88 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Tới 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN & VẬN HÀNH SÀN TMĐT
Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH L’OREAL VIỆT NAM (L'Oréal)
Head of Commercial O+O
L'Oréal Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ABBOTT VIỆT NAM
Commercial Analysis
Abbott
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
E-commerce Admin Executive
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH
Chuyên Viên Thương Mại Điện Tử
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
650 - 1200 USD
Hà Nam
Đăng 21 ngày trước
Trên 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
10 - 25 triệu
Hưng Yên
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm Sài Gòn
Digital Specialist (Ecommerce)
Mỹ phẩm Sài Gòn
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Công Ty TNHH T.M.G (John Henry & Freelancer)
E-commerce Leader
Công Ty TNHH T.M.G
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHÀ THÔNG MINH VIỆT
Tuyển Dụng Nhân Viên Vận Hành Sàn Thương Mại Điện Tử
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHÀ THÔNG MINH VIỆT
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
E-Commerce Supervisor
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Ecommerce Conversion Rate Optimization Manager - Hết hạn
Maison Retail Management International
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Chuyên Viên E-commerce - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Ecommerce Team Leader - Hết hạn
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội, Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
STYL Solutions Vietnam
E-Commerce Specialist - Hết hạn
STYL Solutions Vietnam
2.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
E-commerce Marketing Manager - Hết hạn
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
2 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 26 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Angsana & Dhawa Ho Tram
E-Commerce Executive - Hết hạn
Angsana & Dhawa Ho Tram
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HẢI LONG
Ecommerce Manager (Cạnh tranh thu nhập)
Thời Trang Hải Long - LI-NING
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
E-commerce Manager/ Executive (On-site/ Online)
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH In & Dịch Vụ Thương Mại Quang Trung
Trưởng Phòng TMĐT
In & Dịch Vụ Thương Mại Quang Trung
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
600 - 850 USD
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Ecom Manager (Trưởng Phòng Ecommerce)
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
4.3
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Yes4All
SOP - Hết hạn
Yes4All
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tới 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
Ecommerce Specialist - Hết hạn
XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
14 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên Cao Cấp Vận Hành Kinh Doanh (Ecommerce) - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM
E-Commerce Tier 2 Service Specialist
Tiktok 4.0★
24 đánh giá 154 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 09/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 01/02/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Responsibilities

E-commerce's Governance and Experience (GNE) is a global team responsible for ensuring our marketplace is safe and trustworthy for not only our users, but also sellers and creators. We value user satisfaction and work on policies, rules and systems to ensure quality. Service and Experience Team (SET) is part of the GNE organization. Our mission is to provide world-class service and experience for customers, sellers and creators. SET is looking for a Tier 2 Service Specialist role who is responsible for handling escalations and complex cases within the Customer/Seller/Creator Service team.

Roles & Responsibilities

  • Manage customer/seller/creator enquiries escalated by Tier 1 teams in CRM tool.
  • Identify root cause of escalated issues and provide appropriate resolutions in order to deliver excellent service. Summarize the Q&A and log in to the knowledge management tool.
  • Promptly escalate critical/ high-risk cases to the appropriate authority.
  • Coordinate with other teams/ departments to resolve customer issues, follow-up and make sure close-loop to all escalations.
  • Look for opportunities to identify ongoing issues and eliminate repeat complaints, reduce escalation rate in order to enhance operating process and improve overall customer experience.
  • Respond to internal and external customer escalations quickly, proficiently and professionally while meeting specific quality expectations.
  • Adhere to established procedures and guidelines while providing quality customer service in order to meet and exceed department standards.
  • Engage sellers to develop long-term relationships and confidence in TikTok E-commerce.
  • Promptly escalate critical/ high-risk cases to the appropriate authority.
  • Look for opportunities to identify on-going issues and eliminate repeat complaints, reduce escalation rate in order to enhance operating process and improve overall customer experience.
  • Support ad-hoc projects and initiatives per business needs.

Qualifications

  • BA/BS degree or equivalent practical experience.
  • Requires a minimum of 2 years' experience in a customer service environment.
  • Demonstrates effective, clear and professional written and oral communication.
  • Eager to learn, initiative taker and problem-solver.
  • Proactive and continuous improvement attitude.
  • High problem solving and priority skills.
  • Thrives in fast and dynamic environments.
  • Ability to work under high pressure.
  • Support business in shifts by following the local labor laws.
  • Meticulous and organized.
  • Have a good temper to handle disputes and emergencies.
  • Must be customer service and result-oriented.
  • Excellent skills for communicating and relating with both team members and customers.
  • Experience in eCommerce or marketplace platforms is a plus.
  • Works comfortably with Microsoft Word and Excel.
  • Good written and verbal communication skills in English & Vietnamese.
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 6, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM nổi bật với hàng loạt video ngắn trendy về thời trang, phong cách sống, nấu ăn,... Kênh Tiktok dường như đã trở thành một trong những ứng dụng được giới trẻ yêu thích, vậy Tik Tok là gì? Về bản chất, Tik Tok là một trong những mạng xã hội đang “làm mưa, làm gió” không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Tik Tok có tên gốc là Douyin hay Vibrato và được phát triển tại Trung Quốc. 

Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh. 

Chính sách bảo hiểm

  • Được tham gia đầy đủ các loại bảo Hiểm: BHXH, BHYT,...

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Du lịch hàng năm 

Lịch sử thành lập

  • CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM được thành lập năm 2020

Mission

Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh.  Khả năng chỉnh sửa, quay video, cùng kho tàng âm nhạc “siêu cấp” đã mang đến điểm khác biệt cho Tik Tok. Đặc biệt, ứng dụng Tik Tok còn có khả năng cá nhân hóa, điều này có nghĩa là mỗi cá nhân sẽ được những tính năng khác nhau, đây được xem là điểm cộng và làm cho Tik Tok trở nên hấp dẫn với toàn thế giới.


Review Tiktok

4.0
24 review

05/10/2024
Chuyên viên quản trị rủi ro tại Hồ Chí Minh

Môi trường đa văn hóa và thân thiện

05/10/2024
Nhân viên quan hệ khách hàng tại Hồ Chí Minh

Có nhiều cơ hội thăng tiến nhưng công ty thường xuyên thay đổi ở cấp lãnh đạo

21/04/2024
Quản lý tại Hồ Chí Minh

Đồng nghiệp và trưởng nhóm thân thiện, vui vẻ

Công việc của Nhân viên E-commerce là gì?

Nhân viên E-commerce là người phụ trách các công việc liên quan đến sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp. Cụ thể là thực hiện công việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nhiệm vụ của Nhân viên E-commerce là giúp các kênh bán hàng trên nền tảng online phát triển mạnh, hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của khách hàng. 

Mô tả công việc vị trí Nhân viên E-commerce

Trong quá trình đem sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, Nhân viên E-commerce phải kết hợp với các bên xử lý đơn hàng, theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh. Cụ thể công việc của Nhân viên E-commerce như sau : 

Quản lý kênh online của doanh nghiệp

Thực hiện các nhiệm vụ bổ trợ nhằm phát triển nền tảng kênh bán hàng online cho doanh nghiệp. Tối ưu không gian, khu vực bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty đã triển khai. Giám sát các hoạt động đặt hàng cũng như quá trình nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng được giao thành công. Phối hợp với bên bộ phận xử lý đơn hàng, quy trình giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng.

Tăng khả năng hiển thị và thu hút khách hàng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng khả năng hiển thị các trang bán hàng của doanh nghiệp lên top đầu, mang lại nhiều lượt click vào trang hơn. Triển khai các hoạt động Marketing trên Google, trang mạng xã hội và tiến hành tối ưu chúng nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.

Phân tích dữ liệu

Phân tích và tổng hợp các dữ liệu liên quan về khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp,.... để tìm ra xu hướng mua sắm online của đối tượng khách hàng.

Lập báo cáo hoạt động kinh doanh

Lập báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết về những hoạt động đã thực hiện và đánh giá những giá trị mang lại cho doanh nghiệp

Nhân viên E-commerce có mức lương bao nhiêu?

156 - 195 triệu /năm
Tổng lương
144 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 195 triệu

/năm
156 M
195 M
104 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên E-commerce

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên E-commerce, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên E-commerce

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
3.%
2 - 4
58%
5 - 7
5%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên E-commerce?

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên E-commerce

Kiến thức chuyên môn 

Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của nhân viên E-commerce được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kinh nghiệm, kỹ năng khác

  • Có khả năng tư duy chiến lược
  • Có kỹ năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và hiệu quả
  • Có kỹ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ và sức ảnh hưởng để phục vụ công việc được tốt nhất
  • Có chuyên môn và kỹ năng về quản lý và điều hành dự án
  • Am hiểu về marketing, có kỹ năng chuyên môn về nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử.
  • Kỹ năng Content Strategy, mạng xã hội, lãnh đạo,…

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên E-commerce

Chức vụ Số năm kinh nghiệm  Mức lương 
Thực tập sinh thương mại điện tử Dưới 1 năm khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/ tháng
Nhân viên E-commerce Từ 1 - 3 năm khoảng 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Chuyên viên E-commerce Từ 3 - 5 năm khoảng 12.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng
Quản lý thương mại điện tử Từ 5 - 8 năm

khoảng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng

Giám đốc thương mại điện tử Từ 8 năm trở lên khoảng 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng trở lên

Mức lương bình quân của Nhân viên E-commerce có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

1. Thực tập sinh Thương mại điện tử

Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh thương mại điện tử là người học trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến tham gia vào các chương trình thực tập để áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Thông qua trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức thương mại điện tử, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng quản lý website, xây dựng chiến lược tiếp thị, và nắm bắt xu hướng thị trường. Thực tập sinh thương mại điện tử thường được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành, giúp họ phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề. Kết quả, họ có thể tích lũy kinh nghiệm quý báu và tạo nền tảng cho sự phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực ngày càng quan trọng của thương mại điện tử.

