Dịch vụ hạ tầng kênh thuê riêng: Kênh truyền số liệu, Internet leased line, kênh kết nối quốc tế
Dịch vụ Thuê Trung tâm dữ liệu Datacenter
Tư vấn các giải pháp thoại, contactcenter, cung cấp các giải pháp của hãng cho khách hàng sử dụng dịch vụ
Tư vấn các giải pháp liên quan tới cloud: Public cloud, Hybrid cloud, Private cloud, cloud hãng....
Tư vấn các giải pháp quản lý tập trung hệ thống cho khách hàng: Giải pháp SDwan, Giải pháp Camera cloud.....
Tư vấn các giải pháp khác liên quan tới nhu cầu của khách hàng.
Đối tượng khách hàng là các khách hàng lớn trong nhóm BFSI, Tập đoàn Tư nhân, Tổng công ty NN, các Công ty công nghệ hàng đầu,....
Nghiên cứu thị trường, thu thập và xây dựng Database khách hàng tiềm năng
Làm việc với hãng, đối tác về các giải pháp liên quan và kết hợp tư vấn cho khách hàng
Thu thập các thông tin có liên quan của đối thủ cạnh tranh bao gồm: giá, thời hạn hợp đồng, các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải với nhà cung cấp hiện tại để ra quyết định chính xác
Đàm phán, thương lượng và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ
Phối hợp với các bộ phận phòng ban có liên quan để triển khai dịch vụ và chăm sóc Khách hàng sau bán hàng
Báo cáo đầy đủ các thông tin về database khách hàng, các hoạt động đã thực hiện và chủ động xây dựng kế hoạch làm việc hàng tuần, hàng tháng dựa theo nhiệm vụ được giao
Trao đổi với quản lý trực tiếp liên quan tới định hướng, kế hoạch phát triển khách hàng, thị trườngTốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Viễn thông, Công nghệ thông tin hoặc Kinh tế, Quản trị Kinh doanh
Có tối thiểu kinh nghiệm 2 năm ở vị trí Sales B2B/ Tư vấn kỹ thuật
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm phụ trách các dự án B2B cho các công ty công nghệ và các tổ chức BFSI (Ngân hàng/ Bảo hiểm/Tài chính....), ...
Có kinh nghiệm quản lý dự án, kỹ năng bao quát và phân bổ công việc tốt
Có khả năng cập nhật về sản phẩm dịch vụ nhanh, kỹ năng tư vấn giải pháp cho khách hàng là điểm cộng
Ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt, tiếng Anh giao tiếp trôi chảy là một lợi thế
Có kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, kỹ năng sale tốt, khả năng phán đoán và chốt sale
Kiên trì, có khả năng chịu áp lực công việc cao, có trách nhiệm, quyết liệtĐãi ngộ (lương, thưởng, review lương):
Mức lương cứng hấp dẫn + KPI lũy kế + phúc lợi Lễ tết
Ký Hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm đầy đủ, nghỉ 12 ngày phép năm, các ngày Lễ, Tết theo quy định Nhà nước.
Xét thưởng và xét tăng lương 2 lần/ năm.
Cơ chế lương 3 vòng thu nhập, có thưởng KPI tháng và phúc lợi khác.
Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của CMC cũng như các hãng công nghệ lớn như Microsoft, IBM, Google ...
Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Aon Care (điều trị nội trú và ngoại trú) dành cho nhân viên
Các ngày nghỉ lễ tết theo quy định của nhà nước và có thưởng theo quy định của công ty
Cơ hội thử thách và phát triển:
Cơ hội được làm việc tại công ty công nghệ viễn thông hàng đầu Việt Nam (Top 4)
Cơ hội làm việc với tập khách hàng viễn thông hàng đầu thế giới
Cơ hội được tiếp cận, đào sâu những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất với tập khách hàng đa ngành và những dự án siêu khủng
Được dẫn dắt, hỗ trợ bởi team lead/chuyên gia ưu tú, đầu ngành trong lĩnh vực
Được ủng hộ, trao quyền cho những ý kiến sáng tạo và đột phá
Văn hoá môi trường làm việc:
Làm việc 5 ngày/tuần (44h/tuần), nghỉ thứ 7, Chủ Nhật
Môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo, công bằng, kỷ luật
Văn phòng xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế
Tham gia gắn kết với tập thể, tổ chức với các hoạt động team building thú vị, các clb chạy và đá bóng, esport,...các party liên hoan của Công ty (sinh nhật, lễ Tết,...)
Chế độ chăm sóc y tế đặc biệt cho CBNV
CMC Telecom là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông duy nhất của Việt Nam có cổ đông nước ngoài, tậpđoàn TIME dotCom, tập đoàn viễn thông Top2 Malaysia.
CMC Telecom sở hữu mạng đường trục CVCS (Cross Vietnam Cable System), tuyến cáp Việt Nam đầu tiên kết nối xuyên Đông Nam Á, kết nối trực tiếp với hạ tầng mạng viễn thông A-Grid, kết nối trực tiếp với 05 tuyến cáp quang biển quốc tế AAE1, APG, A-Grid, Unity và Faster. CMC Telecom sở hữu 03 Data Center tiêu chuẩn Tier III và là Data Center duy nhất tại Việt Nam sở hữu chứng chỉ bảo mật PCI – DSS, tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc phải có đối với các doanh nghiệp lưu trữ thẻ thanh toán.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn
- Bảo hiểm xã hội
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Bóng đá
- Bóng bàn
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- CÔNG TY CỔ PHẦN HẠ TẦNG VIỄN THÔNG CMC (CMC Telecom) được thành lập năm 2008
Mission
Sau 10 năm phát triển, CMC Telecom được ICTNews và Hiệp hội Internet Việt Nam vinh doanh là 1 trong 5 doanh nghiệp viễn thông có ảnh hưởng lớn nhất tới Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ (2007-2017)
Review CMC Telecom
Công ty tốt nhé, đãi ngộ tốt, tuy hay nợ đối tác nhưng vẫn trả full lương cho nhân viên (Fb)
Nơi làm việc hòa đồng , thân thiện
Vui vẻ
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh B2B là gì?
Nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales/B2B Sales Representative) hiểu đơn giản là nhân viên sales doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B là Business to Business). Thay vì kinh doanh, bán hàng cho khách hàng là người tiêu dùng cuối thì nhân viên kinh doanh B2B sẽ phụ trách các kênh kết nối khách hàng doanh nghiệp với nhau, ví dụ như công ty sản xuất với công ty phân phối, bên cung ứng với nhà bán buôn. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên kinh doanh, Nhân viên Kinh doanh thị trường, Nhân viên kinh doanh quốc tế,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Nhân viên kinh doanh B2B
Các nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh B2B ở công ty khác nhau, lĩnh vực kinh doanh khác nhau cũng sẽ không hoàn toàn giống nhau nhưng về cơ bản, bạn sẽ phụ trách:
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khác với các nhân viên kinh doanh khác, khách hàng của Nhân viên kinh doanh B2B là các doanh nghiệp, chứ không phải cá nhân. Công việc chính của nhân viên kinh doanh B2B là tìm kiếm và tiếp cận các doanh nghiệp tiềm năng có nhu cầu hợp tác thông qua nhiều phương thức khác nhau.
Tư vấn sản phẩm và bán hàng
Tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước tiếp theo sau khi đã tìm được doanh nghiệp tiềm năng. Nhân viên kinh doanh B2B tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng. Họ giải đáp những thắc mắc và đưa ra lợi ích của sản phẩm để phục vụ khách hàng hợp tác. Bước này rất quan trọng vì tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước quyết định khách hàng có phù hợp với sản phẩm và quyết định hợp tác hay không? Làm cho các doanh nghiệp đồng ý hợp tác chính là thành công của Nhân viên kinh daonh B2B.
Chăm sóc khách hàng
Duy trì sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo khách hàng quay trở sau khi hợp tác sẽ tạo thương hiệu cho doanh nghiệp. Càng nhiều khách hàng tin tưởng doanh nghiệp sẽ càng dễ có thêm nhiều khách hàng vì không gì tốt bằng hình thức PR truyền miệng từ chính khách hàng. Nhân viên kinh doanh B2B phải duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi ký hợp đồng để đảm bảo sự hài lòng và tạo lòng tin.
Theo dõi và báo cáo
Theo dõi các hoạt động kinh doanh cũng như thị trường, đánh giá hiệu quả và báo cáo kết quả cho các cấp quản lý cũng là nhiệm vụ của Nhân viên kinh doanh B2B. Họ cần có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra các phân tích, đánh giá để cải thiện chiến lược kinh doanh và tăng cường hiệu quả bán hàng.
Nhân viên kinh doanh B2B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh B2B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh B2B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh B2B?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên kinh doanh B2B
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Nhân viên kinh doanh B2B không nhất định phải có bằng cấp đại học hay làm đúng ngành nhưng nếu bạn có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán... thì sẽ phù hợp hơn.
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Nhân viên kinh doanh B2B cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Nhân viên kinh doanh B2B cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Nhân viên kinh doanh B2B cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Nhân viên kinh doanh B2B cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Yêu cầu về kỹ năng
- Ngoại hình và giọng nói: Tuy đây không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Nhân viên kinh doanh B2B. Nhưng chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Nhân viên kinh doanh thị trường thành công trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp và tư vấn, đàm phán: Nhân viên kinh doanh B2B cần có kỹ năng đàm phán để thương mại với khách hàng về giá cả, điều kiện giao dịch và các yêu cầu khác. Kỹ năng này giúp họ đạt được sự đồng ý mua bán có lợi cho cả hai bên.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh B2B cần biết lắng nghe khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để có thể đưa ra giải pháp phù hợp.
- Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt: Kỹ năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh B2B cần biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, lịch sự và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt đối với các trường hợp khách hàng là người nước ngoài.
Các yêu cầu khác
- Kinh nghiệm: Một số vị trí cấp cao của kinh doanh hay các tập đoàn lớn thường yêu cầu nhân viên từng có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên kinh doanh B2B từ 1 - 2 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn. Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh và sale.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc: Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh B2B cũng có thể được yêu cầu biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên kinh doanh B2B
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh kinh doanh | 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên kinh doanh B2B | 7.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng |
4 - 6 năm | Trợ lý kinh doanh | 10.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên kinh doanh B2B và các ngành liên quan:
- Nhân viên kinh doanh phần mềm: 12.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên kinh doanh: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh kinh doanh là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp trong lĩnh vực sale. Thực tập sinh sale thường có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này, thực tập viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Thực tập sinh kinh doanh là việc làm mà nhiều sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động bán hàng. Mục tiêu chính của thực tập sinh là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Nhân viên kinh doanh B2B
Mức lương: 7 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Đây là vị trí bắt đầu cho một nhân viên bán hàng B2B. Vai trò này tập trung vào tiếp thị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho các doanh nghiệp. Công việc bao gồm tập trung vào việc tìm kiếm, xác định và liên hệ với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh B2B. Họ cũng có nhiệm vụ tiếp cận các doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ ban đầu. Để từ đó có thể hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng và cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ.
>> Đánh giá: Công việc Nhân viên kinh doanh B2B đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên kinh doanh B2B cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Trợ lý kinh doanh
Mức lương: 10 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Trợ lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động quản lý và kinh doanh của một tổ chức. Vai trò của Trợ lý kinh doanh bao gồm hỗ trợ quản lý, xử lý thông tin, hỗ trợ giao tiếp, hỗ trợ quy trình hành chính và hỗ trợ trong công việc kinh doanh. Trợ lý kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tổ chức duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý và nhân viên trong công việc hàng ngày.
>> Đánh giá: Công việc Trợ lý kinh doanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ năng tổ chức tốt và khả năng giao tiếp hiệu quả. Trợ lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, bao gồm quản lý lịch trình, theo dõi đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, và thực hiện các công việc hành chính liên quan. Mục tiêu của vị trí này là hỗ trợ các vị trí quản lý, điều hành như trưởng phòng, giám đốc,...
5 bước giúp Nhân viên kinh doanh B2B thăng tiến nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Nhân viên kinh doanh B2B là người đảm nhận công việc bán hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế bán hàng. Cùng với đó, Nhân viên kinh doanh B2B có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà Nhân viên kinh doanh B2B cần đạt được. Cùng với đó, Nhân viên kinh doanh B2B cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp Nhân viên kinh doanh B2B ký kết được nhiều hợp đồng hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi Nhân viên kinh doanh B2B có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số. Xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng giúp mở ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn cho Nhân viên kinh doanh B2B.
Đảm nhận thêm các công việc
Nhân viên kinh doanh B2B có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh Thị trường đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh Quốc tế mới nhất
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Nhân viên kinh doanh Online hiện nay