87 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 2 ngày trước
Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm
Tổ trưởng tổ xốt
TM & XNK Nhất Lâm
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
La Festa Phu Quoc Curio Collection by Hilton
Chief Steward (Trưởng Bộ Phận Tạp Vụ)
La Festa Phu Quoc Curio Collection by Hilton
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 3 ngày trước
Angsana & Dhawa Ho Tram
Chief Steward
Angsana & Dhawa Ho Tram
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HẢI SẢN HOÀNG GIA
TỔ TRƯỞNG (Captain)
HẢI SẢN HOÀNG GIA - ROYAL SEAFOOD
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Công Ty TNHH Ẩm Thực Thiên Phú
Trưởng Bộ Phận Phục Vụ
Ẩm Thực Thiên Phú
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Senior Waiter
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
3.0
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 2 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÒA BÌNH - KHÁCH SẠN NOVOTEL THÁI HÀ HÀ NỘI(Novotel Hotels)
Steward Attendant
Novotel Hotels
3.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Housekeeping Manager
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Khách sạn Cititel Hà Nội
Hà Nội - Nhân viên Buồng phòng
Khách sạn Cititel Hà Nội
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
20 - 30 triệu
Đà Nẵng
Đăng 22 ngày trước
10 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 24 ngày trước
Nha Trang Marriott Resort & Spa – Hon Tre Island
Housekeeping Admin
Nha Trang Marriott
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 24 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Room Attendant - Nhân viên Buồng phòng
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 24 ngày trước
Anantara Mui Ne Resort & Spa
Giám sát Buồng phòng - HKSP Sup
Anantara Mui Ne Resort & Spa
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 25 ngày trước
HADANA BOUTIQUE RESORT HỘI AN
Nhân viên buồng phòng
Hadana Boutique Resort Hội An
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 26 ngày trước
Du Yên Garden Măng Đen
Nhân Viên Buồng Phòng Nữ
Du Yên Garden Măng Đen
5 - 6 triệu
Kon Tum
Đăng 26 ngày trước
20 - 30 triệu
Phú Thọ
Đăng 27 ngày trước
8 - 12 triệu
Phú Thọ
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình
Đăng 28 ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Giám sát Buồng phòng
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Giám sát Buồng phòng
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Nhân biên Buồng Phòng/ Room Attendant
Bất động sản HighGate Việt Nam
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Flamingo Holding Group
Quản Lý Buồng Phòng
Flamingo Holding Group
Thỏa thuận
Đăng 30 ngày trước
Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
Nhân Viên Buồng Phòng
Silverland Hospitality
6 - 8 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Flamingo Holding Group
Quản lý buồng phòng
Flamingo Holding Group
12 - 20 triệu
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Flamingo Holding Group
Quản lý buồng phòng
Flamingo Holding Group
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Yakult Việt Nam
Giám Sát Phòng PR Và Khoa Học
Yakult Việt Nam
3.5
15 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
The Dream Suite Hotel & Apartments
GIÁM SÁT BỘ PHẬN BUỒNG PHÒNG ( NV NAM )
The Dream Suite Hotel & Apartments
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Lounge Supervisor
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
3.0
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Nghệ An
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
Food & Beverage Captain - French Restaurant
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÒA BÌNH - KHÁCH SẠN NOVOTEL THÁI HÀ HÀ NỘI(Novotel Hotels)
F&B Admin Trainee
Novotel Hotels
3.5
Trên 1 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Cố Vấn Dịch Vụ
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
7 - 12 triệu
Gia Lai
Đăng 16 ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 17 ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 17 ngày trước
6 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Room service
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 21 ngày trước
28 - 35 triệu
Long An
Đăng 25 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH PHỐ DU LỊCH SINH THÁI SƠN TIÊN
F&B Manager
THÁI SƠN TIÊN
20 - 30 triệu
Đăng 27 ngày trước
8 - 20 triệu
Đăng 30 ngày trước
Nhà Hàng Escobeach Đà Nẵng
F&B Supervior
Nhà Hàng Escobeach Đà Nẵng
10 - 12 triệu
Nghệ An, Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU VINA T&T
Nhân Viên Thống Kê Kho F&B
XUẤT NHẬP KHẨU VINA T&T
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
F&B Supervisor/Giám sát Ẩm thực
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Legacy Yen Tu - MGallery
Food & Beverage Manager
Legacy Yen Tu - MGallery
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Fraser Suites In Hanoi
Trưởng Ca Phục Vụ
Fraser Suites
81 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng Ca/ Giám Sát
Ngày đăng tuyển: 06/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/10/2024
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận Tây Hồ - Hà Nội

Mô tả công việc

- Always greet and welcome guests promptly in a warm and friendly manner./ Luôn chào đón khách hàng một cách niềm nở và thân thiện nhất.

