Mô tả công việc
- Quản lý và điều hành công việc hàng ngày của bộ phận buồng phòng: phân công, giám sát và kiểm tra công việc của nhân viên buồng phòng để đảm bảo các phòng được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp và đúng tiêu chuẩn của khách sạn. Đảm bảo rằng các phòng khách, khu vực công cộng và các không gian chung khác đều được duy trì sạch sẽ, gọn gàng và an toàn.
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ: kiểm tra tình trạng phòng trước khi giao cho khách và đảm bảo các trang thiết bị, vật dụng trong phòng khách luôn được bảo trì và thay thế kịp thời. Hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc yêu cầu của khách hàng liên quan đến dịch vụ buồng phòng.
- Đào tạo và hỗ trợ nhân viên: đào tạo nhân viên mới về quy trình dọn dẹp, tiêu chuẩn dịch vụ và các quy định an toàn. Động viên và giám sát hiệu suất làm việc của nhân viên, tạo môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
- Quản lý tồn kho và dụng cụ: quản lý và theo dõi lượng tiêu hao của các vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công việc buồng phòng. Đảm bảo rằng mọi dụng cụ, hóa chất làm sạch đều được sử dụng đúng cách và an toàn.
- Phối hợp với các bộ phận khác: làm việc chặt chẽ với lễ tân và các bộ phận khác để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách. Cập nhật tình trạng phòng trống, phòng đang sửa chữa, phòng VIP để phối hợp với bộ phận lễ tân.
Quyền lợi được hưởng
- Attractive salary and benefits package.
- Insurance: In addition to health insurance, social insurance and unemployment insurance according to the Labor Law, employees are entitled to participate in the health insurance package under the Group regime.
- 13th month salary and holidays.
- Professional development and career advancement opportunities.
Yêu cầu công việc
• Excellent English skill in both writing and speaking
• At least 3-5 years in same positions in International size
• Development of management tools and processes, as well as improvement of KPIs.
• Ability to produce the budget definition.
• Knowledge of hotel operations.
• Excellent communication skills.
• Problem-solving skills.
• Ability to lead a team.
• Vietnamese Native
Yêu cầu hồ sơ
“Melia Vinpearl” là sự hợp tác giữa tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International và thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí bậc nhất Việt Nam Vinpearl, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.
“Melia Vinpearl” hiện nay có tổng cộng 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang hoạt động của Vinpearl trải dài từ Hải Phòng đến Tây Ninh. Việc hợp tác cùng Tập đoàn khách sạn Meliá nằm trong định hướng chiến lược nâng tầm và quốc tế hóa thương hiệu Vinpearl trong lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đa dạng cho du khách trong và ngoài nước khi vừa được tận hưởng hệ sinh thái “all in one” (tất cả trong một) độc đáo của Vinpearl với phong cách bản địa, vừa trải nghiệm tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của thương hiệu khách sạn quốc tế.
Review Melia Vinpearl in Central
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giám sát buồng phòng là gì?
Giám sát buồng phòng là người đảm nhiệm vai trò phân công, giám sát công việc của nhân viên buồng phòng, giám sát chất lượng buồng phòng, theo dõi trạng thái phòng, đào tạo nhân viên, kiểm soát công cụ, dụng cụ, hóa chất… Bên cạnh đó những công việc như Giám sát bán hàng, Giám sát lễ tân, Giám sát nhà hàng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Giám sát buồng phòng
Phân chia, giám sát công việc nhân viên buồng phòng
Giám sát buồng phòng có nhiệm vụ chuẩn bị bảng phân công phòng khách cho nhân viên theo khu vực phụ trách, ghi chú những yêu cầu đặc biệt kèm theo (nếu có). Họ cũng là người phân công lịch trực cho nhân viên ca sáng, ca chiều; lên kế hoạch vệ sinh theo từng khu vực trong khách sạn theo công suất phòng và kế hoạch thời gian đảo nệm trong phòng khách và tổng vệ sinh phòng khách khi cần thiết. Giám sát Buồng phòng sẽ giám sát quá trình làm việc của nhân viên buồng phòng, kịp thời sửa các lỗi sai để đảm bảo phòng được dọn theo quy chuẩn của khách sạn, đánh giá nhân viên làm việc trong ca.
Kiểm tra vệ sinh phòng khách, khu vực tầng
Giám sát buồng phòng cũng là người kiểm tra vệ sinh phòng sạch để khách check in và phòng khách ở theo tiêu chuẩn của khách sạn bao gồm kiểm tra kỹ vệ sinh phòng VIP, phòng honey moon, phòng khách ở dài hạn, phòng khách công ty và đảm bảo mọi thứ được trưng bày theo đúng vị trí; kiểm tra vệ sinh khu vực hành lang, tầng, thang máy, thang bộ được đảm bảo sạch sẽ, không có các chướng ngại vật chiếm lối đi, lối thoát hiểm; kiểm tra chất lượng buồng phòng;...
Theo dõi tình trạng phòng
Giám sát buồng phòng là người theo dõi các báo cáo phòng có các ghi chú nào đặc biệt không: extra bed, baby cot, honey moon… để bố trí nhân viên sắp xếp phòng theo yêu cầu. Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị trong phòng hoạt động bình thường không. Nếu phát hiện hư hỏng phải báo ngay cho bộ phận liên quan để sửa chữa kịp thời. Giám sát hóa đơn minibar, giặt ủi và nhắc nhở nhân viên không đặt thiếu nước uống miễn phí hay thức uống trong minibar;... Giám sát buồng phòng là người phải thường xuyên cập nhật thông tin trên hệ thống phòng để cập nhật tình hình các phòng có sự thay đổi.
Huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên buồng phòng
Giám sát Buồng phòng phải thực hiện việc huấn luyện nghiệp vụ buồng phòng cho các nhân viên mới, hướng dẫn lại cho các nhân viên làm chưa đúng quy trình. Cập nhật những phương pháp làm phòng mới và lên kế hoạch huấn luyện lại cho nhân viên cũng như đào tạo nhân viên buồng phòng.
Giám sát buồng phòng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91-156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám sát buồng phòng
Tìm hiểu cách trở thành Giám sát buồng phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám sát buồng phòng?
Yêu cầu tuyển dụng của Giám sát buồng phòng
Để trở thành giám sát buồng phòng, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên phải tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành du lịch khách sạn, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan.
- Kiến thức chuyên môn: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí giám sát hoặc quản lý buồng phòng tại các khách sạn 4-5 sao. Có các chứng chỉ về quản trị nhà hàng - khách sạn, lễ tân, kinh doanh là một lợi thế.
Yêu cầu về kỹ năng
- Nhanh nhẹn, thao tác tốt: Đối với một giám sát buồng phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì giám sát buồng phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
- Chú ý đến từng chi tiết: Là người trực tiếp kiểm tra và đảm bảo hoạt động bình thường, khi làm việc giám sát buồng phòng cần phải có sự cẩn thận và tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy, đức tính tỉ mỉ, cẩn thận là yếu tố không thể thiếu đối với giám sát buồng phòng.
- Kỹ năng phát hiện và xử lý phát sinh: Công việc luôn tiềm ẩn những vấn đề, sự cố về kỹ thuật nên giám sát buồng phòng cần biết cách phát hiện và xử lý vấn đề nhanh chóng để quá trình không bị gián đoạn. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn có thể tự dựng lên một sự cố mà bạn sẽ gặp trong công việc, trong cuộc sống để kiểm tra kỹ năng tư duy phê phán của bản thân và tập xử lý cho quen. Dần dần, khi làm việc, bạn sẽ dần quen và không bị lúng túng khi phải đối mặt với các vấn đề phát sinh.
- Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng với giám sát buồng phòng do trong quá trình làm việc với nhân viên các bộ phận khác. Nếu biết cách nói chuyện và tạo mối quan hệ, công việc của nhân viên vận hành mới sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tham khảo bài viết kỹ năng giao tiếp là gì để áp dụng sao cho quá trình làm việc, hợp tác đạt hiệu quả cao.
Các yêu cầu khác
- Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Giám sát Buồng phòng từ 2 - 4 năm
- Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình quản lý và cung cấp các giải pháp hiểu rõ hơn về quy trình công việc, các vấn đề thường gặp và cách giải quyết chúng.
- Biết quản lý giúp Giám sát Buồng phòng hiểu về cách phân công công việc, theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc
- Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Giám sát buồng phòng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh Buồng phòng | 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
2 - 4 năm | Nhân viên Buồng phòng | 6.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
Trên 5 năm | Giám sát buồng phòng | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Giám sát buồng phòng và các ngành liên quan:
- Giám sát kho: 17.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng
- Giám sát Kỹ thuật: 18.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng
1. Thực Tập Sinh Buồng phòng
Mức lương: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Trong năm đầu tiên, thực tập sinh buồng phòng thường học được cơ bản về quy trình làm việc trong ngành Buồng phòng. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm dọn dẹp, vệ sinh, và sắp xếp phòng theo hướng dẫn. Họ làm việc chặt chẽ với đồng đội và giám sát để nắm bắt quy trình làm việc và hiểu rõ về tiêu chuẩn chất lượng.
>> Đánh giá: Việc làm Thực tập sinh Buồng phòng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.
2. Nhân viên Buồng phòng
Mức lương: 6.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm cơ bản, thực tập sinh có thể được thăng cấp lên vị trí Nhân viên Buồng phòng. Nhiệm vụ của họ bao gồm việc giám sát nhóm thực tập sinh mới, đồng thời có thể tham gia vào quản lý nguồn nhân lực nhỏ và các hoạt động đào tạo cơ bản.
>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc nhân viên Buồng phòng mang lại nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Giám sát Buồng phòng
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm tích lũy và kiến thức sâu rộng, một số thực tập sinh có thể đạt đến vị trí Giám sát Buồng phòng. Trong vai trò này, họ thường đảm nhận trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận Buồng phòng, điều hành quy trình làm việc và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
>> Đánh giá: Việc làm Giám sát Buồng phòng không chỉ yêu cầu về năng lực chuyên môn mà còn yêu cầu kỹ năng lãnh đạo khi liên quan đến vấn đề quản lý nhân sự. Tuy nhiên, mức lương cho vị trí này khá hấp dẫn nên dù công việc có nhiều thì tính cạnh tranh vẫn rất lớn.
5 bước giúp Giám sát Buồng phòng thăng tiến nhanh trong công việc
Nắm vững kiến thức
Giám sát Buồng phòng cần hiểu biết sâu về lĩnh vực phát triển du lịch, khách sạn, quản trị kinh doanh,... của mình, biết cách sử dụng các công cụ và phương pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên cải thiện kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực phát triển chuyên môn. Điều này bao gồm nắm vững các nguyên tắc hiểu tâm lý sếp và khách hàng.
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng và người nhà của họ. Khi đã tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ, Giám sát Buồng phòng sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và khiến khách hàng hài lòng. Điều này cũng mở ra rất nhiều cơ hội thăng tiến cho Giám sát Buồng phòng.
Kỹ năng lắng nghe
Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các Giám sát Buồng phòng và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để đáp ứng nó kịp thời.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Giám sát Buồng phòng cần phải có những kỹ năng xử lý trong những tình huống khẩn cấp xảy ra với khách hàng. Đôi khi bắt gặp những tình huống ấy trong quá trình làm việc, nhân viên phải chủ động trực tiếp sơ cứu để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra. Nhân viên buồng phòng nên trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị điện giật, cách hạ sốt…
Sự nhanh nhẹn, thao tác tốt
Đối với một Giám sát Buồng phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì Giám sát Buồng phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát lễ tân đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Giám sát Bán hàng mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát Nhà hàng hiện nay