Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Quản lý sản phẩm: Tạo và tối ưu hóa trang sản phẩm, bao gồm mô tả, hình ảnh, và giá cả trên Shopee và TikTok Shop.
- Quản lý tồn kho: Theo dõi mức tồn kho để tránh tình trạng hết hàng hoặc tồn đọng trên cả hai nền tảng.
- Lập kế hoạch và triển khai khuyến mãi: Xây dựng và thực hiện các chiến dịch khuyến mãi như flash sale, voucher, và giảm giá cho các sự kiện của Shopee và TikTok Shop.
- Livestream bán hàng: Lên kế hoạch và thực hiện các buổi livestream trên TikTok Shop để tăng khả năng hiển thị sản phẩm và tương tác, phối hợp với KOL/MC khi cần.
- Tăng lưu lượng truy cập: Phối hợp với đội quảng cáo để chạy các chiến dịch quảng cáo (Shopee Ads, TikTok Ads) nhằm tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
- Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi: Phân tích dữ liệu từ Shopee Seller Center và TikTok Shop Seller Center để cải thiện trang sản phẩm, giá cả, và quy trình thanh toán.
- Tương tác khách hàng: Phản hồi các câu hỏi, đánh giá, và phản hồi từ khách hàng kịp thời để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tích cực.
- Tương tác khách hàng: Phản hồi các câu hỏi, đánh giá, và phản hồi từ khách hàng kịp thời để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tích cực.
- Phân tích hiệu suất: Theo dõi và báo cáo các chỉ số chính như doanh thu, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, và hiệu quả livestream để điều chỉnh chiến lược.
- Phối hợp với các đội nhóm: Hợp tác với đội marketing, sáng tạo và vận hành để đảm bảo các hoạt động trên Shopee và TikTok Shop phù hợp với mục tiêu chiến dịch.
Yêu Cầu Công Việc
- Nam/nữ tốt nghiệp Cao đẳng/ đại học trở lên chuyên ngành Marketing điện tử, Thương mại điện tử., chuyên ngành liên quan
- Tuổi từ 20-35
- Có kinh nghiệm quản lý trang web
- Chăm chỉ,chịu khó, chịu áp lực cao trong công việc
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: 20 - 35
- Lương: Cạnh tranh
. Công ty S.P.M là công ty sản xuất dược phẩm / Đô Thành. 2002 SPM được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN (good manufacturing practices – Thực hành sản xuất thuốc tốt), trong đó cũng có phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, GLP-ASEAN (good labolatory practices – Thực hành kiểm nghiệm thuốc tốt), hệ thống kho theo tiêu chuẩn GSP-ASEAN (good storage practices – Thực hành bảo quản thuốc tốt) cho các dây chuyền sản xuất thuốc viên, viên nang, thuốc nhỏ mắt và thuốc dùng ngoài da. 2003 SPM được cấp chứng nhận GMP Asean cho phân xưởng sản xuất viên sủi bọt. Đô Thành chính thức phân phối MyVita trên thị trường Việt Nam 2005 Sản phẩm MyVita của SPM xuất đi thị trường Mỹ Sản phẩm MyVita Multi là sản phẩm bán chạy nhất của Việt Nam 2005 (theo công ty nghiên cứu thị trường IMS) Công ty phân phối sản phẩm sữa bột cao cấp Milmax do Lypack – Hà Lan sản xuất Công ty mở rộng ngành hàng thú ý - thủy sản 2006 SPM được cấp chứng nhận quản lý hệ thống chất lượng ISO 9001:2000 do UKAS (Anh) chứng nhận. SPM được cấp chứng nhận GMP-WHO theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới. Sản phẩm MyVita Multi là sản phẩm bán chạy nhất của Việt Nam 2006 (theo IMS) 2007 Ngày 12/2/2007, Công ty chuyển đổi hình thức từ công ty TNHH S.P.M thành Công ty Cổ Phần S.P.M. 2009 Dược phẩm Đô Thành nhận chứng nhận Hệ thống quản lý chất lương ISO 9001: 2008 Hiện chúng tôi đang tuyển ứng viên năng lực cho phòng Marketing ở vị trí Quản lý phòng Marketing, quản lý nhãn hàng
Chính sách bảo hiểm
- Hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, TCTN theo luật lao động
Các hoạt động ngoại khóa
- Hoạt động giải trí:
- dã ngoại và du lịch cùng Công ty
- ; thể thao & các hoạt động ngoài trời;
- các hoạt động khác tại văn phòng;
Lịch sử thành lập
- Công ty đã có gần 20 năm trong lĩnh vực phân phối dược phẩm, hàng tiêu dùng 1988 Công ty dược phẩm Đô Thành hoạt động với tư cách là một nhà phân phối dược phẩm . 1995 Công ty TNHH dược phẩm Đô Thành (Saigon pharma) chính thức thành lập 1997 Công ty phân phối độc quyền sữa Mead Johnson . Công ty phân phối độc quyền viên bổ sủi bọt Pluzzzs 1998 Chi nhánh Saigon Pharma tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động. 2001 Công ty TNHH S.P.M chính thức ra đời vào ngày 26/03/2001.
Mission
Chúng tôi cam kết cung cấp đầy đủ những sản phẩm, dịch vụ dược phẩm và hàng tiêu dùng đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của cộng đồng, cũng như không ngừng gia tăng giá trị cho các nhà đầu tư và mọi thành viên trong công ty.
Công việc của Nhân viên E-commerce là gì?
Nhân viên E-commerce là người phụ trách các công việc liên quan đến sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp. Cụ thể là thực hiện công việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nhiệm vụ của Nhân viên E-commerce là giúp các kênh bán hàng trên nền tảng online phát triển mạnh, hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của khách hàng.
Mô tả công việc vị trí Nhân viên E-commerce
Trong quá trình đem sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, Nhân viên E-commerce phải kết hợp với các bên xử lý đơn hàng, theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh. Cụ thể công việc của Nhân viên E-commerce như sau :
Quản lý kênh online của doanh nghiệp
Thực hiện các nhiệm vụ bổ trợ nhằm phát triển nền tảng kênh bán hàng online cho doanh nghiệp. Tối ưu không gian, khu vực bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty đã triển khai. Giám sát các hoạt động đặt hàng cũng như quá trình nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng được giao thành công. Phối hợp với bên bộ phận xử lý đơn hàng, quy trình giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng.
Tăng khả năng hiển thị và thu hút khách hàng
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng khả năng hiển thị các trang bán hàng của doanh nghiệp lên top đầu, mang lại nhiều lượt click vào trang hơn. Triển khai các hoạt động Marketing trên Google, trang mạng xã hội và tiến hành tối ưu chúng nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.
Phân tích dữ liệu
Phân tích và tổng hợp các dữ liệu liên quan về khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp,.... để tìm ra xu hướng mua sắm online của đối tượng khách hàng.
Lập báo cáo hoạt động kinh doanh
Lập báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết về những hoạt động đã thực hiện và đánh giá những giá trị mang lại cho doanh nghiệp
Nhân viên E-commerce có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên E-commerce
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên E-commerce, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên E-commerce?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên E-commerce
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của nhân viên E-commerce được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Có khả năng tư duy chiến lược
- Có kỹ năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và hiệu quả
- Có kỹ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ và sức ảnh hưởng để phục vụ công việc được tốt nhất
- Có chuyên môn và kỹ năng về quản lý và điều hành dự án
- Am hiểu về marketing, có kỹ năng chuyên môn về nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử.
- Kỹ năng Content Strategy, mạng xã hội, lãnh đạo,…
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên E-commerce
Chức vụ | Số năm kinh nghiệm | Mức lương |
Thực tập sinh thương mại điện tử | Dưới 1 năm | khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/ tháng |
Nhân viên E-commerce | Từ 1 - 3 năm | khoảng 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Chuyên viên E-commerce | Từ 3 - 5 năm | khoảng 12.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng |
Quản lý thương mại điện tử | Từ 5 - 8 năm |
khoảng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Giám đốc thương mại điện tử | Từ 8 năm trở lên | khoảng 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng trở lên |
Mức lương bình quân của Nhân viên E-commerce có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên khảo sát thị trường: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Data Analyst: 15 - 20 triệu đồng/tháng
1. Thực tập sinh Thương mại điện tử
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh thương mại điện tử là người học trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến tham gia vào các chương trình thực tập để áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Thông qua trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức thương mại điện tử, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng quản lý website, xây dựng chiến lược tiếp thị, và nắm bắt xu hướng thị trường. Thực tập sinh thương mại điện tử thường được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành, giúp họ phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề. Kết quả, họ có thể tích lũy kinh nghiệm quý báu và tạo nền tảng cho sự phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực ngày càng quan trọng của thương mại điện tử.
2. Nhân viên E-commerce
Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 1 - 3 năm
Sau khi hoàn thành thực tập, bạn có thể được cung cấp cơ hội tiến lên vị trí nhân viên E-commerce. Trong vai trò này, bạn sẽ tiếp tục phát triển kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử thông qua việc quản lý và duy trì các trang web thương mại điện tử của công ty. Cụ thể, bạn sẽ đảm nhận vai trò chính trong việc xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị trực tuyến để tăng doanh số bán hàng và tương tác khách hàng, theo dõi và phân tích hiệu suất của các hoạt động tiếp thị và bán hàng trực tuyến, tương tác với các đối tác và nhà cung cấp để quản lý hàng hóa và quản lý đơn hàng.
3. Chuyên viên E-commerce
Mức lương: 12 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Tại vị trí này, bạn thực hiện các nhiệm vụ phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị và bán hàng trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, email marketing, và quảng cáo Google, tối ưu hóa trang web thương mại điện tử để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu suất để đề xuất các cải tiến và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, quản lý quan hệ với khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình mua sắm trực tuyến. Chuyên viên E-commerce thường có trình độ và kinh nghiệm cao hơn so với Nhân viên E-commerce.
4. Quản lý thương mại điện tử
Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: Từ 5 - 8 năm
Quản lý thương mại điện tử sẽ lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận thương mại điện tử, phát triển và triển khai chiến lược dài hạn và ngắn hạn để đảm bảo doanh số bán hàng và lợi nhuận. Ngoài ra bạn sẽ quản lý ngân sách tiếp thị trực tuyến và đảm bảo hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch, và tương tác với các bộ phận khác như kế toán, vận chuyển và bán hàng để đảm bảo quá trình hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.
5. Giám đốc thương mại điện tử
Mức lương: 30 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: Trên 8 năm
Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Giám đốc định hình và thực hiện chiến lược tổng thể của công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử, lãnh đạo và quản lý các bộ phận liên quan đến thương mại điện tử như tiếp thị trực tuyến, phát triển sản phẩm, và dịch vụ khách hàng.
5 bước giúp chuyên viên phát triển dự án thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao Kiến thức và Chứng chỉ Chuyên môn
Để khẳng định năng lực và khả năng quản lý dự án, chuyên viên nên tham gia các khóa học và đạt chứng chỉ chuyên môn như PMP (Project Management Professional), PRINCE2 hoặc Agile Certified Practitioner. Những chứng chỉ này không chỉ giúp họ hiểu rõ các phương pháp và công cụ quản lý dự án hiện đại mà còn chứng minh sự cam kết với nghề nghiệp. Việc liên tục cập nhật kiến thức về công nghệ mới và xu hướng trong ngành sẽ giúp họ nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng và tăng cường khả năng thăng tiến.
Phát triển Kỹ năng Lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo là yếu tố quyết định giúp chuyên viên phát triển dự án thăng tiến nhanh chóng. Họ nên chủ động rèn luyện khả năng dẫn dắt nhóm, quản lý xung đột và truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm. Việc tham gia vào các khóa đào tạo lãnh đạo hoặc tìm kiếm cơ hội đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các dự án sẽ giúp họ phát triển những kỹ năng này. Một chuyên viên có khả năng lãnh đạo tốt sẽ được xem xét cho những vị trí quản lý cao hơn trong tương lai.
Tăng cường Kỹ năng Giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ tốt với các bên liên quan và đồng nghiệp. Chuyên viên dự án nên chú trọng cải thiện khả năng lắng nghe, trình bày ý tưởng và đàm phán. Họ có thể tham gia các khóa học về giao tiếp hoặc kỹ năng thuyết trình để nâng cao khả năng tương tác. Kỹ năng giao tiếp tốt không chỉ giúp họ thực hiện công việc hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng mối quan hệ vững chắc trong công ty.
Chủ động Nhận Dự án Thách Thức
Chuyên viên phát triển dự án nên chủ động đề xuất và nhận các nhiệm vụ có độ phức tạp cao hoặc những dự án mới mẻ. Việc này không chỉ giúp họ mở rộng kiến thức và kỹ năng mà còn thể hiện khả năng đảm nhận trách nhiệm lớn hơn. Thành công trong các dự án thách thức sẽ nâng cao uy tín cá nhân và tạo dấu ấn tích cực trong mắt cấp trên, mở ra cơ hội thăng tiến trong tổ chức.
Thực hiện Phản hồi và Tự Đánh giá
Cuối cùng, chuyên viên dự án cần thường xuyên tìm kiếm phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện bản thân. Họ nên thực hiện tự đánh giá về hiệu suất làm việc, xác định những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Việc này giúp họ lập kế hoạch phát triển cá nhân rõ ràng hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc. Sự chủ động trong việc học hỏi và cải tiến bản thân sẽ tạo ấn tượng tích cực và góp phần vào quá trình thăng tiến trong sự nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh thương mại điện tử sinh viên mới
Việc làm Nhân viên E-commerce mới nhất