Mô tả công việc
1. Vận hành hệ thống kiểm soát chi phí
- Thực đơn ăn theo định lượng (Food cost): Kiểm soát chi phí phát sinh của thực đơn theo định lượng do bếp trưởng lập căn cứ vào thực đơn trên menu, căn cứ định lượng này của bếp trưởng để làm căn cứ để mua hàng hóa.
- Thực đơn uống theo định lượng (Beverage cost): căn cứ định lượng để giới hạn chi phí cho phép khi pha chế đồ uống.
- Hỗ trợ vận hành hệ thống kiếm soát giá nhằm giảm chi phí phát sinh vì giá cao, đảm bảo chất lượng dịch vụ.
- Hỗ trợ nhận định các vấn đề trong quy trình vận hành của bộ phận F&B để giảm thiểu rủi ro về chi phí phát sinh.
- Đảm bảo thực thi các chính sách, quy trình ở các lĩnh vực: Thu mua - Giao nhận - Lưu trữ.
- Đảm bảo sự phối hợp và trách nhiệm của các bộ phận liên quan.
- Hỗ trợ bộ phận F&B về định giá, khảo sát, lên thực đơn và kiểm soát giá nhằm điều chỉnh khẩu phần, nguồn hàng phù hợp.
- Phối hợp với Bếp trưởng phát triển các thực đơn và kiểm soát thành phần nguyên liệu.
- Báo cáo giá định kỳ F&B và tóm tắt các yêu cầu thu mua.
2. Kiểm tra, đối chiếu giá vốn
- Hỗ trợ kiểm soát vận hành thua mua, thường xuyên kiểm tra đảm bảo thực thi.
- Quan sát, tìm kiếm nguồn hàng với giá và chất lượng cạnh tranh trên thị trường, cũng như so sánh với các resort trong khu vực..
- Đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm quy định cho bộ phập bếp; ghi chép, đối chiếu kho lưu trữ hằng ngày.
- Giám sát, hỗ trợ đề xuất giải pháp xử lý hàng hóa tiêu thụ chậm, hư hỏng, hết hạn; thiết bị hư hỏng, bảo trì.
- Kiểm tra, đối chiếu định giá thua mua và thị trường tiềm năng nhằm đảm bảo cập nhật giá và số lượng hợp lý theo mùa và thị trường.
- Giám sát thực thi và đảm bảo các quy chuẩn ở các kho lưu trữ và hàng hóa tồn kho.
- Giám sát giao nhận hàng hóa về chất lượng, số lượng, phát sinh với hóa đơn, chứng từ đặt hàng.
- Thường xuyên kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng của các đơn vị cung cấp.
- Kiểm tra, vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng kho và các công cụ dụng cụ.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
3. Các công việc khác
- Xây dựng định mức chi phí sử dụng cho các bộ phận: như chi phí điện thoại, chi phí tiêu hao nguyên liệu, chi phí văn phòng phẩm, chi phí cost bếp, cost phần hành nhà hàng nước uống pha chế……
- Cập nhập giá cả đầu vào: thường xuyên liên tục để theo dõi sự biến động giá đầu vào để điều chỉnh đơn giá bán ra của thực đơn Menu một cách hợp lý, giá để áp vào định lượng làm căn cứ tính giá thành và giá bán.
Quyền lợi được hưởng
Mức lương cạnh tranh và hấp dẫn
Thưởng Service charge hằng tháng
Phụ cấp ca đêm
Thưởng vào các dịp Lễ, Tết
Phụ cấp ốm đau, ma chay, hiếu hỉ
BHXH, BHYT, BHTN
Hỗ trợ miễn phí chỗ ở và 3 suất ăn/ ngày
Nghỉ phép 12 ngày/ năm
Tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho nhân viên
Tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn
Khám sức khỏe định kỳ hằng năm
Yêu cầu công việc
- Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành kế toán, quản trị tài chính hoặc có chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn
- Có tối thiểu 1 - 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các khách sạn, resort 3-5 sao.
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm kế toán
- Thái độ làm việc tích cực, có tinh thần trách nhiệm
- Kỹ năng giao tiếp tốt
Yêu cầu hồ sơ
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI MESA được thành lập vào năm 1995 với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng và kể từ đó đã phát triển trở thành một trong những công ty phân phối lớn nhất Việt Nam, cung cấp hàng hóa phi tiêu dùng và tiêu dùng cho hơn 150.000 nhà bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc. Đến nay, nhóm chúng tôi hoạt động trong năm lĩnh vực chính bao gồm phân phối, bất động sản, F&B, giải pháp kỹ thuật số và đầu tư với hơn 11.500 nhân viên.
Trong lĩnh vực kinh doanh phân phối cốt lõi, chúng tôi cung cấp các dịch vụ phân phối B2B hoặc B2C chọn gói với tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp sản phẩm từ các đối tác chọn lọc của chúng tôi đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua một chuỗi giá trị gồm lập kế hoạch, tổ chức, tiếp thị, lưu kho và giao hàng. Mọi hoạt động của chúng tôi được hỗ trợ công nghệ giúp quản lý phân phối hàng hoá hiệu quả và tiết kiệm nhất. Chúng tôi phân phối sản phẩm đến tận từng làng, thị trấn và thành phố ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam.
Với gần ba thập kỷ xây dựng và duy trì mối quan hệ sâu sắc với hơn 150.000 điểm bán hàng, từ cửa hàng tạp hoá nhỏ đến các siêu thị dưới mọi loại hình và quy mô giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về thị trường, sở thích và xu hướng của người tiêu dùng, giúp cho việc lập kế hoạch chính xác hơn và tăng hiệu quả phân phối.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH, YT, TN theo quy định của Luật lao động
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding hàng năm
- Du lịch
Lịch sử thành lập
- Năm 1995, Mesa Group được thành lập với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng
Mission
Sứ mệnh của Mesa Group là làm giàu cho các cơ sở ăn uống Việt Nam có thương hiệu, hương vị ngon, các sản phẩm và dịch vụ thực phẩm chất lượng.