Mô tả công việc
- Phối hợp với các Bộ phận liên quan để xây dựng ngân sách vận hành hàng năm;
- Tuyển dụng, xây dựng hệ thống theo sơ đồ tổ chức mà Công ty ban hành;
- Xây dựng bản mô tả công việc cho các vị trí vận hành khác;
- Tham gia xây dựng, góp ý trong quá trình xây dựng các biểu mẫu chuẩn, chuẩn bị cho các báo cáo: Báo cáo tình hình hoạt động, báo cáo sự cố, ...;
- Xây dựng phương án vận hành, bố trí nhân sự và thương thảo Hợp đồng với Nhà thầu phụ;
- Hỗ trợ Chủ đầu tư trong công tác bàn giao Dự án và cung cấp các tài liệu liên quan trong quá trình bàn giao
- Chọn và giám sát nhà thầu phụ: nhà thầu dịch vụ an ninh, vệ sinh, chăm sóc cảnh quan, phun diệt côn trùng, ...;
- Tương tác với Chủ đầu tư/Ban quản trị/Ban tự quản và Chủ sở hữu căn hộ/khách hàng (bên thứ 3) để đảm bảo các mục tiêu công việc được đáp ứng.
2. Quản lý vận hành
- Đảm bảo công tác quản lý và vận hành tuân theo quy trình chuẩn của IMPC
- Duy trì sự phát triển ở mức cao nhất
- Kiểm tra, kiểm soát các chi phí liên quan đến đề xuất tài sản và sử dụng hiệu quả tối đa ngân sách
- Đảm bảo hệ thống máy móc và thiết bị luôn hoạt động hiệu quả
- Đảm bảo cung cấp các dịch vụ và giải quyết các vấn đề kịp thời cho Cư dân/Khách hàng trên cơ sở tuân thủ chính sách, thủ tục, quy định, nghĩa vụ hợp đồng cũng như yêu cầu/quy định và tiêu chuẩn công việc, đạo đức, văn hóa;
- Đảm bảo thực hiện đầy đủ và đúng lịch bảo trì các hệ thống trong Dự án
- Lên kế hoạch, đề xuất công việc nhằm đảm bảo cho sự ổn định và phát triển của Dự án
- Chuẩn bị và cung cấp các báo cáo kịp thời, chính xác và đầy đủ theo yêu cầu.
- Tổ chức hội nghị nhà chung cư/Cư dân
3. Quản lý nhân viên
- Đảm bảo tất cả nhân viên mới vào đều được giới thiệu ra mắt một cách chính thức tại văn phòng
- Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân và cho nhân viên hàng năm
- Liên tục tổ chức các buổi đào tạo cũng như tạo mọi điều kiện phát triển cho từng nhân viên
- Hỗ trợ tư vấn cho nhân viên về các chính sách của Công ty khi cần
- Đảm bảo nhân viên luôn tuân thủ các quy chuẩn về đạo đức và quy tắc ứng xử của Công ty
4. Nghiệp vụ kế toán
- Kiểm soát chặt chẽ các chi phí liên quan đến tài sản và sử dụng hiệu quả tối đa ngân sách, nhằm đảm bảo các khoản chi không vượt ngân sách đã được phê duyệt;
- Kiểm soát việc Thu tiền Phí quản lý và thanh toán các chi phí dịch vụ liên quan;
- Lưu trữ tất cả các hồ sơ liên quan đến quá trình thu chi và các tài khoản liên quan đến quá trình quản lý và vận hành của Dự án đang quản lý.
5. Báo cáo
- Báo cáo hoạt động hàng tháng: báo cáo quá trình vận hành, đưa ra các kiến nghị cho việc cải thiện (nếu có)
- Báo cáo dịch vụ hàng ngày: Cập nhật và theo dõi hàng ngày các báo cáo hoạt động ở dự án, kịp thời can thiệp và giải quyết các sự việc quan trọng
Yêu cầu công việc
1.Học vấn:
- Hiểu biết sâu về hoạt động quản lý Bất Động Sản
- Trên 05 năm về kinh nghiệm quản lý Khách sạn và Tòa nhà là một lợi thế
- Kiến thức về Vận hành và xây dựng bộ máy nhân sự
2. Kỹ năng:
- Kỹ năng ứng xử, đàm phán và giao tiếp tốt, để giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng và các bên có liên quan khác
- Thành thạo về kỹ năng máy tính văn phòng, viết mail
- Tin học văn phòng: Sử dụng thành thạo phần mềm Microsoft
- Viết báo cáo, trả lời email
- Khả năng làm việc với các nguồn Công nghệ thông tin như cơ sở dữ liệu và bảng tính để thu thập và quản lý thông tin
- Kinh nghiệm:Ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan
- Tiếng Anh thành thạo (gồm nói và viết)
3. Đặc điểm chính:
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và viết tốt
- Chủ động, có năng lực, linh hoạt và sẵn sàng học hỏi
- Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian tốt với khả năng làm việc đa nhiệm
- Khả năng làm việc hiêu quả dưới áp lực tốt
- Kỹ năng làm việc nhóm, phân tích vấn đề và giải quyết tốt.
- Sáng tạo, trí tưởng tượng và khả năng vận dụng sáng kiến
Quyền lợi được hưởng
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Quản lý tòa nhà là gì?
Quản lý tòa nhà (Property Manager) là một cá nhân được thuê để giám sát các hoạt động hàng ngày của một đơn vị bất động sản. Chủ sở hữu tài sản và nhà đầu tư bất động sản thường thuê người quản lý tòa nhà khi họ không muốn hoặc không thể tự quản lý tài sản của mình. Tổ hợp căn hộ, trung tâm bán lẻ và văn phòng kinh doanh là những loại tài sản thương mại phổ biến được điều hành bởi các nhà quản lý tòa nhà.
Mô tả công việc của Quản lý tòa nhà
Với trọng trách thực hiện giám sát các hoạt động của doanh nghiệp, đơn vị hoạt động bất động sản, một Quản lý tòa nhà sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
- Quản lý tất cả các khía cạnh của tài sản được giao
- Thiết kế kế hoạch kinh doanh cho các tài sản được giao phù hợp với từng khách hàng
- Thực hiện kiểm tra, sắp xếp và bảo trì để đáp ứng những tiêu chuẩn
- Duy trì mối quan hệ tích cực, hiệu quả với người thuê bất động sản
- Đàm phán hợp đồng thuê/hợp đồng với các nhà thầu một cách kịp thời và đáng tin cậy
- Quảng cáo và tiếp thị các không gian trống để thu hút khách thuê
- Thu thập các khoản phí phải thu và xử lý chi phí hoạt động
- Phát triển và quản lý ngân sách hàng năm bằng cách dự báo các yêu cầu và phân tích phương sai, dữ liệu, xu hướng
- Hoàn thành mục tiêu tài chính và báo cáo định kỳ về hiệu quả tài chính
Quản lý tòa nhà có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 208 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý tòa nhà
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý tòa nhà, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý tòa nhà?
Yêu cầu tuyển dụng Quản lý tòa nhà
Property Manager muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một Quản lý tòa nhà tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:
Kiến thức chuyên môn
Nhà tuyển dụng kỳ vọng ứng viên Property Manager đáp ứng được các yêu cầu sau:
- Bằng cử nhân Quản trị kinh doanh, Tài chính, Kinh tế,...
- Kinh nghiệm làm việc trong vị trí quản lý tài sản.
Am hiểu về những quy tắc và quản lý tài sản
Là một người Property Manager chuyên về quản lý toà nhà thì bạn cần phải am hiểu sâu rộng về công việc này. Đương nhiên bạn cần phải thể hiện mình là một người chuyên nghiệp có đầy đủ những kiến thức cần thiết.
Kỹ năng máy tính, cơ sở dữ liệu
Kỹ năng máy tính (MS Office), làm việc với cơ sở dữ liệu và phần mềm quản lý, phân tích, thống kê sẽ giúp nhà quản lý toà nhà đơn giản hoá quá trình xử lý, đảm bảo tính chính xác, chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn hãy trau dồi kỹ năng công nghệ thật tốt để ứng dụng vào công việc đạt hiệu quả cao nhé.
Nhanh nhạy, hiểu tâm lý chủ tài sản và người thuê
Quản lý toà nhà là người làm việc trung gian, cam kết quản lý tốt tài sản của khách hàng bằng cách cho những người có nhu cầu sử dụng thuê lại. Bạn cần phải hiểu về tâm lý của khách hàng để có thể đáp ứng nhu cầu và phục vụ kịp thời, khiến cho khách hàng hài lòng. Có thể nói đối với công việc này thì hiểu được tâm lý khách hàng chính là một nghệ thuật. Để làm được điều này bạn cần phải để ý, trò chuyện và giao tiếp với khách hàng nhiều hơn.
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình giúp Property Manager tiếp cận, kết nối, tạo dựng và duy trì mối quan hệ với chủ tài sản và khách thuê tài sản. Bạn sẽ phải đàm phán giá cả và hợp đồng với khách thuê nhà. Để được một giá thuận lợi nhất mà vẫn phải đảm bảo cả hai bên đều có lợi thì bạn cần phải có kỹ năng này. Đương nhiên với kỹ năng này bạn có thể học và rèn luyện nhiều hơn.
Lộ trình thăng tiến của Quản lý tòa nhà
Mức lương bình quân của Quản lý tòa nhà có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Trưởng kinh doanh khu vực: 15 - 20 triệu đồng/tháng
- Quản lý kinh doanh: 14 - 20 triệu đồng/tháng
Từ 0 - 3 năm đầu tiên: Quản lý tòa nhà
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Quản lý tòa nhà. Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Bất động sản, Kinh tế,... Quản lý tòa nhà sẽ có vai trò cơ bản, thực hiện các nhiệm vụ quản lý hàng ngày như bảo trì, sửa chữa, liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ.
Từ 3 - 5 năm: Quản lý Tòa nhà cấp cao
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 3-4 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Quản lý Tòa nhà cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm quản lý tòa nhà lớn hoặc nhiều tòa nhà, chịu trách nhiệm về các quyết định lớn hơn như chiến lược kinh doanh, đàm phán hợp đồng và quản lý nhóm. Vị trí này yêu cầu bạn phải hiểu rõ hơn về các nguyên tắc và quy trình của từng tòa nhà và kỹ năng lãnh đạo hơn.
Từ 5 - 7 năm: Quản lý Khu vực
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý Khu vực, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc quản lý một khu vực hoặc một số dự án tòa nhà trong một khu vực cụ thể. Bạn sẽ thường đảm nhận trách nhiệm quản lý một lượng lớn tài sản bất động sản.
Từ 7 - 9 năm: Giám đốc Quản lý tòa nhà
Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Property Manager nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Quản lý tòa nhà là người chịu trách nhiệm quản lý nhiều dự án và tòa nhà cùng một lúc. Có thể tham gia vào quyết định chiến lược của công ty về bất động sản. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng tòa nhà, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...