67 việc làm
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 3 ngày trước
Công ty TNHH TALENTVIS Việt Nam
Campus Operation Manager
Talentvis
3.8
Tới 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM ECO PHARMALIFE (Dược Phẩm ECO MEDICAL)
Trưởng Nhóm Tổng Đài
ECO PHARMALIFE., JSC
3.0
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
14 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công ty Cổ Phần Công nghiệp In & Bao Bì Khang
Account Team Leader
Công nghiệp In & Bao Bì Khang
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công TY CP Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI
Trưởng Phòng Pre Opening Khách Sạn Diamond Crown
Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI
5.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công Ty TNHH Transcosmos Việt Nam
Trưởng Nhóm Dịch Vụ Khách Hàng
Transcosmos Việt Nam
3.7
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
18 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Movenpick Living West Hanoi
Guest Service Supervisor
Movenpick Living West Hanoi
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 28 ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Giám Đốc Dịch Vụ Phụ Tùng Xe Du Lịch
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
30 - 40 triệu
Quảng Ninh
Đăng 5 ngày trước
myGwork - LGBTQ+ Business Community
Customer Solutions Manager, CSM
myGwork - LGBTQ+ Business Community
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Giám đốc Dịch vụ khách hàng
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
1.0
18 - 35 triệu
Thanh Hoá, Ninh Bình
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau & 2 nơi khác
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY TNHH ILA VIỆT NAM
[HO] Expat Services Executive
Trung tâm Anh ngữ ILA
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Giám Đốc Quản Lý Khách Hàng Cá Nhân
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
1.0
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 29 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Giám đốc Dịch vụ khách hàng
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.7
20 - 23 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
OpenCommerce Group
Customer Success Management
OpenCommerce Group
3.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
15 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Senior Investor Relations Specialist
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Công Ty NABATI Việt Nam
Key Account Executive MT
NABATI Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TNHH L’OREAL VIỆT NAM (L'Oréal)
Senior Medical Relations Manager - LDB
L'Oréal Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông
HO - FDI Relationship Associate/Officer, SME Division
Ngân hàng Oricombank - OCB
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Giám đốc Phòng Quản lý khách hàng ưu tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 23 ngày trước
Công Ty TNHH MTV Quản Lý Nợ Và Khai Thác Tài Sản Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
Relationship Manager
Công Ty TNHH MTV Quản Lý Nợ Và Khai Thác Tài Sản Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Giám Đốc Quản Lý KH Ưu Tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
15 - 50 triệu
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn
Chuyên Viên Quan Hệ Đối Tác
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn
Thỏa thuận
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP GIAO NHẬN VÀ VẬN CHUYỂN IN DO TRANS ITL
[Bình Dương] - Customer Services Supervisor - Cold Chain
ITLVN
98 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm / Giám sát
Ngày đăng tuyển: 10/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 15/10/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Bình Dương

