1,143 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 10 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 12 ngày trước
Công ty CP DAT VIET VAC GROUP HOLDINGS
L&D Manager
DatVietVAC Group Holdings
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
Training & Development Executive
MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
20 - 28 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Learning & Development Executive
WALL STREET ENGLISH
4.6
10 - 15 triệu
Đăng 23 ngày trước
1200 - 1600 USD
Tiền Giang
Đăng 24 ngày trước
27 - 36 triệu
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Dược Phẩm HTP
Trưởng nhóm phát triển hệ thống CTV
Dược Phẩm HTP - HTP Pharma
15 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ EB
Head of Learning & Organization Development - Hết hạn
Big C Việt Nam
3.4
30 đánh giá 15 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 05/02/2024
Hạn nộp hồ sơ: 09/03/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 4 - 10 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

MISSION:

  • Responsible for improving the productivity of an organization’s employees. Responsible for the effective development, coordination and presentation of training and development programs for all employees. Assess property-wide developmental needs to drive training initiatives. Identify and arrange suitable training solutions for employees. Actively search, creatively design and implement effective methods to educate, enhance and recognize performance.
  • Build and manage the framework of Performance Management, Talent Management & Succession Planning, Career development plan and key talent/high-potential development to achieve business goals.
  • Improve organizational effectiveness through the solution development and deployment to enhance the leadership, people capability productivity and drive a performance culture.

ACTIVITIES:

  • To conduct follow-up studies of all completed trainings in order to evaluate and measure results; modify programs as needed; develop effective training materials utilizing a variety of media.
  • To build up training development programs and coach people involved in training efforts, providing effective growth and development opportunities.
  • To develop and maintain a proper communication such as bulletin boards and newsletters to ensure employees have knowledge of events and general information.
  • To plan, organize, facilitate and order supplies for employee events.
  • To develop and monitor spending against the departmental budget.
  • To exemplify the desired culture and philosophies of the organization.
  • To Work effectively as a team member with other members of management and the human resources staff.

Talent Development & Succession Plan Management:

  • Process management, resource development planning, information provider and resource development process consultant.
  • Directly support the talent development & leadership development programs.
  • Manage the development plan and support the overall development of the learning process of the staff.
  • Manage database of talent management.

Culture building:

  • Develop programs to build a strong diverse, equitable and inclusive culture that fosters a sense of belonging and demonstrates our organizational values.
  • Develop, implement, and manage plans and programs to promote culture and support employees in their development and career progression.
  • Contribute to the development of a collaborative high performing organisational culture by building employee and organisational capability.

Employee Engagement:

  • Develop comprehensive and sustainable employee engagement strategy.
  • Manage programs that create and sustain a positive workplace environment. Monitor all programs and processes to support a positive influence on organizational performance and employee engagement results.
  • Provide regular status reports regarding environmental and cultural initiatives to supervisor and division leadership.

Internal Communication:

  • Develop and implement internal communications program that maximizes employee experience, increases levels of employee engagement, appropriate for business needs and consistent with Group's communications strategy.
  • Work in partnership with Marketing team on effective internal communications in support of organisational development.
  • Ensure the employee awareness about corporate culture, messages, and actions through diversified channels.

Yêu Cầu Công Việc

Functional knowledge & experience:

  • At least 5 years of experience in L&D, Succession Planning.
  • Experienced in succession planning, talent management.
  • Management consulting experience in organizational development/culture/change..
  • Knowledges in HR: assessment tools and HRM.
  • Knowledges about the retailer market.

Functional skill:    

  • Must have tertiary qualifications in human resources, training and development or business studies.
  • Design training programs for resource employees.
  • Design and update skill assessment tools.

Management skill:

  • Logical thinking, planning and implementation.
  • Coaching & influencing skills.
  • Problem-solving skills.
  • Ability to apply talent management tools and processes to support business goals.

Other skills:

  • Planing skill.
  • Project management.
  • Negociation & communication.
  • Adaptability.
  • Great change management skills.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên viên đào tạo và phát triển là gì?

L&D (Learning & Development) là vị trí thuộc bộ phận Nhân sự với trách nhiệm hỗ trợ, đào tạo nhân viên mới để đảm bảo họ phát huy hết năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Chuyên viên đào tạo và phát triển không đơn thuần là chỉ đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nhân viên mà còn hỗ trợ cho nhân viên trong mọi mặt của công việc, giúp họ phát triển tốt hơn. Đồng thời, L&D còn có nhiệm vụ giữ chân nhân viên có năng lực cho doanh nghiệp.

Mô tả công việc tại vị trí Đào tạo và phát triển L&D

Những công việc của L&D bao gồm:

  • Hỗ trợ các phòng ban trong doanh nghiệp để cùng đi đến một mục tiêu chung.
  • Cung cấp các khóa học khác nhau với nội bộ doanh nghiệp, giúp nhân viên cải thiện những điểm còn hạn chế và góp phần đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các đánh giá trước, trong và sau khi nhân viên tham gia một khóa học nào đó.
  • Xem xét đánh giá và gửi phản hồi với ban phụ trách đào tạo để nâng cao hiệu quả đào tạo.
  • Phân tích nhu cầu đào tạo của nhân viên từ đó tiến hành xây dựng kế hoạch và lộ trình đào tạo phù hợp cho nhân viên.

Chuyên viên đào tạo và phát triển có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
98 M 364 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên đào tạo và phát triển

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên đào tạo và phát triển, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên đào tạo và phát triển

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
10%
2 - 4
40%
5 - 7
30%
8+
20%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên đào tạo và phát triển?

Yêu cầu tuyển dụng Đào tạo và phát triển L&D

Đối với công việc Chuyên viên đào tạo và phát triển thường yêu cầu người ứng tuyển phải được đào tạo bài bản về chuyên ngành liên quan đến nhân sự, đào tạo và phát triển con người, có kinh nghiệm vững vàng tại vị trí quản lý nhân sự:

Yêu cầu và kỹ năng

  • Đã chứng minh kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc L&D, Giám đốc đào tạo hoặc tương tự
  • Kiến thức hiện tại về phương pháp học tập và phát triển hiệu quả
  • Làm quen với các nền tảng và thực tiễn học tập điện tử
  • Kinh nghiệm quản lý dự án và lập ngân sách
  • Thành thạo MS Office và Hệ thống quản lý học tập (LMS)
  • Cử nhân/Cử nhân Kinh doanh, Tâm lý học hoặc lĩnh vực liên quan
  • Chứng chỉ chuyên môn (ví dụ CPLP) là một điểm cộng

Kỹ năng giao tiếp và tư vấn

Kỹ năng giao tiếp và tư vấn là vô cùng cần thiết cho vai trò của L&D. L&D có trách nhiệm làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, đồng thời họ cần có khả năng giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ bền chặt để hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp và cung cấp các giải pháp nhân sự hiệu quả.

Kiến thức về kinh doanh và quản lý nhân sự

Các chuyên gia L&D cần phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về quản lý nhân sự để tạo ra các chiến lược hiệu quả. Mặc dù L&D là một vai trò chuyên biệt hơn trong bộ chức năng nhân sự, nhưng nó vẫn đòi hỏi một loạt các kỹ năng và năng lực nhân sự nhất định.

Các chuyên gia L&D cần có hiểu biết vững chắc về các chính sách, thủ tục và thực tiễn tốt nhất về nhân sự. Họ có thể quản lý các vấn đề về quan hệ nhân viên, giám sát quy trình quản lý hiệu suất và đảm bảo rằng tổ chức tuân thủ tất cả các luật và quy định về việc làm có liên quan. Họ cũng có thể phát triển và thực hiện các chiến lược nhân sự hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể của tổ chức.

Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề là thước đo cho sự thành công của một chuyên gia L&D. L&D chịu trách nhiệm phân tích dữ liệu nhân sự và cung cấp thông tin chi tiết cho các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp. Những dữ liệu này sẽ được áp dụng để thúc đẩy thay đổi cơ cấu tổ chức, triển khai các giải pháp hiệu quả và cải thiện quy trình nhân sự. Họ cũng phải có khả năng xác định các vấn đề và phát triển các chiến lược nhân sự một cách tối ưu.

Kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án

Chuyên viên đào tạo và phát triển cần có khả năng lãnh đạo và quản lý các dự án, sáng kiến và chương trình nhân sự nhằm hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể. Họ cần phải quản lý hiệu quả các nguồn lực, thời gian và ngân sách, đồng thời chịu trách nhiệm về việc mang lại kết quả.

Tư duy chiến lược và phản biện

Khả năng suy nghĩ chiến lược và nhìn thấy bức tranh lớn là một kỹ năng quan trọng đối với những người giữ vai trò quản lý và lãnh đạo

Lộ trình thăng tiến tại vị trí L&D Executive 

Mức lương bình quân của Chuyên viên đào tạo và phát triển có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Lộ trình thăng tiến trong mảng L&D thì phụ thuộc khá nhiều vào sơ đồ tổ chức của từng công ty. 

L&D Executive 

Trách nghiệm của L&D là sau khi bộ phận Tuyển dụng đã tuyển được người vào thì L&D sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ, đào tạo để làm sao để nhân sự đó đáp ứng được yêu cầu công việc. Và hơn nữa là phát huy tối đa năng lực của nhân viên đó. Tại vị trí này, bạn cần có bằng tốt nghiệp và cần có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đào tạo 

Senior L&D Executive

Trách nhiệm của Senior L&D Executive là điều phối tất cả các hoạt động L&D, hợp tác với các giám đốc kinh doanh, các thành viên khác của bộ phận L&D và nhân sự. Họ báo cáo với giám đốc học tập và phát triển - hoặc trưởng phòng nhân sự - và đóng vai trò là người trực tiếp trong tổ chức cho bất kỳ ai có thắc mắc về các chương trình L&D của công ty. Tại vị trí này họ cần có 4 - 5 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhân sự 

L&D Assistant Manager

Assistant Manager làm việc với Giám đốc Nhân sự / Trưởng bộ phận L&D  trong việc phát triển và quản lý kế hoạch L&D ​​để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, là vị trí trợ lý giám đốc/ trợ lý điều hành – người có thể thay mặt giám đốc tham gia vào các cuộc họp, gặp gỡ đối tác khi cần thiết. Điều này đòi hỏi vốn kiến thức phong phú, kinh nghiệm chuyên môn và khả năng ứng xử nhạy bén, tài tình. Tại vị trí này, cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm quản lý nhân sự 

L&D Manager 

L&D Manager là những người lập chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đồng thời lập kế hoạch đào tạo chi tiết hằng năm. Ngoài ra các giám đốc còn có trách nhiệm triển khai kế hoạch đào tạo và đánh giá hiệu quả sau đào tạo, quản lý toàn bộ hoạt động của đào tạo, chịu trách nhiệm về các KPIs đào tạo. Vị trí này cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở những vị trí quản lý nhân sự. 

L&D Director

Ở cấp độ này, bạn sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo chiến lược trong lĩnh vực đào tạo và phát triển. Bạn sẽ phụ trách xây dựng và thực hiện chiến lược toàn diện về đào tạo và phát triển, quản lý nguồn lực, định hướng chiến lược và đảm bảo rằng tổ chức có một môi trường học tập và phát triển đầy đủ.

Tìm việc theo nghề nghiệp