1,616 việc làm
Trên 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Marketing Executive
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Mỹ Phẩm Princess Beauty
Chuyên Viên Marketing
Thương Mại Sản Xuất Mỹ Phẩm Princess Beauty
Trên 9 triệu
Đăng 4 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Marketing Staff
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 4 ngày trước
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
RADISSON DANANG
Sales Executive
RADISSON DANANG
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý HanaGold
Nhân Viên Marketing
Vàng Bạc Đá Quý HanaGold
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Marketing Executive ( Hospitality Industry)
HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Trường Mầm Non Quốc Tế Kindy City
Nhân viên Marketing
TRƯỜNG MẦM NON QUỐC TẾ KINDY CITY
4.3
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Xây Dựng - Tư Vấn Thiết Kế Minh Hà
Nhân Viên Marketing
Xây Dựng - Tư Vấn Thiết Kế Minh Hà
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long
Sales Executive
Vườn Trái Cửu Long
10 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 7 ngày trước
Chi Nhánh Công Ty TNHH Tiếp Vận Thăng Long Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Nhân Viên Marketing
Tiếp Vận Thăng Long
Trên 11 triệu
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẦU TƯ DHA - DHA Corporation
Chuyên Viên Marketing
DHA LIMITED COMPANY
15 - 20 triệu
Đăng 8 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Chuyên viên Marketing Executive (Branding, Product)
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
10 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Du Lịch & Vận Tải Vân Anh
Nhân Viên Marketing Truyền Thông
Du Lịch & Vận Tải Vân Anh
10 - 15 triệu
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Ô Tô TC Việt Nam
General Marketing Officer
Ô Tô TC Việt Nam
Tới 20 triệu
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ MOCAFUND
Trưởng phòng PR - Marketing - Hết hạn
MOCAFUND
15 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Trên 15 triệu
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 31/01/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/04/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

- Hoạch định chiến lược marketing theo định hướng của Ban lãnh đạo

- Quản lý, thực hiện và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng Marketing, phân công công việc và kiểm soát hiệu quả đối với nhân viên thuộc phòng marketing

- Xây dựng và quản trị kế hoạch marketing (tháng/quý/năm) và ngân sách thực hiện cho các hoạt động. Triển khai kế hoạch và sử dụng ngân sách có hiệu quả.

- Triển khai kế hoạch marketing và quản trị chiến dịch. Tổ chức đánh giá hiệu quả các chương trình marketing

- Xây dựng nội dung và triển khai, kiểm tra đánh giá và website của công ty, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông và các kênh online

- Thu thập thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để xây dựng phân khúc thị trường cho sản phẩm và xác định sản phẩm mục tiêu

- Phát triển hệ thống khách hàng trên cơ sở đánh giá về thị hiếu của từng thị trường đã phân khúc. Xây dựng và hoạch định cơ cấu sản phẩm, dự báo số lượng, tư vấn cho Ban lãnh đạo về chiến lược sản phẩm

- Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng theo từng đối tượng

- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo

- Xây dựng quan hệ với báo chí, truyền thông, các đối tác có liên quan. Chăm sóc, duy trì và mở rộng các mối quan hệ báo chí

- Là đầu mối của công ty trong việc đưa ra các thông điệp với bên ngoài qua báo chí/truyền thông. Viết bài PR đăng trên tạp chí, báo điện tử,…..theo kế hoạch chung. Làm việc với kênh biên tập để đi tin, bài PR cho sản phẩm, dịch vụ của công ty

- Nghiên cứu, dự báo các chiều hướng dư luận có khả năng ảnh hưởng đến công ty

- Tư vấn và thực hiện các biện pháp khắc phục khi có thông tin xấu trên thị trường

- Xây dựng và quản lý các hình thức PR nội bộ công ty

- Tổ chức các sự kiện công ty

- Tổ chức họp báo, viết thông báo báo chí

- Thực hiện chương trình CSR: Lên kế hoạch và thực hiện việc truyền thông các chương trình Trách nhiệm cộng đồng của các nhãn hàng thương hiệu công ty

- Quản lý các chương trình, hồ sơ đăng ký giải thưởng. Tìm kiếm giải thưởng thương hiệu có giá trị. Phân tích tính hiệu quả của giải thưởng. Theo sát quá trình chuẩn bị hồ sơ đảm bảo hoàn thiện nhận giải thưởng thành công đối với giải thưởng đã được duyệt.

