87 việc làm
Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm Sài Gòn
Digital Specialist (Ecommerce)
Mỹ phẩm Sài Gòn
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
E-Commerce Manager ( Mỹ Phẩm)
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Tới 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN & VẬN HÀNH SÀN TMĐT
Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH L’OREAL VIỆT NAM (L'Oréal)
Head of Commercial O+O
L'Oréal Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ABBOTT VIỆT NAM
Commercial Analysis
Abbott
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
E-commerce Admin Executive
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH
Chuyên Viên Thương Mại Điện Tử
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
10 - 25 triệu
Hưng Yên
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Trên 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH T.M.G (John Henry & Freelancer)
E-commerce Leader
Công Ty TNHH T.M.G
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHÀ THÔNG MINH VIỆT
Tuyển Dụng Nhân Viên Vận Hành Sàn Thương Mại Điện Tử
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHÀ THÔNG MINH VIỆT
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
E-Commerce Supervisor
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
650 - 1200 USD
Hà Nam
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Ecommerce Conversion Rate Optimization Manager - Hết hạn
Maison Retail Management International
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Chuyên Viên E-commerce - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Ecommerce Team Leader - Hết hạn
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội, Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
STYL Solutions Vietnam
E-Commerce Specialist - Hết hạn
STYL Solutions Vietnam
2.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
E-commerce Marketing Manager - Hết hạn
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 26 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Angsana & Dhawa Ho Tram
E-Commerce Executive - Hết hạn
Angsana & Dhawa Ho Tram
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
E-commerce Manager/ Executive (On-site/ Online)
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HẢI LONG
Ecommerce Manager (Cạnh tranh thu nhập)
Thời Trang Hải Long - LI-NING
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty TNHH In & Dịch Vụ Thương Mại Quang Trung
Trưởng Phòng TMĐT
In & Dịch Vụ Thương Mại Quang Trung
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Ecom Manager (Trưởng Phòng Ecommerce)
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
4.3
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
600 - 850 USD
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Yes4All
SOP - Hết hạn
Yes4All
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tới 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
Ecommerce Specialist - Hết hạn
XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
14 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên Cao Cấp Vận Hành Kinh Doanh (Ecommerce) - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm Sài Gòn
Digital Specialist (Ecommerce)
Mỹ phẩm Sài Gòn
107 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 19/11/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/12/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

- Lên kế hoạch, theo dõi và đánh bạo lượng truy cập vào các gian hàng trên các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, TikTokShop)
- Lên kế hoạch và triển khai hoạt động quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Tiktok Ads, Instagram, Google,...để dẫn lượng truy cập về các sàn TMĐT.
- Tối ưu SEO, tăng thứ hạng tìm kiếm sản phẩm thông qua các công cụ marketing nội sàn (Paid Search, Affiliate, Platform Display Ads).
- Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo được phân bổ để mang lại doanh thu cao nhất theo chiến lược của phòng Ecommerce.
- Xây dựng nội dung, hình ảnh, video trên các kênh Digital theo mục đích từng loại chiến dịch để đáp ứng hiệu quả quảng cáo tối nhất.
- Lên chiến lược, kiểm tra và đánh giá hoạt động của các agency.
- Tham gia quản lý tất cả hình ảnh và sản phẩm, chủ đề và nội dung trực tuyến chính xác và tuân theo các nguyên tắc của Công ty và chương trình khuyến mãi đã được phê duyệt.
- Phân tích, báo cáo hiệu quả của từng nguồn truy cập và quảng cáo hàng tháng hoạc theo từng campaign.
- Cập nhật liên lục các xu hướng của ngành hàng, của sàn để tối ưu nội dung sáng tạo cho quảng cáo.

Yêu Cầu Công Việc

 -Từ 2 năm ở vị trí tương đương và có kiến thức về Digital Performance liên quan tới ngành hóa mỹ phẩm và mỹ phẩm

-Có kinh nghiệm Chạy campaign trên các nền tảng khác nhau với KPI thành công về performance Website, Quảng cáo online, Social Media, Search SEO và SEM, Email, Moblie & Game… 

- Am hiểu về các kênh thương mại điện tử.

- Sáng tạo, nhiệt huyết.

- Có kỹ năng lập kế hoạch, phân tích, báo cáo.

Thời gian làm việc: 8h30 - 17h30, thứ 2 - thứ 6 (thứ 7 flexible)

có cơm trưa tại công ty.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm Sài Gòn
Mỹ phẩm Sài Gòn Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài gòn (SCC) với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm. Trong nhiều năm qua, SCC đã không ngừng sáng tạo và phát triển trở thành thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu uy tín được tin dùng tại các thị trường trong và ngoài nước.

SCC đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng hệ thống chi trả lương cho người lao động phù hợp với từng vị trí chức danh công việc, từng thời kỳ, từng giai đoạn phát triển đảm bảo tính khoa học, công bằng, linh hoạt, tương xứng hài hòa với mức độ cống hiến và cạnh tranh trên thị trường lao động.

Để đảm bảo tính công bằng, khách quan và nguyên tắc tương xứng giữa kết quả thực hiện công việc với thù lao CNV nhận được, chính sách lương của SCC luôn gắn liền & không tách rời với chính sách đánh giá hiệu quả công việc theo hệ thống KPI mà công ty đang áp dụng.

Song song với việc gắn Quy chế lương với kết quả đánh giá, SCC chủ trương xây dựng chính sách tiền lương hiệu quả dựa trên giá trị công việc của mỗi chức danh. Hàng năm, công ty luôn xem xét tăng lương cho các CNV dựa vào kết quả đánh giá công việc hàng tháng, hàng quý, và cả năm.

Công việc của Nhân viên E-commerce là gì?

Nhân viên E-commerce là người phụ trách các công việc liên quan đến sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp. Cụ thể là thực hiện công việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nhiệm vụ của Nhân viên E-commerce là giúp các kênh bán hàng trên nền tảng online phát triển mạnh, hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của khách hàng. 

Mô tả công việc vị trí Nhân viên E-commerce

Trong quá trình đem sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, Nhân viên E-commerce phải kết hợp với các bên xử lý đơn hàng, theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh. Cụ thể công việc của Nhân viên E-commerce như sau : 

Quản lý kênh online của doanh nghiệp

Thực hiện các nhiệm vụ bổ trợ nhằm phát triển nền tảng kênh bán hàng online cho doanh nghiệp. Tối ưu không gian, khu vực bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty đã triển khai. Giám sát các hoạt động đặt hàng cũng như quá trình nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng được giao thành công. Phối hợp với bên bộ phận xử lý đơn hàng, quy trình giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng.

Tăng khả năng hiển thị và thu hút khách hàng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng khả năng hiển thị các trang bán hàng của doanh nghiệp lên top đầu, mang lại nhiều lượt click vào trang hơn. Triển khai các hoạt động Marketing trên Google, trang mạng xã hội và tiến hành tối ưu chúng nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.

Phân tích dữ liệu

Phân tích và tổng hợp các dữ liệu liên quan về khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp,.... để tìm ra xu hướng mua sắm online của đối tượng khách hàng.

Lập báo cáo hoạt động kinh doanh

Lập báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết về những hoạt động đã thực hiện và đánh giá những giá trị mang lại cho doanh nghiệp

Nhân viên E-commerce có mức lương bao nhiêu?

156 - 195 triệu /năm
Tổng lương
144 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 195 triệu

/năm
156 M
195 M
104 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên E-commerce

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên E-commerce, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên E-commerce

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
3.%
2 - 4
58%
5 - 7
5%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên E-commerce?

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên E-commerce

Kiến thức chuyên môn 

Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của nhân viên E-commerce được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kinh nghiệm, kỹ năng khác

  • Có khả năng tư duy chiến lược
  • Có kỹ năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và hiệu quả
  • Có kỹ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ và sức ảnh hưởng để phục vụ công việc được tốt nhất
  • Có chuyên môn và kỹ năng về quản lý và điều hành dự án
  • Am hiểu về marketing, có kỹ năng chuyên môn về nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử.
  • Kỹ năng Content Strategy, mạng xã hội, lãnh đạo,…

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên E-commerce

Chức vụ Số năm kinh nghiệm  Mức lương 
Thực tập sinh thương mại điện tử Dưới 1 năm khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/ tháng
Nhân viên E-commerce Từ 1 - 3 năm khoảng 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Chuyên viên E-commerce Từ 3 - 5 năm khoảng 12.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng
Quản lý thương mại điện tử Từ 5 - 8 năm

khoảng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng

Giám đốc thương mại điện tử Từ 8 năm trở lên khoảng 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng trở lên

Mức lương bình quân của Nhân viên E-commerce có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

1. Thực tập sinh Thương mại điện tử

Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh thương mại điện tử là người học trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến tham gia vào các chương trình thực tập để áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Thông qua trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức thương mại điện tử, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng quản lý website, xây dựng chiến lược tiếp thị, và nắm bắt xu hướng thị trường. Thực tập sinh thương mại điện tử thường được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành, giúp họ phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề. Kết quả, họ có thể tích lũy kinh nghiệm quý báu và tạo nền tảng cho sự phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực ngày càng quan trọng của thương mại điện tử.

2. Nhân viên E-commerce

Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 1 - 3 năm

Sau khi hoàn thành thực tập, bạn có thể được cung cấp cơ hội tiến lên vị trí nhân viên E-commerce. Trong vai trò này, bạn sẽ tiếp tục phát triển kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử thông qua việc quản lý và duy trì các trang web thương mại điện tử của công ty. Cụ thể, bạn sẽ đảm nhận vai trò chính trong việc xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị trực tuyến để tăng doanh số bán hàng và tương tác khách hàng, theo dõi và phân tích hiệu suất của các hoạt động tiếp thị và bán hàng trực tuyến, tương tác với các đối tác và nhà cung cấp để quản lý hàng hóa và quản lý đơn hàng.

