Làm thủ tục Thông quan tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu.
Lưu trữ và giao nhận hồ sơ chứng từ theo yêu cầu của team leader và khách hàng
Thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục hải quan, tư vấn thủ tục hải quan cho khách hàng và hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong công ty.
Phối hợp với đơn vị vận tải để tiến hành giao nhận lệnh, sang tải, bàn giao hàng hóa để vận chuyển đến khách hàng.
Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý.
Làm thủ tục Thông quan tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu.
Lưu trữ và giao nhận hồ sơ chứng từ theo yêu cầu của team leader và khách hàng
Thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục hải quan, tư vấn thủ tục hải quan cho khách hàng và hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong công ty.
Phối hợp với đơn vị vận tải để tiến hành giao nhận lệnh, sang tải, bàn giao hàng hóa để vận chuyển đến khách hàng.
Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý.Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghành Kinh tế, Ngoại thương, Quản trị Kinh doanh, Thương Mại , Hải Quan.
Ứng viên nam, có phương tiện đi lại
Năng động, sức khỏe tốt, giao tiếp tốt.
Chủ động trong công việc và có khả năng chịu được áp lực công việc cao.
Có kinh nghiệm ít nhất 06 tháng trong các công ty dịch vụ FWDLaptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Xe đưa đón
Du lịch nước ngoài
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
CLB thể thao
CÔNG TY CP KHO VẬN MIỀN NAM – SOTRANS được thành lập từ năm 1975 với hệ thống kho và vận chuyển chủ lực của ngành thương mại, đến năm 2007 SOTRANS chuyển đổi từ Doanh nghiệp nhà nước sang Công ty cổ phần và đã hoạt động mạnh trong các lĩnh vực kho đa chức năng, kinh doanh xăng dầu, giao nhận vận tải quốc tế.
SOTRANS hiện đang là một trong những công ty hàng đầu trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa XNK và dịch vụ Kho đa chức năng tại Việt Nam. Năm 2010 Công ty phát triển hoạt động Cảng thông quan nội địa với tổng vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng và năm 2017 Công ty đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng Kho SOTRANS Phú Mỹ nhằm hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics vốn đã được khẳng định qua uy tín thương hiệu SOTRANS trên thị trường. Trong tương lai Công ty sẽ tiếp tục phát triển đa ngành với các hoạt động đầu tư cảng, trung tâm phân phối, hậu cần, tiếp vận, trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng phức hợp (theo quy hoạch của thành phố và các tỉnh).
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chính sách BHYT, BHXH, BHTN, … theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Gala Night
- Team Building
- Du lịch nghỉ mát 1 lần/năm.
Lịch sử thành lập
- Ngày 14/10/1975, công ty Kho Vận Cấp 1 – tiền thân của Công ty CP Kho Vận Miền Nam (SOTRANS) ngày nay – đã được thành lập trên cơ sở tiếp quản Kho Tồn Trữ Thủ Đức và Nha chuyển vận/ Nhà bảo trì thuộc cơ quan tiếp vận trung ương của chính quyền Sài Gòn.
- Năm 1990, Công ty thành lập Xí Nghiệp Kinh Doanh Thương Mại, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dầu nhờn thương hiệu SOLUBE. Đây được thưởng Thương mại Dịch vụ.
- Năm 1992, SOTRANS INTERNATIONAL FREIGHT FORWARDERS (tiền thân của SOTRANS LOGISTICS ngày nay) bắt đầu đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử Công ty. SOTRANS giờ đây đã có hệ thống đại lý trên toàn thế giới.
- Năm 1994, Xí Nghiệp May 117 được thành lập, hoạt động trong lĩnh vực gia công may mặc xuất khẩu. Cũng trong giai đoạn này, Công ty Kho vận Miền Nam trở thành thành viên của các tổ chức như Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Giao nhận Kho vận Việt nam (VIFFAS), Hiệp hội Vận tải Giao nhận quốc tế (FIATA).
- Năm 2001, hệ thống quản lý chất lượng của SOTRANS đã được DNV – một trong những tổ chức quản lý chất lượng có uy tín nhất thế giới cấp chứng chỉ ISO 9001 phiên bản 2000.
- Cho đến năm 2005, SOTRANS đã chính thức là thành viên của VCCI, VIFFAS, FIATA và IATA.
- Năm 2007, SOTRANS chuyển đổi thành Công ty Cổ phần với tên mới là CÔNG TY CỔ PHẦN KHO VẬN MIỀN NAM
- Năm 2009, đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt
- Vào năm 2010, thành lập Xí nghiệp GNVT Quốc Tế Tiêu Điểm (SOTRANS Focus), Cảng Kho vận (SOTRANS ICD) và Xí nghiệp Vật Tư Xăng Dầu (SOTRANS Petrol). Nhân kỷ niệm 35 năm thành lập, SOTRANS vinh dự đón nhận Huân Chương Lao Động Hạng Nhất và đoạt giải thưởng Thương mại Dịch Vụ.
- Năm 2013, Thành lập Văn phòng đại diện Công ty CP Kho Vận Miền Nam tại Quảng Ninh.
- Năm 2014, Xây dựng Kho SOTRANS Long Bình.
- Năm 2019, Thành lập Công ty TNHH MTV SOTRANS Logistics.
Mission
Cung cấp các giải pháp logistics hiệu quả nhất.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Hiện Trường là gì?
Nhân viên hiện trường (Operation staff) hay OPS là một vị trí rất quan trọng trong ngành logistics. Nhiệm vụ của họ là tiếp nhận, xử lý chứng từ, thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu để đảm bảo hàng hóa lưu thông nhanh chóng và hiệu quả. Họ thường làm việc tại cảng, kho bãi, các cơ quan thuế và hải quan.
Mô tả công việc của Nhân viên hiện trường
Trên thực tế, tuỳ thuộc vào lĩnh vực hoặc mặt hàng của công ty thì công việc của một nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu sẽ có sự khác nhau. Nhìn chung, bạn sẽ cần làm những công việc như:
- Trong quá trình hàng hoá được vận chuyển, bạn phải tiếp nhận và xử lý thông tin, chứng từ với các bên liên quan. Hầu hết sẽ là liên hệ khách hàng, đơn vị vận tải và các cơ quan chịu trách nhiệm thuế, hải quan.
- Chịu trách nhiệm chính để giao nhận chứng từ xuất nhập khẩu từ bộ phận kinh doanh (Sales) hoặc bộ phận chứng từ xuất nhập khẩu (Documents).
- Đồng thời, bạn cần phối hợp với bộ phận nhà nước (thuế, thông quan), để hoàn thiện các thủ tục xuất nhập khẩu cho lô hàng bạn quản lý.
- Tiếp đó, bạn phải quản lý, giám sát, theo dõi và thường xuyên kiểm tra tình hình hàng hoá tại cảng và trong kho để chuẩn bị hàng hóa lên các phương tiện vận chuyển tiếp.
- Trực tiếp điều phối tại các kho, cảng (tập kết hàng đến kho, bốc dỡ, đóng gói, vận chuyển, nhập chuyển các container, v.v.)
- Thực hiện lệnh giao nhận hàng hoá, xuất trình chứng từ với cơ quan nhà nước.
- Thực hiện báo cáo công việc đến các bộ phận liên quan và cấp trên của bạn trong quá trình làm việc.
Nhân Viên Hiện Trường có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
78 - 117 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Hiện Trường
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Hiện Trường, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Hiện Trường?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên hiện trường
Để làm Nhân viên hiện trường bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Bằng cấp
Bạn cần có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành như Xuất nhập khẩu, Kế toán, Luật, Logistics, Ngoại thương, Kinh doanh quốc tế,...
Việc tốt nghiệp các chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên ngành cần thiết để xử lý các quy trình, nghiệp vụ một cách hiệu quả.
Kinh nghiệm
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận tuyển người chưa có kinh nghiệm cho vị trí nhân viên hiện trường. Tuy nhiên những ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ luôn được ưu tiên.
Ngoại ngữ
Nhân viên hiện trường cần có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo để có thể làm việc với các đối tác nước ngoài, cũng như đọc hiểu hợp đồng xuất nhập khẩu và các chứng từ liên quan khác.
Sức khỏe tốt
Đặc trưng của nghề hiện trường là thường xuyên phải di chuyển, thời gian làm việc không cố định, thậm chí phải làm đêm. Do đó nghề này yêu cầu phải có sức khỏe tốt và chỉ phù hợp với nam giới. Đây cũng là lý do mà hầu hết người đi lấy hàng tại cảng đều là nam.
Ngoài những yêu cầu kể trên, nhà tuyển còn tìm kiếm ở ứng viên các tố chất sau:
- Năng động, nhiệt tình trong công việc.
- Chịu khó, trung thực, cẩn thận.
- Chịu được áp lực công việc.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên hiện trường
Mức lương bình quân của Nhân viên hiện trường có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên xuất nhập khẩu: 8 - 12 triệu/tháng
- Nhân viên chứng từ: 7 - 10 triệu/tháng
Nhân viên hiện trường: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Với 1-3 năm kinh nghiệm làm việc trong vai trò Nhân viên hiện trường, bạn sẽ tích lũy kiến thức và kỹ năng cơ bản về quy trình vận chuyển, theo dõi hàng hóa và tương tác với các bên liên quan. Bạn có thể phát triển khả năng tổ chức, làm việc độc lập và quản lý thời gian.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý hoạt động hàng ngày của quá trình vận chuyển, tương tác với đối tác và nhà cung cấp, giải quyết vấn đề và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình. Bạn cũng có thể tham gia vào quản lý kho và lập kế hoạch vận chuyển
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên hiện trường có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm Nhân viên hiện trường.
Logistics Manager: 8 - 10 năm kinh nghiệm
Sau khoảng 8-10 năm kinh nghiệm, bạn có thể tiến lên vị trí Logistics Manager. Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý chiến lược và phát triển các chiến dịch logistics, xây dựng mạng lưới đối tác và đảm bảo hiệu quả và hiệu suất trong toàn bộ quy trình vận chuyển. Bạn cũng sẽ có trách nhiệm quản lý ngân sách và tham gia vào quyết định chiến lược của công ty.
Logistics Director: 10 năm kinh nghiệm trở lên
Sau nhiều năm kinh nghiệm và thành công trong vai trò Logistics Manager, Nhân viên hiện trường có thể tiến lên vị trí Logistics Director. Vai trò này liên quan đến quản lý chiến lược toàn diện của hoạt động logistics của công ty, định hướng phát triển dài hạn và xây dựng các đối tác chiến lược. Bạn sẽ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các đội ngũ logistics, đảm bảo hiệu quả và tối ưu hóa quy trình vận chuyển toàn cầu