- Hỗ trợ nội dung chuyên môn cho các phòng/ban khác trong bộ phận Marketing

Yêu Cầu Công Việc

1: Trình độ: 
ĐH trở lên chuyên ngành báo chí, truyền thông, PR, marketing
Tiếng Anh đọc,

2: Kỹ năng chuyên môn
- Được đào tạo về quản lý PR - Marketing, Kinh tế, đối ngoại.
- Có kiến thức sâu rộng và năng lực thực tiễn về quản trị và điều hành doanh nghiệp và các lãnh vực nghiệp vụ phụ trách. 
- Am hiểu hệ thống luật kinh tế hiện hành và có kiến thức pháp lý tổng quát.
Kỹ năng: Có kiến thức về PR, Marketing
- Có khả năng biên tập và duyệt nội dung tốt
-  Năm được kiến thức chuyên môn dịch vụ /sản phẩm làm đẹp

3: Kỹ năng/Khả năng:
- Thành thạo tin học văn phòng thông dụng (Word, Excel, Power point, Internet, Outlook…)
- Hiểu biết về Pháp luật liên quan lĩnh vực phụ trách.
- Kỹ năng lắng nghe.
- Khả năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục tốt. Kỹ năng đàm phán, giải quyết xung đột, ngoại giao và ứng xử tốt.
- Có năng lực và uy tín về tổ chức, lãnh đạo và điều hành. 
- Có khả năng xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên môn phụ trách. 
- Có khả năng xây dựng và ban hành các quy chế, soạn thảo tài liệu, văn bản hành chính quản trị điều hành doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực phụ trách. 
- Xây dựng KPI quản trị phòng theo mục tiêu, chiến lược công ty.
- Tham gia xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
- Khả năng am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật SEO, SEM, FACE, ADWORDS.. 
- Tổng kết và đánh giá chất lượng hoạt động Marketing của doanh nghiệp.  Kỹ năng làm việc độc lập, sáng tạo, giải quyết vấn đề và ra quyết định
 - Có khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm
- Sáng tạo, độc lập, có tư duy nhạy bén
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
- Khả năng phân tích và tổng hợp thông tin, nhạy bén với các xu hướng của thị trường kinh doanh.
- Khả năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, động viên khích lệ nhân viên làm việc tốt.

4: Phẩm chất cá nhân:
- Phẩm chất đạo đức: sáng tạo, cẩn thận, trung thực, nhanh nhẹn, chịu khó, nhiệt tình và năng động, tư duy nhạy bén.
- Chủ động trong công việc; .
- Khéo léo và tế nhị trong giao tiếp, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
- Phong thái, tác phong làm việc: lịch sự, hòa nhã, vui vẻ

Thông tin khác

  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Trên 15 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Marketing Executive là gì?

Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do phòng marketing đề ra như nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, chiến dịch… để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, tổ chức nhằm thu hút và giữ chân người tiêu dùng

Mô tả công việc của Marketing Executive

Vai trò cụ thể của một Marketing Executive thường khá linh hoạt tùy theo quy mô doanh nghiệp và đặc trưng riêng của từng lĩnh vực. Nhưng nhìn chung các nhiệm vụ cơ bản của Marketing Executive bao gồm:

  • Lên ý tưởng cho kế hoạch Marketing, hoặc nhận kế hoạch Marketing từ Marketing Executive/Brand Manager
  • Triển khai và theo dõi các hoạt động marketing cụ thể từ kế hoạch Marketing đã được thông qua bởi Ban lãnh đạo/Marketing Executive/Brand Manager
  • Hợp tác và hỗ trợ các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, sales, v.v tùy đặc tính công việc
  • Phân tích và đo lường hiệu quả marketing bằng các công cụ kỹ thuật số, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp để cải thiện hiệu quả tiếp thị và doanh số bán hàng
  • Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.
  • Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, v.v
  • Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có)

Thực hiện các báo cáo liên quan cho Marketing Executive hoặc Brand Manager về tình hình marketing, hiệu quả và doanh số chiến dịch

Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
52 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Marketing Executive

Tìm hiểu cách trở thành Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Executive
130 - 195 triệu/năm
Senior Marketing Executive
169 - 247 triệu/năm
Leader Marketing
156 - 234 triệu/năm
Marketing Executive

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
30%
2 - 4
56%
5 - 7
9%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Executive?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Executive

Kiến thức chuyên môn 

Công việc của Marketing Executive không yêu cầu một ngành học cụ thể. Giám đốc tiếp thị được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kinh nghiệm, kỹ năng khác 

  • Ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm với vị trí ứng tuyển hoặc các công việc tương đương liên quan đến chuyên ngành Marketing
  • Nắm rõ các kiến thức căn bản của Marketing
  • Có kinh nghiệm quản lý nhân sự, các kênh mạng xã hội (web, page, email,…) hoặc các công cụ liên quan đến Marketing
  • Có kỹ năng làm việc nhóm tốt
  • Có ý thức và trách nhiệm cao trong công việc
  • Có kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc hiệu quả
  • Đặc biệt, cần có tư duy linh hoạt và sáng tạo
  • Nhạy bén trong công việc
  • Nắm bắt tốt xu hướng khách hàng
  • Có lương tâm nghề nghiệp

Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive

Mức lương bình quân của Marketing Executive có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm

Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn

Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm

Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.

Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm

Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc

Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm 

Lead Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình

Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm

Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn

VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm

Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.

Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên 

Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….

Tìm việc theo nghề nghiệp