Mô tả công việc
B2B Sales:
- Đạt được mục tiêu bán hàng và mang lại kết quả cho các khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ;
- Thực hiện các chương trình bán hành bằng kế hoạch hành động phát triển bán hàng bằng việc hợp tác với tiếp thị;
- Duy trì tệp bán hàng, sản phẩm kết hợp và giá bán không đổi với xu hướng thay đổi, chỉ số kinh tế và các đối thủ cạnh tranh
- Phát triển, xây dựng và quản lý danh sách khách hàng bán lẻ và các tài khoản doanh nghiệp
- Mục tiêu tài khoản mới và tài khoản hiện tại trong khu vực xung quanh cho doanh nghiệp mới;
- Tìm kiếm khách hàng mới qua bán hàng qua điện thoại, thư trực tiếp, email và các sự kiện kết nối;
- Theo dõi các công ty hàng đầu qua nghiên cứu và các sự kiện phát triển;
- Tạo ra các bản báo cáo giám sát bán hàng thường xuyên;
- Tham gia vào các triển lãm thương mại, các cuộc họp và các sự kiện cộng đồng để giúp phát triển các chương trình hợp tác.
B2B Sales:
- Đẩy mạnh bán hàng thông qua việc tư vấn và kiến nghị về sản phẩm và dịch vụ công ty;
- Tích cực tìm kiếm các cơ hội khách hàng lẻ mới thông qua các hoạt động, gọi điện, mạng lưới kết nối và phương tiện xã hội...;
- Xây dựng và mở rộng quan hệ với các công ty và đối tác như: quản lý chung cư & trường học, trung tâm thương mại, phòng tập thể thao... để tổ chức các hoạt động thúc đẩy quảng bá dịch vụ và bán gói khám/ dịch vụ lẻ;
- Duy trì và phát triển các mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu qua điện thoại và email, truyền thông xã hội;
- Đề xuất ý tưởng bán hàng và sản phẩm mới để thúc đẩy bán hàng;
- Đạt được nhiều mục tiêu bán hàng và mục tiêu hoạt động (nghĩa là số cuộc gọi, các cuộc họp, lượt tương tác với khách hàng theo ngày);
- Tham gia các buổi triển lãm và các hội nghị, chương trình do công ty tổ chức;
- Hướng dẫn, phối hợp hỗ trợ bộ phận tiền sảnh trong việc điều phối khách hàng tại phòng Khám trong lúc cao điểm (khi nhân viên kinh doanh bán lẻ có mặt tại phòng khám và không có thực hiện chương trình sự kiện/ kích hoạt và các nhiệm vụ khác được giao từ GĐ Phát triển kinh doanh);
- Phối hợp với các bộ phận Nhóm Tiền sảnh, Nhóm Khám sức khỏe và Nhóm Điều dưỡng mang lại niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng;
- Tham gia các khóa đào tạo cho các sản phẩm và dịch vụ mới.Chuẩn bị và thuyết trình phù hợp với sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng lẻ;
- Tập hợp những phản hồi từ phía khách hàng, thông tin thị trường và chia sẻ với nhóm nội bộ;
- Có kế hoạch tiến độ công việc và thời gian biểu theo tuần/tháng với khu vực bán hàng để đạt mục tiêu tối đa doanh số.
Yêu cầu công việc
- Ưu tiên bằng đại học chuyên ngành Thương mại
- Có 1-3 năm kinh nghiệm về bán hàng kênh liên quan
- Ưu tiên có hiểu biết về lĩnh vực Y tế.
Quyền lợi được hưởng
- Có khả năng làm việc độc lập
- Giỏi đàm phán, khả năng trình bày logic, giao tiếp thông thạo, kết nối, các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp;
- Có khả năng giữ mục tiêu bán hàng, ghi chép tốt; có khả năng thúc đẩy các đồng nghiệp bán hàng và phải có một kiến thức thị trường sâu rộng.
- Linh động thời gian và tham gia các sự kiện phát triển thương hiệu bên ngoài, các hội nghị và các buổi triển lãm thương mại theo yêu cầu.
- Giao tiếp tiếng Anh tốt
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh B2B là gì?
Nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales/B2B Sales Representative) hiểu đơn giản là nhân viên sales doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B là Business to Business). Thay vì kinh doanh, bán hàng cho khách hàng là người tiêu dùng cuối thì nhân viên kinh doanh B2B sẽ phụ trách các kênh kết nối khách hàng doanh nghiệp với nhau, ví dụ như công ty sản xuất với công ty phân phối, bên cung ứng với nhà bán buôn.
Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh B2B
Các nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh B2B ở công ty khác nhau, lĩnh vực kinh doanh khác nhau cũng sẽ không hoàn toàn giống nhau nhưng về cơ bản, bạn sẽ phụ trách:
- Hiểu rõ về tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Tích cực tiếp cận các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng qua điện thoại, email, mạng xã hội, sự kiện,...
- Tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, đánh giá tính hiệu quả của chiến lược bán hàng,...
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng, tìm kiếm khách hàng mới, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có.
- Thiết lập, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài tích cực với khách hàng.
- Xác định và phân tích nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp để tiếp cận họ theo phương pháp cung cấp giải pháp phù hợp nhất.
- Giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng, thuyết trình và thuyết phục họ tin tưởng vào chất lượng, uy tín của sản phẩm, thương hiệu.
- Đàm phán giá cả, giao hàng và các chi tiết khác với khách hàng.
- Đại diện cho công ty tại các sự kiện, triển lãm thương mại nếu có.
- Giám sát tiến độ của các đơn hàng.
- Đạt chỉ tiêu doanh số.
Nhân viên kinh doanh B2B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh B2B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh B2B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh B2B?
Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên kinh doanh B2B
Nhân viên kinh doanh B2B không nhất định phải có bằng cấp đại học hay làm đúng ngành nhưng nếu bạn có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán... thì sẽ phù hợp hơn. Một số yêu cầu khác gồm có:
- Yêu thích, đam mê kinh doanh, có tham vọng.
- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
- Kỹ năng tư vấn, bán hàng, kỹ năng chốt đơn.
- Khả năng phát triển trong môi trường cạnh tranh, làm việc tốt dưới áp lực.
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
- Tự tin, kiên nhẫn, không ngại thử thách.
- Thành thạo giao tiếp bằng ít nhất một ngoại ngữ (tiếng Anh) là điểm cộng.
- Giỏi đàm phán, thuyết trình, thuyết phục.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh B2B
Khảo sát của 1900 cho thấy, mức lương chính trung bình của nhân viên kinh doanh B2B là từ 5 - 10 triệu/tháng, cao hơn có thể lên khoảng 12 - 15 triệu/tháng. Sau đó, tính tổng thu nhập thì nếu làm tốt, thực tế số tiền bạn nhận được có thể lên tới từ 20 - khoảng trên dưới 50 triệu/tháng.
- Đối với Nhân viên kinh doanh, khoảng từ 12 triệu - 27 triệu VND/tháng.
- Đối với Chuyên viên Quan hệ doanh nghiệp, khoảng từ 10 triệu - 15 triệu VND/tháng.
nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales Representative)
Vị trí cơ bản, tập trung vào việc tìm kiếm, xác định và liên hệ với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh B2B. Nhiệm vụ bao gồm tiếp cận các doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ ban đầu.
Chuyên viên Kinh doanh B2B (B2B Sales Specialist)
Chuyên biệt hơn về một lĩnh vực cụ thể hoặc sản phẩm dịch vụ phức tạp. Chuyên viên này có nhiệm vụ hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng và cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ.
Trưởng Nhóm Kinh doanh B2B (B2B Sales Team Leader)
Quản lý và hướng dẫn một nhóm nhân viên kinh doanh B2B . Trưởng Nhóm phải chịu trách nhiệm về mục tiêu bán hàng của nhóm và đảm bảo hiệu suất của họ.
Quản lý Kinh doanh B2B (B2B Sales Manager)
Quản lý toàn bộ bộ phận kinh doanh B2B trong một khu vực hoặc ngành cụ thể. Nhiệm vụ bao gồm lập kế hoạch, đặt mục tiêu, quản lý nguồn lực và đảm bảo doanh số bán hàng tăng trưởng.
Quản lý Khu vực Kinh doanh B2B (Regional B2B Sales Manager)
Quản lý một hoặc nhiều khu vực hoặc thị trường lớn hơn. Thường phải đảm bảo rằng các kế hoạch và chiến lược kinh doanh được thực hiện trên toàn bộ khu vực hoặc thị trường.
Giám Đốc Kinh doanh B2B (B2B Sales Director) hoặc Phó Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Vice President of B2B Sales)
Các vị trí cấp cao hơn trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty và định hình chiến lược bán hàng cấp công ty.
Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Chief B2B Sales Officer) hoặc CEO
Vị trí cấp cao nhất trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, thường là một phần quản lý cấp cao của tổ chức và có trách nhiệm cho toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty.