Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Marketing B2C (40%):
- Lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch/sự kiện Marketing/PR cho chương trình đào tạo/ tư vấn du học của Công ty.
- Lập kế hoạch, triển khai các chương trình Marketing online/offline xúc tiến bán hàng.
- Lập kế hoạch và điều phối thực hiện các sự kiện chăm sóc học viên.
- Phân tích báo cáo sau chiến dịch nhằm cải tiến phương thức truyền thông marketing và các thông điệp truyền thông, nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp theo.
- Làm việc cùng thiết kế để sáng tạo, phát triển mảng ad visual/EDM, POSM, các ấn phẩm truyền thông online/offline.
- Làm việc cùng các đối tác liên quan để phát triển hiệu quả công việc MKT.
- Thực hiện các công việc liên quan đến đề nghị thanh toán, các thủ tục liên quan MKT và kế toán để duyệt chi, thanh toán, hoàn ứng các chi phí MKT.
- Thực hiện một số công việc liên quan do Trưởng phòng giao.
2. Marketing B2B (20%):
- Thực hiện các công việc như: Tổ chức workshop, các sự kiện du học/hoạt động ngoại khóa, tại các trường là đối tác của IvyPrep
- Phối hợp thực hiện các order hỗ trợ sale/counselor từ các trường bao gồm: Làm việc với thiết kế để đưa ra các ấn phẩm truyền thông, làm việc với các đối tác in ấn, thi công trang trí... visual tại các trường và POSM.
- Các công việc khác theo phân công từ trưởng phòng MKT và Hoạt động ngoại khóa
3. Tư vấn, điều phối hoạt động ngoại khoá cho học sinh ứng tuyển du học học bổng Mỹ (40%):
- Tư vấn và xây dựng lộ trình hoạt động ngoại khoá phù hợp với tính cách, năng lực, và nhu cầu phát triển kỹ năng của học sinh. Hoạt động ngoại khoá bao gồm, nhưng không giới hạn ở các dự án thiện nguyện, nghệ thuật, khoa học,...có ích cho cộng đồng
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các tổ chức phi lợi nhuân, câu lạc bộ học sinh, sinh viên, các công ty đối tác có cùng mục tiêu đóng góp cho cộng đồng. Phối hợp với các tổ chức, câu lạc bộ học sinh, sinh viên, nhà trường để thực hiện các chương trình cộng đồng có ý nghĩa.
- Hướng dẫn và đào tạo cách lập kế hoạch và quản trị dự án hoạt động ngoại khoá cho học sinh, giúp các em phát triển kỹ năng mềm (kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức sự kiện, kêu gọi vốn,..). Trực tiếp cùng học sinh triển khai dự án đạt hiệu quả cao.
- Theo sát hồ sơ hoạt động ngoại khoá của từng học sinh đảm bảo học sinh thực hiện theo lộ trình đã được thống nhất. Thường xuyên báo cáo và cập nhật kết quả hoạt động hàng tuần cho phụ huynh và học sinh qua email và các kênh thông tin liên lạc khác.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, tổ chức sự kiện...hoặc các ngành liên quan
- Kỹ năng thuyết phục, giao tiếp, tổ chức, có kỹ năng quản lý dự án tốt (nguồn lực, thời gian).
- Nhanh nhẹn, năng động, giao tiếp tốt và- Sử dụng thành thạo Powerpoint/ Word/ Excel
- Có kinh nghiệm triển khai, tổ chức các chương trình MKT online/offline, tổ chức sự kiện
- Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt, có sức khỏe tốt, sẵn sàng đi công tác.
- Tiếng Anh đọc - viết tốt
- Có 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục/du học.
- Ưu tiên ứng viên: Có kinh nghiệm sử dụng và quản trị, đăng bài Fanpage/website, các phần mềm/công cụ MKT như SMS, email marketing,landing page... Sáng tạo nội dung Tiktok, video viral...
- Ưu tiên các ứng viên có nền tảng hoạt động ngoại khóa tốt, giữ vị trí điều hành các CLB sinh viên, đoàn đội, các dự án cộng đồng, ưu tiên ứng viên đã từng làm tại các tổ chức phi chính phủ.
- Ưu tiên ứng viên đã từng du học nước ngoài
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 10 Tr - 15 Tr VND
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Marketing Executive là gì?
Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do phòng marketing đề ra như nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, chiến dịch… để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, tổ chức nhằm thu hút và giữ chân người tiêu dùng
Mô tả công việc của Marketing Executive
Vai trò cụ thể của một Marketing Executive thường khá linh hoạt tùy theo quy mô doanh nghiệp và đặc trưng riêng của từng lĩnh vực. Nhưng nhìn chung các nhiệm vụ cơ bản của Marketing Executive bao gồm:
- Lên ý tưởng cho kế hoạch Marketing, hoặc nhận kế hoạch Marketing từ Marketing Executive/Brand Manager
- Triển khai và theo dõi các hoạt động marketing cụ thể từ kế hoạch Marketing đã được thông qua bởi Ban lãnh đạo/Marketing Executive/Brand Manager
- Hợp tác và hỗ trợ các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, sales, v.v tùy đặc tính công việc
- Phân tích và đo lường hiệu quả marketing bằng các công cụ kỹ thuật số, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp để cải thiện hiệu quả tiếp thị và doanh số bán hàng
- Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.
- Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, v.v
- Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có)
Thực hiện các báo cáo liên quan cho Marketing Executive hoặc Brand Manager về tình hình marketing, hiệu quả và doanh số chiến dịch
Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Marketing Executive
Tìm hiểu cách trở thành Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Executive?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Executive
Kiến thức chuyên môn
Công việc của Marketing Executive không yêu cầu một ngành học cụ thể. Giám đốc tiếp thị được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm với vị trí ứng tuyển hoặc các công việc tương đương liên quan đến chuyên ngành Marketing
- Nắm rõ các kiến thức căn bản của Marketing
- Có kinh nghiệm quản lý nhân sự, các kênh mạng xã hội (web, page, email,…) hoặc các công cụ liên quan đến Marketing
- Có kỹ năng làm việc nhóm tốt
- Có ý thức và trách nhiệm cao trong công việc
- Có kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc hiệu quả
- Đặc biệt, cần có tư duy linh hoạt và sáng tạo
- Nhạy bén trong công việc
- Nắm bắt tốt xu hướng khách hàng
- Có lương tâm nghề nghiệp
Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive
Mức lương bình quân của Marketing Executive có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên Digital Marketing: 10 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên E-commerce: 12 - 15 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm
Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn
Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.
Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc
Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Lead Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình
Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm
Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn
VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm
Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.
Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên
Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….