Mô tả công việc
- Giới thiệu, tư vấn, đàm phán, thuyết phục chốt hợp đồng.
- Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng thuộc nhiều lĩnh vực (trực tiếp hoặc gián tiếp)
- Mở rộng mối quan hệ với các khách cũ, khách tiềm năng
- Chăm sóc khách hàng và mở rộng quan hệ sau bán hàng
- Báo cáo cho quản lý định kỳ hàng tuần/ tháng
- Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách theo đúng quy trình.
- Báo cáo lên các cấp quản lý về nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ
- Định kỳ họp với Teamleader để đảm bảo giải quyết những khó khăn và hoàn thành mục tiêu OKRs mõi tháng.
- Hỗ trợ các bộ phận khác khi có yêu cầu..
Yêu cầu công việc
- Nam/ Nữ: tuổi từ 18 -30 tuổi
- Giao tiếp tốt, có khả năng thuyết phục khách hàng
-
Giọng nói qua phone/trực tiếp: dễ nghe, truyền cảm,..
-
Không yêu cầu bằng cấp, không yêu cầu lĩnh vực bạn học là kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing,… chỉ cần bạn có các tố chất sau.
-
Tinh thần làm việc quyết đoán, quyết liệt
- Tư duy sáng tạo, nhạy bén
- Đọc vị được khách hàng
- Giao tiếp khéo léo
- Đối nhân xử thế
- Am hiểu nhiều kiến thức xã hội
-
-
Ứng viên chưa có kinh nghiệm vào sẽ được công ty đào tạo.
-
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm khai thác khách hàng trên các kênh online: Google, Facebook, Zalo…
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng ( word, excel, search google, facebook, zalo, internet,…)
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập từ 10 - 30 triệu/tháng (gồm Lương cơ bản cố định từ 7-12 triệu/ tháng + hoa hồng cao), thoả thuận theo năng lực khi phỏng vấn
-
Tiếp tục nhận hoa hồng các tháng tiếp theo khi khách còn sử dụng dịch vụ
- Đa số nhân viên sau 2 tháng thử việc lương trung bình: 10-15 triệu/tháng và sau 1 năm làm việc lương trên 20 triệu.
-
Thưởng nóng khi có đột biến doanh thu của tháng
-
Mỗi tháng nhân viên được nghỉ phép 1 ngày không bị trừ lương
-
Hưởng các chế độ nghỉ lễ tết theo quy định nhà nước
-
Môi trường làm việc năng động, có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý
-
Được đào tạo kỹ năng bán hàng, marketing online chạy quảng cáo google, facebook…
-
Du lịch hàng năm, giải trí hàng tháng/ quý
-
Thưởng hiệu quả cuối năm và lương tháng 13
- Được giữ các vị trí cao trong công ty ( nếu có năng lực và đóng góp nhiều vào sự phát triển công ty ).
- Được tham gia các loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN) theo quy định của công ty
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh B2B là gì?
Nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales/B2B Sales Representative) hiểu đơn giản là nhân viên sales doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B là Business to Business). Thay vì kinh doanh, bán hàng cho khách hàng là người tiêu dùng cuối thì nhân viên kinh doanh B2B sẽ phụ trách các kênh kết nối khách hàng doanh nghiệp với nhau, ví dụ như công ty sản xuất với công ty phân phối, bên cung ứng với nhà bán buôn.
Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh B2B
Các nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh B2B ở công ty khác nhau, lĩnh vực kinh doanh khác nhau cũng sẽ không hoàn toàn giống nhau nhưng về cơ bản, bạn sẽ phụ trách:
- Hiểu rõ về tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Tích cực tiếp cận các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng qua điện thoại, email, mạng xã hội, sự kiện,...
- Tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, đánh giá tính hiệu quả của chiến lược bán hàng,...
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng, tìm kiếm khách hàng mới, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có.
- Thiết lập, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài tích cực với khách hàng.
- Xác định và phân tích nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp để tiếp cận họ theo phương pháp cung cấp giải pháp phù hợp nhất.
- Giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng, thuyết trình và thuyết phục họ tin tưởng vào chất lượng, uy tín của sản phẩm, thương hiệu.
- Đàm phán giá cả, giao hàng và các chi tiết khác với khách hàng.
- Đại diện cho công ty tại các sự kiện, triển lãm thương mại nếu có.
- Giám sát tiến độ của các đơn hàng.
- Đạt chỉ tiêu doanh số.
Nhân viên kinh doanh B2B có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh B2B
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh B2B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh B2B?
Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên kinh doanh B2B
Nhân viên kinh doanh B2B không nhất định phải có bằng cấp đại học hay làm đúng ngành nhưng nếu bạn có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán... thì sẽ phù hợp hơn. Một số yêu cầu khác gồm có:
- Yêu thích, đam mê kinh doanh, có tham vọng.
- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
- Kỹ năng tư vấn, bán hàng, kỹ năng chốt đơn.
- Khả năng phát triển trong môi trường cạnh tranh, làm việc tốt dưới áp lực.
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
- Tự tin, kiên nhẫn, không ngại thử thách.
- Thành thạo giao tiếp bằng ít nhất một ngoại ngữ (tiếng Anh) là điểm cộng.
- Giỏi đàm phán, thuyết trình, thuyết phục.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh B2B
Khảo sát của 1900 cho thấy, mức lương chính trung bình của nhân viên kinh doanh B2B là từ 5 - 10 triệu/tháng, cao hơn có thể lên khoảng 12 - 15 triệu/tháng. Sau đó, tính tổng thu nhập thì nếu làm tốt, thực tế số tiền bạn nhận được có thể lên tới từ 20 - khoảng trên dưới 50 triệu/tháng.
- Đối với Nhân viên kinh doanh, khoảng từ 12 triệu - 27 triệu VND/tháng.
- Đối với Chuyên viên Quan hệ doanh nghiệp, khoảng từ 10 triệu - 15 triệu VND/tháng.
nhân viên kinh doanh B2B (B2B Sales Representative)
Vị trí cơ bản, tập trung vào việc tìm kiếm, xác định và liên hệ với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh B2B. Nhiệm vụ bao gồm tiếp cận các doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ ban đầu.
Chuyên viên Kinh doanh B2B (B2B Sales Specialist)
Chuyên biệt hơn về một lĩnh vực cụ thể hoặc sản phẩm dịch vụ phức tạp. Chuyên viên này có nhiệm vụ hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng và cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ.
Trưởng Nhóm Kinh doanh B2B (B2B Sales Team Leader)
Quản lý và hướng dẫn một nhóm nhân viên kinh doanh B2B . Trưởng Nhóm phải chịu trách nhiệm về mục tiêu bán hàng của nhóm và đảm bảo hiệu suất của họ.
Quản lý Kinh doanh B2B (B2B Sales Manager)
Quản lý toàn bộ bộ phận kinh doanh B2B trong một khu vực hoặc ngành cụ thể. Nhiệm vụ bao gồm lập kế hoạch, đặt mục tiêu, quản lý nguồn lực và đảm bảo doanh số bán hàng tăng trưởng.
Quản lý Khu vực Kinh doanh B2B (Regional B2B Sales Manager)
Quản lý một hoặc nhiều khu vực hoặc thị trường lớn hơn. Thường phải đảm bảo rằng các kế hoạch và chiến lược kinh doanh được thực hiện trên toàn bộ khu vực hoặc thị trường.
Giám Đốc Kinh doanh B2B (B2B Sales Director) hoặc Phó Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Vice President of B2B Sales)
Các vị trí cấp cao hơn trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty và định hình chiến lược bán hàng cấp công ty.
Tổng Giám Đốc Kinh doanh B2B (Chief B2B Sales Officer) hoặc CEO
Vị trí cấp cao nhất trong lĩnh vực Kinh doanh B2B, thường là một phần quản lý cấp cao của tổ chức và có trách nhiệm cho toàn bộ bộ phận Kinh doanh B2B của công ty.