514 việc làm
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM
Merchandise Manager (GM)
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM ( cửa hàng GS25)
2.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CRC Sports & Lifestyle Việt Nam
Merchandise Manager - Fashion Retail
CRC Sports & Lifestyle Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
2000 - 3000 USD
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
[Ha Noi] Merchandiser - Temporary
Carlsberg Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
15 - 17 triệu
Đăng 6 ngày trước
10 - 13 triệu
Đồng Nai
Đăng 6 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Tín Phong
Nhân Viên Tổng Hợp Đơn Hàng
Dược Phẩm Tín Phong
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CP TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LOTTE VIỆT NAM
Merchandiser (Fresh Food)
Lotte Mart Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
12 - 16 triệu
Đăng 7 ngày trước
Công Ty TNHH Vaude Việt Nam
Nhân Viên Merchander
Công Ty TNHH Vaude Việt Nam
9 - 20 triệu
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Namyang Sourcing
Merchandiser Production
Namyang Sourcing
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH FRIWO VIỆT NAM
Order Processing Officer
CÔNG TY TNHH FRIWO VIỆT NAM
Thỏa thuận
Đăng 8 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Merchandiser/Product Develop
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Công Ty TNHH Bibabo
Trưởng Phòng Ngành Hàng
BIBABO.,LTD
4.7
3 đánh giá 36 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 20 - 30 triệu
Chức vụ: Quản lý / Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 12/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 28/05/2024
Hình thức: Nhân viên toàn thời gian
Kinh nghiệm: 2 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Nam / Nữ
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Mô tả công việc

- Nghiên cứu, phân tích thị trường, thị phần, xu hướng, đối thủ, benchmarking sản phẩm và chân dung khách hàng để xây dựng chiến lược danh mục sản phẩm, đề xuất giá trị tính năng giá trị của sản phẩm có tính cạnh tranh với đối thủ và phù hợp với người tiêu dùng.
- Thực hiện việc phát triển sản phẩm mới theo quy trình Nghiên Cứu và Phát Triển (R&D) Sản Phẩm mới thông qua việc phối hợp hoặc thực hiện nghiên cứu thị trường (Market Research, MR) khảo sát đánh giá ý tưởng các sản phẩm
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch thương mại hóa Sản phẩm mới. Bao gồm: Xây dựng chiến lược phân khúc, định vị, thông điệp truyền thông; Đặt tên, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa & tên miền web; Phân tích giá trị, lợi nhuận và chiến lược định giá; Lập kế hoạch Marketing tung sản phẩm mới
- Quản trị danh mục sản phẩm liên tục bằng việc xây dựng lộ trình phát triển, cải tiến
- Theo dõi dung lượng thị trường, thị phần, độ tiềm năng và sức khỏe các nhóm hàng, mã hàng hàng tháng/hàng quý đề xuất phương án triển khai.

Phúc lợi
Được đi du lịch hằng năm với địa điểm hấp dẫn, thường xuyên tổ chức các hoạt động team building gắn kết cộng đồng, các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên....
Được miễn phí 3 bữa trưa hàng tuần: Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6 (suất ăn 50.000 VND / ngày)
Lương tháng 13, thưởng các ngày Lễ và các khoản thưởng khác: Thưởng nhân viên xuất sắc, Thưởng hàng tháng, Thưởng Quý, Thưởng Năm,..
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết

- Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm PRODUCT MARKETING - R&D SẢN PHẨM tại các công ty giáo dục, Sức khỏe Sắc đẹp, Mẹ bé
- Có kiến thức, kinh nghiệm trong tổ chức phát triển dự án sản phẩm mới. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, nhạy bén với những xu hướng của thị trường.
- Có khả năng phán đoán thị trường, xử lý tình huống nhạy bén, tư duy mạch lạc, rõ ràng, có tính hệ thống cao.
- Có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt với đối tác, các Hãng, nhà cung cấp, có kỹ năng giao tiếp tốt, đàm phán, thuyết phục.
- Tinh thần đồng đội cao, say mê và tận tâm với công việc, công bằng, thẳng thắn
- Làm việc tận tâm, có trách nhiệm, gọn gàng, khiêm tốn
- Tư duy logic tốt, khả năng làm việc dưới áp lực cao.

