Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn
Mô Tả Công Việc
- Tiếp cận Data khách hàng tiềm năng, liên hệ chào hàng cho khách hàng (Khách hàng mới/ khách hàng đã có data)
- Trực tiếp tư vấn, giải quyết thắc mắc, thương lượng và chốt đơn cho khách hàng
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan để thực hiện đơn hàng
- Xử lý các vấn đề phát sinh trong và sau quá trình thực hiện đơn hàng
2. Quản lý điểm bán hàng
- Triển khai setup điểm bán hàng
- Giám sát và đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng tại điểm bán hàng
- Đào tạo cho nhân viên bán hàng của đối tác
- Đối soát doanh thu tại điểm bán hàng/ đối tác/ nhà phân phối, tính toán hoa hồng trả cho đối tác
3. Non core
- Duy trì và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty trên hệ thống đại lý, nhà phân phối
- Hỗ trợ thu thập thông tin thị trường về sản phẩm, dịch vụ và đối thủ chính
- Các công việc khác theo yêu cầu
Địa điểm: Tầng 4, tòa nhà An Bình, số 3 Trần Nguyên Đán, Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 và sáng Thứ 7 (work from home)
+ Buổi sáng: 8h30 - 12h00
+ Buổi chiều: 13h30 - 17h30
QUYỀN LỢI
- Thu nhập: 10 - 17 triệu VNĐ/tháng (bao gồm lương cứng + thưởng). Deal theo năng lực và kinh nghiệm
- Phúc lợi
+ Cơ hội đánh giá tăng lương định kỳ 2 lần/năm với cơ hội thăng tiến cao trong công việc
+ Thưởng cuối năm từ 1-3 tháng lương, thưởng vào các dịp lễ, Tết theo quy định của công ty
+ Nghỉ phép 15 ngày/năm
+ Được hưởng các chính sách phúc lợi, BHXH, Bảo hiểm Bảo Việt
+ Hoạt động bonding: Company trip 1 lần/năm (tiêu chuẩn 5 sao), Teambuilding 1 lần/tháng. Trà chiều, party nội bộ 1 lần/tháng
+ Phụ cấp sử dụng máy tính cá nhân: 200.000 VNĐ/tháng trong trường hợp nhân viên sử dụng máy tính cá nhân
+ Làm việc tại nhà 02 lần/tháng (tối đa 02 ngày)
+ Cơ hội trở thành Trưởng nhóm kinh doanh B2B
+ Đồng hành cùng BOM trong việc phát triển các mô hình kinh doanh mới tại thị trường Việt Nam
Yêu Cầu Công Việc
- Có từ 01 năm kinh nghiệm ở vị trí sales
- Khả năng giao tiếp, truyền đạt, đàm phán tốt.
- Khả năng sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề tốt.
- Kỹ năng chốt sale.
- Khả năng làm việc độc lập và dưới áp lực cao.
- Có khả năng phối hợp tốt với các bộ phận: Marketing, Cửa hàng, Thiết kế, khối Sản xuất
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
- Chủ động và thích ứng nhanh với sự thay đổi.
- Kiên trì, bám đuổi mục tiêu, luôn tìm giải pháp cho mọi vấn đề.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh B2B là gì?
Nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales/B2B Sales Representative) hiểu đơn giản là nhân viên sales doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B là Business to Business). Thay vì kinh doanh, bán hàng cho khách hàng là người tiêu dùng cuối thì nhân viên kinh doanh B2B sẽ phụ trách các kênh kết nối khách hàng doanh nghiệp với nhau, ví dụ như công ty sản xuất với công ty phân phối, bên cung ứng với nhà bán buôn.
Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh B2B
Các nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh B2B ở công ty khác nhau, lĩnh vực kinh doanh khác nhau cũng sẽ không hoàn toàn giống nhau nhưng về cơ bản, bạn sẽ phụ trách:
- Hiểu rõ về tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Tích cực tiếp cận các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng qua điện thoại, email, mạng xã hội, sự kiện,...
- Tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, đánh giá tính hiệu quả của chiến lược bán hàng,...
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng, tìm kiếm khách hàng mới, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có.
- Thiết lập, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài tích cực với khách hàng.
- Xác định và phân tích nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp để tiếp cận họ theo phương pháp cung cấp giải pháp phù hợp nhất.
- Giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng, thuyết trình và thuyết phục họ tin tưởng vào chất lượng, uy tín của sản phẩm, thương hiệu.
- Đàm phán giá cả, giao hàng và các chi tiết khác với khách hàng.
- Đại diện cho công ty tại các sự kiện, triển lãm thương mại nếu có.
- Giám sát tiến độ của các đơn hàng.
- Đạt chỉ tiêu doanh số.
Nhân viên kinh doanh B2B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh B2B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh B2B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh B2B?
Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên kinh doanh B2B
Nhân viên kinh doanh B2B không nhất định phải có bằng cấp đại học hay làm đúng ngành nhưng nếu bạn có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán... thì sẽ phù hợp hơn. Một số yêu cầu khác gồm có:
- Yêu thích, đam mê kinh doanh, có tham vọng.
- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
- Kỹ năng tư vấn, bán hàng, kỹ năng chốt đơn.
- Khả năng phát triển trong môi trường cạnh tranh, làm việc tốt dưới áp lực.
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
- Tự tin, kiên nhẫn, không ngại thử thách.
- Thành thạo giao tiếp bằng ít nhất một ngoại ngữ (tiếng Anh) là điểm cộng.
- Giỏi đàm phán, thuyết trình, thuyết phục.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh B2B
Khảo sát của 1900 cho thấy, mức lương chính trung bình của nhân viên kinh doanh B2B là từ 5 - 10 triệu/tháng, cao hơn có thể lên khoảng 12 - 15 triệu/tháng. Sau đó, tính tổng thu nhập thì nếu làm tốt, thực tế số tiền bạn nhận được có thể lên tới từ 20 - khoảng trên dưới 50 triệu/tháng.
- Đối với Nhân viên kinh doanh, khoảng từ 12 triệu - 27 triệu VND/tháng.
- Đối với Chuyên viên Quan hệ doanh nghiệp, khoảng từ 10 triệu - 15 triệu VND/tháng.
nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales Representative)
Vị trí cơ bản, tập trung vào việc tìm kiếm, xác định và liên hệ với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh B2B. Nhiệm vụ bao gồm tiếp cận các doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ ban đầu.
Chuyên viên Kinh doanh B2B (B2B Sales Specialist)
Chuyên biệt hơn về một lĩnh vực cụ thể hoặc sản phẩm dịch vụ phức tạp. Chuyên viên này có nhiệm vụ hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng và cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ.
Trưởng Nhóm Kinh doanh B2B (B2B Sales Team Leader)
Quản lý và hướng dẫn một nhóm nhân viên kinh doanh B2B . Trưởng Nhóm phải chịu trách nhiệm về mục tiêu bán hàng của nhóm và đảm bảo hiệu suất của họ.
Quản lý Kinh doanh B2B (B2B Sales Manager)
Quản lý toàn bộ bộ phận kinh doanh B2B trong một khu vực hoặc ngành cụ thể. Nhiệm vụ bao gồm lập kế hoạch, đặt mục tiêu, quản lý nguồn lực và đảm bảo doanh số bán hàng tăng trưởng.
Quản lý Khu vực Kinh doanh B2B (Regional B2B Sales Manager)
Quản lý một hoặc nhiều khu vực hoặc thị trường lớn hơn. Thường phải đảm bảo rằng các kế hoạch và chiến lược kinh doanh được thực hiện trên toàn bộ khu vực hoặc thị trường.
Giám Đốc Kinh doanh B2B (B2B Sales Director) hoặc Phó Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Vice President of B2B Sales)
Các vị trí cấp cao hơn trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty và định hình chiến lược bán hàng cấp công ty.
Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Chief B2B Sales Officer) hoặc CEO
Vị trí cấp cao nhất trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, thường là một phần quản lý cấp cao của tổ chức và có trách nhiệm cho toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty.