1,613 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Director Of Marketing - Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
KHÁCH SẠN LA SINFONÍA DEL REY HOTEL & SPA
Marketing Manager (Mạnh Về Branding)
LA SINFONÍA DEL REY HOTEL & SPA
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
40 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM HEALTHY BEAUTY
Trưởng Phòng Marketing
Dược Phẩm Healthy Beauty
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
40 - 50 triệu
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ phần Xây Dựng Thương Mại Du Lịch Hồng Ngọc Hà
Trưởng phòng Marketing
Xây Dựng Thương Mại Du Lịch Hồng Ngọc Hà
4.0
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Tổ Chức Hội Nghị, Sự Kiện Và Du Lịch Quốc Tế Hòa Bình
Phó Phòng Marketing
Hòa Bình Group
20 - 25 triệu
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HẢI SẢN MỸ HẠNH
TRƯỞNG PHÒNG MARKETING
MỸ HẠNH SEAFOOD
15 - 20 triệu
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Marketing Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ - Thương Mại Tấn Phát Đạt
[ĐỒNG NAI FORD] Trưởng Phòng Marketing
Công Ty TNHH Dịch Vụ - Thương Mại Tấn Phát Đạt
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Kid & Us Vietnam
Marketing Manager
Kid & Us Vietnam
40 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Trưởng phòng Marketing
Công trình Viettel
30 - 32 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Videc
Trưởng Ban Marketing - Truyền Thông
Tập Đoàn Videc
2 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm/Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 13/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 13/06/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- số 349 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Mô tả công việc

1.1. Quản trị, phát triển thương hiệu

  • Hoạch định chiến lược Marketing theo định hướng kinh doanh của Ban lãnh đạo;
    Xây dựng nội dung và triển khai, kiểm tra đánh giá website của Công ty: quảng bá sản phẩm dịch vụ. Xây dựng kế hoạch Marketing online thông qua các phương tiện truyền thông trên mạng và SEO, diễn đàn, Forum, TVC, Email Marketing…
  • Tham gia các giải thưởng nhằm tăng cường uy tín của thương hiệu
  • Thực hiện các công việc liên quan đến bảo vệ thương hiệu: Phối hợp với bộ phận pháp chế đăng ký các chứng nhận thương hiệu, khiếu nại đối với các đơn vị sử dụng thương hiệu hoặc tương tự thương hiệu
  • Lên kế hoạch, triển khai thực hiện công tác truyền thông, quan hệ công chúng: Triển khai thực hiện quảng cáo, phát tờ rơi, tổ chức các sự kiện, các hoạt động ngoài trời, quan hệ với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông, …
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các cơ quan truyền thông, báo chí, các cơ quan chức năng Nhà nước, các tổ chức và đối tác có liên quan đến các hoạt động Marketing của Công ty;
  • Triển khai các hoạt động liên quan đến biển bảng, quầy kệ cho các Phòng kinh doanh.

1.2. Tổ chức quản lý, kiếm soát các hoạt động Marketing

  • Quản lý, thực hiện và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Phòng Marketing, phân công công việc và kiểm soát hiệu quả đối với nhân viên thuộc phòng;
  • Xây dựng kế hoạch Marketing (tháng, quý, năm) và ngân sách thực hiện cho các hoạt động. Triển khai kế hoạch và ngân sách hiệu quả;
  • Triển khai kế hoạch Marketing;
  • Thu thập thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm,đối thủ cạnh tranh để xây dựng phân khúc thị trường cho sản phẩm và xác định thị trường mục tiêu;
  • Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chính sách bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng, tăng thị phần;
  • Xây dựng và hoạch định, tư vấn cho Ban lãnh đạo về chiến lược sản phẩm;
  • Phân tích các yếu tố thị trường, đối thủ của Công ty để đề xuất chính sách giá bán phù hợp với từng dòng sản phẩm, từng thị trường và từng thời điểm để đề xuất các giải pháp ứng phó hiệu quả.
  • Phối hợp với Phòng Kinh doanh, Bộ phận R&D nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo định hướng phát triển của Công ty và theo nhu cầu của khách hàng; đưa ra các chương trình để đo lường thị trường, tư vấn và xây dựng cho Ban lãnh đạo về các chiến lược triển khai sản phẩm mới ra thị trường.
  • Kiểm soát tồn kho ở mức tối thiểu và đề xuất các chương trình bán hàng để giải phóng tồn kho.
  • Xây dựng bộ chuẩn hóa thương hiệu và các chương trình marketing nội bộ;
  • Xây dựng cơ cấu tổ chức, phát triển nguồn lực- đội ngũ nhân viên marketing thuộc phạm vi quản lý đảm bảo có đủ các kỹ năng phục vụ công việc bao gồm.
  • Huấn luyện, đào tạo đội ngũ;
  • Giao mục tiêu, đánh giá kết quả công việc;
  • Xây dựng đội ngũ, tạo động lực;Đề xuất chính sách đãi ngộ cho nhân sự của Phòng
  • Thực hiện các báo cáo theo định kỳ (tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.