3. Chuyên viên E-commerce

Mức lương: 12 - 18 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 3 - 5 năm

Tại vị trí này, bạn thực hiện các nhiệm vụ phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị và bán hàng trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, email marketing, và quảng cáo Google, tối ưu hóa trang web thương mại điện tử để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu suất để đề xuất các cải tiến và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, quản lý quan hệ với khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình mua sắm trực tuyến. Chuyên viên E-commerce thường có trình độ và kinh nghiệm cao hơn so với Nhân viên E-commerce. 

4. Quản lý thương mại điện tử

Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: Từ 5 - 8 năm

Quản lý thương mại điện tử sẽ lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận thương mại điện tử, phát triển và triển khai chiến lược dài hạn và ngắn hạn để đảm bảo doanh số bán hàng và lợi nhuận. Ngoài ra bạn sẽ quản lý ngân sách tiếp thị trực tuyến và đảm bảo hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch, và tương tác với các bộ phận khác như kế toán, vận chuyển và bán hàng để đảm bảo quá trình hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

5. Giám đốc thương mại điện tử

Mức lương: 30 - 50 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: Trên 8 năm

Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Giám đốc định hình và thực hiện chiến lược tổng thể của công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử, lãnh đạo và quản lý các bộ phận liên quan đến thương mại điện tử như tiếp thị trực tuyến, phát triển sản phẩm, và dịch vụ khách hàng. 

5 bước giúp chuyên viên phát triển dự án thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao Kiến thức và Chứng chỉ Chuyên môn

Để khẳng định năng lực và khả năng quản lý dự án, chuyên viên nên tham gia các khóa học và đạt chứng chỉ chuyên môn như PMP (Project Management Professional), PRINCE2 hoặc Agile Certified Practitioner. Những chứng chỉ này không chỉ giúp họ hiểu rõ các phương pháp và công cụ quản lý dự án hiện đại mà còn chứng minh sự cam kết với nghề nghiệp. Việc liên tục cập nhật kiến thức về công nghệ mới và xu hướng trong ngành sẽ giúp họ nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng và tăng cường khả năng thăng tiến.

Phát triển Kỹ năng Lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là yếu tố quyết định giúp chuyên viên phát triển dự án thăng tiến nhanh chóng. Họ nên chủ động rèn luyện khả năng dẫn dắt nhóm, quản lý xung đột và truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm. Việc tham gia vào các khóa đào tạo lãnh đạo hoặc tìm kiếm cơ hội đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các dự án sẽ giúp họ phát triển những kỹ năng này. Một chuyên viên có khả năng lãnh đạo tốt sẽ được xem xét cho những vị trí quản lý cao hơn trong tương lai.

Tăng cường Kỹ năng Giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ tốt với các bên liên quan và đồng nghiệp. Chuyên viên dự án nên chú trọng cải thiện khả năng lắng nghe, trình bày ý tưởng và đàm phán. Họ có thể tham gia các khóa học về giao tiếp hoặc kỹ năng thuyết trình để nâng cao khả năng tương tác. Kỹ năng giao tiếp tốt không chỉ giúp họ thực hiện công việc hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng mối quan hệ vững chắc trong công ty.

Chủ động Nhận Dự án Thách Thức

Chuyên viên phát triển dự án nên chủ động đề xuất và nhận các nhiệm vụ có độ phức tạp cao hoặc những dự án mới mẻ. Việc này không chỉ giúp họ mở rộng kiến thức và kỹ năng mà còn thể hiện khả năng đảm nhận trách nhiệm lớn hơn. Thành công trong các dự án thách thức sẽ nâng cao uy tín cá nhân và tạo dấu ấn tích cực trong mắt cấp trên, mở ra cơ hội thăng tiến trong tổ chức.

Thực hiện Phản hồi và Tự Đánh giá

Cuối cùng, chuyên viên dự án cần thường xuyên tìm kiếm phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện bản thân. Họ nên thực hiện tự đánh giá về hiệu suất làm việc, xác định những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Việc này giúp họ lập kế hoạch phát triển cá nhân rõ ràng hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc. Sự chủ động trong việc học hỏi và cải tiến bản thân sẽ tạo ấn tượng tích cực và góp phần vào quá trình thăng tiến trong sự nghiệp.

Xem thêm: 

Việc làm Thực tập sinh thương mại điện tử sinh viên mới

Việc làm Nhân viên E-commerce mới nhất

Việc làm Quản lý thương mại điện tử hiện tại

Việc làm Giám đốc thương mại điện tử hiện tại