237 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Vĩnh Phúc
Đăng 14 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á
Chuyên viên Công đoàn - Hết hạn
Ngân hàng Nam Á - NamABank
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Trên 2 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Community Management - Hết hạn
HR Vietnam’s ESS Client
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Huế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Phúc
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Santa Casa da Misericórdia da Mealhada
Assistente Social (M/F) - Hết hạn
Santa Casa da Misericórdia da Mealhada
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
Oxalis Company Limited
Social Media Executive
Oxalis Company Limited
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ FINANTAGED
Thực Tập Sinh Social Media
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ FINANTAGED
3 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Trên 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ NMD & Cộng Sự
Social Media
Thương Mại Và Dịch Vụ NMD & Cộng Sự
7 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
2.9 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Chuyên viên Social Media - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
12 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ FINANTAGED
SOCIAL MEDIA TEAMLEADER - Hết hạn
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ FINANTAGED
15 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU ĐIỆN MÁY DUY TÂN
Nhân Viên Media - Hết hạn
ĐIỆN MÁY DUY TÂN
18 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
Social Media Specialist - Hết hạn
CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại & Xuất Nhập Khẩu Orifood VN
Nhân Viên Socical Media ( F&B) - Hết hạn
Công Ty TNHH Thương Mại & Xuất Nhập Khẩu Orifood VN
11 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty CP DAT VIET VAC GROUP HOLDINGS
Senior Social Media Executive - Hết hạn
DatVietVAC Group Holdings
2.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
700 - 1000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
New World Saigon Hotel
Marketing & Communications Coordinator
New World Saigon Hotel
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Ba Na Hills Golf Club
Korean Marcom Executive
Ba Na Hills Golf Club
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Chuyên viên sản xuất hình ảnh
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
15 - 21 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát
Audio Resources Supervisor
Đại Trường Phát
3.0
Trên 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Giáo Dục American Study
Truyền Thông Và Sự Kiện
Giáo Dục American Study
2.1
Trên 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát
Nhân Viên Nghiệm Thu Truyền Thông/Media Acceptance Executive
Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát
4.7
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 12 ngày trước
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
Chuyên Viên Media (Quay Dựng Và Thiết Kế)
Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
13 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Yakult Việt Nam
Nhân viên PR Khoa học - Yên Bái
Yakult Việt Nam
3.7
Tới 12 triệu
Yên Bái
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP GENE - GENE SOLUTIONS
Marketing Admin
GENE - GENE SOLUTIONS
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
17 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever VietNam
B&W Digital & Community Management Lead
Unilever VietNam 4.4★
215 đánh giá 147 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 02/01/2025
Hạn nộp hồ sơ: 09/02/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
B&W VIETNAM DIGITAL & COMMUNITY MANAGEMENT LEAD

Report to: B&W Vietnam Social & PR Lead

Job Location: Vietnam

Relocation Terms: Local Terms

  • This role is based in Vietnam with mandatory requirements in knowing Vietnamese language.

Job Purpose

  • The Community Management Lead is responsible for being the "live" voice and ears of the brand across social communities.
  • The Community Management Lead will be in conversations and engagement with audiences and manage owned channels and brand social presence, acting as the primary point of contact for the online community.

Main Responsibilities

  • Develop and execute a community engagement strategy that aligns with the brand's overall marketing objectives, fostering a positive and active online community.
  • Manage the brand's owned channels, including daily monitoring, content posting, community moderation, and responding to comments and messages promptly and effectively.
  • Be the 'voice' of the brand online, embodying the brand's Tone of Voice and building strong engagement with communities across social media platforms using our owned channels.
  • Be the ‘ears’ of the brand through qualitative listening through comments on brand content, community content and competitor brand content – building an strong understanding of the communities we engage with.
  • Proactively identify and engage with key online communities relevant to the brand.
  • Conduct qualitative analysis of social media conversations, identifying trends, sentiment, and opportunities to improve brand messaging and content.
  • Champion user-generated content (UGC), identifying and elevating authentic content that resonates with the brand and its community.
  • Work closely with the Content Lead and Influencer Marketing team to share community insights and inform content and campaign strategies.
  • Manage brand reputation within the online community, addressing customer inquiries and concerns with empathy and professionalism, escalating issues as needed.

Experience

WHAT YOU NEED TO SUCEED

  • Community Management Experience: Proven experience directly managing online communities, ideally for brands or in the beauty industry. This could include:
  • Growing and engaging social media audiences
  • Creating and executing community engagement strategies
  • Moderating online discussions and managing conflicts
  • Tracking and analysing community metrics
  • Content Creation Experience - Copywriting: Demonstrating the ability to create engaging written content for social media, or other online platforms.
  • Customer Service Experience: Experience interacting with customers, addressing inquiries, and resolving issues in a professional and empathetic manner.

Additional Desirable Experience

  • Experience with Beauty Brands: Working directly with beauty brands, retailers, or agencies is a significant advantage.
  • Knowledge of Beauty Industry Trends: Demonstrated understanding of current beauty trends, products, and consumer behaviour.

Skills

Core community Engagement & Management:

  • Online Community Building: Demonstrated ability to cultivate a positive, engaged online community around a brand. This includes understanding platform dynamics and fostering authentic interactions.
  • Social Media Expertise: In-depth knowledge of relevant platforms (Instagram, TikTok, YouTube, etc.), including best practices, content formats, and audience nuances.
  • Community Moderation: Skilfully moderating discussions, addressing conflicts, and maintaining a safe, inclusive environment. This requires strong judgment and sensitivity to diverse perspectives.
  • Relationship Building: Building and nurturing relationships with community members, influencers, and internal stakeholders. Excellent communication (written & verbal) and active listening are crucial.
  • Community Insights & Analysis: Analysing community data, identifying trends, and extracting actionable insights to inform brand strategy and content.
  • Proactive Engagement: Taking initiative to spark conversations, run interactive activities (polls, Q&As, contests), and foster a sense of community beyond simply reacting to comments. This was mentioned in your "proactive community engagement" point.

Beauty Industry Expertise

  • Passion for Beauty: A demonstrable passion for the beauty landscape, its products, keeping up with trends, innovations, and key players, reflecting a genuine enthusiasm for the field.
  • Beauty Product Knowledge: Strong understanding of beauty products, trends, ingredients, and industry terminology across makeup, skincare, haircare, etc.
  • Trend Awareness: Staying ahead of beauty trends, new product launches, viral challenges, and influencer activity to keep the community engaged and relevant.
  • Community Sensitivity: Understanding the importance of inclusivity in beauty, representing diverse skin tones/hair types, and navigating sensitive topics (e.g., cultural appropriation) with care.
  • Competitive Awareness: Keeping up with competitor activity and best practices in the beauty space to identify opportunities and stay ahead of the curve.

Content & Communication

  • Copywriting & Tone of Voice: Excellent written communication skills, adapting brand voice and tone for different platforms and audiences.
  • Content Creation (preferred): Experience creating engaging social media content (text, images, videos) tailored to beauty audiences.
  • Storytelling (preferred): Crafting compelling narratives that resonate with the target audience and foster community engagement.

Customer Service & Brand Advocacy

  • Empathy & Responsiveness: Responding to customer inquiries and concerns with empathy, understanding, and professionalism. This includes addressing product questions and handling feedback (positive and negative).
  • Conflict Resolution (preferred): Experience handling difficult conversations and resolving customer issues effectively, de-escalating situations, and finding mutually agreeable solutions.
  • Brand Advocacy (preferred): Genuine passion for the brand and the ability to authentically represent and advocate for it within the online community. This includes promoting positive brand sentiment and addressing concerns constructively.

Unilever is an organisation committed to equity, inclusion and diversity to drive our business results and create a better future, every day, for our diverse employees, global consumers, partners, and communities. We believe a diverse workforce allows us to match our growth ambitions and drive inclusion across the business. At Unilever we are interested in every individual bringing their ‘Whole Self’ to work and this includes you! Thus if you require any support or access requirements, we encourage you to advise us at the time of your application so that we can support you through your recruitment journey.
Khu vực
Báo cáo

Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever VietNam
Unilever VietNam Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
156 Nguyễn Lương Bằng - Phường Tân Phú - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Unilever là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất thế giới. Unilever sản xuất chất tẩy rửa, sản phẩm chăm sóc gia đình & cá nhân và thực phẩm bao gồm một số thương hiệu hàng đầu thế giới như: Omo, Lux, Lifebuoy, Dove, Close-up, Sunsilk, Clear, Pond's, Lipton, Knorr…. Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever đã phát triển thành công và ổn định. Chìa khóa thành công của chúng tôi chính là sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng Việt Nam và cam kết làm cho cuộc sống của người Việt Nam tốt đẹp hơn. Tại Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever VietNam, chúng tôi cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở mọi nơi thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu. Chúng tôi tin rằng con người là trung tâm của tất cả những gì được thực hiện trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Do đó, chúng tôi mang đến cho mọi người những sự nghiệp tuyệt vời nhất và coi việc phát triển nguồn nhân lực của chúng tôi là vô cùng quan trọng.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn PVI Premium; 
  • Bảo hiểm xã hội

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Zumba
  • Bóng đá
  • Bóng bàn
  • Cầu lông
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

  • Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever đã phát triển thành công và ổn định.

Mission

Vào thời điểm thành lập công ty, những nhà sáng lập thời ấy đã đề ra sứ mệnh của Unilever là “To add vitality to life” - tạm dịch: Tiếp thêm sinh khí cho cuộc sống, và từ ấy Unilever vẫn luôn tuân thủ sứ mệnh này. Ý nghĩa của sứ mệnh này là Unilever muốn mang đến một cuộc sống tốt hơn cho mọi người thông qua sản phẩm của mình. Cho đến nay, sứ mệnh đó ngày càng được thể hiện rõ qua từng sản phẩm của Unilever khi tất cả sản phẩm của tập đoàn này đều hướng tới chung một mục đích đó là mang lại sức khỏe, vẻ đẹp và sự thoải mái cho con người. Minh chứng cho điều này là những nhãn hiệu nổi tiếng của Unilever rất đa dạng từ bột giặt, dầu gội đầu, kem đánh răng cho đến trà như Omo, Dove, Close-up, Lipton,...


Review Unilever VietNam

4.4
215 review

18/01/2024
Nhân viên phân tích tài chính tại Hồ Chí Minh

Đồng nghiệp vui vẻ và thân thiện, nhiều cơ hội và thử thách

08/04/2024
Nhân viên hỗ trợ dự án tại Hồ Chí Minh

Công ty có nhiều tiềm năng để học hỏi và phát triển, có nhiều dự án khác nhau

11/03/2024
Đại diện kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Phạm vi trả tiền của Unilever cho sản phẩm mới hơn(GL)

Công việc của Chuyên viên kết nối cộng đồng là gì?

Chuyên viên kết nối cộng đồng (Community Engagement Officer) là người chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực giữa tổ chức hoặc cộng đồng với các thành viên của cộng đồng. Công việc của họ thường bao gồm việc tạo ra các hoạt động, sự kiện, và chương trình có thể kết nối, thúc đẩy tương tác và tạo ra môi trường tích cực trong cộng đồng.

Mô tả công việc của Chuyên viên kết nối cộng đồng 

Chuyên viên kết nối cộng đồng (Community Engagement Officer) đóng vai trò quan trọng trong việc lắng nghe ý kiến, nhu cầu, và lo ngại của cộng đồng để đảm bảo rằng các chương trình và dự án của tổ chức phản ánh đúng mong muốn của cộng đồng. Các nhiệm vụ chính của một Chuyên viên kết nối cộng đồng là:

Xây dựng và Duy trì Quan hệ với Cộng đồng

Chuyên viên kết nối cộng đồng (Community Engagement Officer) có nhiệm vụ thiết lập, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xung quanh. Điều này bao gồm việc giao tiếp thường xuyên, tổ chức các sự kiện cộng đồng, và tham gia vào các hoạt động xã hội nhằm tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa công ty và cộng đồng địa phương.

Phát triển và Triển khai Chương trình Cộng đồng

Họ chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chương trình cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội và môi trường, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng và hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của tổ chức. Điều này bao gồm việc lên kế hoạch, thực hiện và đánh giá hiệu quả của các sáng kiến cộng đồng.

Thu thập và Phân tích Phản hồi từ Cộng đồng

Chuyên viên kết nối cộng đồng (Community Engagement Officer) cần thu thập phản hồi từ các thành viên cộng đồng, đánh giá nhu cầu và mong muốn của họ để đưa ra các đề xuất cải tiến các chương trình và chiến lược cộng đồng. Việc phân tích dữ liệu và phản hồi giúp họ hiểu rõ hơn về tác động của các hoạt động của tổ chức đối với cộng đồng và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Chuyên viên kết nối cộng đồng có mức lương bao nhiêu?

104 - 130 triệu /năm
Tổng lương
96 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 130 triệu

/năm
104 M
130 M
65 M 455 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên kết nối cộng đồng

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên kết nối cộng đồng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên kết nối cộng đồng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên kết nối cộng đồng?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên kết nối cộng đồng 

Ứng viên vị trí Chuyên viên kết nối cộng đồng cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào cộng đồng và luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất trong xã hội. Một số yêu cầu cụ thể là:

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Giấy cấp phép hoặc Chứng nhận cho sự tham gia của cộng đồng
  • Bằng cấp liên quan như Bằng Cử nhân và Thạc sĩ về Giáo dục, Tiếp thị, Truyền thông, Y tế Công cộng, Quan hệ Công chúng, Công tác Xã hội, Kinh doanh, Dịch vụ Xã hội, Truyền thông, Quản lý,...

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp hiệu quả, cả trong việc truyền đạt thông tin lẫn lắng nghe, là rất quan trọng.
  • Kỹ năng tư duy logic và giải quyết vấn đề: Có khả năng phân tích tình huống, đưa ra các giải pháp hợp lý, và hỗ trợ cộng đồng kết nối và giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Có khả năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc một cách hiệu quả.
  • Kiến thức về lĩnh vực xã hội: Hiểu biết về văn hóa, nhóm xã hội, các yếu tố ảnh hưởng tới đời sống của mọi người
  • Năng lực làm việc nhóm: Khả năng hợp tác và làm việc cùng đội ngũ của tổ chức.
  • Kỹ năng sử dụng công cụ và phần mềm văn phòng: Đặc biệt trong việc xử lý tài liệu, sắp xếp lịch trình, và viết báo cáo.
  • Tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề: Có khả năng đưa ra các giải pháp sáng tạo và linh hoạt để hỗ trợ và kết nối cộng đồng.
  • Nhiệt huyết và tận tâm: Đam mê và sự quan tâm đến sự phát triển của cộng đồng là một điều quan trọng.

Các yêu cầu khác 

  • Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Community manager từ 2 - 4 năm
  • Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình quản lý trên mạng xã hội 
  • Biết quản lý quản lý cộng đồng trực tuyến.
  • Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc 
  • Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên kết nối cộng đồng 

Số năm kinh nghiệm Vị trí  Mức lương
0 - 1 năm  Thực tập sinh kết nối cộng đồng 2.500.000 - 3.400.000 triệu/tháng
1 - 3 năm Nhân viên kết nối cộng đồng 6.500.000 - 8.350.000 triệu/tháng
3 - 5 năm Chuyên viên kết nối cộng đồng 8.500.000 - 12.350.000 triệu/tháng
Trên 6 năm Quản lý cộng đồng 17.000.000 – 25.000.000 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Chuyên viên kết nối cộng đồng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

1. Thực tập sinh kết nối cộng đồng

Mức lương: 2 - 3 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh kết nối cộng đồng là vị trí dành cho sinh viên hoặc người mới bắt đầu muốn tìm hiểu và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực kết nối cộng đồng. Ở vị trí này, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động hỗ trợ chuyên viên kết nối cộng đồng trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng, đồng thời rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho công việc này. Các công việc chính tại vị trí này là hỗ trợ thực hiện các công việc hành chính như quản lý dữ liệu cộng đồng, cập nhật thông tin website, tham gia vào các hoạt động cộng đồng như tổ chức sự kiện, tình nguyện,..

>> Đánh giá: Những kỹ năng mềm như giao tiếp, tổ chức sự kiện và khả năng làm việc nhóm cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu thể hiện sự nỗ lực, thực tập sinh có thể được xem xét cho các vị trí cao hơn như Nhân viên kết nối cộng đồng hoặc Chuyên viên kết nối cộng đồng trong tương lai, đặc biệt khi công ty đang mở rộng quy mô và cần nhân sự có năng lực.

2. Nhân viên kết nối cộng đồng

Mức lương: 6 - 8 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên kết nối cộng đồng, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững giữa tổ chức và cộng đồng. Họ hoạt động như cầu nối, kết nối tổ chức với các bên liên quan khác nhau bao gồm thành viên cộng đồng, đối tác, nhà tài trợ, chính quyền địa phương,..Các công việc chính tại vị trí này là thu hút và kết nối các thành viên tiềm năng, tạo dựng môi trường cộng đồng năng động, khuyến khích tương tác và chia sẻ thông tin,..

>> Đánh giá: Việc tham gia tích cực vào các hoạt động công ty, đề xuất sáng kiến, và đạt được kết quả tốt trong công việc sẽ giúp Nhân viên kết nối cộng đồng có cơ hội được thăng chức lên các vị trí như Chuyên viên kết nối cộng đồng hoặc Community Manager trong tương lai.

3. Chuyên viên kết nối cộng đồng

Mức lương: 8 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên kết nối cộng đồng (Community Engagement Officer) là người chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực giữa tổ chức hoặc cộng đồng với các thành viên của cộng đồng. Công việc của họ thường bao gồm việc tạo ra các hoạt động, sự kiện, và chương trình có thể kết nối, thúc đẩy tương tác và tạo ra môi trường tích cực trong cộng đồng. Các công việc chính tại vị trí này là thu hút và kết nối các thành viên tiềm năng, tạo dựng môi trường cộng đồng năng động, khuyến khích tương tác và chia sẻ thông tin, lên kế hoạch, tổ chức và thực hiện các sự kiện, hội thảo, hoạt động tình nguyện,..nhằm thu hút sự tham gia của cộng đồng và đạt được mục tiêu chung,..

>> Đánh giá: Không thể phủ nhận, môi trường làm việc và các đặc thù công việc của nghề Chuyên viên kết nối cộng đồng yêu cầu bạn phải giao tiếp, tương tác và xây dựng mối quan hệ thường xuyên. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn tiếp tục phát triển con đường sự nghiệp của mình. Chuyên viên kết nối cộng đồng thường xuyên làm việc với những người có cùng đam mê, với các cá nhân xuất sắc và có trình độ chuyên môn, có kỹ năng thành thạo. Đây cũng chính là cơ hội để mở rộng và củng cố mạng lưới quan hệ, làm hậu thuẫn vững chắc cho con đường thăng tiến sau này của bạn.

4. Quản lý cộng đồng

Mức lương: 17 - 25 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm

Community Manager là người quản lý cộng đồng trực tuyến của một tổ chức, doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Vai trò của Community Manager là xây dựng và duy trì mối quan hệ với cộng đồng trực tuyến, tương tác với khách hàng, quản lý nội dung và hoạt động trên các mạng xã hội, diễn đàn và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Community Manager cũng đóng vai trò là người đại diện cho tổ chức trong việc giao tiếp và tương tác với cộng đồng trực tuyến. Các công việc tại vị trí này là quản lý và tương tác với cộng đồng trực tuyến của tổ chức hoặc thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn và các kênh truyền thông xã hội khác. Họ phải đảm bảo rằng các câu hỏi, ý kiến và phản hồi từ cộng đồng được đáp ứng và giải quyết một cách hiệu quả,..

>> Đánh giá: Với vai trò Community Manager, bạn có cơ hội phát triển và nâng cao kỹ năng quản lý cộng đồng trực tuyến. Bạn sẽ học cách tương tác với người dùng, giải quyết xung đột và xây dựng một cộng đồng tích cực. Làm việc trong lĩnh vực truyền thông xã hội, bạn sẽ tiếp xúc và hiểu rõ hơn về các nền tảng truyền thông xã hội, xu hướng và chiến lược truyền thông.

5 bước giúp Chuyên viên kết nối cộng đồng thăng tiến nhanh trong trong công việc

Phát triển kỹ năng chuyên môn

Hãy đầu tư thời gian và công sức để nâng cao kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực quan trọng như quản lý dự án, tổ chức sự kiện, và giao tiếp. Bạn nên tham gia các khóa học trực tuyến hoặc hội thảo chuyên ngành để cập nhật các xu hướng mới và các công cụ hữu ích. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và chứng minh năng lực chuyên môn của mình.

Xây dựng mối quan hệ

Việc kết nối với các đối tác, khách hàng, và đồng nghiệp là một phần quan trọng của công việc. Hãy chủ động tham gia các sự kiện, hội thảo, và hoạt động cộng đồng để mở rộng mạng lưới quan hệ. Xây dựng mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hợp tác, tiếp cận thông tin, và hỗ trợ từ những người có ảnh hưởng trong ngành.

Chủ động đề xuất sáng kiến

Luôn tìm kiếm cách thức mới để cải tiến quy trình làm việc và đóng góp vào mục tiêu chung của tổ chức. Đừng ngần ngại chia sẻ ý tưởng của bạn với cấp trên và đồng nghiệp. Việc này không chỉ giúp bạn thể hiện sự sáng tạo mà còn cho thấy bạn là người chủ động và cam kết với sự phát triển của tổ chức.

Đạt kết quả xuất sắc

Đặt mục tiêu cao và nỗ lực hết mình để đạt được kết quả vượt trội trong công việc. Hãy chú trọng vào việc hoàn thành công việc đúng hạn, đạt và vượt qua kỳ vọng của cấp trên. Thành công liên tục sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt ban lãnh đạo, tạo tiền đề cho các cơ hội thăng tiến.

Tìm kiếm cơ hội học hỏi và phát triển

Hãy luôn sẵn sàng học hỏi những kiến thức và kỹ năng mới thông qua các khóa đào tạo, hội thảo chuyên ngành, và các sự kiện networking. Ngoài ra, tìm kiếm một người cố vấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn cũng là một cách tốt để nhận được những lời khuyên hữu ích và phát triển sự nghiệp. Việc không ngừng học hỏi và phát triển sẽ giúp bạn sẵn sàng cho những vị trí cao hơn trong tương lai.

>> Khám phá thêm:

Việc làm Chuyên viên kết nối cộng đồng đang tuyển dụng

Việc làm Chuyên viên quản lý rủi ro đang tuyển dụng

Việc làm Chuyên viên quản lý vận hành đang tuyển dụng

Việc làm Chuyên viên phát triển dự án đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp