Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Du lịch nước ngoài
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
I. Thông tin chung:
- Công ty: Pan Services Hà Nội
- Chức danh công việc: Nhân viên Hành chính – Kế toán tòa nhà
- Bộ phận: Ban quản lý tòa nhà - Phòng Quản lý vận hành (P.QLVH)
- Quản lý trực tiếp: Trưởng BQLTN
- Thời gian làm việc: 8h – 17h, nghỉ chủ nhật, lễ, tết.
- Địa điểm làm việc: Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Thu nhập: Thỏa thuận (Đến 9TR/tháng)
II. Mô tả công việc:
1. Công tác Hành chính
- Duy trì và cập nhật thường xuyên dữ liệu thông tin cư dân/ khách thuê/ Các dịch vụ tiện ích, thông tin về Tòa nhà/ các vấn đề liên quan kịp thời cung cấp cho cư dân/khách thuê.
- Phụ trách cấp phát thẻ cư dân, thẻ ra vào, thẻ nhà thầu, thẻ trông giữ phương tiện theo phê duyệt của Trưởng (Phó) BQLTN. Quản lý dữ liệu cư dân, phương tiện và các công tác liên quan đến công tác tài chính kế toán của BQLTN.
- Lập, trình duyệt, ban hành các loại văn bản, công văn, thông báo của BQLTN.
- Lưu trữ các hợp đồng dịch vụ thuê ngoài (theo phân công) cần thiết phục vụ công tác quản lý vận hành tại BQLTN. Lưu trữ các quy trình, quy định, quy chế và các văn bản pháp lý, công văn, thông báo, tờ trình của BQLTN.
- Phối hợp với các phòng/ban trên văn phòng Công ty tổ chức sự kiện cộng đồng, sự kiện của Tòa nhà.
2. Công tác Kế toán
- Quản lý công tác thu chi của BQLTN theo quy định.
- Trực tiếp thực hiện công tác tính phí dịch vụ, phí gửi xe, phí sử dụng nước của Cư dân/khách hàng.
- Phát hành thông báo phí/ nhắc nợ/ cắt dịch vụ hàng tháng theo quy trình thu nợ đã được ban hành.
- Chủ trì kiểm tra, rà soát, đôn đốc thu hồi công nợ, thu nộp tiền các loại phí hàng ngày.
- Đối soát, chốt doanh thu với Công ty/CĐT/BQT hàng tháng.
- Đối soát công nợ, chốt doanh thu khách hàng cư dân và khách hàng khác hàng tháng.
- Thực hiện thu phí dịch vụ trong trường hợp thu bằng tiền mặt khi có phát sinh và nộp về tài khoản công ty vào cuối mỗi tuần.
- Nhập dữ liệu nộp phí dịch vụ vào hệ thống phần mềm quản lý.
- Phối hợp với kế toán công ty đối chiếu dữ công nợ cư dân và công nợ với khách hàng
- Hoàn thiện số liệu các báo cáo của khách hàng, của công ty theo đặc thù của từng dự án
Yêu Cầu Công Việc
1. Giới tính - Tuổi - Sức khỏe
- Nữ; Tuổi từ 25 – 37; Sức Khỏe: Tốt
2. Trình độ học vấn/ Chuyên môn
- Trình độ Trung cấp trở lên.
- Tốt nghiệp các chuyên ngành Kế toán/ Tài chính/ Thuế/ Ngân hàng,...là một lợi thế
3. Kinh nghiệm làm việc
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc tại BQL tòa nhà và 1 năm ở vị trí tương đương
4. Các yêu cầu khác
- Kỹ năng lập/ tổ chức triển khai kế hoạch, giám sát kiểm soát công việc tốt.
- Linh hoạt, nhanh nhẹn, có trách nhiệm cao trong công việc, tin cậy.
- Giao tiếp Tiếng Anh cơ bản.
- Kỹ năng giao tiếp: Trình bày/ truyền đạt rõ ràng, súc tích.
- Kỹ năng vi tính văn phòng: Thành thạo Word, Excel, Powerpoint.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Trung cấp
- Giới tính: Nữ
- Độ tuổi: 24 - 37
- Lương: 8,5 Tr - 9 Tr VND
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên hành chính là gì?
Nhân viên hành chính (Administrative staff) là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ công ty nào, đảm nhiệm công việc liên quan đến thủ tục hành chính và lễ tân đón khách, tổ chức công tác văn thư lưu trữ hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết. Vì tính chất công việc như vậy, ở nhiều công ty, bộ phận Hành chính - Nhân sự hoặc Hành chính - Tổ chức thường được xếp chung để thuận tiện trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau
Mô tả công việc Nhân viên hành chính
Bên cạnh nhập dữ liệu, viết báo cáo, chuẩn bị giấy tờ và sắp xếp lịch trình, nhân viên hành chính còn phải thực hiện các công việc như lập bảng lương, gửi email và làm việc với các dự án đặc biệt, lên lịch các hoạt động, cuộc họp và sự kiện trong công ty. Nhiệm vụ điển hình hàng ngày của Nhân viên hành chính bao gồm:
- Lễ tân văn phòng, Thư ký hỗ trợ
- Soạn thảo và lưu trữ văn bản - hồ sơ
- Chấm công, thực thi chính sách
- Quản lý cơ sở hạ tầng, trang thiết bị
- Duy trì môi trường làm việc
- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý
- Lên kế hoạch mời họp và tham gia hội nghị, sắp xếp và quản lý cuộc họp
- Ghi chép và phân phát biên bản cuộc họp
- Lưu giữ tài liệu cả bản cứng bản mềm, giữ lịch làm việc hằng tuần của nhân viên
- Sắp xếp và cung cấp tài liệu, báo cáo, phân loại và phân phát thư
- Điều phối không gian làm việc, máy tính và thiết bị làm việc cho nhân viên mới với bộ phận IT
- Giải quyết các công việc hành chính bằng cách lập báo cáo, phân tích dữ liệu và tìm kiếm giải pháp
Nhân viên hành chính có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên hành chính
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên hành chính, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên hành chính?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên hành chính
Công việc không đòi hỏi kiến thức chuyên môn quá cao; bởi vậy, ứng viên tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành Văn thư, Lưu trữ học,… là đủ điều kiện để ứng tuyển. Tuy nhiên nhân viên hành chính cần phải đáp ứng một số yêu cầu về kỹ năng khác như:
Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe
Là công việc giao tiếp giữa người với người trong một tập thể, Nhân viên hành chính cần phải khéo léo trong cách ứng xử giao tiếp. Đôi khi họ phải bỏ qua cái tôi của bản thân để làm sao đôi bên cùng cảm thấy thỏa mãn, hài lòng.
Hành chính viên cần giao tiếp linh hoạt, sáng tạo đối với từng vấn đề - thời điểm - sự kiện, cũng như rèn luyện cho mình khả năng lắng nghe. Điều này giúp họ dễ dàng tiếp thu, đồng cảm và chia sẻ các ý kiến khác nhau từ nhân sự, biết cách xây dựng niềm tin từ mọi người.
Kỹ năng nghiệp vụ văn phòng
Một Nhân viên hành chính văn phòng chắc chắn phải thành thạo các thiết bị văn phòng cơ bản như máy tính, máy in hay các phần mềm tin học văn phòng như Excel, Word, Powerpoint,… nhằm phục vụ cho quá trình giải quyết công việc.
Bản thân Nhân viên hành chính cũng cần có thái độ cầu thị, không ngừng tìm tòi để nâng cao trình độ. Họ cần linh hoạt trong việc sử dụng các công cụ khác nhau để xử lý công việc, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.
Kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian
Trong công việc hàng ngày, người làm hành chính thường xuyên tiếp xúc với các loại tài liệu, văn thư. Ở một giai đoạn nào đó, họ sẽ phải đối mặt với một khối lượng công việc khổng lồ. Việc sắp xếp, quản lý thời gian tối ưu sẽ giúp họ duy trì đúng tiến độ công việc, tránh rơi vào trạng thái căng thẳng.
Kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề
Bất kỳ công việc nào cũng sẽ gặp khó khăn, vướng mắc. Đứng trước những vấn đề phát sinh, nhân viên hành chính tuyệt đối không được biến mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn mà cần có cách xử lý mềm mỏng, tinh tế. Việc hạn chế tối đa mức độ tiêu cực ảnh hưởng tới hiệu quả công việc sẽ mang đến sự hài lòng, tôn trọng.
Kỹ năng lập kế hoạch
Kỹ năng khác cần có của hành chính viên đó là biết lập kế hoạch và lên lịch trình trước. Họ cần biết quản lý các cuộc hẹn, tạo ra kế hoạch mới khi thiếu vắng nhân sự hoặc phát triển hệ thống thủ tục văn phòng. Một nhân viên hành chính có khả năng lập và dự trù kế hoạch sẽ tối ưu thời gian làm việc.
Lộ trình thăng tiến Nhân viên hành chính
Mức lương bình quân của Nhân viên hành chính có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên nhân sự: 8 - 10 triệu đồng/tháng
- Chuyên viên tuyển dụng: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Nhân viên hành chính nhân sự: 8 - 10 triệu đồng/tháng
Nhiều bạn lo lắng khi công việc nhân viên văn phòng khó hoặc là không có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Tuy nhiên đây mới chính là nghề nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến. Cơ hội thăng tiến của nhân viên hành chính là gì? Sau đây là 3 cấp bậc thăng tiến cũng như mức lương của một nhân viên hành chính (dựa vào báo cáo của Adecco Vietnam năm 2016):
Nhân viên hành chính
Với 1-3 năm kinh nghiệm, Nhân viên hành chính được tham gia vào các hoạt động hàng ngày liên quan đến quản lý tài liệu, xử lý hồ sơ nhân viên, chuẩn bị báo cáo và hỗ trợ các công việc văn phòng khác. Trong giai đoạn này, họ có cơ hội làm quen với quy trình làm việc và các quy định hành chính cơ bản.
Chuyên viên hành chính
Sau khoảng 3-5 năm kinh nghiệm, Nhân viên hành chính có thể tiến lên vị trí Chuyên viên hành chính. Ở vị trí này, họ đảm nhận các nhiệm vụ nâng cao như xây dựng và duy trì hệ thống quản lý tài liệu, quản lý quá trình tuyển dụng và đào tạo, cung cấp hỗ trợ cho nhân viên và tham gia vào các dự án hành chính. Họ có cơ hội phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo nhỏ trong vai trò này.
Trưởng phòng hành chính
Với khoảng 7-10 năm kinh nghiệm, Chuyên viên hành chính có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng hành chính. Ở vị trí này, họ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ phòng hành chính, lãnh đạo đội ngũ nhân viên, xây dựng chính sách và quy trình hành chính, và đảm bảo sự suôn sẻ của các hoạt động văn phòng. Trưởng phòng hành chính thường tham gia vào quyết định chiến lược và có vai trò quan trọng trong quản lý nhân sự.
Giám đốc hành chính
Với hơn 10 năm kinh nghiệm và thành tựu đáng kể trong lĩnh vực hành chính, Trưởng phòng hành chính có thể tiến lên vị trí Giám đốc hành chính. Vai trò này đòi hỏi khả năng lãnh đạo chiến lược, quản lý các hoạt động văn phòng toàn diện, định hình chính sách và quy trình, và đảm bảo sự hiệu quả và tuân thủ của các quy định hành chính. Giám đốc hành chính thường có tầm nhìn chiến lược và ảnh hưởng đến hướng phát triển của tổ chức.
Lưu ý rằng lộ trình thăng tiến của Nhân viên hành chính có thể thay đổi tùy theo công ty và ngành nghề cụ thể. Thời gian và yêu cầu kinh nghiệm cũng có thể khác nhau.