì phải cần có kiến thức về ngôn ngữ lập trình, tin học… Hay trợ giảng thiết kế phải có kiến thức về phối màu, thành thạo các kỹ năng sử dụng photoshop và các phần mềm design khác.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ ai muốn theo đuổi lĩnh vực sư phạm, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với học viên. Trong quá trình trao đổi, giảng dạy học viên, Trợ giảng cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho học viên sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về quá trình học tập.
- Kỹ năng quan sát, đánh giá: Một Trợ giảng sẽ rất giỏi trong việc quan sát học viên của mình, từ nét mặt, cử chỉ, người Trợ giảng có thể đoán được tâm lý của học viên xem họ có cần hỗ trợ không. Từ đó có phương án hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với học viên.
- Kỹ năng lắng nghe: Là một nghề "làm dâu trăm họ" nên Trợ giảng phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ học viên của mình. Ngoài việc giảng dạy và truyền tải kiến thức của bản thân, họ cũng phải lắng nghe quan điểm, ý kiến để đưa ra được những tư vấn phù hợp với khả năng của học viên nhất.
- Kỹ năng quản lý thời gian và tự quản lý: Trong môi trường làm việc năng động như lĩnh vực học tập, kỹ năng quản lý thời gian là rất quan trọng. Trợ giảng cần phải có khả năng ưu tiên và phân bổ thời gian một cách hợp lý giữa các lớp học và các nhiệm vụ công việc khác nhau. Khả năng tự quản lý cũng đặc biệt quan trọng để duy trì sự tự tin, hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong công việc.
- Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin: Để có thể cung cấp dịch vụ giảng dạy hiện đại và hiệu quả, Trợ giảng cần có khả năng sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông. Việc này bao gồm sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý học tập, hỗ trợ tư vấn trực tuyến, và sử dụng mạng xã hội để tương tác và tạo dựng mối quan hệ với học viên. Kỹ năng này giúp Trợ giảng nâng cao tính hiện đại và dễ dàng hơn trong quá trình làm việc.
Các yêu cầu khác
- Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm trợ giảng, gia sư,... hoặc các nghề nghiệp liên quan
- Có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, chất giọng hay là một lợi thế
- Nhiệt tình, kiên nhẫn, tỉ mỉ, cẩn thận
Lộ trình nghề nghiệp của Trợ giảng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Trợ giảng | 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Giảng viên | 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
5 - 7 năm | Cố vấn học tập | 25.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Trên 8 năm | Phó Trưởng khoa trường Đại học | 30.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Trợ giảng và các ngành liên quan:
- Trợ giảng Toán:2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
- Trợ giảng Ngữ Văn:3.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng
- Trợ giảng IELTS: 5.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng
1. Trợ giảng
Mức lương: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Đầu tiên để bắt đầu với lĩnh vực sư phạm, bạn có thể phải làm quen với vị trí Trợ giảng. Vị trí này có nhiệm vụ hỗ trợ giảng viên chính trong quá trình giảng dạy cũng như hoàn thành các công việc liên quan ở lớp học.. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện bài giảng hằng ngày, hỗ trợ trực tiếp cùng giảng viên để đạt được kết quả tốt nhất.
>> Đánh giá: Vì là bước đầu tiên trong quá trình trở thành một giáo viên/giảng viên nên mức lương cho giai đoạn này thường không cao. Chủ yếu vì Trợ giảng chưa thực sự nắm rõ được quy trình làm việc nên vẫn có thể có nhiều sự sai sót và phải nhận sự hướng dẫn từ những nhân viên có kinh nghiệm hơn. Việc làm Trợ giảng tuy có mức lương không quá hấp dẫn nhưng cơ hội thăng tiến khá rộng mở.
2. Giảng viên
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Giảng viên, sau khi tích được 3 - 5 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn là giảng dạy trực tiếp với học viên. Với vai trò là giảng viên bạn sẽ là người chịu trách nhiệm trực tiếp với bài giảng của mình. Cùng với đó là tích cực tạo dựng môi trường đào tạo tốt, văn hóa lớp học, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.
>> Đánh giá: Việc làm Giảng viên mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Cố vấn học tập
Mức lương: 25.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Cố vấn học tập là người tư vấn và hỗ trợ học sinh hoặc sinh viên để tận dụng tối đa khả năng học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, lựa chọn đăng ký học phần phù hợp để đáp ứng mục tiêu tốt nghiệp và khả năng tìm được việc làm sau khi ra trường, theo dõi quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên nhằm giúp sinh viên điều chỉnh kịp thời hoặc đưa ra một lựa chọn đúng trong quá trình học tập, đồng thời quản lý, hướng dẫn và chỉ đạo lớp được phân công phụ trách.
