Mô tả Công việc
Position Summary
This position provides the day to day operation in areas relating to the Housekeeping Department and to administer the supervision of all housekeeping staff in conjunction with the Director of Housekeeping; assists in general inventories by taking inventories for cleaning and guest supplies, recording all stock, and maintaining control of all issuing and to ensure that the Housekeeping Department operates according to the policies and procedures set forth by MMH. All responsibilities are to be performed in accordance with departmental and company policies, practices and procedures, as well as within the framework and intent of the Vision of The Grand Ho Tram Strip property.
Responsibilities
- Open the Housekeeping Department in the morning. Check night report and prepare Room Attendants’ daily assignments. Take appropriate action in cases of under or over staffing.
- Check in Floor Supervisors and issue work and key assignments
- Establish cleaning programs to maintain cleanliness in these areas.
- Check daily for maintenance conditions, make work orders for repairs in triplicate form (urgent reports made at once) and submit two to Engineering and retain one for file and follow-up.
- Check guest floors daily; check suites occupied and vacant; spot check occupied and check-out rooms daily; check all VIP and Special Attention rooms. Inform Floor Supervisors of missing items or work not properly performed.
- Know all duties set out in all housekeeping job descriptions and ensure that systems are being followed. Check that Housemen and Cleaners vacuum all corridors, and maintain cleanliness in assigned areas.
- Know room setups, color schemes, linens and inventories.
- Keep open communication with Director of Housekeeping and have regular meetings.
- Be familiar with all operating equipment so as to instruct staff as to its proper usage.
- Responsible for implementing "ongoing" training programs, and projects as assigned.
- Monitor training of new employees.
Authority
- To recommend changes in the operating philosophy of the Housekeeping Department.
- To oversee the cleanliness and maintenance of guest rooms, in accordance with procedures set forth by MMH.
- In the absence of the Executive and Assistant Director of Housekeeping, to be responsible for the smooth running and operation of the Housekeeping Department and all related areas.
- To deal efficiently with all housekeeping personnel.
- To assist in cost control and payroll.
- To maintain good communications with other departments.
Yêu Cầu Công Việc
- College degree is required.
- Three year of this field experience.
- Must be well organized.
- Previous hospitality experience preferred.
- Microsoft Office knowledge required.
- Must present a well-groomed appearance.
- Ability to communicate fluently in the local language of the workplace and in English both verbally and nonverbally.
- Capacity to foster productive relations with peers and assure teamwork is the prevailing way to do business.
- Excellent guest service skills. Must have the ability to respond to handle difficult or stressful situations with tact and diplomacy.
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Asian Coast Development Limited (ACDL) là công ty phát triển quốc tế, chuyên về đầu tư và xây dựng các khu nghỉ dưỡng phức hợp. ACDL, thông qua công ty con là Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm, là đơn vị phát triển Hồ Tràm Strip – cụm năm khu nghỉ dưỡng phức hợp xây dựng trên diện tích đất rộng hơn 400 hecta, nằm dọc bãi biển Hồ Tràm dài hơn hai kilomét.
Hồ Tràm Strip bao gồm:
The Grand Hồ Tràm Strip – khu nghỉ dưỡng phức hợp 1.100 phòng khách sạn năm sao
The Bluffs, sân golf chuẩn quốc tế do tay golf huyền thoại Greg Norman thiết kế
Khu nghỉ dưỡng phức hợp thứ hai do Pinnacle Entertainment Group điều hành
03 khu nghỉ dưỡng phức hợp năm sao khác
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,….
- Được tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao
Lịch sử thành lập
- The Grand Ho Tram Strip thành lập vào năm 2016
Mission
- Với hơn 15 nhà hàng và quán bar, 5 hồ bơi, 2 Spa đạt giải thưởng, sân golf đẳng cấp hàng đầu Châu Á – The Bluffs Grand Hồ Tràm Strip – do Greg Norman thiết kế và cam kết sẽ làm hài lòng du khách từ khắp nơi trên thế giới, The Grand Hồ Tràm Strip đã nhanh chóng khẳng định mình là viên ngọc quý trên vương miện du lịch Việt Nam.
Review Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
Môi trường tốt, sếp tốt, đồng nghiệp tốt (GL)
Môi trường làm việc cởi mở và thân thiện (GL)
Hiếm khi OT. OT được trả lương và nghỉ bù xứng đáng. (RV)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giám sát buồng phòng là gì?
Giám sát buồng phòng là người đảm nhiệm vai trò phân công, giám sát công việc của nhân viên buồng phòng, giám sát chất lượng buồng phòng, theo dõi trạng thái phòng, đào tạo nhân viên, kiểm soát công cụ, dụng cụ, hóa chất… Bên cạnh đó những công việc như Giám sát bán hàng, Giám sát lễ tân, Giám sát nhà hàng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Giám sát buồng phòng
Phân chia, giám sát công việc nhân viên buồng phòng
Giám sát buồng phòng có nhiệm vụ chuẩn bị bảng phân công phòng khách cho nhân viên theo khu vực phụ trách, ghi chú những yêu cầu đặc biệt kèm theo (nếu có). Họ cũng là người phân công lịch trực cho nhân viên ca sáng, ca chiều; lên kế hoạch vệ sinh theo từng khu vực trong khách sạn theo công suất phòng và kế hoạch thời gian đảo nệm trong phòng khách và tổng vệ sinh phòng khách khi cần thiết. Giám sát Buồng phòng sẽ giám sát quá trình làm việc của nhân viên buồng phòng, kịp thời sửa các lỗi sai để đảm bảo phòng được dọn theo quy chuẩn của khách sạn, đánh giá nhân viên làm việc trong ca.
Kiểm tra vệ sinh phòng khách, khu vực tầng
Giám sát buồng phòng cũng là người kiểm tra vệ sinh phòng sạch để khách check in và phòng khách ở theo tiêu chuẩn của khách sạn bao gồm kiểm tra kỹ vệ sinh phòng VIP, phòng honey moon, phòng khách ở dài hạn, phòng khách công ty và đảm bảo mọi thứ được trưng bày theo đúng vị trí; kiểm tra vệ sinh khu vực hành lang, tầng, thang máy, thang bộ được đảm bảo sạch sẽ, không có các chướng ngại vật chiếm lối đi, lối thoát hiểm; kiểm tra chất lượng buồng phòng;...
Theo dõi tình trạng phòng
Giám sát buồng phòng là người theo dõi các báo cáo phòng có các ghi chú nào đặc biệt không: extra bed, baby cot, honey moon… để bố trí nhân viên sắp xếp phòng theo yêu cầu. Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị trong phòng hoạt động bình thường không. Nếu phát hiện hư hỏng phải báo ngay cho bộ phận liên quan để sửa chữa kịp thời. Giám sát hóa đơn minibar, giặt ủi và nhắc nhở nhân viên không đặt thiếu nước uống miễn phí hay thức uống trong minibar;... Giám sát buồng phòng là người phải thường xuyên cập nhật thông tin trên hệ thống phòng để cập nhật tình hình các phòng có sự thay đổi.
Huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên buồng phòng
Giám sát Buồng phòng phải thực hiện việc huấn luyện nghiệp vụ buồng phòng cho các nhân viên mới, hướng dẫn lại cho các nhân viên làm chưa đúng quy trình. Cập nhật những phương pháp làm phòng mới và lên kế hoạch huấn luyện lại cho nhân viên cũng như đào tạo nhân viên buồng phòng.
Giám sát buồng phòng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91-156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám sát buồng phòng
Tìm hiểu cách trở thành Giám sát buồng phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám sát buồng phòng?
Yêu cầu tuyển dụng của Giám sát buồng phòng
Để trở thành giám sát buồng phòng, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên phải tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành du lịch khách sạn, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan.
- Kiến thức chuyên môn: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí giám sát hoặc quản lý buồng phòng tại các khách sạn 4-5 sao. Có các chứng chỉ về quản trị nhà hàng - khách sạn, lễ tân, kinh doanh là một lợi thế.
Yêu cầu về kỹ năng
- Nhanh nhẹn, thao tác tốt: Đối với một giám sát buồng phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì giám sát buồng phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
- Chú ý đến từng chi tiết: Là người trực tiếp kiểm tra và đảm bảo hoạt động bình thường, khi làm việc giám sát buồng phòng cần phải có sự cẩn thận và tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy, đức tính tỉ mỉ, cẩn thận là yếu tố không thể thiếu đối với giám sát buồng phòng.
- Kỹ năng phát hiện và xử lý phát sinh: Công việc luôn tiềm ẩn những vấn đề, sự cố về kỹ thuật nên giám sát buồng phòng cần biết cách phát hiện và xử lý vấn đề nhanh chóng để quá trình không bị gián đoạn. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn có thể tự dựng lên một sự cố mà bạn sẽ gặp trong công việc, trong cuộc sống để kiểm tra kỹ năng tư duy phê phán của bản thân và tập xử lý cho quen. Dần dần, khi làm việc, bạn sẽ dần quen và không bị lúng túng khi phải đối mặt với các vấn đề phát sinh.
- Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng với giám sát buồng phòng do trong quá trình làm việc với nhân viên các bộ phận khác. Nếu biết cách nói chuyện và tạo mối quan hệ, công việc của nhân viên vận hành mới sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tham khảo bài viết kỹ năng giao tiếp là gì để áp dụng sao cho quá trình làm việc, hợp tác đạt hiệu quả cao.
Các yêu cầu khác
- Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Giám sát Buồng phòng từ 2 - 4 năm
- Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình quản lý và cung cấp các giải pháp hiểu rõ hơn về quy trình công việc, các vấn đề thường gặp và cách giải quyết chúng.
- Biết quản lý giúp Giám sát Buồng phòng hiểu về cách phân công công việc, theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc
- Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Giám sát buồng phòng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh Buồng phòng | 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
2 - 4 năm | Nhân viên Buồng phòng | 6.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
Trên 5 năm | Giám sát buồng phòng | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Giám sát buồng phòng và các ngành liên quan:
- Giám sát kho: 17.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng
- Giám sát Kỹ thuật: 18.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng
1. Thực Tập Sinh Buồng phòng
Mức lương: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Trong năm đầu tiên, thực tập sinh buồng phòng thường học được cơ bản về quy trình làm việc trong ngành Buồng phòng. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm dọn dẹp, vệ sinh, và sắp xếp phòng theo hướng dẫn. Họ làm việc chặt chẽ với đồng đội và giám sát để nắm bắt quy trình làm việc và hiểu rõ về tiêu chuẩn chất lượng.
>> Đánh giá: Việc làm Thực tập sinh Buồng phòng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.
2. Nhân viên Buồng phòng
Mức lương: 6.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm cơ bản, thực tập sinh có thể được thăng cấp lên vị trí Nhân viên Buồng phòng. Nhiệm vụ của họ bao gồm việc giám sát nhóm thực tập sinh mới, đồng thời có thể tham gia vào quản lý nguồn nhân lực nhỏ và các hoạt động đào tạo cơ bản.
>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc nhân viên Buồng phòng mang lại nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Giám sát Buồng phòng
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm tích lũy và kiến thức sâu rộng, một số thực tập sinh có thể đạt đến vị trí Giám sát Buồng phòng. Trong vai trò này, họ thường đảm nhận trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận Buồng phòng, điều hành quy trình làm việc và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
>> Đánh giá: Việc làm Giám sát Buồng phòng không chỉ yêu cầu về năng lực chuyên môn mà còn yêu cầu kỹ năng lãnh đạo khi liên quan đến vấn đề quản lý nhân sự. Tuy nhiên, mức lương cho vị trí này khá hấp dẫn nên dù công việc có nhiều thì tính cạnh tranh vẫn rất lớn.
5 bước giúp Giám sát Buồng phòng thăng tiến nhanh trong công việc
Nắm vững kiến thức
Giám sát Buồng phòng cần hiểu biết sâu về lĩnh vực phát triển du lịch, khách sạn, quản trị kinh doanh,... của mình, biết cách sử dụng các công cụ và phương pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên cải thiện kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực phát triển chuyên môn. Điều này bao gồm nắm vững các nguyên tắc hiểu tâm lý sếp và khách hàng.
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng và người nhà của họ. Khi đã tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ, Giám sát Buồng phòng sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và khiến khách hàng hài lòng. Điều này cũng mở ra rất nhiều cơ hội thăng tiến cho Giám sát Buồng phòng.
Kỹ năng lắng nghe
Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các Giám sát Buồng phòng và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để đáp ứng nó kịp thời.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Giám sát Buồng phòng cần phải có những kỹ năng xử lý trong những tình huống khẩn cấp xảy ra với khách hàng. Đôi khi bắt gặp những tình huống ấy trong quá trình làm việc, nhân viên phải chủ động trực tiếp sơ cứu để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra. Nhân viên buồng phòng nên trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị điện giật, cách hạ sốt…
Sự nhanh nhẹn, thao tác tốt
Đối với một Giám sát Buồng phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì Giám sát Buồng phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát lễ tân đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Giám sát Bán hàng mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát Nhà hàng hiện nay