1.3. Tham gia triển khai MKT cho dự án

  • Tham vấn, đóng góp ý kiến, đồng hành cùng phòng Kinh doanh nghiên cứu dự án, đưa ra phương án Truyền thông MKT.
  • Lên ý tưởng xây dựng chiến lược, kế hoạch và tham gia triển khai các hoạt động Truyền thông MKT cho dự án phù hợp theo từng giai đoạn bán hàng.
  • Hỗ trợ các phòng Kinh doanh, chuyên viên tư vấn trong công tác triển khai Truyền thông MKT cho dự án.
  • Đào tạo các cá nhân, đơn vị về các kỹ năng MKT truyền thông dự án.

2.Quyền hạn :

  • Phối hợp với các phòng ban khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
  • Tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc về công tác Marketing của công ty.
  • Tham gia các cuộc họp với Ban Giám đốc công ty về các nội dung công việc có liên quan đến hoạt động marketing của Công ty.
  • Chỉ đạo trực tiếp nhân viên của Phòng Kinh doanh, Ban Truyền thông, Ban Nghiên cứu thị trường;
  • Được đề nghị tuyển dụng, thuyên chuyển, nâng cấp bậc, khen thưởng, kỷ luật nhân viên ban truyền thông của Công ty theo qui chế lao động và lương của Công ty .
  • Có quyền yêu cầu tất cả các bộ phận trong Công ty chuyển đầy đủ kịp thời những tài liệu cần thiết cho công việc kiểm tra, kiểm soát của Giám đốc Marketing.

3.Mối liên hệ công tác :

  • Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác hoạch định chiến lược sản phẩm, chính sách marketing, truyền thông sản phẩm, thị trường bất động sản;
  • Cung cấp thông tin cho các đơn vị bên ngoài một cách kịp thời và cẩn trọng trên cơ sở được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo Công ty.
  • Bảo đảm yêu cầu về bảo mật thông tin Công ty.

Yêu cầu công việc

1. Trình độ: Đại học trở lên

2. Chuyên môn:

  • Được đào tạo về quản lý Marketing, Kinh tế.
  • Có kiến thức sâu rộng và năng lực thực tiễn về quản trị và điều hành doanh nghiệp và các lãnh vực nghiệp vụ phụ trách.
  • Am hiểu hệ thống luật kinh tế hiện hành và có kiến thức pháp lý tổng quát.

3. Kinh nghiệm:

  • Có ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực PR, Marketing, Bất động sản.
  • Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

4. Kỹ năng/Khả năng:

  • Ngoại ngữ: Thành thạo tiếng anh
  • Thành thạo tin học văn phòng thông dụng (Word, Excel, Power point, Internet, Outlook…)
  • Hiểu biết về Pháp luật liên quan lĩnh vực phụ trách.
  • Kỹ năng lắng nghe.
  • Khả năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục tốt. Kỹ năng đàm phán, giải quyết xung đột, ngoại giao và ứng xử tốt.
  • Có năng lực và uy tín về tổ chức, lãnh đạo và điều hành.
  • Có khả năng xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên môn phụ trách.
  • Có khả năng xây dựng và ban hành các quy chế, soạn thảo tài liệu, văn bản hành chính quản trị điều hành doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực phụ trách.
  • Tham gia xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Khả năng viết bài và biên tập thông tin.
  • Tổng kết và đánh giá chất lượng hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
  • Kỹ năng làm việc độc lập, sáng tạo, giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Khả năng làm việc dưới áp lực cao.

Quyền lợi được hưởng

- Được hưởng mức thu nhập cạnh tranh trên thị trường;

- Được tham gia BHYT – BHXH – BHTN đầy đủ theo quy định;

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội phát triển bản thân;

- Được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ trong quá trình làm việc;

- Thưởng nhân dịp Lễ, Tết, được hưởng các chế độ khác của công ty: du lịch, dã ngoại, sinh nhật, hiếu, hỷ,.... (Có cơ hội du lịch nước ngoài).

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Marketing Manager là gì?

Marketing Manager hay Trưởng phòng Marketing là những cá nhân xuất sắc, được xem là những chuyên gia bậc thầy và là nhà quản lý tài ba. Bằng kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Marketing Manager từng bước gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và gia tăng hiệu quả hình ảnh sản phẩm trong mắt khách hàng.

Mô tả công việc của Marketing Manager

Trong thực tế, Marketing Manager thường đảm nhận những nhiệm vụ tương đối khác nhau. Nguyên do là vì mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có quy mô, đặc điểm và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung Marketing Manager sẽ thường đảm nhận những nhiệm vụ phổ biến sau đây:

  • Hoạch định chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Xác định ngân sách hoạt động marketing, trình duyệt ngân sách và chịu trách nhiệm quản lý việc thu chi trong phạm vi ngân sách được duyệt.
  • Xây dựng kế hoạch tiếp thị, đưa ra giải pháp và quản lý việc thực hiện các kế hoạch đã lập. Các kế hoạch và giải pháp tiếp thị cần tập trung hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Quản lý và điều hành tất cả các hoạt động tiếp thị sao cho đạt hiệu quả tốt nhất, đồng thời đảm bảo vận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp.
  • Xây dựng các chương trình nghiên cứu và phát triển, chịu trách nhiệm chỉ đạo việc thực thiện các chương trình này.
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động kinh doanh, tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo nhân viên để nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Phối hợp với bộ phận liên quan để xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp.
  • Quản lý và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
  • Xác định và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo kịp thời cập nhật những yêu cầu mới của khách hàng cho các bộ phận có liên quan.
  • Báo cáo kết quả và tình hình thực hiện các hoạt động marketing cho ban giám đốc theo từng tháng. Khi phát hiện các vấn đề phức tạp cần nhanh chóng báo cho ban giám đốc để có phương án xử lý kịp thời.
  • Báo cáo tổng kết hoạt động marketing theo từng năm.
  • Phối hợp với ban giám đốc trong việc giám sát quá trình làm việc của nhân viên cấp dưới và các bộ phận có liên quan khác. Từ đó có thể đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của doanh nghiệp với hiệu quả tối đa.
  • Có trách nhiệm quản lý nhân viên bộ phận marketing. Đồng thời phải chịu trách nhiệm đối với tất cả các hoạt động marketing của doanh nghiệp

Marketing Manager có mức lương bao nhiêu?

520 - 845 triệu /năm
Tổng lương
480 - 780 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
40 - 65 triệu
/năm

Lương bổ sung

520 - 845 triệu

/năm
520 M
845 M
182 M 2093 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Marketing Manager

Tìm hiểu cách trở thành Marketing Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Manager
520 - 845 triệu/năm
Chief Marketing Officer
390 - 650 triệu/năm
Marketing Manager

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
16%
5 - 7
45%
8+
37%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Manager?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Manager

Kiến thức chuyên môn 

Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Tiếp thị kỹ thuật được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn, đặc biệt là ở vị trí Marketing Manager, bạn cần có các kinh nghiệm kỹ năng để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Kinh nghiệm, kỹ năng khác

  • Kỹ năng lãnh đạo và quản lý
  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm Quản lý bộ phận Digital Marketing hoặc vị trí tương tự
  • Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số và các kênh truyền thông số
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và critical thinking
  • Tư duy phân tích
  • Khả năng giao tiếp tốt
  • Sáng tạo, linh hoạt
  • Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Có kiến thức chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan như: đồ họa, công nghệ thông tin,..
  • Am hiểu về SEO, content, PPC, Google AdWords, InDesign,...
  • Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số hoặc đã từng “thực chiến” trên nền tảng kỹ thuật số,...
  • Có kỹ năng tổ chức và kỹ năng quản lý thời gian, làm việc trong môi trường với áp lực cao
  • Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
  • Có tư duy chiến lược, tư duy phân tích

Lộ trình thăng tiến của Marketing Manager

Mức lương bình quân của Marketing Manager có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm

Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn

Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm

Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.

Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm

Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc

Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm 

Lead Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình

Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm

Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn

VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm

Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.

Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên 

Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….

Tìm việc theo nghề nghiệp