>> Đánh giá: Hiện nay, các vị trí Cố vấn học tập yêu cầu nguồn nhân lực có chuyên môn rất cao, song không có đủ nguồn nhân lực đáp ứng được nên mức độ cạnh tranh nghề nghiệp khá cao. Mức lương cho vị trí này khá cao, tuy nhiên đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Việc làm Cố vấn học tập có mức lương khá hấp dẫn với cơ hội thăng tiến rộng mở.
4. Phó Trưởng khoa trường Đại học
Mức lương: 30.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Phó Trưởng khoa trường Đại học. Vai trò của Phó Trưởng khoa trường Đại học là quản lý các hoạt động hàng ngày của khoa, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của nhà trường, cùng với việc quản lý các sinh viên, giảng viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.
>> Đánh giá: Việc làm Phó trưởng khoa Trường Đại học là vị trí vô cùng quan trọng nên mức lương hậu hĩnh đi kèm với đó là tỉ lệ cạnh tranh cao. Vai trò càng lớn thì trách nhiệm và công việc sẽ càng nhiều. Để đạt được vị trí này, bạn cần phải chứng minh được năng lực cá nhân cũng như tư chất lãnh đạo của mình thông qua các thành tựu gặt hái được ngay từ khi còn là Giảng viên bộ môn.
5 bước giúp Trợ giảng thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm
Là một Trợ giảng, khả năng chuyên môn là điều vô cùng quan trọng, được xem là quan trọng nhất đối với bất kỳ ai làm ngành sư phạm. Chỉ khi có chuyên môn và kiến thức vững chắc, bạn mới có thể truyền đạt những gì tốt nhất cho học viên của mình. Đạt được nhiều thành tựu cũng chính là chìa khóa dẫn đến cơ hội thăng tiến cao hơn cho một Trợ giảng.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Đặc thù công việc của Trợ giảng là phải trao đổi với rất nhiều người mỗi ngày, từ đồng nghiệp, học viên cho đến người nhà học viên. Trợ giảng nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của học viên và người nhà học viên. Đồng thời, bạn cũng nên là một người có kiến thức sâu rộng, am hiểu về lĩnh vực giảng dạy của mình và có lý lẽ thuyết phục với những thông tin mà mình cung cấp để tạo được sự tin tưởng đối với học viên và phụ huynh.
Có khả năng phân tích, đánh giá
Công việc chính của Trợ giảng là giảng dạy, chấm bài cho học viên. Do đó, khả năng phân tích, đánh giá là vô cùng quan trọng. Khả năng này càng nhanh nhạy thì học viên càng có hiệu quả học tập tốt hơn. Khả năng này thông thường sẽ được rèn luyện ở giảng đường đại học với những bài tập thực tế. Tuy nhiên, để lượng kiến thức mà bạn học được trở nên có ý nghĩa thì hãy học cách ứng dụng nó vào công việc của mình.
Kỹ năng lắng nghe
Mỗi ngày, khối lượng công việc của Trợ giảng là rất lớn. Trong đó nhiều nhất là nghe lời chỉ đạo của các giảng viên để tiến hành thực hiện, hỗ trợ cho học viên. Không những vậy, họ còn có nghĩa vụ lắng nghe học viên và phụ huynh để giải quyết những vấn đề của họ. Vì vậy, đây là một bước vô cùng quan trọng nếu muốn thăng tiến trong lĩnh vực sư phạm này.
Đạo đức nghề nghiệp
Ngành nghề nào cũng sẽ có những cám dỗ, đặc biệt với những ngành liên quan đến chuyện tiền bạc. Để tránh sa vào lòng tham của chính mình, bạn nên thiết lập lý trí mạnh mẽ và vạch ra những nguyên tắc nghề nghiệp nằm lòng. Có cái nhìn thấu đáo, biết rõ đúng sai sẽ giúp bạn tránh đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân từ việc trục lợi người khác. Để có thể xây dựng sự uy tín và đạo đức nghề nghiệp vững chắc, bạn cần đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Chỉ có nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng, bạn mới có thể có nhiều cơ hội hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Trợ giảng ngữ văn đang tuyển dụng