Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
VAI TRÒ
Tham mưu, hỗ trợ Trưởng phòng/ Phó trưởng phòng trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác thẩm định hồ sơ cấp tín dụng của khách hàng doanh nghiệp (KHDN), đảm bảo tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Thực hiện các công việc liên quan đến thẩm định hồ sơ cấp tín dụng của KHDN:
- Thẩm định đề nghị cấp tín dụng, phương án kinh doanh, dự án cấp tín dụng; hồ sơ tài chính, hồ sơ pháp lý; các rủi ro có thể phát sinh, biện pháp giảm thiểu rủi ro và các vấn đề liên quan đến cấp tín dụng cho KHDN;
- Thẩm định phương án điều chỉnh các điều khoản, điều kiện cấp tín dụng cho KHDN, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của OceanBank;
- Chấm điểm và xếp hạng tín dụng KHDN;
- Tổng hợp các kết quả phân tích, thẩm định về đề nghị cấp tín dụng của khách hàng; lập Tờ trình thẩm định trình các cấp thẩm quyền phê duyệt;
- Đánh giá và đưa ra ý kiến rõ ràng đồng ý/không đồng ý cấp tín dụng, các điều kiện kèm theo, lý do từ chối cấp tín dụng trên cơ sở hồ sơ tài liệu, các thông tin thu thập được; lập báo cáo tái thẩm định, trình Lãnh đạo Phòng kiểm soát;
- Thường xuyên/định kỳ cập nhật thông tin khách hàng trên cơ sở hồ sơ/thông tin do ĐVKD cung cấp: phương án/dự án kinh doanh, tài sản đảm bảo, khả năng trả nợ và mức xếp hạng tín dụng.
2. Trực tiếp và phối hợp với đơn vị chức năng xây dựng, thiết lập cơ sở dữ liệu và các công cụ phục vụ công tác thẩm định, phê duyệt tín dụng.
3. Đề xuất ý tưởng, sáng kiến để cải tiến và xây dựng các quy trình/hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến thẩm định cấp tín dụng cho KHDN và góp ý các sản phẩm tín dụng doanh nghiệp.
4. Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của OceanBank và chất lượng dịch vụ khách hàng.
5. Chịu trách nhiệm trước Trưởng/Phó trưởng phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của OceanBank nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vị.
Yêu Cầu Công Việc
YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ VÀ KINH NGHIỆM
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán kiểm toán
- Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tín dụng doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng
- Tiếng Anh cơ bản, tin học văn phòng thành thạo
YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG
- Am hiểu kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về về tín dụng doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
- Hiểu biết pháp luật chuyên ngành về tín dụng và lĩnh vực tài chính ngân hàng
- Kỹ năng:
+) Thực hiện công việc tốt;
+) Giao tiếp tốt, tạo được sự tin tưởng trong các mối quan hệ;
+) Làm việc nhóm một cách tích cực và hiệu quả;
+) Đề xuất sáng kiến cải tiến công việc;
+) Đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Trên 20 Tr VND
Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (gọi tắt là OceanBank) cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đa năng, hiện đại và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm cư dân, kinh tế tại các địa phương. Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ là ưu thế vượt trội của OceanBank với hệ thống mạng lưới CN/PGD thuận tiện ở các tỉnh, thành phố lớn, sản phẩm dịch vụ đơn giản và khác biệt, có hàm lượng công nghệ cao.
Hiện này, OceanBank đang nỗ lực thực hiện điện tử hóa các giao dịch ngân hàng để nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Party
- Câu lạc bộ thể thao
Lịch sử thành lập
- Năm 1993, Thành lập Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Hưng
- Năm 2007, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) theo Quyết định số 1557/QĐ-NHNN ngày 9/8/2006
- Năm 2009, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (VNP) trở thành cổ đông chiến lược với 20% cổ phần, nâng vốn điều lên 2.000 tỷ đồng
- Năm 2010, số lượng chi nhánh - phòng giao dịch mở mới nhiều nhất: 7 chi nhánh, 12 phòng giao dịch, 5 quỹ tiết kiệm
- Năm 2011, Thành lập khối khách hàng Điện tử và ra mắt trung tâm hỗ trợ và CSKH 24/7 (Hotline: 180058 88 15)
- Năm 2012, Thay đổi nhận diện thương hiệu và nâng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng
- Năm 2013, Ra mắt siêu thị ngân hàng bán lẻ trực tuyến đầu tiên tại Việt van bankStore.vn
- Năm 2014, Giành 3 giải thưởng quốc tế uy tín: Giải thưởng sáng kiến Ngân hàng điện tử Việt nam, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt nam, Nhóm Ngân hàng tốt nhất Việt nam
- Năm 2015, Chuyển đổi mô hình hoạt động từ Ngân hàng TMCP sang nhân hàng TM TNHH MTV Đại Dương 100% nhà nước theo quyết định số 663/QĐ-NHNN
- Năm 2016, Xây dựng đề án tái cơ cấu trình NHNN; Kiện toàn bộ máy nhân sư và nâng cấp hệ thống CN/PGD; Thực hiện chuỗi các hoạt động An sinh xã hội kết nối yêu thương
- Năm 2017, Tổ chức thành công Hội Thao OceanBank Toàn quốc lần thứ 1; Làm việc với đối tác nước ngoài về đề án tái cơ cấu
- Năm 2018, Hoạt động từ thiện “Kết nối yêu thương”; Hoạt động hợp tác với đối tác nước ngoài về đề án tái cơ cấu
- Năm 2019, Cập nhật phiên bản mới Easy OceanBank Mobile
- Năm 2020, Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; Phát triển đa dạng các tính năng trên app Easy Mobile Banking
- Năm 2021, Đảm bảo và vận hành hệ thống hoạt động liên tục, thông suốt trong thời kỳ đại dịch Covid-19
- Năm 2022, Ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life; Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội MIC; Mở tài khoản trực tuyến EKYC
- Năm 2023, Tổ chức Hội nghị Người lao động; Tổ chức Hội thao Oceanbank lần 2
Mission
OceanBank được thành lập với sứ mệnh trở thành một ngân hàng phát triển bền vững và tin cậy, đồng thời mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng. Một số mục tiêu của OceanBank bao gồm: tăng cường phát triển kinh tế, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính chất lượng cao, và hỗ trợ các hoạt động xã hội đóng góp tích cực.
Review Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Chất lượng công việc phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân.