Mô tả Công việc
- Giới thiệu sản phẩm ống nhựa HDPE, uPVC, PPR và các phụ kiện cho các cửa hàng, đại lý, nhà phân phối, dự án...
- Chăm sóc khách hàng hiện có trong khu vực phụ trách
- Tìm kiếm khách hàng mới, gia tăng doanh số- Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
- Lấy đơn hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc với khách hàng
- Thống kê danh sách khách hàng theo tuyến bán hàng gửi cho cấp quản lý
- Cập nhật và giới thiệu các chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhanh chóng, kịp thời
- Hỗ trợ cho kế toán trong việc thu hồi công nợ và nhắc nhở công nợ của khách hàng.
LƯU Ý: THU NHẬP = Lương cb + phụ cấp (xăng, điện thoại, cơm trưa)+ Thưởng doanh số KHÔNG GIỚI HẠN
Yêu Cầu Công Việc
- Tinh thần trách nhiệm cao, năng động, nhiệt tình trong công việc
Có khả năng làm việc độc lập- Chịu được áp lực cao trong công việc
Kỹ năng đàm phán, thương lượng với khách hàng
Có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt
Sử dụng thành thạo MS Office
Nhanh nhẹn, trung thực
Thông tin khác
- Bằng cấp: Trung cấp
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tiền thân là Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền phong, được thành lập từ năm 1960. Ngày 29/4/1993 với Quyết định số 386/CN/CTLD của Bộ Công Nghiệp Nhẹ (nay là Bộ Công Thương), nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong được đổi tên thành Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong. Đến ngày 17/8/2004, Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được chuyển đổi sang hình thức công ty Cổ phần. Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các loại ống uPVC, PPR, PEHD và phụ tùng ống nhựa phục vụ các ngành xây dựng, công nghiệp, nông-lâm-ngư nghiệp. Sản phẩm của Nhựa Tiền Phong được sản xuất trên các dây chuyền máy móc hiện đại của Đức, Áo, Hàn Quốc, Italia… Các sản phẩm sản xuất ra đều phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và được chứng nhận bởi QUACERT. Hiện nay tổng sản lượng của công ty đạt khoảng 80.000 tấn sản phẩm/năm và công ty luôn duy trì mức tăng trưởng bình quân 15%/năm trở lên. Là nhãn hiệu ống nhựa được tin dùng trong hầu hết công trình, dự án từ Bắc tới Nam, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn nỗ lực trong đầu tư phát triển, cải tiến kỹ thuật, công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2015, công ty đã mạnh dạn đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ống nhựa HDPE DN 2000 và ống HDPE 2 vách DN 800 theo công nghệ châu Âu. Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đầu tư dự án này, sản phẩm ống nhựa HDPE DN 2000 cũng là sản phẩm lớn nhất khu vực châu Á cho tới thời điểm hiện nay.
Chính sách bảo hiểm
- Được đóng các chế độ BHYT, BHXH, BHTN, … theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch, nghỉ mát hàng năm
- Team building cuối khoá với gia đình CBNV
- Hoạt động thi đua văn nghệ, thể thao thường xuyên: bóng đá, bóng chuyền, …
Lịch sử thành lập
- Năm 1960, Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chính thức được thành lập và chuyên sản xuất mặt hàng phục vụ thiếu niên nhi đồng.
- Năm 1990, Chuyển hướng kinh doanh sang ống nhựa PVC, từng bước đi vào lĩnh vực công nghiệp xây dựng.
- Năm 2004, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh, trở thành công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.
- Năm 2007, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam chính thức được thành lập.
- Năm 2010, Công ty TNHH Liên doanh Tiền Phong - SMP chính thức được thành lập.
- Năm 2013, Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền Phong miền Trung chính thức được thành lập.
- Năm 2015, Mở rộng quy mô sản xuất và điều chuyển trụ sở chính công ty về khu Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng với tổng diện tích trên 20ha.
- Năm 2016-nay, Công ty Cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.
Mission
Mang lại những sản phẩm chất lượng cao bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến và đầu tư ở quy mô lớn.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường là gì?
Nhân viên Kinh doanh thị trường còn có thể Nhân viên phát triển thị trường. Có thể nói, Nhân viên sale thị trường là sự kết hợp giữa vai trò kinh doanh và tiếp thị - vừa nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, nhu cầu, xu hướng lại vừa tìm ra những cách thức, giải pháp để thúc đẩy, nâng cao hiệu quả kinh doanh/bán hàng. Đây cũng là vị trí đóng vai trò kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên kinh doanh, Nhân viên kinh doanh online, Nhân viên kinh doanh quốc tế,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Nhân viên Kinh doanh thị trường
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Công việc chính của nhân viên kinh doanh thị trường là tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện tiện ích như điện thoại di động, email, gặp gỡ trực tiếp hoặc qua mạng xã hội. Họ tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp, từ đó thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Tư vấn sản phẩm và bán hàng
Tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước tiếp theo sau khi đã tìm được khách hàng tiềm năng. Nhân viên kinh doanh thị trường tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng. Họ giải đáp những thắc mắc và đưa ra lợi ích của sản phẩm để phục vụ khách hàng mua hàng. Bước này rất quan trọng vì tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước quyết định khách hàng có phù hợp với sản phẩm và quyết định mua hay không? Làm cho người mua quyết định mua hàng là thành công của nhân viên kinh doanh thị trường.