- Always thank and give fond farewell to guests conveying anticipation for their next visit./ Luôn cảm ơn và chào tạm biệt tới khách hàng, thể hiện sự mong đợi cho chuyến thăm tiếp theo.

- Assist guest with table reservation./ Hỗ trợ khách đặt bàn.

- Assist guest while seating./ Hỗ trợ khách khi ngồi vào bàn.

- Ensure guest are serviced within specified time./ Đảm bảo khách hàng được phục vụ trong thời gian quy định.

- Has a good knowledge of menu and presentation standards./ Có kiến thức tốt về thực đơn và các tiêu chuẩn về trình bày.

- Speak with guests and staff using clear and professional language./ Giao tiếp với khách hàng cũng như đồng nghiệp với ngôn ngữ chuyên nghiệp.

- Handling guest complains./ Xử lý phàn nàn từ khách hàng.

- Answer any questions regarding menu and assist with menu selections./ Giải đáp cho khách hàng các câu hỏi về thực đơn và tư vấn lựa chọn món.

- Able to anticipate any unexpected guest need and reacts promptly and tactfully./ Dự đoán được nhu cầu của khách hàng và phản ứng kịp thời, khéo léo.

- Always applies service techniques correctly at all times, and serving Food & Beverage items with enthusiasm./ Luôn áp dụng đúng kỹ thuật phục vụ mọi lúc và phục vụ khách một cách nhiệt tình.

- Communicate with the kitchen regarding any menu questions, the length of wait and product

availability./ Liên hệ với bộ phận bếp về bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới thực đơn, thời gian chờ đợi và tình

trạng sẵn có của sản phẩm.

- Communicate additional meal requirements, allergies, dietary needs, and special requests to the

kitchen./ Thông báo các yêu cầu bổ sung về bữa ăn, dị ứng, ăn kiêng và các yêu cầu đặc biệt khác của

khách cho bộ phận bếp.

- Check with guests to ensure satisfaction with each food course and beverages./ Kiểm tra với khách hàng về sự hài lòng với đồ ăn và đồ uống.

- Maintain cleanliness of work areas, chinaware, glassware, etc. throughout the shift./ Duy trì vệ sinh tại khu vực làm việc, các đồ dùng trong ca làm việc.

- Ensures that the restaurant is always kept clean and organized, both at the front as well as the

back of house areas./ Đảm bảo nhà hàng luôn được sắp xếp sạch sẽ, ngăn nắp, kể cả là ở quầy tiếp xúc khách hàng và cả ở khu văn phòng.

- Ensures that restaurant standards and SOP's are consistently implemented./ Đảm bảo các tiêu chuẩn của nhà hàng và quy trình vận hành chuẩn được thực hiện nhất quán.

- Following cash handling policy and procedures./ Tuân thủ các quy định và quy trình về tiền mặt.

- Work with fellow staffs and manager to ensure that the restaurant achieves its full potential./ Làm việc với đội ngũ nhân viên và quản lý để đảm bảo nhà hàng phát huy được hết tiềm lực của

mình.

- Completes the daily responsibilities that are set for each individual shift./ Hoàn thành các trách nhiệm hàng ngày theo ca.

- Complete closing duties, including restocking items, turning off lights, etc./ Hoàn thành các nhiệm vụ đóng ca, bao gồm việc nhận hàng bổ sung, tắt đèn, v.v.

- Conducts monthly inventory checks on all operating equipment and supplies. / Tiến hành kiểm tra hàng tháng đối với các vật tư, dụng cụ, thiết bị đang sử dụng.

- Take an active role in coaching and developing junior staff./ Đóng vai trò tích cực trong việc huấn luyện và phát triển nhân viên cấp dưới.

- Any other duties related to food and beverage service assigned by the manager./ Các nhiệm vụ khách được Quản lý Bar giao.

Quyền lợi được hưởng

- Mức lương + service charge
- BHXH, BHYT, Bảo hiểm sức khỏe 24/7
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cơ hội thăng tiến, được tham gia BHXH, BHTN và bảo hiểm tai nạn, sức khỏe
- Phụ cấp ăn
- Thưởng theo năm và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Công ty

Yêu cầu công việc

- High school Diploma or higher./ Bằng Tốt nghiệp Trung học trở lên.

- Fluent in Vietnamese, English and knowing Japanese is an advantage./ Thành thạo tiếng Việt, tiếng Anh và biết thêm tiếng Nhật là lợi thế.

- Have at least 2 year of experience in the same position in 4* hotels or higher./ Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các khách sạn từ 4* trở lên.

- Agile, enthusiastic, honest, careful and responsible; sociable, friendly and pressure-resistant. Nhanh nhẹn, nhiệt tình, trung thực, cẩn thận và có tinh thần trách nhiệm; hòa đồng, thân thiện và chịu

được áp lực

Yêu cầu hồ sơ

HR Office - 51 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

SĐT: 0333.063.833

Khu vực
Báo cáo
Fraser Suites In Hanoi
Fraser Suites Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
51 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ

Tại Frasers Hospitality, thương hiệu đặc trưng của chúng tôi về các dịch vụ đổi mới và nhiều cơ sở vật chất toàn diện đã góp phần tạo nên thành công của chúng tôi trong việc đưa Frasers trở thành một trong những công ty quản lý căn hộ dịch vụ có thương hiệu hàng đầu.

Từ những bất động sản hàng đầu tại Singapore, Frasers đã mở rộng và hiện có mặt tại các thành phố cửa ngõ lớn như: Bahrain, Bangkok, Bắc Kinh, Budapest, Thành Đô, Doha, Dubai, Edinburgh, Glasgow, Hà Nội, Hồng Kông, Istanbul, Jakarta, Kuala Lumpur , London, Manila, Melbourne, Nam Kinh, New Delhi, Osaka, Paris, Seoul, Thượng Hải, Thâm Quyến, Singapore, Tô Châu, Sydney, Thiên Tân, Bangalore, Quảng Châu, Perth, Vô Tích, Chennai.

Công việc của Tổ trưởng phục vụ là gì?

Tổ trưởng Phục vụ (Captain) là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Tổ trưởng phục vụ là người phụ trách quản lý một nhóm tổ trưởng phục vụ, giám sát tổ trưởng phục vụ tại khu vực được phân công, kiểm tra các công cụ dụng cụ, cách setup bày bàn theo quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng và trực tiếp phục vụ khách hàng khi cần.

Mô tả công việc của Tổ trưởng Phục vụ

Chuẩn bị các công việc trước khi vào ca

Tổ trưởng Phục vụ sẽ phân công nhiệm vụ cho nhân viên phục vụ, thực hiện các công việc vệ sinh nhà hàng, chuẩn bị - lau chùi vật dụng, công cụ dụng cụ, setup bàn ăn… tại khu vực phụ trách trước khi mở cửa phục vụ. Giám sát quá trình làm vệ sinh, chuẩn bị, setup của nhân viên - đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Quản lý, giám sát nhân viên 

Trong quá trình phục vụ khách, phân công - điều động nhân viên phục vụ bàn thực hiện các công việc, đảm bảo thực khách được phục vụ nhanh chóng - kịp thời và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Giám sát thái độ, tinh thần làm việc của nhân viên phục vụ phụ trách để có sự nhắc nhở, điều chỉnh kịp thời. Phân công nhân viên thực hiện các công việc thu dọn, vệ sinh… khi kết thúc ca làm việc.

Quản lý tài sản của nhà hàng - khách sạn

Trước khi vào ca, tiến hành kiểm tra các máy móc, thiết bị, vật dụng thuộc khu vực phụ trách. Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng các công cụ trong ca làm việc và báo cáo với cấp trên nếu máy móc hư hỏng, trục trặc. Lập phiếu đề nghị xuất kho gửi cho cấp trên duyệt và tiến hành nhận hàng tại kho.

Xử lý tình huống phát sinh

Đưa ra hướng giải quyết với các yêu cầu của thực khách để nhân viên biết cách nên đáp ứng như thế nào. Hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên phục vụ - đảm bảo không làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà hàng, khách sạn. Báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên với những vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết. Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới.

Tổ trưởng phục vụ có mức lương bao nhiêu?

110 - 156 triệu /năm
Tổng lương
102 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

110 - 156 triệu

/năm
110 M
156 M
104 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Tổ trưởng phục vụ

Tìm hiểu cách trở thành Tổ trưởng phục vụ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh Nhà Hàng
26 - 58 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ
110 - 156 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Tổ trưởng phục vụ?

Yêu cầu tuyển dụng của Tổ trưởng Phục vụ

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên điều hành càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh. quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, hoạch định kế hoạch …
  • Kiến thức chuyên môn: Dẫu biết thực lực mới là điều quan trọng nhưng trong cuộc cạnh tranh nếu một người vừa được đào tạo đúng chuyên môn, vừa có thực lực ngang ngửa bạn thì họ sẽ giành lợi thế cao hơn. Do vậy, phải Có kiến thức cơ bản về ngành Nhà hàng, có nghiệp vụ gọi món. Với tổ trưởng nhà hàng khi tuyển dụng quản lý sẽ tuyển những người có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên. Vì vậy, để ứng tuyển công việc này trước hết bạn phải có kinh nghiệm, có kiến thức trong lĩnh vực này và có kỹ năng kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc sẽ được đào tạo để phù hợp với đặc điểm, định hướng phong cách nhà hàng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí tổ trưởng phục vụ, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy..  không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp nhà hàng có được các đối tác, khách hàng chiến lược phát triển bền vững.
  • Khả năng ngoại ngữ: Là một người làm trong ngành dịch vụ, tiếp xúc với rất nhiều người từ rất nhiều quốc gia trong một ngày. Việc thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài. 
  • Tinh thần ham học hỏi: Xã hội loài người có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì tổ trưởng phục vụ sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng - khách sạn thì tổ trưởng phục vụ luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc tổ trưởng phục vụ sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của tổ trưởng phục vụ là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý  nói chung, làm tổ trưởng phục vụ nói riêng cần phải có.

Các yêu cầu khác

  • Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
  • Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
  • Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
  • Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
  • Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.

Lộ trình nghề nghiệp của Tổ trưởng Phục vụ

1. Thực tập sinh Nhà hàng

Mức lương: 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Thực tập sinh Nhà hàng bắt đầu hành trình với vị trí thực tập, nơi họ được giới thiệu và tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Doanh nghiệp thường chủ động tuyển dụng thực tập sinh để xây dựng lực lượng lao động có chất lượng cao. Nhiệm vụ chính của họ là hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong nhà hàng, xử lý các vấn đề cơ bản và làm quen với quy trình làm việc hàng ngày.

>> Đánh giá: Thực tập sinh Nhà hàng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.

2. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

Mức lương: 6.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm

Sau khi trở thành nhân viên chính thức, thực tập sinh Nhà hàng sẽ đảm nhận vị trí đầu tiên là Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, phục vụ món ăn, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất.

>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Tổ trưởng Phục vụ

Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm 

Sau khoảng hơn 5 năm, thực tập sinh có thể chuyển đến vị trí Tổ trưởng Phục vụ. Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý toàn diện về hoạt động nhà hàng, bao gồm quản lý nhân viên, nguồn lực, và tối ưu hóa hiệu suất. Tổ trưởng Phục vụ cũng tham gia vào quyết định chiến lược của doanh nghiệp và có trách nhiệm cao về kết quả kinh doanh.

>> Đánh giá: Tổ trưởng Phục vụ là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ nhân viên phục vụ nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.

5 bước giúp Tổ trưởng Phục vụ thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao kỹ năng phục vụ

Nhiều nhà hàng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ hoặc gửi nhân viên tham gia các khóa học bên ngoài về kỹ năng phục vụ, giao tiếp, và xử lý tình huống. Việc đầu tư thời gian và công sức vào các khóa học này giúp Tổ trưởng Phục vụ nâng cao kỹ năng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài ra, việc quan sát và học hỏi từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm, kết hợp với việc thực hành thường xuyên cũng giúp Tổ trưởng Phục vụ cải thiện kỹ năng phục vụ.

Cải thiện chất lượng phục vụ

Tổ trưởng Phục vụ phải có khả năng quan sát nhất định. Họ phải đảm bảo mọi chi tiết trong quá trình phục vụ, từ việc đặt bàn, bày biện món ăn, đến cách phục vụ, đều hoàn hảo. Sự chú trọng đến chi tiết giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng khả năng nhận được tiền tip cũng như sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Lắng nghe và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và ý kiến của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề mà còn khuyến khích khách hàng quay lại. Trong một số trường hợp, Tổ trưởng Phục vụ cần phải có khả năng giao tiếp linh hoạt, uyển chuyển để có thể xoa dịu tâm lý khách hàng cũng như ổn định tình hình. 

Phát triển kỹ năng quản lý

Tổ trưởng Phục vụ có thể nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo để thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm hoặc quản lý nhà hàng. Tham gia các khóa đào tạo quản lý, học hỏi từ quản lý hiện tại và chủ động tìm kiếm cơ hội thăng tiến giúp thực tập sinh đạt mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho mình.

Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm

Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Tổ trưởng Phục vụ. Tuân thủ nội quy, quy định của nhà hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.