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

  • Chịu trách nhiệm quản lý, chăm sóc khách hàng được giao thông qua các hoạt động chứng từ, dịch vụ tại kho.
  • Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và yêu cầu của công ty thông qua việc giải quyết các vấn đề của khách hàng.
  • Theo dõi và kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu công việc, quy định của phòng ban, công ty.
  • Lập kế hoạch để thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng thường xuyên của công ty. Tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát và điều chỉnh kế hoạch, ghi nhận ý kiến của khách hàng để cải tiến công việc.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  • PERFORMANCE
  1. Nắm vững toàn bộ phần mềm “WMS” và các quy trình làm việc Chứng từ liên quan và hướng dẫn, đào tạo cho nhân viên chứng từ.
  2. Thực hiện các công việc theo đúng quy trình được hướng dẫn.
  3. Theo dõi các yêu cầu nhập/xuất của khách hàng, thông tin đến các bộ phận liên quan để cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.
  4. Luôn giải đáp thắc mắc và giải quyết những yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  5. Quản lý và giám sát hoạt động nhập, xuất, tồn của Khách hàng được giao. Ghi nhận các dịch vụ kèm theo, xác nhận cùng Khách hàng và báo cáo theo đề nghị hoặc vào cuối tháng.
  6. Giải quyết công việc với Khách hàng qua điện thoại và các phương tiện giao tiếp khác như email, trực tiếp, phối hợp với nhân viên chứng từ liên quan và bộ phận hiện trường kho.
  7. Kiểm tra email để giải quyết các nhu cầu của Khách hàng hằng ngày và hướng dẫn cho nhân viên chứng từ liên quan.
  8. Hướng dẫn nhân viên chứng từ liên hệ với Khách hàng hàng ngày để nắm bắt được kế hoạch hàng nhập/xuất trong ngày/ trong tuần/ trong tháng. Ghi nhận lại thông tin và email/ gọi điện thông báo cho QLK/ GSK/ Trưởng nhóm để sắp xếp Nhân sự hợp lý.
  9. Làm việc với GSK/ Trưởng nhóm và NV kho để giải quyết các yêu cầu công việc cho kế hoạch nhập xuất hàng ngày hôm sau.
  10. Có trách nhiệm thay thế giải quyết công việc của Nhóm chứng từ/ nhân viện chứng từ không để công việc chung bị gián đoạn tại VPK làm ảnh hưởng đến dịch vụ của Công ty cung cấp cho Khách hàng.
  11. Tổng hợp và báo cáo cho QLK vào cuối hàng tháng
  12. Quản lý ngân sách vận hành kho hiệu quả. Có trách nhiệm theo dõi chi phí về Nhân công để sử dụng Người lao động hợp lý, giảm chi phí khi Công ty ở thời điểm thấp điểm, ít việc.
  13. Lưu giữ hồ sơ tương tác của khách hàng, xử lý tài khoản khách hàng và tài liệu liên quan.
  • CUSTOMER SATISFACTION
  1. Hoàn thành các yêu cầu của khách hàng, tránh xảy ra sai sót gây thiệt hại cho khách hàng và công ty.
  2. Đề xuất các ý kiến, giải pháp cho Trưởng phòng kho và các nhân viên để giải quyết vấn đề, than phiền của Khách hàng.
  3. Tiếp Khách hàng và hướng dẫn bàn giao quản lý hàng hóa cho từng nhân viên chứng từ cũng như với các Khách hàng khác đến kho làm việc nếu cấp trên chưa kịp thời có mặt.
  4. Xây dựng tinh thần đoàn kết trong bộ phận, công ty, tránh gây mâu thuẫn, chia rẽ tổ chức.
  5. Theo dõi hợp đồng trước và sau khi ký hợp đồng.
  • OPERATION EXCELLENCE
  1. Đề xuất các giải pháp nhằm rút gọn quy trình, nâng cao năng suất làm việc, hiệu quả hoạt động của Công ty.
  2. Bảo mật thông tin Doanh nghiệp ngoại trừ các thông tin liên quan đến công việc chuyên môn.
  3. Không được phép có liên hệ nào đến đối thủ cạnh tranh liên quan đến các thông tin về công việc chuyên môn và thông tin Khách hàng. Bảo vệ thông tin Khách hàng và thông tin Khách hàng chỉ dùng để áp dụng vào công việc chuyên môn
  4. Làm việc ngoài giờ theo yêu cầu của cấp trên và có trách nhiệm chia sẻ giảm ngoài giờ khi công ty ở vào thời điểm thấp điểm, ít việc…
  5. Làm việc ngoài giờ theo yêu cầu của Quản lý Kho và có trách nhiệm chia sẻ giảm ngoài giờ khi công ty ở vào thời điểm thấp điểm, ít việc…
  • HUMAN RESOURCE MANAGEMENT
  1. Giúp Quản lý kho (Warehouse manager) truyền đạt, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ và truyền đạt tinh thần, văn hóa của công ty cho nhân viên mới.
  2. Chấp hành nghiêm túc các nội quy của công ty về giờ giấc làm việc, quy tắc bảo mật, chống cạnh tranh, tham nhũng.
  3. Hỗ trợ/ thay thế trưởng nhóm chứng từ / nhân viên chứng từ khi cần thiết
  4. Tổ chức thực hiện đúng các chính sách của Công ty đối với Người lao động về năng suất lao động, trợ cấp, chế độ khác…
  5. Tích cực tham gia các hoạt động chung của công ty như các lớp đào tạo, company trip, family day,…
  6. Đề xuất lên BGĐ những thay đổi về Nhân sự (Tăng thêm/ giảm đi/ thu nhận hay sa thải Nhân viên, v.v…)

Yêu Cầu Công Việc

  • RESPONSIBILITY
  1. Chịu trách nhiệm quản lý, chăm sóc, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng được giao thông qua các hoạt động chứng từ, dịch vụ tại kho.
  2. Đề nghị sự hỗ trợ của các bộ phận liên quan cho những yêu cầu mới từ phía khách hàng
  3. Trung thực, đảm bảo chính xác, bảo mật về thông tin của hàng hóa, dịch vụ.
  4. Không tiếp tay cho các hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng, tài chính của công ty.
  5. Xây dựng tinh thần làm việc tích cực và tinh thần đoàn kết trong nội bộ team, công ty.
  • AUTHORITY
  1. Được quyền tư vấn giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng và quy định của công ty.
  2. Được quyền trao đổi với cấp trên, đồng nghiệp về ý kiến, ý tưởng, giải pháp để cải thiện, nâng cao hiệu suất làm việc.
  3. Được quyền từ chối những yêu cầu không an toàn, không phù hợp ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu, tài chính của công ty.
  4. Được quyền yêu cầu cấp trên giao thêm việc để trau dồi thêm kinh nghiệm.
  • QUALIFICATIONS
  1. Sức khỏe tốt, chịu áp lực cao trong công việc.
  2. Trình độ Đại học, giao tiếp tốt bằng Tiếng Anh và sử dụng thành thạo tin học văn phòng/ phần mềm quản lý.
  3. Có tinh thần trách nhiệm cao, có sáng kiến để đổi mới hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi và đòi hỏi ngày càng cao từ Khách hàng.
  4. Có tác phong nghiêm trang, năng động để tổ chức toàn bộ Nhân viên và hệ thống công việc hiệu quả.
  5. Khả năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt để luôn làm Khách hàng và Nhân viên hài lòng.
  6. Kỹ năng giao tiếp và trình bày chuyên nghiệp với Khách hàng và Nhân viên.
  7. Tự lập, tự giác và ý thức cao trong công việc.
  8. Có kỹ năng lãnh đạo

Địa điểm làm việc

Bình Dương
KCN VSIP 1, Thuận An

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Giới tính: Nam
  • Độ tuổi: 27 - 35
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
52 - 54 - 56 Trường Sơn

CÔNG TY CP GIAO NHẬN VÀ VẬN CHUYỂN IN DO TRANS ITL là công ty tích hợp hàng đầu trong lĩnh vực hậu cần tại khu vực Đông Nam Á. Với các văn phòng tại Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào, ITL có vị thế tốt nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong khu vực năng động này. Qua các dịch vụ hàng không và GSA, kho bãi, phân phối, quản lý vận tải, vận chuyển địa phương và qua biên giới hay các dịch vụ giá trị gia tăng riêng khác của địa phương và thị trường, ITL trở thành nhà cung cấp giải pháp hậu cần hàng đầu trong khu vực. Bằng cách đóng vai trò thiết yếu trong các doanh nghiệp của khách hàng và cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng tốt nhất trong suốt chuỗi cung ứng, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng. ITL cũng cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao cùng với sự minh bạch trong mọi hoạt động chúng tôi thực hiện.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chính sách bảo hiểm như BHYT, BHXH, BHTN.
  • Được mua riêng thẻ Bảo hiểm cá nhân hạn mức trên 50tr / năm
  • Được tham gia Bảo hiểm tai nạn, sức khỏe 24h

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Dã ngoại teambuilding 

Lịch sử thành lập

  • Năm 1999, Công ty CP Giao nhận In Do Trần (ITL) được thành lập với mục đích cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về vận chuyển, phân phối hàng hóa bằng đường biển, đường hàng không, đường bộ cũng như cung cấp các dịch vụ vận tải, kho bãi Logistics.
  • Ngày 26/01/2000, Công ty được Sở kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp giấy phép số 4102000063. 
  • Tháng 06/2005, Công ty ITL được chỉ định làm đại lý hàng hóa chính thức cho hãng hàng không Thai Cargo tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.
  • Tháng 03/2007, Công ty ITL được chỉ định làm đại lý hàng hóa chính thức cho hãng hàng không Qatar Airways tại Việt Nam.
  • Tháng 01/2010, Công ty ITL trở thành đại lý hàng hóa chính thức cho hãng hàng không Northwest Airlines (hiện tại trực thuộc hãng hàng không Delta Airlines)
  • Tháng 05/2010, Khánh thành LDC Hiep Phuoc (4000m2) và LDC Lien Son (3000 m2).
  • Năm 2011, ITL quyết định bán lại 30% cổ phần cho Singapore Post (Singapore), chính thức trở thành đối tác chiến lược của nhau. 
  • Tháng 11/2012, CEVA Logistics, một trong những công ty quản lý chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới, công bố thành lập liên doanh mới tại Việt Nam với ITL – ITL CEVA Logistics.
  • Năm 2015, ITL ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Kho vận Miền Nam (SOTRANS) - Doanh nghiệp Việt Nam với hơn 40 năm kinh nghiệm, đang khai thác hơn 230.000m2 kho bãi trên toàn quốc và có hệ thống hơn 70 đại lý trên toàn thế giới.
  • Năm 2018, ITL gây ấn tượng trong toàn ngành khi đạt mức tăng trưởng gần 50% so với 2017, cao gấp 3 lần mức tăng trung bình của ngành Logistics.
  • TĐầu tháng 7/2019, Tập đoàn Symphony International Holdings (Singapore) đã đầu tư 42,6 triệu USD để trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn ITL. 

Mission

Cung cấp các dịch vụ tích hợp và sáng tạo trong ngành vận tải, hàng không và logistics thương mại điện tử với tính hội nhập cùng sự tôn trọng và tín nhiệm đối với các khách hàng mà chúng tôi phục vụ.

Công việc của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là gì?

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là người đứng đầu và quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng cá nhân trong một tổ chức hoặc công ty. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành các hoạt động chăm sóc khách hàng cá nhân, bao gồm giải quyết vấn đề, cung cấp hỗ trợ, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của họ. Ngoài ra, Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng cũng có nhiệm vụ quản lý nhân viên, lập kế hoạch và định hướng chiến lược để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Bên cạnh đó những công việc như Customer Experience Specialist cũng thường đảm nhận những công việc tương tự

Mô tả công việc của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Quản lý Đội ngũ

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đóng vai trò then chốt trong việc lãnh đạo và phát triển đội ngũ nhân viên. Họ cần hướng dẫn và đào tạo các thành viên trong đội ngũ để đảm bảo rằng tất cả đều hiểu rõ nhiệm vụ của mình và có đủ kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc. Việc phân công công việc cũng là một phần quan trọng, giúp đảm bảo rằng các nhiệm vụ được phân bổ hợp lý và hiệu quả. Đồng thời, trưởng bộ phận cũng cần theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng để khuyến khích cải thiện và phát triển kỹ năng.

Chiến lược và Chính sách

Xây dựng và thực hiện các chính sách và quy trình dịch vụ khách hàng là trách nhiệm quan trọng của trưởng bộ phận. Họ cần phát triển các chính sách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn được duy trì và khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất. Điều này bao gồm việc thiết lập các quy trình làm việc rõ ràng và hiệu quả để giải quyết các yêu cầu và khiếu nại của khách hàng. Bên cạnh đó, trưởng bộ phận cũng phải phát triển các chiến lược dịch vụ khách hàng phù hợp, nhằm cải thiện sự hài lòng của khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Giám sát và Đánh giá

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng phải thường xuyên giám sát hoạt động của bộ phận để đảm bảo rằng các chỉ tiêu và mục tiêu được đáp ứng. Họ cần theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) như thời gian giải quyết khiếu nại, mức độ hài lòng của khách hàng và tỷ lệ giữ chân khách hàng. Phân tích dữ liệu và báo cáo liên quan đến sự hài lòng của khách hàng, khiếu nại và phản hồi là rất quan trọng để hiểu rõ hiệu quả của các hoạt động dịch vụ. Dựa trên các phân tích này, trưởng bộ phận cần đưa ra các biện pháp cải thiện và điều chỉnh quy trình làm việc để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Xử lý khiếu nại và vấn đề

Một phần quan trọng trong vai trò của trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là xử lý các khiếu nại và vấn đề phát sinh từ khách hàng. Họ cần đảm bảo rằng các khiếu nại được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Việc này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt, sự kiên nhẫn và khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Trưởng bộ phận cũng phải xác định các điểm yếu trong quy trình dịch vụ và đề xuất các biện pháp cải thiện để ngăn ngừa các vấn đề tương tự trong tương lai.

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng có mức lương bao nhiêu?

195 - 260 triệu /năm
Tổng lương
180 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 260 triệu

/năm
195 M
260 M
130 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
7%
2 - 4
40%
5 - 7
31%
8+
22%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng thường yêu cầu ứng viên có bằng đại học trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế, hoặc các lĩnh vực có liên quan khác. Ngoài bằng đại học, một số công ty có thể yêu cầu bằng thạc sĩ hoặc các chứng chỉ chuyên ngành nâng cao để đảm bảo rằng ứng viên có đủ trình độ và hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực này. 
  • Kiến thức chuyên môn: Ứng viên cần có kiến thức vững về quản lý dịch vụ khách hàng, bao gồm hiểu biết về các quy trình và công cụ chăm sóc khách hàng, kỹ thuật giải quyết khiếu nại, và các phương pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Họ cần biết cách thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng, từ việc xử lý đơn hàng đến giải quyết vấn đề phức tạp.

Yêu Cầu về Kỹ Năng

  • Kỹ năng lãnh đạo: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ để dẫn dắt đội ngũ nhân viên, xây dựng mối quan hệ làm việc tích cực và phát triển kỹ năng của các thành viên trong đội. Kỹ năng lãnh đạo bao gồm khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực và định hướng cho nhân viên, giúp họ hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu chung của bộ phận. Việc phát triển và duy trì một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến là chìa khóa để nâng cao hiệu suất và chất lượng dịch vụ.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả là rất quan trọng trong vai trò trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng. Ứng viên cần có khả năng truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và thuyết phục, không chỉ trong việc tương tác với khách hàng mà còn trong việc truyền đạt thông tin và phản hồi cho đội ngũ và các bên liên quan. Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng lắng nghe chủ động, phản hồi nhanh chóng và chính xác, và giải thích các vấn đề phức tạp một cách dễ tiếp thu. 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng phải có khả năng phân tích và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kỹ năng giải quyết vấn đề bao gồm khả năng nhận diện và đánh giá các vấn đề phát sinh, xác định nguyên nhân gốc rễ và đưa ra các giải pháp khả thi. Ứng viên cần có khả năng nghĩ sáng tạo và đưa ra các biện pháp cải thiện nhằm giải quyết các tình huống khó khăn và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Kỹ năng giải quyết vấn đề cũng yêu cầu sự kiên nhẫn và khả năng làm việc dưới áp lực để tìm ra giải pháp tốt nhất trong thời gian ngắn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý thời gian và ưu tiên công việc hiệu quả là kỹ năng quan trọng giúp trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đảm bảo rằng các nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành đúng hạn. Kỹ năng này bao gồm khả năng lập kế hoạch, tổ chức công việc và phân bổ tài nguyên một cách hợp lý để tối ưu hóa hiệu suất. Ứng viên cần biết cách xác định các nhiệm vụ ưu tiên, quản lý các yêu cầu và khối lượng công việc đa dạng, đồng thời duy trì sự tập trung và hiệu quả trong công việc hàng ngày. Việc quản lý thời gian tốt giúp giảm thiểu căng thẳng và tăng cường hiệu quả làm việc của toàn bộ bộ phận.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu liên quan đến hiệu suất dịch vụ khách hàng là rất quan trọng. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng phân tích để hiểu và sử dụng các dữ liệu như chỉ số hiệu suất, phản hồi của khách hàng và các xu hướng dịch vụ để đưa ra các biện pháp cải thiện. Kỹ năng phân tích dữ liệu bao gồm khả năng sử dụng các công cụ phân tích, đọc và diễn giải các báo cáo, và rút ra các kết luận để cải thiện quy trình và dịch vụ. Việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả giúp đưa ra các quyết định chính xác và cải thiện các hoạt động của bộ phận.
  • Kỹ năng đàm phán: Kỹ năng đàm phán và thuyết phục là cần thiết để giải quyết các tình huống khó khăn và đạt được kết quả tích cực cho cả khách hàng và công ty. Trưởng bộ phận cần có khả năng thương lượng với khách hàng để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu đặc biệt và đạt được sự đồng thuận trong các quyết định dịch vụ. Kỹ năng đàm phán bao gồm khả năng lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của các bên, và đưa ra các giải pháp có lợi cho tất cả các bên liên quan. Kỹ năng này giúp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đảm bảo rằng các vấn đề được giải quyết một cách hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên dịch vụ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
2 - 5 năm Quản lý mối quan hệ cao cấp 12 - 20 triệu/tháng
5 - 10 năm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 20 - 35 triệu/tháng
10 - 15 năm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp 40 - 70 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng và các vị trí liên quan:

1. Nhân viên dịch vụ khách hàng

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 2 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người chịu trách nhiệm chính trong việc tương tác và hỗ trợ khách hàng, đảm bảo sự hài lòng của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ thực hiện các nhiệm vụ như tiếp nhận và xử lý yêu cầu, giải quyết khiếu nại, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, và duy trì hồ sơ khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề hiệu quả. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua phản hồi của khách hàng.

>> Đánh giá: Đây là vai trò lý tưởng cho những cá nhân yêu thích giao tiếp và muốn trực tiếp tương tác với khách hàng để giải quyết các vấn đề của họ. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, sự kiên nhẫn, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, kỹ năng quản lý thời gian và sử dụng công nghệ là rất cần thiết để xử lý nhiều yêu cầu đồng thời và duy trì chất lượng dịch vụ. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần có thái độ tích cực, cầu tiến và sẵn sàng học hỏi để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và đóng góp vào sự thành công của công ty.

2. Quản lý mối quan hệ cao cấp 

Mức lương: 12 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Quản lý mối quan hệ cao cấp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và chiến lược của công ty. Họ làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của họ, đồng thời cung cấp các giải pháp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp. Vai trò này đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nhận diện cơ hội kinh doanh mới, khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và quản lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. Cơ hội việc làm Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp.

>> Đánh giá: Vị trí Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý dự án, đàm phán và giải quyết vấn đề. Kỹ năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường cũng rất cần thiết để phát hiện cơ hội kinh doanh mới và cải thiện dịch vụ khách hàng. Quản lý mối quan hệ cao cấp cần có khả năng giao tiếp xuất sắc và một tầm nhìn chiến lược để phát triển các mối quan hệ khách hàng có giá trị cho công ty.

3. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là người quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận dịch vụ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình và dịch vụ được thực hiện đúng tiêu chuẩn và hiệu quả. Họ thiết lập các chính sách và quy trình làm việc, giám sát hiệu suất của đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng, và phát triển các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng bộ phận cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, kỹ năng phân tích và lập kế hoạch, cũng như kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và khiếu nại từ khách hàng. Vai trò này cũng yêu cầu khả năng giao tiếp và hợp tác với các bộ phận khác để đảm bảo sự đồng bộ trong toàn bộ tổ chức.

>> Đánh giá: Các kỹ năng cần thiết bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý hiệu suất, lập kế hoạch chiến lược và giải quyết vấn đề phức tạp. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tương tác hiệu quả với các bộ phận khác và khả năng phân tích để cải thiện quy trình làm việc. Kinh nghiệm quản lý và khả năng chịu áp lực cao là rất quan trọng trong vai trò này, vì nó liên quan đến việc duy trì hoạt động suôn sẻ và đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng của công ty.

4. Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp 

Mức lương: 40 - 70 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 - 15 năm trở lên

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các mối quan hệ chiến lược với khách hàng doanh nghiệp quan trọng của công ty. Họ lãnh đạo các hoạt động liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng ở cấp cao, đảm bảo rằng các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tối ưu và chiến lược phát triển khách hàng được thực hiện hiệu quả. Vai trò này yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng về thị trường doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch dài hạn, cũng như kỹ năng lãnh đạo và đàm phán xuất sắc. 

>> Đánh giá: Vị trí Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phù hợp với những cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp và đang tìm kiếm một vai trò lãnh đạo cấp cao. Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có sự nhạy bén trong việc phát hiện cơ hội kinh doanh mới và khả năng xây dựng các giải pháp sáng tạo để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Vai trò này yêu cầu khả năng làm việc dưới áp lực cao, tư duy chiến lược và kỹ năng giao tiếp xuất sắc để tương tác hiệu quả với các khách hàng quan trọng và các bộ phận nội bộ.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên dịch vụ khách hàng mới nhất

Việc làm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thu nhập cao

Tìm việc theo nghề nghiệp