Mô tả công việc
-
Quản lý và điều hành phòng Marketing, định hướng Marketing theo chiến lược của Công ty.
-
Quản trị và xây dựng chiến lược thương hiệu nhất quán, củng cố và tăng độ nhận diện thương hiệu. Nghiên cứu dự báo, xác định phân khúc thị trường, đặt mục tiêu và định vị thương hiệu.
-
Xây dựng các chương trình Marketing Online và Marketing Offline, triển khai các chiến dịch quảng cáo, đảm bảo Target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
-
Xử lý khủng hoảng truyền thông, các vi phạm về thương hiệu của Công ty (nếu có). Giải quyết theo dõi các khiếu nại và phản ứng của khách hàng.
-
Chịu trách nhiệm phát triển và quản trị nội dung, hình ảnh các kênh truyền thông chính thức của Công ty: Website, Facebook Fanpage, Youtube, Instagram, Tiktok...nhằm duy trì và phát triển hình ảnh nhận diện thương hiệu Công ty trên các nền tảng đã có và các nền tảng mới. Back up kịp thời các tài nguyên liên quan quảng cáo khi có sự cố.
-
Theo dõi, thống kê đo lường và phân tích số liệu để đưa ra các phương án tối ưu ngân sách quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo.
-
Tổ chức và triển khai các kế hoạch truyền thông nội bộ đảm bảo rằng thông điệp của công ty được truyền đạt một cách hiệu quả, đồng thời tạo môi trường làm việc thoải mái, tích cực và gắn kết.
-
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu các bài quảng cáo, các dạng quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh đang triển khai.
-
Nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu và các dự đoán về nhu cầu sản phẩm của khách hàng.
-
Báo cáo thống kê định kỳ.
-
Phối hợp với các phòng ban khác để hợp tác triển khai công việc.
Yêu cầu công việc
-
Tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành Marketing hoặc Quản trị kinh doanh hoặc các ngành nghề tương đương khi có nhiều năm kinh nghiệm.
-
Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương và đã từng quản lý đội nhóm Marketing từ 3-5 người trở lên.
-
Am hiểu về Brand Marketing, truyền thông quảng cáo, về các nền tảng xã hội và Website.
-
Biết cơ bản về SEO, Google, biết sử dụng ứng dụng thiết kế, phần mềm hỗ trợ, thành thạo ứng dụng tin học văn phòng
-
Có tư duy tốt về Content và Digital
-
Có khả năng phân tích số liệu, phân tích tình hình thị trường
-
Có khả năng lãnh đạo, quản lý, tổ chức và điều hành công việc, có kỹ năng quản lý, tầm nhìn, tư duy chiến lược, lập kế hoạch và quản trị mục tiêu.
-
Tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, trung thực, có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực cao trong công việc.
-
Có máy tính cá nhân để làm việc.
Quyền lợi được hưởng
-
Lương cứng: 18 triệu - 25 triệu/tháng + thưởng + phụ cấp (thử việc 2 tháng được 85% lương)
-
Tham gia đầy đủ BHYT, chế độ nghỉ lễ Tết theo quy định của nhà nước. 12 ngày nghỉ phép/ năm.
-
Lương tháng thứ 13.
-
Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, đồng nghiệp thân thiện và nhiều cơ hội phát triển bản thân.
-
Được tham gia các hoạt động thường niên: du lịch, nghỉ mát, Gala cuối năm, teambuilding cùng công ty, hoặc các phong trào do team tổ chức. Ngoài ra còn các dịp lễ tết, sinh nhật, trung thu,...
JobsGO - Kênh thông tin tuyển dụng và việc làm dành cho mọi Doanh nghiệp và Ứng viên. Chúng tôi tin tưởng sẽ đem lại “HY VỌNG” cho Doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài và cho Ứng viên tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.Với 2 hệ thống: Website dành cho Nhà Tuyển Dụng và Ứng dụng (Application) dành cho Người Tìm Việc, JobsGO sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, thú vị; kết nối ước mơ chinh phục công việc của mọi nhân tài và giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Leader Marketing là gì?
Leader Marketing là người thực hiện nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Họ theo dõi xu hướng thị trường, phân tích dữ liệu, thu thập thông tin và đánh giá sự cạnh tranh để đưa ra các quyết định marketing có căn cứ khoa học
Mô tả công việc của Lead Marketing
Leader Marketing là người đứng đầu bộ phận Marketing của mỗi công ty. Họ là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ phòng ban của mình.
Đây là vị trí quản lý cao cấp, họ chính là người sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược, mục tiêu, điều hành và giám sát việc thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing trong doanh nghiệp. Chi tiết như:
- Chiến lược marketing tổng thể
- Theo dõi, quản lý, ngân sách, chi phí marketing.
- Quản lý, theo dõi dịch quảng cáo, khuyến mại.
- Tuyển dụng nhân sự marketing
- Xây dựng quy trình và chiến lược Marketing
- Quản trị và phát triển thương hiệu
- Đánh giá và báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing
- Nghiên cứu, phân tích dữ liệu để tìm ra các phương hướng phát triển mới trong việc mở rộng thị trường cho công ty
- Tham dự các buổi hội thảo, đào tạo nhằm cập nhật kiến thức ngành nghề mới nhất, sau đó tiến hành truyền đạt lại cho nhân viên cấp dưới
- Xây dựng các kênh phân phối sản phẩm online hoặc offline
- Hỗ trợ nhân viên bán hàng
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, xây dựng kế hoạch thu thập ý kiến nguyện vọng và phản hồi của khách hàng để thiết kế sản phẩm mới
- Không ngừng mở rộng các mối quan hệ với các đối tác tiềm năng trong tương lai
- Phối hợp với các phòng ban, bộ phận liên quan thực hiện hoạt động tuyên truyền nâng cao độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng và đối tác
Leader Marketing có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 234 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Leader Marketing
Tìm hiểu cách trở thành Leader Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Leader Marketing?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Lead Marketing
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc Leader Marketing được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn, đặc biệt là ở vị trí Leader Marketing, bạn cần có các kinh nghiệm kỹ năng để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý
- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm Quản lý bộ phận Digital Marketing hoặc vị trí tương tự
- Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số và các kênh truyền thông số
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và critical thinking
- Tư duy phân tích
- Khả năng giao tiếp tốt
- Sáng tạo, linh hoạt
- Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Có kiến thức chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan như: đồ họa, công nghệ thông tin,..
- Am hiểu về SEO, content, PPC, Google AdWords, InDesign,...
- Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số hoặc đã từng “thực chiến” trên nền tảng kỹ thuật số,...
- Có kỹ năng tổ chức và kỹ năng quản lý thời gian, làm việc trong môi trường với áp lực cao
Lộ trình thăng tiến của Lead Marketing
Mức lương bình quân của Leader Marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- SEO Leader: 15 - 18 triệu đồng/tháng
- Digital Marketing Manager: 25 - 35 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm
Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn
Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.
Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc
Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Leader Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình
Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm
Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn
VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm
Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.
Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên
Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….