Chăm sóc khách hàng
Duy trì sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ sẽ tạo thương hiệu cho doanh nghiệp. Càng nhiều khách hàng tin tưởng doanh nghiệp sẽ càng dễ có thêm nhiều khách hàng vì không gì tốt bằng hình thức PR truyền miệng từ chính khách hàng. Nhân viên kinh doanh thị trường phải duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng để đảm bảo sự hài lòng và tạo lòng tin.
Theo dõi và báo cáo
Theo dõi các hoạt động kinh doanh cũng như thị trường, đánh giá hiệu quả và báo cáo kết quả cho các cấp quản lý cũng là nhiệm vụ của Nhân viên kinh doanh thị trường. Họ cần có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra các phân tích, đánh giá để cải thiện chiến lược kinh doanh và tăng cường hiệu quả bán hàng.
Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên Kinh doanh Thị trường
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên kinh doanh thị trường cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Nhân viên kinh doanh thị trường cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Nhân viên kinh doanh thị trường cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Nhân viên kinh doanh thị trường cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Nhân viên kinh doanh thị trường cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Yêu cầu về kỹ năng
- Ngoại hình và giọng nói: Tuy đây không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Nhân viên kinh doanh thị trường. Nhưng chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Nhân viên kinh doanh thị trường thành công trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp và tư vấn, đàm phán: Nhân viên kinh doanh thị trường cần có kỹ năng đàm phán để thương mại với khách hàng về giá cả, điều kiện giao dịch và các yêu cầu khác. Kỹ năng này giúp họ đạt được sự đồng ý mua bán có lợi cho cả hai bên.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh thị trường cần biết lắng nghe khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để có thể đưa ra giải pháp phù hợp.
- Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt: Kỹ năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh thị trường cần biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, lịch sự và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt đối với các trường hợp khách hàng là người nước ngoài.
Các yêu cầu khác
- Kinh nghiệm: Một số vị trí cấp cao của kinh doanh hay các tập đoàn lớn thường yêu cầu nhân viên từng có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên kinh doanh thị trường từ 1 - 2 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn. Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh và sale.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc: Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh thị trường cũng có thể được yêu cầu biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên Kinh doanh thị trường
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh kinh doanh | 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên kinh doanh thị trường | 7.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng |
4 - 6 năm | Trợ lý kinh doanh | 10.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng |
Trên 8 năm | Trưởng phòng kinh doanh | 20.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên Kinh doanh thị trường và các ngành liên quan:
- Nhân viên kinh doanh B2B: 12.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên kinh doanh: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh kinh doanh là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp trong lĩnh vực sale. Thực tập sinh sale thường có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này, thực tập viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Thực tập sinh kinh doanh là việc làm mà nhiều sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động bán hàng. Mục tiêu chính của thực tập sinh là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Nhân viên kinh doanh thị trường
Mức lương: 7 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Đây là vị trí bắt đầu cho một nhân viên bán hàng thị trường. Vai trò này tập trung vào tiếp thị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Công việc bao gồm tìm kiếm khách hàng, xây dựng mối quan hệ và đạt được mục tiêu doanh số. Sau khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, họ cũng có thể được giao quản lý một khu vực hoặc một nhóm nhỏ của nhân viên bán hàng, đồng thời phát triển chiến lược bán hàng và đạt được mục tiêu doanh số cao hơn.
>> Đánh giá: Công việc Nhân viên kinh doanh thị trường đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Trợ lý kinh doanh
Mức lương: 10 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Trợ lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động quản lý và kinh doanh của một tổ chức. Vai trò của Trợ lý kinh doanh bao gồm hỗ trợ quản lý, xử lý thông tin, hỗ trợ giao tiếp, hỗ trợ quy trình hành chính và hỗ trợ trong công việc kinh doanh. Trợ lý kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tổ chức duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý và nhân viên trong công việc hàng ngày.
>> Đánh giá: Công việc Trợ lý kinh doanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ năng tổ chức tốt và khả năng giao tiếp hiệu quả. Trợ lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, bao gồm quản lý lịch trình, theo dõi đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, và thực hiện các công việc hành chính liên quan. Mục tiêu của vị trí này là hỗ trợ các vị trí quản lý, điều hành như trưởng phòng, giám đốc,...
4. Trưởng phòng kinh doanh
Mức lương: 20 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm
Sau khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Trợ lý kinh doanh, bạn có thể tiến đến vị trí Phó/Trưởng phòng kinh doanh. Phó/Trưởng nhóm kinh doanh chính là người đứng đầu của một nhóm nhỏ gồm các nhân viên kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm quản lý, lên kế hoạch, chịu trách nhiệm doanh số bán hàng và dẫn dắt thành viên trong nhóm thực hiện mục tiêu này.
>> Đánh giá: Công việc của Phó phòng hay trưởng phòng kinh doanh đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Một Trưởng phòng kinh doanh giỏi sẽ giúp định hướng, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời xây dựng một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ và hiệu quả.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng Kinh doanh mới nhất
5 bước giúp Nhân viên kinh doanh thị trường thăng tiến nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Nhân viên kinh doanh thị trường là người đảm nhận công việc bán hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế bán hàng. Cùng với đó, Nhân viên kinh doanh thị trường có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà Nhân viên kinh doanh thị trường cần đạt được. Cùng với đó, nNhân viên kinh doanh thị trường cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp Nhân viên kinh doanh thị trường ký kết được nhiều hợp đồng hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi Nhân viên kinh doanh thị trường có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số. Xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng giúp mở ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn cho Nhân viên kinh doanh thị trường.
Đảm nhận thêm các công việc
Nhân viên kinh doanh thị trường có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh Quốc tế mới nhất
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Nhân viên kinh doanh Online hiện nay