75 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm
Tổ trưởng tổ xốt
TM & XNK Nhất Lâm
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HẢI SẢN HOÀNG GIA
TỔ TRƯỞNG (Captain)
HẢI SẢN HOÀNG GIA - ROYAL SEAFOOD
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
La Festa Phu Quoc Curio Collection by Hilton
Chief Steward (Trưởng Bộ Phận Tạp Vụ)
La Festa Phu Quoc Curio Collection by Hilton
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 8 ngày trước
Angsana & Dhawa Ho Tram
Chief Steward
Angsana & Dhawa Ho Tram
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 8 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Senior Waiter
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
4.5
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÒA BÌNH - KHÁCH SẠN NOVOTEL THÁI HÀ HÀ NỘI(Novotel Hotels)
Steward Attendant
Novotel Hotels
3.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 13 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Housekeeping Manager
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Khách sạn Cititel Hà Nội
Hà Nội - Nhân viên Buồng phòng
Khách sạn Cititel Hà Nội
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 24 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
20 - 30 triệu
Đà Nẵng
Đăng 27 ngày trước
10 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Nha Trang Marriott Resort & Spa – Hon Tre Island
Housekeeping Admin
Nha Trang Marriott
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 29 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Room Attendant - Nhân viên Buồng phòng
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 29 ngày trước
HADANA BOUTIQUE RESORT HỘI AN
Nhân viên buồng phòng
Hadana Boutique Resort Hội An
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30 ngày trước
Anantara Mui Ne Resort & Spa
Giám sát Buồng phòng - HKSP Sup
Anantara Mui Ne Resort & Spa
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Yakult Việt Nam
Giám Sát Phòng PR Và Khoa Học
Yakult Việt Nam
3.5
15 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
The Dream Suite Hotel & Apartments
GIÁM SÁT BỘ PHẬN BUỒNG PHÒNG ( NV NAM )
The Dream Suite Hotel & Apartments
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Lounge Supervisor
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
4.5
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
R&D FORMULATION SUPERVISOR - BEVERAGE, DRINKS
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 3 ngày trước
Radisson Resort Phan Thiết
Chef F&B
Radisson Resort Phan Thiết
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 3 ngày trước
12 - 15 triệu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Nghệ An
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
Food & Beverage Captain - French Restaurant
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÒA BÌNH - KHÁCH SẠN NOVOTEL THÁI HÀ HÀ NỘI(Novotel Hotels)
F&B Admin Trainee
Novotel Hotels
3.5
Trên 1 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Cố Vấn Dịch Vụ
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
7 - 12 triệu
Gia Lai
Đăng 21 ngày trước
6 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 22 ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 22 ngày trước
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Room service
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 26 ngày trước
28 - 35 triệu
Long An
Đăng 30 ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH PHỐ DU LỊCH SINH THÁI SƠN TIÊN
F&B Manager
THÁI SƠN TIÊN
20 - 30 triệu
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
F&B Supervisor/Giám sát Ẩm thực
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Legacy Yen Tu - MGallery
Food & Beverage Manager
Legacy Yen Tu - MGallery
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BIM
Nhà Hàng Mizumi - Trưởng Ca Phục Vụ
TẬP ĐOÀN BIM
300 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm/Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 09/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 10/10/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: 2 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 51 Xuân Diệu, Tây Hồ

Mô tả công việc

- Luôn chào đón khách hàng một cách niềm nở và thân thiện nhất.
- Luôn cảm ơn và chào tạm biệt tới khách hàng, thể hiện sự mong đợi cho chuyến thăm tiếp theo.
- Hỗ trợ khách đặt bàn.
- Hỗ trợ khách khi ngồi vào bàn.
- Đảm bảo khách hàng được phục vụ trong thời gian quy định.
- Có kiến thức tốt về thực đơn và các tiêu chuẩn về trình bày.
- Giao tiếp với khách hàng cũng như đồng nghiệp với ngôn ngữ chuyên nghiệp.
- Xử lý phàn nàn từ khách hàng.
- Giải đáp cho khách hàng các câu hỏi về thực đơn và tư vấn lựa chọn món.
- Dự đoán được nhu cầu của khách hàng và phản ứng kịp thời, khéo léo.
- Luôn áp dụng đúng kỹ thuật phục vụ mọi lúc và phục vụ khách một cách nhiệt tình.
- Liên hệ với bộ phận bếp về bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới thực đơn, thời gian chờ đợi và tình trạng sẵn có của sản phẩm.
- Thông báo các yêu cầu bổ sung về bữa ăn, dị ứng, ăn kiêng và các yêu cầu đặc biệt khác của khách cho bộ phận bếp.
- Kiểm tra với khách hàng về sự hài lòng với đồ ăn và đồ uống.
- Duy trì vệ sinh tại khu vực làm việc, các đồ dùng trong ca làm việc.
- Đảm bảo nhà hàng luôn được sắp xếp sạch sẽ, ngăn nắp, kể cả là ở quầy tiếp xúc khách hàng và cả ở khu văn phòng.
- Đảm bảo các tiêu chuẩn của nhà hàng và quy trình vận hành chuẩn được thực hiện nhất quán.
- Tuân thủ các quy định và quy trình về tiền mặt.
- Làm việc với đội ngũ nhân viên và quản lý để đảm bảo nhà hàng phát huy được hết tiềm lực của mình.
- Hoàn thành các trách nhiệm hàng ngày theo ca.
- Hoàn thành các nhiệm vụ đóng ca, bao gồm việc nhận hàng bổ sung, tắt đèn, v.v.
- Tiến hành kiểm tra hàng tháng đối với các vật tư, dụng cụ, thiết bị đang sử dụng.
- Đóng vai trò tích cực trong việc huấn luyện và phát triển nhân viên cấp dưới.
- Các nhiệm vụ khách được Quản lý Bar giao.

Yêu cầu công việc

- Bằng Tốt nghiệp Trung học trở lên.
- Thành thạo tiếng Việt, tiếng Anh và biết thêm tiếng Nhật là lợi thế.
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các khách sạn từ 4* trở lên.
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình, trung thực, cẩn thận và có tinh thần trách nhiệm; hòa đồng, thân thiện và chịu được áp lực

Quyền lợi được hưởng

- BHXH, BHYT, Bảo hiểm sức khỏe 24/7

- Ăn trưa tại Căng tin

- Thưởng theo năm và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Công ty

Khu vực
Báo cáo
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BIM
TẬP ĐOÀN BIM Xem trang công ty
Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 2, tòa nhà Hanoi Aqua Central, 44 Yên Phụ

Với tầm nhìn chiến lược dài hạn, CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BIM phát triển hạ tầng du lịch và đầu tư bất động sản theo định hướng toàn cầu, song hành với các đối tác hàng đầu thế giới nhằm đưa đến Việt Nam và các thị trường lân cận những thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế. Đồng thời, trong các lĩnh vực Năng Lượng Tái Tạo, Nông Nghiệp Thực Phẩm, BIM Group bắt tay với những đối tác danh tiếng, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tạo ra những dự án năng lượng tầm cỡ khu vực, những sản phẩm sạch chất lượng cao, cải thiện môi trường sống. Khẳng định mục tiêu chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống, BIM Group phát triển chuỗi câu lạc bộ thể thao cao cấp trên khắp cả nước với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, từ đó tạo nên một cộng đồng tinh hoa cùng chia sẻ giá trị sống ưu tú, lành mạnh và khỏe mạnh.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN, BH Sức khỏe, BH 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Tổ chức các hoạt động tập thể : Các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn nghệ... 
  • Nghỉ mát, du lịch hàng năm hoạt động văn nghệ... 

Lịch sử thành lập

  • Năm 1994, Thành lập BIM Group
  • Năm 1997, Khách sạn Halong Plaza đi vào hoạt động
  • Năm 2001, Khu nuôi tôm Minh Thành đi vào hoạt động
  • Năm 2003, Khánh thành đường bao biển Hùng Thắng (đường Hoàng Quốc Việt)
  • Năm 2004, Khu nuôi tôm Đồng Hòa đi vào hoạt động
  • Năm 2005, Trung tâm đầu tư và Phát triển nguồn giống tại đảo Phú Quốc đi vào hoạt động
  • Năm 2007, Nhà máy chế biến thủy sản Tắc Cậu đi vào hoạt động
  • Năm 2008, Khai trương khu căn hộ cho thuê Fraser Suites và Trung tâm thương mại Syrena tại Hà Nội. Khu nuôi hàu Vân Đồn đi vào hoạt động
  • Năm 2009, Trở thành cổ đông chi phối của CTCP Muối Ninh Thuận - NISACO. Khu đồng muối Quán Thẻ đi vào hoạt động. Hệ thống trung tâm Giáo trí TiniWorld đi vào hoạt động
  • Năm 2010, Hệ thống CLB Sức khỏe Elite Fitness đi vào hoạt động. Khai trương chuỗi nhà hàng Zpizza
  • Năm 2011, Du thuyền Syrena đi vào hoạt động
  • Năm 2013, Khai trương Tổ hợp Thương mại & Giải trí Halong Marine Plaza. Khai trương Chung cư Green Bay Towers. Mua lại Công ty Đồ chơi Phương Nga
  • Năm 2014, Hoàn thiện nhà liền kề San Hô (Coral Bay Halong). Hoàn thiện dự án dựng Chung cư Ánh Dương (Sunrise Apartments Halong)
  • Năm 2015, Ra mắt dự án Royal Lotus Halong Resort & Villas. Phát triển cộng đồng dân cư khép kín đầu tiên tại Hạ Long - Green Bay Village. Ký hợp tác với IHG để phát triển 2 dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort và hạng mục khách sạn - căn hộ dịch vụ dưới thương hiệu Holiday Inn Hotel & Suites tại Viêng Chăn - Lào
  • Năm 2016, Khai trương dự án Little Vietnam. Khởi công chung cư Green Bay Premium. Ra mắt dự án Biệt thự Ngọc trai (Pearl Villas). Phát triển khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina. Ra mắt InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Ra mắt dự án Phu Quoc WaterFront
  • Năm 2017, Ra mắt dự án Citadines Marina Halong do The Ascott Limited quản lý & vận hành. Ra mắt chung cư Green Bay Garden. Công bố phát triển dự án Aeon Mall Hà Đông. Khởi công dự án Regent Phu Quoc. Giới thiệu Sailing Club Phu Quoc. Khai trương khách sạn Crown Plaza Vientiane thuộc tổ hợp TTTM & Văn phòng cho thuê cao cấp Royal Square - Lào
  • Năm 2018, Tái cấu trúc tập đoàn, thành lập thương hiệu BIM Land và BIM Energy. Khởi công dự án cụm nhà máy điện mặt trời BIM 1-2-3 có công suất lên tới hơn 300mw, lớn nhất Đông Nam Á. Ký kết hợp tác dự án Park Hyatt Phu Quoc và Grand Bay Halong. Ra mắt dự án Halong Marina Square; Phu Quoc Marina Square & Sailing Club Villas Phu Quoc. Ra mắt Quảng trường biển Phu Quoc Marina. Tổ hợp vui chơi giải trí Sailing Club Phu Quoc đi vào hoạt động. InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort đi vào hoạt động
  • Năm 2019, Ra mắt Quảng trường biển Halong Marina. Ra mắt dự án Palm Garden Shop Villas Phu Quoc. Ra mắt Grand Bay Ha Long Residences. BIM Group ký kết thỏa thuận với Samsung C&T, phát triển dự án công viên nước Phu Quoc Marina. BIM Land và Tập đoàn Hyatt ký kết hợp tác triển khai Park Hyatt Phu Quoc. Khánh thành cụm nhà máy điện mặt trời BIM tại Ninh Thuận
  • Năm 2020 - 2021, Ra mắt biệt thự mẫu dự án Park Hyatt Phu Quoc. Ra mắt dự án nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Residences Halong Bay. Ra mắt các dự án Aqua City Ha Long, Park Hyatt Phu Quoc. Ra mắt dự án Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay. Ra mắt dự án Horizon Bay. Hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào hoạt động Regent Phu Quoc và Citadines Marina Halong. Khánh thành Nhà máy Điện Gió BIM công suất 88MW tại Ninh Thuận

Mission

Lấy Tri thức và Trí tuệ làm nền tảng, sứ mệnh của BIM Group là kiến tạo những tổ hợp kinh tế và công trình theo tiêu chuẩn khắt khe của các đối tác quốc tế, phát triển sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tốt cho môi trường sống, góp phần nâng tầm giá trị sống cho cộng đồng.

Công việc của Tổ trưởng phục vụ là gì?

Tổ trưởng Phục vụ (Captain) là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Tổ trưởng phục vụ là người phụ trách quản lý một nhóm tổ trưởng phục vụ, giám sát tổ trưởng phục vụ tại khu vực được phân công, kiểm tra các công cụ dụng cụ, cách setup bày bàn theo quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng và trực tiếp phục vụ khách hàng khi cần.

Mô tả công việc của Tổ trưởng Phục vụ

Chuẩn bị các công việc trước khi vào ca

Tổ trưởng Phục vụ sẽ phân công nhiệm vụ cho nhân viên phục vụ, thực hiện các công việc vệ sinh nhà hàng, chuẩn bị - lau chùi vật dụng, công cụ dụng cụ, setup bàn ăn… tại khu vực phụ trách trước khi mở cửa phục vụ. Giám sát quá trình làm vệ sinh, chuẩn bị, setup của nhân viên - đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Quản lý, giám sát nhân viên 

Trong quá trình phục vụ khách, phân công - điều động nhân viên phục vụ bàn thực hiện các công việc, đảm bảo thực khách được phục vụ nhanh chóng - kịp thời và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Giám sát thái độ, tinh thần làm việc của nhân viên phục vụ phụ trách để có sự nhắc nhở, điều chỉnh kịp thời. Phân công nhân viên thực hiện các công việc thu dọn, vệ sinh… khi kết thúc ca làm việc.

Quản lý tài sản của nhà hàng - khách sạn

Trước khi vào ca, tiến hành kiểm tra các máy móc, thiết bị, vật dụng thuộc khu vực phụ trách. Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng các công cụ trong ca làm việc và báo cáo với cấp trên nếu máy móc hư hỏng, trục trặc. Lập phiếu đề nghị xuất kho gửi cho cấp trên duyệt và tiến hành nhận hàng tại kho.

Xử lý tình huống phát sinh

Đưa ra hướng giải quyết với các yêu cầu của thực khách để nhân viên biết cách nên đáp ứng như thế nào. Hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên phục vụ - đảm bảo không làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà hàng, khách sạn. Báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên với những vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết. Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới.

Tổ trưởng phục vụ có mức lương bao nhiêu?

110 - 156 triệu /năm
Tổng lương
102 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

110 - 156 triệu

/năm
110 M
156 M
104 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Tổ trưởng phục vụ

Tìm hiểu cách trở thành Tổ trưởng phục vụ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh Nhà Hàng
26 - 58 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ
110 - 156 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Tổ trưởng phục vụ?

Yêu cầu tuyển dụng của Tổ trưởng Phục vụ

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên điều hành càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh. quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, hoạch định kế hoạch …
  • Kiến thức chuyên môn: Dẫu biết thực lực mới là điều quan trọng nhưng trong cuộc cạnh tranh nếu một người vừa được đào tạo đúng chuyên môn, vừa có thực lực ngang ngửa bạn thì họ sẽ giành lợi thế cao hơn. Do vậy, phải Có kiến thức cơ bản về ngành Nhà hàng, có nghiệp vụ gọi món. Với tổ trưởng nhà hàng khi tuyển dụng quản lý sẽ tuyển những người có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên. Vì vậy, để ứng tuyển công việc này trước hết bạn phải có kinh nghiệm, có kiến thức trong lĩnh vực này và có kỹ năng kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc sẽ được đào tạo để phù hợp với đặc điểm, định hướng phong cách nhà hàng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí tổ trưởng phục vụ, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy..  không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp nhà hàng có được các đối tác, khách hàng chiến lược phát triển bền vững.
  • Khả năng ngoại ngữ: Là một người làm trong ngành dịch vụ, tiếp xúc với rất nhiều người từ rất nhiều quốc gia trong một ngày. Việc thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài. 
  • Tinh thần ham học hỏi: Xã hội loài người có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì tổ trưởng phục vụ sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng - khách sạn thì tổ trưởng phục vụ luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc tổ trưởng phục vụ sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của tổ trưởng phục vụ là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý  nói chung, làm tổ trưởng phục vụ nói riêng cần phải có.

Các yêu cầu khác

  • Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
  • Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
  • Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
  • Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
  • Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.

Lộ trình nghề nghiệp của Tổ trưởng Phục vụ

1. Thực tập sinh Nhà hàng

Mức lương: 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Thực tập sinh Nhà hàng bắt đầu hành trình với vị trí thực tập, nơi họ được giới thiệu và tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Doanh nghiệp thường chủ động tuyển dụng thực tập sinh để xây dựng lực lượng lao động có chất lượng cao. Nhiệm vụ chính của họ là hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong nhà hàng, xử lý các vấn đề cơ bản và làm quen với quy trình làm việc hàng ngày.

>> Đánh giá: Thực tập sinh Nhà hàng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.

2. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

Mức lương: 6.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm

Sau khi trở thành nhân viên chính thức, thực tập sinh Nhà hàng sẽ đảm nhận vị trí đầu tiên là Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, phục vụ món ăn, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất.

>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Tổ trưởng Phục vụ

Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm 

Sau khoảng hơn 5 năm, thực tập sinh có thể chuyển đến vị trí Tổ trưởng Phục vụ. Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý toàn diện về hoạt động nhà hàng, bao gồm quản lý nhân viên, nguồn lực, và tối ưu hóa hiệu suất. Tổ trưởng Phục vụ cũng tham gia vào quyết định chiến lược của doanh nghiệp và có trách nhiệm cao về kết quả kinh doanh.

>> Đánh giá: Tổ trưởng Phục vụ là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ nhân viên phục vụ nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.

5 bước giúp Tổ trưởng Phục vụ thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao kỹ năng phục vụ

Nhiều nhà hàng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ hoặc gửi nhân viên tham gia các khóa học bên ngoài về kỹ năng phục vụ, giao tiếp, và xử lý tình huống. Việc đầu tư thời gian và công sức vào các khóa học này giúp Tổ trưởng Phục vụ nâng cao kỹ năng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài ra, việc quan sát và học hỏi từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm, kết hợp với việc thực hành thường xuyên cũng giúp Tổ trưởng Phục vụ cải thiện kỹ năng phục vụ.

Cải thiện chất lượng phục vụ

Tổ trưởng Phục vụ phải có khả năng quan sát nhất định. Họ phải đảm bảo mọi chi tiết trong quá trình phục vụ, từ việc đặt bàn, bày biện món ăn, đến cách phục vụ, đều hoàn hảo. Sự chú trọng đến chi tiết giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng khả năng nhận được tiền tip cũng như sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Lắng nghe và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và ý kiến của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề mà còn khuyến khích khách hàng quay lại. Trong một số trường hợp, Tổ trưởng Phục vụ cần phải có khả năng giao tiếp linh hoạt, uyển chuyển để có thể xoa dịu tâm lý khách hàng cũng như ổn định tình hình. 

Phát triển kỹ năng quản lý

Tổ trưởng Phục vụ có thể nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo để thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm hoặc quản lý nhà hàng. Tham gia các khóa đào tạo quản lý, học hỏi từ quản lý hiện tại và chủ động tìm kiếm cơ hội thăng tiến giúp thực tập sinh đạt mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho mình.

Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm

Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Tổ trưởng Phục vụ. Tuân thủ nội quy, quy định của nhà hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.

Tìm việc theo nghề nghiệp