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trưởng phòng quản lý đơn hàng là gì?

Trưởng phòng quản lý đơn hàng là người chịu trách nhiệm tất cả công việc liên quan đến đơn hàng của đơn vị mà họ đang làm việc. Họ đảm bảo hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng tốt nhất từ khâu nguyên liệu đến khi ra thành phẩm và giao cho khách hàng. Người làm ở vị trí này cũng phải cân bằng lợi ích khách hàng, đối tác liên quan và nhà cung ứng thông qua việc thu nhập, xử lý thông tin về xu hướng và nhu cầu của khách hàng “xây chiếc cầu” vững chắc giữa nhà sản xuất, kênh phân phối và tới tận tay khách hàng

Mô tả công việc của Trưởng phòng quản lý đơn hàng 

  • Làm việc với khách hàng, quản lý mối quan hệ với khách hàng và đo lường hiệu suất của khách hàng để đạt được doanh thu, lợi nhuận nhằm đáp ứng mục tiêu của đơn vị.
  • Tiếp nhận đơn hàng và hỗ trợ khách hàng trong quá trình lên đơn hàng. Theo dõi tình hình hàng hóa từ khi chuẩn bị, thiết kế mẫu đến lúc xuất lô hàng. Đồng thời, hỗ trợ và đưa ra đề xuất với khách hàng trong quá trình đặt hàng.
  • Duy trì, lưu trữ cơ sở dữ liệu về đơn hàng.
  • Đề xuất ý tưởng sắp xếp hàng hóa tại điểm bán để tối đa hoá doanh số.
  • Dự báo doanh số trong tương lai để tối ưu hóa số lượng đơn hàng.
  • Lập kế hoạch, cân đối ngân sách và trình bày dự báo số liệu bán hàng cho ban quản lý.
  • Làm việc với bộ phận vận chuyển, đối tác phụ trách vận chuyển.
  • Thống kê số liệu sản xuất và dự báo hiệu suất bán hàng.
  • Phân tích tất cả khía cạnh của những mặt hàng bán chạy theo thứ tự về mức độ bán chạy, số lượng đơn hàng đã nhận (ví dụ: đặc điểm về giá cả, màu sắc sản phẩm, kiểu dáng bán chạy nhất,...).
  • Theo dõi mặt hàng ít đơn đặt mua, thu hút ít khách hàng và đưa ra phương án thúc đẩy hoạt động bán hàng.
  • Thu thập thông tin dữ liệu về phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp.
  • Quản lý, đào tạo, huấn luyện, hướng dẫn công việc, giao chỉ tiêu cho nhân viên dưới quyền thực hiện công tác quản lý đơn hàng theo kế hoạch được giao. Hỗ trợ nhân viên khi gặp vấn đề trong việc tiếp xúc, khiếu nại và phản hồi thông tin khách hàng.
  • Báo cáo các chỉ số liên quan đến đơn hàng lên cấp trên. Đề xuất chính sách kinh doanh thích hợp cho từng đối tượng khách hàng.
  • Nghiên cứu phát triển sản phẩm, khách hàng mới.
  • Xây dựng KPI, phát triển mục tiêu và kế hoạch tăng trưởng cho team.

Trưởng phòng quản lý đơn hàng có mức lương bao nhiêu?

195-260 triệu /năm
Tổng lương
180-240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15-20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195-260 triệu

/năm
195 M
260 M
156 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng phòng quản lý đơn hàng

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng quản lý đơn hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng phòng quản lý đơn hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
11%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
25%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng quản lý đơn hàng?

Yêu cầu về trình độ

Để trở thành trưởng phòng bộ phận quản lý đơn hàng giỏi, bạn cần có nền tảng chuyên môn vững chắc. Cụ thể, bạn phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học các ngành liên quan như kinh doanh, thương mại hay nhóm ngành dịch vụ, kế toán,... Được đào tạo bài bản chính là bước đệm giúp bạn tiếp nhận và hoàn thành tốt công việc được giao.

Để lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng, với một trưởng bộ phận quản lý đơn hàng, bạn phải có kinh nghiệm làm việc từ vị trí nhân viên quản lý đơn hàng hay các công việc tương đương khác.

Yêu cầu về kỹ năng

Am hiểu lĩnh vực kinh doanh: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng với một trưởng bộ phận quản lý đơn hàng.  Bạn cần am hiểu mọi khâu trong kinh doanh dịch vụ, từ bán hàng, tiếp thị đến chăm sóc khách hàng,... Không cần giỏi nhưng bạn hãy trang bị cho mình lượng kiến thức nhất định để tư vấn cho khách hàng về dịch vụ, chi phí, và quản lý nhân viên lúc cần thiết. Bạn còn phải am hiểu về lĩnh vực đang hoạt động, cụ thể như đặc điểm ngành nghề, đối thủ cạnh tranh, thấu hiểu thị trường, khách hàng mục tiêu,... Người ta vẫn từng nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, chỉ khi hiểu rõ nội bộ và bên ngoài thì doanh nghiệp mới có cơ may thành công trên thị trường kinh doanh cạnh tranh đầy khốc liệt.

Khả năng giao tiếp: Có thể nói, làm trưởng phòng quản lý đơn hàng không thể thiếu kỹ năng giao tiếp và đàm phán bởi công việc của họ sẽ thường xuyên giao tiếp với khách hàng trực tiếp đến gián tiếp. Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi xử lý thông tin khách hàng.  Bạn cũng cần phải lắng nghe các khiếu nại về đơn hàng và tìm ra phương hướng giải quyết các vấn đề đó. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn có thể lắng nghe và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất đến khách hàng.

Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành quản trị kinh doanh lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì trưởng phòng quản lý đơn hàng sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Trưởng phòng quản lý đơn hàng luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng quản lý đơn hàng sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng quản lý đơn hàng là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành quản trị kinh doanh nói chung, làm Trưởng phòng quản lý đơn hàng nói riêng cần phải có.

Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành quản trị kinh doanh ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng quản lý đơn hàng  

Từ 1 - 2 năm đầu tiên:  Nhân viên quản lý đơn hàng

Nhân viên quản lý đơn hàng là bước khởi đầu của bất cứ ai quyết định dấn thân vào nghề nghiệp này. Đây cũng là đội ngũ được săn đón nhiều nhất bởi các doanh nghiệp, vì nơi đâu cũng có nhu cầu nâng cao doanh số hết.  Dành thời gian để học về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Khai thác nguồn khách hàng tiềm năng do công ty giao phó. Và tạo dựng mối quan hệ để mở rộng tệp khách hàng của riêng mình.

Từ  3 - 5 năm: Chuyên viên quản lý đơn hàng

Sau 3 - 5 năm, Sau khoảng 2 năm làm nhân viên quản lý đơn hàng, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang về những đơn hàng lớn cho doanh nghiệp. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên kinh doanh về doanh thu, làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.

Từ 6 - 7 năm: Trưởng phòng quản lý đơn hàng

Sau 6 – 7 năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể trở thành trưởng phòng quản lý đơn hàng phải làm các công việc như: làm việc sâu sát với các trưởng phòng liên quan như sản xuất, nghiên cứu, tài vụ, marketing,…Theo sát tình hình kinh doanh của các đối thủ, từ đó vẽ ra chiến lược nâng tầm doanh thu cho doanh nghiệp. Không phải doanh nghiệp nào cũng cân nhắc, đề bạt chuyên viên lên làm phó phòng kinh doanh. Vì nếu có thì đây sẽ là một cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt giữa các bộ phận. Vì thế, nếu bạn muốn thử sức với vị trí này, hãy ứng tuyển ở những môi trường mới.

Tìm việc theo nghề nghiệp