2,063 việc làm
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung (Tiếng Anh Tốt)
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
3.8
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 3 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 4 ngày trước
TẬP ĐOÀN CENTRAL RETAIL VIỆT NAM
[Central Retail] Content Editor
Công Ty Cổ Phần Central Retail
4.0
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Onpoint
Content Creator
Onpoint
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty cổ phần Truyền thông Aloha Media
Content Tiktok
Công ty cổ phần Truyền thông Aloha Media
3 - 8 triệu
Đăng 5 ngày trước
TẬP ĐOÀN CENTRAL RETAIL VIỆT NAM
[COME HOME] Content Editor
Công Ty Cổ Phần Central Retail
4.0
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty TNHH kinh doanh thương mại Tân Nông Phát
Content Creator
Tân Nông Phát
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ INSPIRE LAB
Content Creator (Sport)
INSPIRE LAB TECHNOLOGY
3.7
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
13 - 20 triệu
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Cysina Việt Pháp
Content Creator
Cysina Việt Pháp
9 - 12 triệu
Đăng 6 ngày trước
10 - 12 triệu
Đăng 6 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Tang Lễ Blackstones
Chuyên viên Content Video
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Tang Lễ Blackstones
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
8 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 8 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
13 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
Cộng tác viên Content Creator kênh Social Ecommerce
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI PHÁT VIỆT - CHI NHÁNH TẠI TPHCM
Content Creator
PHÁT VIỆT
12 - 20 triệu
Đăng 10 ngày trước
Công ty cổ phần dược phẩm Vitath
Content Creator
Vitath Pharma
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Chuyên Viên Sáng Tạo Nội Dung (Tiếng Anh Tốt)
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
3.8
15 đánh giá 66 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm/Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 14/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 15/06/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

Chuyên viên sáng tạo nội dung đóng vai trò tham vấn hỗ trợ lập kế hoạch, xây dựng lộ trình và trực tiếp triển khai các hoạt động sáng tạo nội dung, tư liệu truyền thông phục vụ mục tiêu xây dựng thương hiệu của công ty đến các đối tượng dự phần trong hệ sinh thái GF, bao gồm khách hàng, đối tác, nhân viên, nhà đầu tư, nhà cung cấp, chính phủ, báo chí

Chịu trách nhiệm lên ý tưởng và triển khai các tài liệu truyền thông đến các đối tượng nội bộ, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhà đầu tư, cộng đồng, Chính phủ

- Thực thi các tài liệu Truyền thông xây dựng thương hiệu tập đoàn

- Hỗ trợ line manager xây dựng framework, kế hoạch truyền thông, nhằm xây dựng thương hiệu tập đoàn ở khía cạnh môi trường làm việc, con người (Employer Branding communications )

- Chịu trách nhiệm nội dung trong các tài liệu, ấn phẩm Tập đoàn để đảm bảo sự đồng nhất trên toàn hệ thống (Báo cáo ESG; Bộ Corporate Identity System cho từng Ngành - BU - Khối Chức năng; Sổ tay Thương hiệu; Cẩm nang Truyền thông nội bộ; Brand Health Check nội bộ; Quy trình quản trị truyền thông - đối ngoại; Handbook Sổ tay báo chí cho lãnh đạo; Kịch bản truyền thông; Kịch bản VDO; Thông điệp truyền thông; Thông điệp Lãnh đạo Anh - Việt; Company Profile - Giới thiệu Tập đoàn ...)

- Hỗ trợ line manager lập kế hoạch communication plan các chiến dịch lớn hằng năm và trực tiếp thực thi kế hoạch, sáng kiến truyền thông thương hiệu nhất quán với các đối tượng dự phần Nhân viên hiện tại và tương lai

- Phát triển và quản lý nội dung trên các nền tảng truyền thông hướng đối tượng bên ngoài (PR, Social, influencing marketing via media, KOLs)

- Kết nối, gây ảnh hưởng với các cơ quan tố chức chuyên trách để có được những bằng khen, chứng nhận, câu claims về môi trường làm việc, con người

- Thực thi các tài liệu Truyền thông định hướng kinh doanh tố chức, truyền thông lãnh đạo và kết nối nhân viên

- Chuẩn bị các tài liệu, nội dung truyền thông lãnh đạo liên quan đến tổ chức, kinh doanh trước nội bộ nhân viên và bên ngoài bằng hai thứ tiếng Anh - Việt.

- Thực thi sáng tạo nội dung truyền thông, toolkit cho các hoạt động kinh doanh, định hướng tổ chức, xây dựng môi trường làm việc, kết nối nhân viên với mục tiêu kinh doanh, tổ chức

- Kết nối, hỗ trợ các phòng ban chức năng hoặc Ngành về các công cụ truyền thông để có thể triển khai chất lượng truyền thông hiệu quả trong nội bộ tập đoàn (Anh - Việt)

- Hỗ trợ tổ chức các sự kiện kết nối các đối tượng dự phần của tập đoàn, vd: townhall, triển khai chiến lược kinh doanh, hội thảo,workshop, các sự kiện chuyến thăm cấp cao, cột mốc tăng trưởng, cột mốc phát triển tổ chức…

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành liên quan

- Tiếng Anh tốt.

- Chuyên môn về lập kế hoạch Truyền thông Doanh nghiệp và thực hành Truyền thông cũng như các luật và quy định hiện hành.

-Kỹ năng tư duy phê bình, để xác định những hiểu biết sâu sắc

-Kỹ năng tổ chức xuất sắc và chú ý đến từng chi tiết

-Quản lý và tối ưu hóa dự án mạnh mẽ

-Quản lý con người .Kỹ năng giao tiếp và gây ảnh hưởng

-Hơn 03 năm kinh nghiệm quản lý thương hiệu doanh nghiệp, truyền thông doanh nghiệp tại các công ty lớn & các cơ quan tiếp thị

Quyền lợi được hưởng

-
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Content Creator là gì?

Content Creator là những người sử dụng trí óc để cho ra đời những sản phẩm truyền cảm hứng. Sản phẩm này được thể hiện qua dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip,… Hiện nay các Writer, Copywriter, Youtuber, TikToker, Blogger, Podcast Host, Biên Tập Viên,... đều được xem là một Content Creator

Mô tả công việc của Content Creator 

Mục tiêu của Content Creator là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Content Creator bao gồm : 

  • Nghiên cứu và viết các bài viết về lĩnh vực công ty đang hoạt động
  • Tạo và phân phối bài viết để quảng cáo cho công ty và sản phẩm của công ty.
  • Phỏng vấn các chuyên gia, khách hàng và lồng ghép quảng cáo đăng tải lên các phương tiện truyền thông.
  • Sáng tạo các nội dung như script video, các trang mạng xã hội và các bài viết PR media.
  • Chỉnh sửa và sửa đổi văn bản trước khi ra mắt các phương tiện truyền thông.
  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa và sử dụng các nguyên tắc SEO để tối ưu hóa nội dung.
  • Quảng bá nội dung trên mạng xã hội và theo dõi mức độ tương tác
  • Xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất các chủ đề mới.
  • Phối hợp với các nhóm truyền thông và thiết kế để minh họa các bài viết.
  • Cập nhật các bài viết trên trang web và blog của công ty.
  • Lên chiến dịch nội dung phát triển từ kế hoạch Marketing tổng thể, đảm bảo việc liên kết các chiến dịch khác và đạt mục tiêu từ cấp trên.
  • Đảm bảo duy trì các chỉ số đánh giá chất lượng từ các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên đa kênh.
  • Chịu trách nhiệm báo cáo các chỉ số đánh giá hành vi người đọc trên các nền tảng số bao gồm: tạo tracking link, nút kêu gọi hành động, đo đạc số lượng người truy cập, tỉ lệ rời bỏ, các tỉ lệ chuyển đổi theo hành trình người dùng, và toàn bộ các chỉ số đánh giá chất lượng nội dung.

Content Creator có mức lương bao nhiêu?

117 - 169 triệu /năm
Tổng lương
108 - 156 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 13 triệu
/năm

Lương bổ sung

117 - 169 triệu

/năm
117 M
169 M
65 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Content Creator

Tìm hiểu cách trở thành Content Creator, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Content Creator
117 - 169 triệu/năm
Content Creator

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
29%
2 - 4
54%
5 - 7
11%
8+
6%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Content Creator?

Yêu cầu tuyển dụng Content Creator

Kiến thức chuyên môn 

Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề sáng tạo nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kinh nghiệm, kỹ năng khác 

  • Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng 
  • Có khả năng quan sát, phân tích
  • Khả năng tư duy hình ảnh 
  • Có khả năng chỉnh sửa, edit video
  • Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung 
  • Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
  • Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
  • Lựa chọn nền tảng phù hợp
  • Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
  • Kỹ năng đọc viết 
  • Kỹ năng sáng tạo

Lộ trình thăng tiến của Content Creator

Mức lương bình quân của Nhân viên Content Creator có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Content Creator Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm

Content Creator intern là bước đầu tiên để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp. Ở vị trí này, bạn chưa cần quá nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Khi bắt đầu bạn có các nhiệm vụ như tìm hiểu xu hướng hiện tại, tập làm quen với edit, sản xuất video, làm quen với các ứng dụng edit; thực hiện xây dựng thương hiệu cá nhân...

Nhân viên Content Creator: 1 - 2 năm kinh nghiệm

Sau quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, tích lũy kinh nghiệm cùng các phương pháp sáng tạo cũng như các bước hành nghề cơ bản bạn sẽ lên vị trí nhân viên của công ty. Ở vị trí này sẽ làm việc theo sự phân công của quản lý. Lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp với yêu cầu và thời hạn cần hoàn thành

Leader Content : 2 - 5 năm kinh nghiệm

Leader Content là vị trí quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả nội dung trên các nền tảng hiện có. Họ cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng Content Creator, đào tạo, đánh giá năng lực,…Đồng thời, chịu trách nhiệm rà soát các nội dung, sửa các nội dung của cấp dưới và chốt nội dung đã đưa ra.

Giám đốc nội dung: 5 năm kinh nghiệm trở lên

Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...

Tìm việc theo nghề nghiệp