Mô tả công việc
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nội bộ như bộ phận sáng tạo, quảng cáo, và PR để đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Báo cáo doanh thu, tiến độ và kết quả làm việc cho quản lý trực tiếp.
Thực hiện các kế hoạch bán hàng để đạt được mục tiêu doanh số và mở rộng tệp khách hàng, bao gồm việc nghiên cứu, tư vấn, và giới thiệu các dịch vụ marketing của Navee Agency như SEO, quảng cáo, truyền thông sáng tạo, và PR.
Đảm bảo chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại để phát triển doanh thu lâu dài.
Quản lý hợp đồng và theo dõi quy trình thực hiện dịch vụ từ lúc ký hợp đồng đến khi hoàn thành, bao gồm hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh và đảm bảo sự hài lòng của họ.
Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực marketing và truyền thông.
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp đại học các ngành Kinh tế, Marketing, Truyền thông, hoặc các lĩnh vực liên quan.
Ít nhất 1- 2 năm kinh nghiệm tại vị trí Account Sales, ưu tiên có kinh nghiệm trong các agency về marketing hoặc truyền thông.
Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý rủi ro với khách hàng
Thành thạo các phần mềm văn phòng (Microsoft Office) và CRM.
Có tư duy sáng tạo, khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
Tinh thần cầu tiến, sẵn sàng học hỏi và chịu được áp lực cao.
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, và quản lý thời gian tốt; có khả năng làm việc với các khách hàng lớn và yêu cầu cao.
Quyền lợi
Thu nhập: Lương cơ bản + hoa hồng KPI hàng tháng. Thu nhập trung bình từ 15- 20 triệu. Có thể cao hơn theo năng lực.
Cơ hội khởi xướng và thực hiện các sáng kiến chiến lược và hoạt động mỗi ngày.
Môi trường làm việc vui vẻ, năng động
Có lộ trình đào tạo và thăng tiến rõ ràng.
Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp cùng với đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, cùng tinh thần kinh doanh mạnh mẽ.
Phúc lợi người lao động: BHXH và các chế độ phúc lợi theo quy định.
Cơ hội thú vị để học hỏi và phát triển, thách thức bản thân tại nơi mà các tiêu chuẩn được đánh giá cao, mọi nỗ lực luôn được ghi nhận.
Đánh giá năng lực theo lộ trình phát triển (chức vụ + lương) theo chu kỳ 6 tháng/lần.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-11-21 00:30:03
Navee - Performance Marketing Agency là công ty chuyên tư vấn, triển khai và đào tạo Marketing Online cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững
Với chuyên môn sâu cùng kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online, Navee sẽ giúp doanh nghiệp khai thác thị trường tìm kiếm cơ hội kinh doanh, xác định mục tiêu và định hướng chiến lược Marketing Online nhằm đạt được mục tiêu đó.
Navee tự hào đã và đang tư vấn, triển khai các giải pháp Marketing Online cho các doanh nghiệp lớn thuộc đa lĩnh vực như Mắt Bão, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Microsoft, Hoàng Gia Pearl, Trung Nguyên International, Minh Thư Fashion, Radix, Verisign, Mi2, Expertis, Land Rovers,...
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2019
Mission
Navee - Performance Marketing Agency là công ty chuyên tư vấn, triển khai và đào tạo Marketing Online cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững
Công việc của Account Executive là gì?
Chuyên viên Account (Account Executive) là bộ phận chuyên đảm nhiệm vai trò trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông và quảng cáo. Họ sẽ là những người đảm nhiệm việc tìm kiếm, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng. Mục tiêu chính của họ là mang về những hợp đồng cho doanh nghiệp và duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Ngoài ra, họ tiếp nhận những yêu cầu cũng như phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó truyền đạt lại và hỗ trợ các bộ phận có liên quan nhằm thực hiện chúng. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên thu mua, Nhân viên Telesale, Nhân viên bán hàng siêu thị,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Chuyên viên Account
Chuyên viên Account đóng vai trò như những nhân viên kinh doanh với sản phẩm của họ là những dự án truyền thông, quảng cáo, sự kiện,. Với trọng trách trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp, một Chuyên viên Account sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây:
Làm việc với khách hàng
Chuyên viên Account là những người thực hiện nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ kết nối khách hàng với nhóm dự án của doanh nghiệp để thống nhất thông tin và tiến hành thực hiện các yêu cầu của khách hàng cũng như theo sát và báo cáo tiến độ triển khai dự án cho khách hàng.
Lên ý tưởng cho kế hoạch quảng cáo
Chuyên viên Account là người phụ trách lên ý tưởng, kế hoạch và proposal, đề ra các chiến lược quảng cáo, marketing và điều phối dự án. Họ là người đại diện nhóm dự án trao đổi với khách hàng và cùng tìm phương án giải quyết nếu có vấn đề phát sinh.
Theo dõi tiến độ và giải quyết các vấn đề phát sinh
Chuyên viên Account phải luôn theo sát tiến độ, đảm bảo thực hiện công việc theo đúng yêu cầu của khách. Họ phải là người gửi báo cáo tổng kết cho khách hàng thành lý hợp đồng và thu hồi công nợ cũng như báo cáo lại kết quả công việc cho công ty. Nếu có bất cứ vấn đề gì phát sinh, họ cũng là người đứng ra để giải quyết ổn thỏa.
Account Executive có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Account Executive
Tìm hiểu cách trở thành Account Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Account Executive?
Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên Account
Account Executive muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một Chuyên viên Account tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về Marketing: Hiểu về các nguyên tắc và phương pháp tiếp thị, bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, chiến lược tiếp thị, quảng cáo và truyền thông, quản lý thương hiệu, và đo lường hiệu quả tiếp thị.
- Nắm vững sản phẩm hoặc dịch vụ: Hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang tiếp thị, bao gồm các tính năng, lợi ích, và cách nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
- Kiến thức về công nghệ: Hiểu về các công nghệ và công cụ tiếp thị trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing, SEO, và phân tích dữ liệu.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt: Một nhân viên Account sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Việc trao đổi để kết nối khách hàng với doanh nghiệp, bạn sẽ phải giao tiếp và thấu hiểu để truyền đạt tốt thông tin, từ đó, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ do công ty cung cấp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý công việc: Công việc nào cũng sẽ phát sinh ra những vấn đề không đáng có. Khi làm việc với khách hàng, chuyện khiến khách hàng không hài lòng hoàn toàn có thể diễn ra. Vì vậy, một người làm nghề Account cần nhanh nhạy giải quyết vấn để, xử lý ổn thỏa, hạn chế khiếu nại khiến khách hàng không hài lòng.
- Khả năng lãnh đạo và quản lý: Đối với những người làm việc ở vị trí Account Manager và Account Director, kỹ năng lãnh đạo, quản lý bắt buộc phải có. Tuy nhiên, đối với những Account Executive kỹ năng này cũng rất cần thiết, nó giúp bạn biết cách sắp xếp, quản lý và cần bằng khối lượng công việc giúp dự án được hoàn thành đúng hạn.
- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả: Biết cách quản lý quỹ thời gian công việc của bạn sẽ được thực hiện rất hiệu quả. Đặc biệt, bạn sẽ phải đối mặt với sự gấp gáp của công việc, vì vậy với kỹ năng quản lý thời gian tốt, bạn sẽ có thể hoàn thành đúng hạn để kịp giao cho khách hàng, giao cho quản lý.
Các yêu cầu khác
- Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
- Chịu được áp lực cao trong công việc
- Tinh thần trách nhiệm
- Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
- Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
Lộ trình nghề nghiệp của Chuyên viên Account
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 2 năm | Nhân viên tiếp thị | 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
2 - 5 năm | Account Executive | 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Trên 5 năm | Key Account Manager | 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Chuyên viên Account và các ngành liên quan:
- Nhân viên SEO: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
- Trade Marketing: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
- Marketing Assistant: 10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
1. Nhân viên tiếp thị
Mức lương: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Nhân viên tiếp thị thường là vị trí bước đầu trong lĩnh vực tiếp thị. Ở vị trí này, họ tham gia vào việc triển khai các hoạt động tiếp thị, tạo nội dung, quảng cáo, và tham gia vào các chiến dịch tiếp thị của công ty. Họ học cách sử dụng các công cụ tiếp thị, như email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, và thực hiện các hoạt động tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến.
>> Đánh giá: Hiện nay, việc làm Nhân viên tiếp thị có nguồn nhân lực khá dồi dào song nhu cầu tuyển dụng không còn nhiều, thường xuyên bị bão hòa nên mức độ cạnh tranh nghề nghiệp khá cao. Mức lương cho vị trí này cũng không quá cao, tuy nhiên, bạn có thể được thưởng theo doanh số bán hàng và hoa hồng của từng sản phẩm.
2. Account Executive
Mức lương: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm kinh nghiệm
Account Executive là người đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn. Họ có nhiệm vụ phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.
>> Đánh giá: Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm, bạn có thể lên vị trí Account Executive. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân. Dù vậy, cơ hội việc làm Account Executive khá hấp dẫn với cơ hội thăng tiến rộng mở.
3. Key Account Manager
Mức lương: 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm
Key Account Manager là người quản lý các đối tượng Key Account, công việc của họ là đi tìm các khách hàng trọng yếu để tư vấn, đàm phán, chốt đơn hàng và giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài. Một Key Account Manager sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề liên quan đến tư vấn, đàm phán, chăm sóc và ký kết hợp đồng với khách hàng.
>> Đánh giá: Việc làm Key Account Manager là một vị trí đòi hỏi nhiều trách nhiệm và cường độ công việc cũng cao hơn so với các vị trí nhân viên. Tuy nhiên, mức lương của Key Account Manager khá cao nên Nhân viên tiếp thị thường không ngừng nỗ lực để đạt được vị trí này.
5 bước giúp Chuyên viên Account thăng tiến nhanh trong công việc
Phát triển kỹ năng chuyên môn
Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng bán hàng, và kỹ năng lãnh đạo. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực bán hàng và quản lý giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.
Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh
Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Chuyên viên Account dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả, giúp đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu doanh số.
Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tiếp thị được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh.
Tăng cường mạng lưới quan hệ
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Chuyên viên Account.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Chuyên viên Account nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Chuyên viên Account.
Xem thêm:
Việc làm Marketing Executive đang tuyển dụng