Mô tả công việc
(Với vai trò là Quản lý bộ phận đặt phòng, bạn sẽ quản lý đội ngũ đặt phòng, thúc đẩy văn hóa chính xác, làm việc nhóm, sự hài lòng của khách hàng và tập trung vào doanh thu. Bạn phải sử dụng hệ thống Opera và hệ thống GRS và có trách nhiệm về sự kết nối hoạt động của 2 hệ thống này. Có nhiệm vụ quản lý đội ngũ đặt phòng và tương tác với khách trước khi khách đến Khu nghỉ dưỡng Crowne Plaza Phu Quoc Starbay).
- Manage the daily activities of the reservations staff. Schedule and assign work.
Quảng lý các công việc hàng ngày của nhân viên đặt phòng. Lên lịch và phân công công việc cho nhân viên.
- Monitor group reservation activity daily and communicate status with sales department. Follow up on tentative sales bookings with respective sales staff to update status. Communicate fluctuations in room occupancy to operations so that appropriate staffing adjustments and efficiencies are maintained.
Giám sát các hoạt động của đội ngũ đặt phòng và thông tin về tình trạng phòng với bộ phận Kinh doanh. Theo dõi và cập nhật các đặt phòng dự kiến với người phụ trách kinh doanh. Thông báo các biến động về công suất phòng với bộ phận vận hàng để điều chỉnh nhân viên phù hợp và hiệu quả công việc.
- Track sales programs/promotions/advertising and provide feedback as necessary to relevant departments.
Theo dõi các chương trình quảng cáo, khuyến mại và phản hồi thông tin khi cần cho các bộ phận lên quan.
- Monitor front office tracking of guest history data.
Sát sao với Tiền sảnh trong việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng.
- Develop and maintain a regular pattern of calls.
Phát triển và duy trì việc gặp gỡ khách hàng thường xuyên.
- Ensure the team delivers a superior guest experience from the moment of enquiry through to the arrival of the guest.
Đảm bảo đội ngũ đặt phòng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách từ thời điểm tìm hiểu thông tin đặt phòng cho đến khi khách đến lưu trú.
- Actively research IHG Rewards Members/Ambassador details and pro-actively offer the benefits of this program to all guests, both existing members and potential new members.
Tích cực nghiên cứu thông tin chi tiết về chương trình thành viên IHG/Đại sứ IHG và chủ động cung cấp các quyền lợi của chương trình đến toàn thể khách hàng, cả thành viên hiện tại và thành viên tiềm năng.
Quyền lợi được hưởng
1. LEAVE - NGÀY NGHỈ
- 2 day - off per week/Hưởng 2 ngày nghỉ/tuần.
- At least 12 Annual Leave per year / Ít nhất 12 ngày phép/năm.
2. ALLOWANCE - TRỢ CẤP
- Service charge/Thưởng phí phục vụ hàng tháng.
- Relocation allowance/Trợ cấp chi phí di chuyển nhận việc.
- Home leave allowance/Trợ cấp thăm nhà.
- Rest & Relaxation allowance (depends on job band)/Trợ cấp nghỉ dưỡng (tùy cấp bậc).
3. INSURANCE - BẢO HIỂM
- 24/7 Insurance provided by the Resort from start date/Được Khu nghỉ dưỡng mua bảo hiểm tai nạn 24/7 từ ngày đầu nhận việc.
- CompulsoryInsurance by Law/Được đóng các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định nhà nước.
4. OTHER BENEFITS - CÁC PHÚC LỢI KHÁC
- Accommodation at Staffhouse, meal, bus to work (free)/Được cung cấp phòng ở tại Nhà nhân viên, bữa ăn, xe đưa đón đi làm (miễn phí).
- Birthday voucher and celebration/Được tổ chức sinh nhật và phiếu quà tặng.
- Discount on resort service, IHG employee rate/Được hưởng giảm giá sử dụng dịch vụ tại resort, đặt phòng giá nhân viên IHG.
Yêu cầu công việc
1. Service years in the field/Kinh nghiệm của ngành
- 3 years related experience or two years reservations/front office experience including management experience, or an equivalent combination of education and experience.
3 năm kinh nghiệm liên quan hoặc 2 năm kinh nghiệm ở bộ phận đặt phòng hoặc lễ tân bao gồm kinh nghiệm quản lý, hoặc sự kết hợp phù hợp về học vấn và kinh nghiệm.
- 4 years of relevant experience or similar supervisory role, or an equivalent combination of education and work-related experience. Previous Revenue Management or Pricing experience is preferred.
4 năm kinh nghiệm liên quan hoặc vai trò quản lý tương đương, hoặc sự kết hợp phù hợp giữa học vấn và kinh nghiệm liên quan. Kinh nghiệm về chiến lược giá và quản lý doanh thu được ưu tiên.
2. Knowledge and skills/Kiến thức và kỹ năng
- Strong knowledge of local businesses and business trends required.
Hiểu biết rõ về địa điểm và xu hướng kinh doanh của địa phương.
- Good Communication and writing skills.
Kỹ năng viết và giao tiếp tốt.
- Strong negotiation skill.
Kỹ năng thương lượng tốt.
- Demonstrated ability to interact with customers, employees and third parties that reflects highly on the resort, the brand and the Company.
Có khả năng tương tác với khách hàng, đồng nghiệp và các đối tác như là đại diện của Khu nghỉ dưỡng, thiệu hiệu và công ty.
- Problem solving, reasoning, motivating, organizational and training abilities.
Có khả năng tố chức và giải quyết vấn đề.
- Tasks and Project Management Skills.
Kỹ năng quản lý dự án và nhiệm vụ.
3. Language: Fluent in English (speaking, listening, reading and writing)
Yêu cầu hồ sơ
- Số điện thoại: 02973 683 999 - 0911 815 105 (Phòng Nhân sự)
Tọa lạc ngay trước biển của đường bờ biển nguyên sơ phía Tây Bắc, trong khu Bãi Dài của đảo ngọc Phú Quốc, cách sân bay Quốc tế Phú Quốc 40 phút, và cách thị trấn Dương Đông 30 phút lái xe, Crowne Plaza Phú Quốc Starbay là một địa điểm lý tưởng cho khách du lịch hiện đại, bất kỳ là cặp đôi hay gia đình. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế bao gồm 310 phòng gồm các phòng thường, phòng cao cấp, và các căn biệt thự đẹp. Ngoài ra, tại đây du khách có thể trải nghiệm về các bữa ăn độc đáo, các dịch vụ trị liệu, phòng tập thể hình với các trang thiết bị hiện đại và khu hội nghị được thiết kế chuyên biệt với những kích thước khác nhau phục vụ cho yến tiệc, hội họp.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2018
Mission
Crowne Plaza Phú Quốc Starbay là khu nghỉ dưỡng cao cấp với 308 phòng nghỉ, suite và villa mang phong cách trang nhã ven biển Bãi Dài, Tây Bắc Phú Quốc. Du khách tại đây sẽ được thưởng thức phong vị địa phương cũng như ẩm thực quốc tế tại hai nhà hàng đặc biệt. Bên cạnh đó, Hoa Sim Spa và phòng Gym hiện đại trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng cũng sẽ giúp du khách khơi dậy nguồn năng lượng nội sinh và giữ gìn vóc dáng. Phòng tiệc và hội nghị được thiết kế thời thượng để trở thành tiêu điểm mang phong cách đương đại, lý tưởng để tổ chức các sự kiện hoặc gặp mặt.
Công việc của Giám sát đặt phòng là gì?
Giám sát đặt phòng là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. giám sát đặt phòng là người phụ trách quản lý giám sát và là “trợ thủ” đắc lực của các nhà quản lý, hỗ trợ quản lý, theo dõi, điều phối hoạt động của bộ phận, đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự mới… Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ hỗ trợ phục vụ khách hàng và giải quyết các phát sinh trong quá trình phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó những công việc như Giám sát bán hàng, Giám sát lễ tân, Giám sát nhà hàng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của giám sát đặt phòng
Tiếp nhận thông tin booking
Thông qua các nguồn gián tiếp hoặc trực tiếp, Giám sát đặt phòng sẽ cần phải tiếp nhận đầy đủ thông tin booking của khách hàng bằng việc ghi/lưu lại chính xác: Tên (đoàn) khách/tên người đăng ký, số điện thoại, địa chỉ, email của khách, ngày giờ khách check-in và số khách lưu trú.
Xác nhận, sửa đổi, hủy booking
Thông thường, hệ thống sẽ tự động gửi email xác nhận booking kèm theo đầy đủ thông tin booking cho khách hàng ngay sau khi khách hoàn thành booking. Cẩn thận hơn, Giám sát đặt phòng có thể chủ động xác nhận lại lần nữa bằng cách gọi điện cho khách. Quy định về khung thời gian gọi điện xác nhận ở mỗi khách sạn là khác nhau. Tuy nhiên, thường là 3 ngày trước khi khách lẻ check-in và 15 ngày trước khi khách đoàn check-in.
Tổng hợp tình hình booking trong ngày
Tổng hợp một list khách dự kiến check-in/check-out trong ngày rồi chuyển đến bộ phận lễ tân phục vụ công tác chuẩn bị và tiếp đón. Bên cạnh đó cũng cần gửi danh sách đó đến bộ phận buồng phòng để lên kế hoạch dọn phòng hợp lý. Với các yêu cầu booking của khách VIP, Giám sát đặt phòng cần thông báo sớm hơn cho bộ phận buồng phòng và lễ tân để việc tiếp đón khách hàng thêm chu đáo.
Các công việc khác
Phối hợp với một số bộ phận liên quan để xử lý các yêu cầu booking. Báo cáo với quản lý về phản hồi (khen - phàn nàn) của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại khách sạn. Training (đào tạo) cho nhân viên mới khi được yêu cầu. Ghi chép vào sổ Logbook những thông tin công việc trong ca và bàn giao việc vào cuối ca.
Giám sát đặt phòng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám sát đặt phòng
Tìm hiểu cách trở thành Giám sát đặt phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám sát đặt phòng?
Yêu cầu tuyển dụng của Giám sát đặt phòng
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Giám sát đặt phòng được xem là vị trí quản lý, điều hành trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Vì vậy, ứng viên được yêu cầu khá cao về bằng cấp. Họ phải có bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị khách sạn, Du lịch - lữ hành,... hoặc các chuyên ngành liên quan khác.
- Kiến thức chuyên môn: Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí Giám sát đặt phòng càng đòi hỏi bạn có chuyên môn về quản trị khách sạn, quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, hoạch định kế hoạch …
Yêu cầu về kỹ năng
- Khả năng giám sát chất lượng: Là một người quản lý, Giám sát đặt phòng phải có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt để có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc. Từ đó kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí giám sát đặt phòng, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy. Không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp nhà hàng có được các đối tác, khách hàng chiến lược phát triển bền vững.
- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của giám sát đặt phòng bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo quản lý, kiểm soát thông tin khách hàng...
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài. Vì đặc trưng của lĩnh vực nhà hàng - khách sạn là tiếp xúc với rất nhiều người đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau, nên điều kiện này vô cũng quan trọng.
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc giám sát đặt phòng sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của giám sát đặt phòng là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề dịch vụ nói chung, làm giám sát đặt phòng nói riêng cần phải có.
Các yêu cầu khác
- Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
- Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
- Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
- Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
- Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.
Lộ trình nghề nghiệp của Giám sát đặt phòng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 3 năm | Nhân viên đặt phòng | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Giám sát đặt phòng | 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Giám sát đặt phòng và các ngành liên quan:
- Giám sát kho: 17.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng
- Giám sát Kỹ thuật: 18.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng
1. Nhân viên đặt phòng
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 3 năm kinh nghiệm
Trong giai đoạn đầu, nhân viên đặt phòng thường tập trung vào việc học hỏi và làm quen với các quy trình đặt phòng, hệ thống của khách sạn và kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Họ sẽ chịu trách nhiệm chủ yếu về việc tiếp nhận yêu cầu đặt phòng, tư vấn cơ bản và xử lý thông tin đơn giản.
>> Đánh giá: Công việc Nhân viên đặt phòng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, Nhân viên đặt phòng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục,... và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
2. Giám sát đặt phòng
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Với thâm niên hơn 3 năm vị trí nhân viên đặt phòng đã đủ điều kiện cho bạn được đề bạt lên giám sát đặt phòng. Ở vị trí này sẽ cho bạn cơ hội làm quen công tác quản lý ở quy mô nhỏ trước khi lên chức quản lý với phạm vi quản lý lớn hơn. Trong thời gian này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bao gồm kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt, kỹ năng quản lý đội nhóm, kỹ năng xây dựng kế hoạch, triển khai dự án...
>> Đánh giá: Với vai trò là Giám sát đặt phòng, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm và đối mặt với nhiều yêu cầu cũng như tình huống phức tạp hơn, phải quản lý thông tin đặt phòng chi tiết hơn, và thậm chí tham gia đàm phán giá và ưu đãi với khách hàng đối tác. Áp lực cho vị trí này rất lớn song mức lương khá cao nên rất cạnh tranh.
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát đặt phòng đang tuyển dụng.
5 bước giúp Giám sát đặt phòng thăng tiến nhanh trong công việc
Chăm chỉ và đạt hiệu quả cao trong công việc
Hiệu suất là yếu tố quan trọng để được đánh giá cao và có cơ hội nhận thưởng hoặc tăng lương. Đảm bảo rằng bạn thực hiện công việc của mình một cách chính xác và nhanh chóng, đồng thời đáp ứng đúng và đầy đủ đối với yêu cầu của khách hàng. Đây chính là cách đơn giản nhất để ghi điểm với cấp trên và mở ra con đường thăng tiến cho Giám sát đặt phòng.
Phát triển kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp Giám sát đặt phòng tăng cường khả năng đàm phán giá và upsell các dịch vụ khác nhau. Càng chốt được nhiều "deal" thì càng chứng minh được năng lực làm việc của bạn. Vì thế, con đường thăng tiến cũng rộng mở hơn cho Giám sát đặt phòng.
Nâng cao kiến thức về dịch vụ khách hàng
Hiểu rõ khách hàng và có khả năng đáp ứng đúng yêu cầu của họ có thể tạo ra trải nghiệm tích cực, dẫn đến sự hài lòng và đặt phòng lâu dài. Điều này có thể tăng cơ hội nhận thưởng từ chính sách hoặc từ khách hàng trực tiếp đối với Giám sát đặt phòng.
Tham gia đàm phán và xử lý yêu cầu đặc biệt
Những yêu cầu đặc biệt thường đi kèm với cơ hội tăng thu nhập, thậm chí nếu xử lý tốt còn là lợi thế trên con đường thăng tiến của Giám sát đặt phòng, đặc biệt là khi bạn có khả năng giải quyết và đàm phán một cách linh hoạt. Hãy tìm hiểu cách xử lý các trường hợp đặc biệt và làm thế nào để tối ưu hóa giá trị từ chúng.
Đề xuất ý kiến và góp ý đóng góp cải thiện
Đề xuất ý kiến và góp ý có thể giúp Giám sát đặt phòng cải thiện quy trình làm việc và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Nếu ý tưởng của bạn được chấp nhận và triển khai, điều này có thể dẫn đến các cơ hội thưởng hoặc tăng lương.
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát lễ tân đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Giám sát Bán hàng mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát Nhà hàng hiện nay