2. Nhân viên E-commerce

Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 1 - 3 năm

Sau khi hoàn thành thực tập, bạn có thể được cung cấp cơ hội tiến lên vị trí nhân viên E-commerce. Trong vai trò này, bạn sẽ tiếp tục phát triển kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử thông qua việc quản lý và duy trì các trang web thương mại điện tử của công ty. Cụ thể, bạn sẽ đảm nhận vai trò chính trong việc xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị trực tuyến để tăng doanh số bán hàng và tương tác khách hàng, theo dõi và phân tích hiệu suất của các hoạt động tiếp thị và bán hàng trực tuyến, tương tác với các đối tác và nhà cung cấp để quản lý hàng hóa và quản lý đơn hàng.

3. Chuyên viên E-commerce

Mức lương: 12 - 18 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 3 - 5 năm

Tại vị trí này, bạn thực hiện các nhiệm vụ phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị và bán hàng trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, email marketing, và quảng cáo Google, tối ưu hóa trang web thương mại điện tử để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu suất để đề xuất các cải tiến và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, quản lý quan hệ với khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình mua sắm trực tuyến. Chuyên viên E-commerce thường có trình độ và kinh nghiệm cao hơn so với Nhân viên E-commerce. 

4. Quản lý thương mại điện tử

Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: Từ 5 - 8 năm

Quản lý thương mại điện tử sẽ lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận thương mại điện tử, phát triển và triển khai chiến lược dài hạn và ngắn hạn để đảm bảo doanh số bán hàng và lợi nhuận. Ngoài ra bạn sẽ quản lý ngân sách tiếp thị trực tuyến và đảm bảo hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch, và tương tác với các bộ phận khác như kế toán, vận chuyển và bán hàng để đảm bảo quá trình hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

5. Giám đốc thương mại điện tử

Mức lương: 30 - 50 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: Trên 8 năm

Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Giám đốc định hình và thực hiện chiến lược tổng thể của công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử, lãnh đạo và quản lý các bộ phận liên quan đến thương mại điện tử như tiếp thị trực tuyến, phát triển sản phẩm, và dịch vụ khách hàng. 

5 bước giúp chuyên viên phát triển dự án thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao Kiến thức và Chứng chỉ Chuyên môn

Để khẳng định năng lực và khả năng quản lý dự án, chuyên viên nên tham gia các khóa học và đạt chứng chỉ chuyên môn như PMP (Project Management Professional), PRINCE2 hoặc Agile Certified Practitioner. Những chứng chỉ này không chỉ giúp họ hiểu rõ các phương pháp và công cụ quản lý dự án hiện đại mà còn chứng minh sự cam kết với nghề nghiệp. Việc liên tục cập nhật kiến thức về công nghệ mới và xu hướng trong ngành sẽ giúp họ nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng và tăng cường khả năng thăng tiến.

Phát triển Kỹ năng Lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là yếu tố quyết định giúp chuyên viên phát triển dự án thăng tiến nhanh chóng. Họ nên chủ động rèn luyện khả năng dẫn dắt nhóm, quản lý xung đột và truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm. Việc tham gia vào các khóa đào tạo lãnh đạo hoặc tìm kiếm cơ hội đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các dự án sẽ giúp họ phát triển những kỹ năng này. Một chuyên viên có khả năng lãnh đạo tốt sẽ được xem xét cho những vị trí quản lý cao hơn trong tương lai.

Tăng cường Kỹ năng Giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ tốt với các bên liên quan và đồng nghiệp. Chuyên viên dự án nên chú trọng cải thiện khả năng lắng nghe, trình bày ý tưởng và đàm phán. Họ có thể tham gia các khóa học về giao tiếp hoặc kỹ năng thuyết trình để nâng cao khả năng tương tác. Kỹ năng giao tiếp tốt không chỉ giúp họ thực hiện công việc hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng mối quan hệ vững chắc trong công ty.

Chủ động Nhận Dự án Thách Thức

Chuyên viên phát triển dự án nên chủ động đề xuất và nhận các nhiệm vụ có độ phức tạp cao hoặc những dự án mới mẻ. Việc này không chỉ giúp họ mở rộng kiến thức và kỹ năng mà còn thể hiện khả năng đảm nhận trách nhiệm lớn hơn. Thành công trong các dự án thách thức sẽ nâng cao uy tín cá nhân và tạo dấu ấn tích cực trong mắt cấp trên, mở ra cơ hội thăng tiến trong tổ chức.

Thực hiện Phản hồi và Tự Đánh giá

Cuối cùng, chuyên viên dự án cần thường xuyên tìm kiếm phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện bản thân. Họ nên thực hiện tự đánh giá về hiệu suất làm việc, xác định những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Việc này giúp họ lập kế hoạch phát triển cá nhân rõ ràng hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc. Sự chủ động trong việc học hỏi và cải tiến bản thân sẽ tạo ấn tượng tích cực và góp phần vào quá trình thăng tiến trong sự nghiệp.

Xem thêm: 

Việc làm Thực tập sinh thương mại điện tử sinh viên mới

Việc làm Nhân viên E-commerce mới nhất

Việc làm Quản lý thương mại điện tử hiện tại

Việc làm Giám đốc thương mại điện tử hiện tại

Tìm việc theo nghề nghiệp