Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
VAI TRÒ
- Tham mưu, giúp việc, đề xuất cho Ban lãnh đạo CN trong chỉ đạo, quản lý và tổ chức cung ứng các dịch vụ tại quầy/sàn giao dịch; bán các sản phẩm/dịch vụ theo quy định của OceanBank (nếu có), bán chéo sản phẩm cho khách hàng; hạch toán kế toán, quản lý tài chính, tiền tệ, kho quỹ tại CN, đảm bảo sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật;
- Thực hiện chức năng thẩm định trong quy trình cho vay cầm cố tiền gửi tại OceanBank của KHBL theo quy định.
NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Tư vấn, tham mưu, giúp việc cho GĐCN (hoặc Phó GĐCN được phân công phụ trách) về công tác cung ứng sản phẩm, dịch vụ tại quầy/sàn giao dịch; bán các sản phẩm/dịch vụ theo quy định của OceanBank (nếu có); quản lý tài chính, hạch toán kế toán, các nghiệp vụ tiền tệ, kho quỹ.
2. Quản lý, điều hành hoạt động của Phòng:
- Quản lý, tổ chức khai thác, sử dụng các nguồn lực được giao (con người, văn phòng, máy móc thiết bị, phương tiện, công cụ lao động, tài sản khác…) đúng chế độ, an toàn, hiệu quả;
- Tổ chức xây dựng kế hoạch công việc của Phòng và đề xuất nguồn lực, biện pháp đảm bảo hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ theo quy định và các công việc khác được các cấp lãnh đạo giao thực hiện;
- Trực tiếp quản lý, chỉ đạo, điều hành toàn bộ các mảng công việc của Phòng;
- Phân công công việc, hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ, đề xuất cấp có thẩm quyền bố trí chức danh công việc cho CBNV thuộc Phòng;
- Trực tiếp hỗ trợ, giám sát, đôn đốc và động viên khích lệ CBNV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
- Thực hiện nhận dạng, kiểm soát và giảm thiểu rủi ro phát sinh đối với các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng;
- Thực hiện chế độ báo cáo (thường kỳ, đột xuất) và bảo quản, bảo mật thông tin, tài liệu theo quy định.
3. Tổ chức thực hiện công tác hạch toán kế toán, quản lý tài chính, các nghiệp vụ tiền tệ kho quỹ theo quy định của OceanBank và pháp luật:
- Tổ chức thực hiện hạch toán kịp thời, đầy đủ, chính xác vào sổ sách kế toán các nghiệp vụ phát sinh;
- Quản lý chất lượng dịch vụ tại quầy, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng;
- Kiểm soát hồ sơ, chứng từ kế toán của các giao dịch phát sinh tại CN, thực hiện phê duyệt giao dịch trên hệ thống theo hạn mức và phân cấp thẩm quyền;
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát các nghiệp vụ liên quan đến tiền tệ, kho quỹ của CN;
- Kiểm soát dữ liệu hàng ngày, cuối tháng, cuối quý, cuối năm và lập các báo cáo theo yêu cầu/quy định;
- Thực hiện công tác quản lý kho tiền, tham gia Ban quản lý kho tiền (trong trường hợp CN có kho tiền);
- Tổ chức và giám sát việc hậu kiểm và lưu trữ tài liệu kế toán phát sinh;
- Thực hiện kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tuân thủ các cơ chế, chính sách, quy định của OceanBank và pháp luật.
4. Thực hiện nghiệp vụ thẩm định đối với các khoản vay cầm cố tiền gửi OceanBank đối với KHBL theo quy định của OceanBank từng thời kỳ:
- Xem xét, kiểm tra, đánh giá, thẩm định hồ sơ vay vốn của khách hàng;
- Kiểm soát, rà soát nội dung chấm điểm xếp hạng tín dụng;
- Xử lý các yêu cầu của đơn vị chức năng liên quan đến nghiệp vụ thẩm định khoản vay cầm cố của khách hàng (nếu có).
5. Tổ chức thực hiện hoạt động kinh doanh của Phòng nếu được giao nhiệm vụ kinh doanh (trong phạm vi được phân công phụ trách):
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh;
- Quản lý, đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh của Phòng;
- Theo dõi sát sao tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh; phân tích, tổng hợp, đánh giá kết quả hoàn thành theo quy định.
6. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoạt động bán chéo sản phẩm, dịch vụ theo quy định của OceanBank từng thời kỳ.
7. Tổ chức thực hiện công tác kế toán nội bộ tập trung tại Chi nhánh theo quy định của OceanBank từng thời kỳ:
- Quản lý tài chính, chi tiêu nội bộ của CN và các PGD (bao gồm cả việc lập kế hoạch chi phí, kế hoạch mua sắm tài sản, công cụ, dụng cụ, dịch vụ, sửa chữa tài sản…); giám sát, theo dõi việc thực hiện kế hoạch;
- Hạch toán các giao dịch chi tiêu, mua sắm phục vụ hoạt động của CN và các PGD theo quy định của OceanBank từng thời kỳ
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp lãnh đạo và/hoặc theo quy định của OceanBank.
TRÁCH NHIỆM
1. Xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu OceanBank.
2. Tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy trình nghiệp vụ có liên quan của OceanBank và pháp luật.
3. Thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng và vì lợi ích của OceanBank.
4. Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của OceanBank và chất lượng dịch vụ khách hàng.
5. Chịu trách nhiệm trước OceanBank và pháp luật về kết quả công việc đã thực hiện.
Yêu Cầu Công Việc
YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ VÀ KINH NGHIỆM
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
- Kinh nghiệm: Có 04 năm trở lên làm việc trong lĩnh vực kế toán giao dịch và kế toán nội bộ tại các ngân hàng thương mại hoặc các tổ chức tín dụng, trong đó có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý.
- Tiếng Anh: Trình độ B; Tin học văn phòng: Thành thạo.
YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG
- Am hiểu kiến thức nghiệp vụ kế toán, tiền tệ, kho quỹ.
- Hiểu biết pháp luật chuyên ngành về lĩnh vực kế toán, tiền tệ, kho quỹ.
- Kỹ năng:
+) Quản lý công việc hiệu quả và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc;
+) Hiểu rõ yêu cầu công việc của nhân viên và sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm;
+) Giải quyết các bất đồng/mâu thuẫn giữa các cá nhân để đạt được mục tiêu chung;
+) Nhận diện các xu hướng biến động của ngành, đánh giá khả năng cạnh tranh của đơn vị, đề xuất ban lãnh đạo xây dựng chiến lược hướng tới mục tiêu chung của tổ chức;
+) Giám sát, kiểm soát và đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên, đưa ra phương pháp/hướng dẫn cần thiết hoặc định hướng rõ mục tiêu, kế hoạch hành động đúng đắn để nhân viên hoàn thành tốt công việc.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Trên 20 Tr VND
Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (gọi tắt là OceanBank) cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đa năng, hiện đại và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm cư dân, kinh tế tại các địa phương. Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ là ưu thế vượt trội của OceanBank với hệ thống mạng lưới CN/PGD thuận tiện ở các tỉnh, thành phố lớn, sản phẩm dịch vụ đơn giản và khác biệt, có hàm lượng công nghệ cao.
Hiện này, OceanBank đang nỗ lực thực hiện điện tử hóa các giao dịch ngân hàng để nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Party
- Câu lạc bộ thể thao
Lịch sử thành lập
- Năm 1993, Thành lập Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Hưng
- Năm 2007, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) theo Quyết định số 1557/QĐ-NHNN ngày 9/8/2006
- Năm 2009, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (VNP) trở thành cổ đông chiến lược với 20% cổ phần, nâng vốn điều lên 2.000 tỷ đồng
- Năm 2010, số lượng chi nhánh - phòng giao dịch mở mới nhiều nhất: 7 chi nhánh, 12 phòng giao dịch, 5 quỹ tiết kiệm
- Năm 2011, Thành lập khối khách hàng Điện tử và ra mắt trung tâm hỗ trợ và CSKH 24/7 (Hotline: 180058 88 15)
- Năm 2012, Thay đổi nhận diện thương hiệu và nâng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng
- Năm 2013, Ra mắt siêu thị ngân hàng bán lẻ trực tuyến đầu tiên tại Việt van bankStore.vn
- Năm 2014, Giành 3 giải thưởng quốc tế uy tín: Giải thưởng sáng kiến Ngân hàng điện tử Việt nam, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt nam, Nhóm Ngân hàng tốt nhất Việt nam
- Năm 2015, Chuyển đổi mô hình hoạt động từ Ngân hàng TMCP sang nhân hàng TM TNHH MTV Đại Dương 100% nhà nước theo quyết định số 663/QĐ-NHNN
- Năm 2016, Xây dựng đề án tái cơ cấu trình NHNN; Kiện toàn bộ máy nhân sư và nâng cấp hệ thống CN/PGD; Thực hiện chuỗi các hoạt động An sinh xã hội kết nối yêu thương
- Năm 2017, Tổ chức thành công Hội Thao OceanBank Toàn quốc lần thứ 1; Làm việc với đối tác nước ngoài về đề án tái cơ cấu
- Năm 2018, Hoạt động từ thiện “Kết nối yêu thương”; Hoạt động hợp tác với đối tác nước ngoài về đề án tái cơ cấu
- Năm 2019, Cập nhật phiên bản mới Easy OceanBank Mobile
- Năm 2020, Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; Phát triển đa dạng các tính năng trên app Easy Mobile Banking
- Năm 2021, Đảm bảo và vận hành hệ thống hoạt động liên tục, thông suốt trong thời kỳ đại dịch Covid-19
- Năm 2022, Ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life; Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội MIC; Mở tài khoản trực tuyến EKYC
- Năm 2023, Tổ chức Hội nghị Người lao động; Tổ chức Hội thao Oceanbank lần 2
Mission
OceanBank được thành lập với sứ mệnh trở thành một ngân hàng phát triển bền vững và tin cậy, đồng thời mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng. Một số mục tiêu của OceanBank bao gồm: tăng cường phát triển kinh tế, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính chất lượng cao, và hỗ trợ các hoạt động xã hội đóng góp tích cực.
Review Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Chất lượng công việc phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân.