Mô tả công việc
Tìm hiểu và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp cận mỗi quý;
Xây dựng chiến lược và kế hoạch tiếp cận khách hàng, huy động nguồn lực từ Marketing growth, mạng lưới khách hàng và BOD... để thường xuyên tạo đủ các cơ hội kinh doanh
Lên ý tưởng, tổ chức và tham dự các sự kiện, hội nghị hội thảo, networking, làm diễn giả... để mở rộng cộng đồng doanh nghiệp và lãnh đạo quan tâm tới các giải pháp không gian làm việc số và chuyển đổi số nội bộ, kết nối doanh nghiệp, xây dựng văn hóa, truyền thông nội bộ...;
Tiến hành tiếp cận và khai thác thông tin qua cách đặt câu hỏi và kể chuyện để giúp khách hàng thấy giá trị, chia sẻ về hiện trạng, bài toán kinh doanh, khó khăn, thách thức và quy trình làm việc của mình;
Thiết kế và thực hiện các buổi tư vấn, trình bày giải pháp, demo sản phẩm, mô tả và giải thích rõ ràng về các tính năng cũng như cách sử dụng để đem lại hiệu quả, từ đó lượng hóa giá trị đem lại cho kinh doanh về doanh thu, chi phí, quy trình vận hành...;
Điều chỉnh toàn bộ các trao đổi cho từng phòng ban, ngành nghề và các vị trí lãnh đạo khác nhau trong doanh nghiệp;
Giải đáp các thắc mắc và giải quyết các từ chối một cách thuyết phục, đơn giản, dễ hiểu;
Hợp tác với các phòng ban nội bộ như Chăm sóc khách hàng, Sản phẩm, Công nghệ... cùng Nhóm dự án và Ban lãnh đạo từ khách hàng để việc trải nghiệm sản phẩm/ dùng thử đạt hiệu quả tối ưu;
Thực hiện các báo cáo dánh giá, phân tích hiệu quả và lợi ích kinh doanh để khách hàng thấy thuyết phục;
Đàm phán, thương lượng để đem lại lợi ích tối ưu cho Gapowork và khách hàng (báo giá, điều khoản hợp đồng, kế hoạch tích hợp, hỗ trợ, thanh toán....).
Yêu cầu công việc
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm phát triển kinh doanh, tiếp thị sản phẩm, bán hàng....;
Ưu tiên kinh nghiệm với SaaS, cloud, bán hàng B2B các sản phẩm Tech, đặc biệt là HRtech;
Có kinh nghiệm bán cho doanh nghiệp có quy mô từ 500 nhân sự trở lên;
Kỹ năng tư vấn giải pháp, đàm phán và thuyết phục;
Chăm chỉ, không ngại khó khăn, ham học hỏi, liên tục rèn luyện bản thân;
Sử dụng thành thạo các công cụ văn phòng như Google Mail, Calendar, Slides, Sheet, Docs, v.v...;
Quyền lợi được hưởng
Thưởng ESOP (Kế hoạch sở hữu cổ phần cho nhân viên) cho nhân viên suất sắc và quản lý;
Hưởng niềm vui chứ không chỉ phúc lợi:
- KHÔNG CHỈ LƯƠNG, mà là thu nhập cạnh tranh trong thị trường nhân sự BD chuyên nghiệp;
- Linh hoạt thời gian với BD và cấp C-level;
- Nghỉ mát hàng năm. Sinh nhật hàng tháng. Team building. Team outing, Thể dục thể thao và 10+ Chế độ dịp lễ tết mỗi năm, thăm hỏi ốm đau...
Cơ hội trở thành BD chuyên nghiệp thu nhập cao Mở rộng mối quan hệ công việc với quản lý cấp C của các doanh nghiệp/Sở ban ngành/Trường học tại Việt Nam, cùng Gapo - G.Group, với tầm nhìn 2023 là Tập đoàn đầu tư công nghệ khởi nghiệp số 1 Việt Nam;
Lộ trình thăng tiến minh bạch công bằng và cơ hội thăng tiến trở thành các BDM, BDD;
Công bằng và minh bạch - Đội ngũ làm việc trẻ trung, năng động và cầu tiến;
Không chỉ là nơi làm việc, mà là nơi xây dựng sự nghiệp;
Không cấp bậc, là nơi nhân viên có thể trao đổi trực tiếp với lãnh đạo cao nhất và xung phong đảm nhận vai trò Giám đốc dự án mới;
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh B2B là gì?
Nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales/B2B Sales Representative) hiểu đơn giản là nhân viên sales doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B là Business to Business). Thay vì kinh doanh, bán hàng cho khách hàng là người tiêu dùng cuối thì nhân viên kinh doanh B2B sẽ phụ trách các kênh kết nối khách hàng doanh nghiệp với nhau, ví dụ như công ty sản xuất với công ty phân phối, bên cung ứng với nhà bán buôn.
Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh B2B
Các nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh B2B ở công ty khác nhau, lĩnh vực kinh doanh khác nhau cũng sẽ không hoàn toàn giống nhau nhưng về cơ bản, bạn sẽ phụ trách:
- Hiểu rõ về tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Tích cực tiếp cận các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng qua điện thoại, email, mạng xã hội, sự kiện,...
- Tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, đánh giá tính hiệu quả của chiến lược bán hàng,...
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng, tìm kiếm khách hàng mới, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có.
- Thiết lập, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài tích cực với khách hàng.
- Xác định và phân tích nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp để tiếp cận họ theo phương pháp cung cấp giải pháp phù hợp nhất.
- Giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng, thuyết trình và thuyết phục họ tin tưởng vào chất lượng, uy tín của sản phẩm, thương hiệu.
- Đàm phán giá cả, giao hàng và các chi tiết khác với khách hàng.
- Đại diện cho công ty tại các sự kiện, triển lãm thương mại nếu có.
- Giám sát tiến độ của các đơn hàng.
- Đạt chỉ tiêu doanh số.
Nhân viên kinh doanh B2B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh B2B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh B2B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh B2B?
Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên kinh doanh B2B
nhân viên kinh doanh B2B không nhất định phải có bằng cấp đại học hay làm đúng ngành nhưng nếu bạn có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán... thì sẽ phù hợp hơn. Một số yêu cầu khác gồm có:
- Yêu thích, đam mê kinh doanh, có tham vọng.
- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
- Kỹ năng tư vấn, bán hàng, kỹ năng chốt đơn.
- Khả năng phát triển trong môi trường cạnh tranh, làm việc tốt dưới áp lực.
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
- Tự tin, kiên nhẫn, không ngại thử thách.
- Thành thạo giao tiếp bằng ít nhất một ngoại ngữ (tiếng Anh) là điểm cộng.
- Giỏi đàm phán, thuyết trình, thuyết phục.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh B2B
Khảo sát của 1900 cho thấy, mức lương chính trung bình của nhân viên kinh doanh B2B là từ 5 - 10 triệu/tháng, cao hơn có thể lên khoảng 12 - 15 triệu/tháng. Sau đó, tính tổng thu nhập thì nếu làm tốt, thực tế số tiền bạn nhận được có thể lên tới từ 20 - khoảng trên dưới 50 triệu/tháng.
- Đối với Nhân viên kinh doanh, khoảng từ 12 triệu - 27 triệu VND/tháng.
- Đối với Chuyên viên Quan hệ doanh nghiệp, khoảng từ 10 triệu - 15 triệu VND/tháng.
nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales Representative)
Vị trí cơ bản, tập trung vào việc tìm kiếm, xác định và liên hệ với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh B2B. Nhiệm vụ bao gồm tiếp cận các doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ ban đầu.
Chuyên viên Kinh doanh B2B (B2B Sales Specialist)
Chuyên biệt hơn về một lĩnh vực cụ thể hoặc sản phẩm dịch vụ phức tạp. Chuyên viên này có nhiệm vụ hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng và cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ.
Trưởng Nhóm Kinh doanh B2B (B2B Sales Team Leader)
Quản lý và hướng dẫn một nhóm nhân viên kinh doanh B2B . Trưởng Nhóm phải chịu trách nhiệm về mục tiêu bán hàng của nhóm và đảm bảo hiệu suất của họ.
Quản lý Kinh doanh B2B (B2B Sales Manager)
Quản lý toàn bộ bộ phận kinh doanh B2B trong một khu vực hoặc ngành cụ thể. Nhiệm vụ bao gồm lập kế hoạch, đặt mục tiêu, quản lý nguồn lực và đảm bảo doanh số bán hàng tăng trưởng.
Quản lý Khu vực Kinh doanh B2B (Regional B2B Sales Manager)
Quản lý một hoặc nhiều khu vực hoặc thị trường lớn hơn. Thường phải đảm bảo rằng các kế hoạch và chiến lược kinh doanh được thực hiện trên toàn bộ khu vực hoặc thị trường.
Giám Đốc Kinh doanh B2B (B2B Sales Director) hoặc Phó Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Vice President of B2B Sales)
Các vị trí cấp cao hơn trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty và định hình chiến lược bán hàng cấp công ty.
Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Chief B2B Sales Officer) hoặc CEO
Vị trí cấp cao nhất trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, thường là một phần quản lý cấp cao của tổ chức và có trách nhiệm cho toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty.