823 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP VIỆT
Nhân Viên Hành Chính
Công Nghiệp Việt Group
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NEWSTAR
Nhân Viên Hành Chính
TẬP ĐOÀN NEWSTAR
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Trên 5.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
12 - 20 triệu
Hải Phòng
Đăng 5 ngày trước
NHÀ SÁCH TIẾN THỌ
Chuyên viên Hành chính
NHÀ SÁCH TIẾN THỌ
3.0
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam JACCS
Nhân Viên Hành Chính Bộ Phận Quản Lý Công Nợ (Hợp đồng 7 months)
Công ty tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam JACCS
8 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH KOTITI VIỆT NAM
NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH QUẬN 7
KOTITI VIỆT NAM
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH KOTITI VIỆT NAM
NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH
KOTITI VIỆT NAM
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH KOTITI VIỆT NAM
NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH - QUẬN 7
KOTITI VIỆT NAM
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Trên 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công ty cổ phần IntelLife
Nhân viên Hành chính tổng hợp
IntelLife - TokyoLife
2.7
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông Trí Việt
Nhân viên hành chính - Lễ tân
Viễn Thông Trí Việt
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Chailease International Leasing Co., Ltd
Nhân Viên Hành Chính Văn Phòng Kiêm IT
Chailease International
4.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên Hành Chính
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
14 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SEN ĐỎ
Nhân Viên Hành Chính Vật Tư
SEN DO TECHNOLOGY
3.8
9 - 10 triệu
Bình Dương
Đăng 16 ngày trước
7 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SAO VEGA
Nhân Viên Hành Chính
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SAO VEGA
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
6 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Công ty CP Phát triển Và Cung Ứng Nguồn Nhân Lực Á Châu
Nhân Viên Hành Chính
Nguồn Nhân Lực Á Châu
8 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Nhà máy Sản xuất Dược phẩm GMP EU Long Hậu
nhân viên hồ sơ thầu
Dược phẩm GMP EU Long Hậu
11 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 25 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
13 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Lạng Sơn năm 2024
Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Lạng Sơnhttps://tuyencongchuc.vn/tinh-thanh/lang-son/
Thỏa thuận
Lạng Sơn
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ VẬN TẢI THÁI TÂN
Chuyên viên Hành Chính tổng hợp
VẬN TẢI THÁI TÂN
3.0
13 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
Cơ quan ĐHQG-HCM tuyển dụng chuyên viên năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Garrya - Mù Cang Chải
Thư ký bếp- Kitchen Secretary
Garrya - Mù Cang Chải
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Huế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cao Bằng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
Openasia Group
[TAM SƠN] HCM - Admin Officer/ Nhân viên hành chính (Thời vụ 6 tháng)
Openasia Group
251 việc làm 16 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 27/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 27/07/2024
Hình thức: Thời vụ
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
Tam Son International JSC is a member of the Openasia Group, a multi-industry investment group established in 1994 in Vietnam.
Established in 2005, Tam Son serves as a bridge between the elite class in Vietnam and global luxury brands, celebrating creativity and values deeply rooted in craftsmanship. With a reputation built overtime, Tam Son continually expands its brand portfolio, asserting a strong position in the fields of Fashion, Watches & Jewelry, Lifestyle and Beauty. Gradually, Tam Son evolves into a curator of premium experiences, honoring beauty and becoming our customers' companion to discover inspiration.
For more information, please visit: career.openasiagroup.com/
1. Receptionist/ Công việc lễ tân
- Answer the phone when there is an incoming phone call/ Trực điện thoại (nghe/trả lời) khi có điện thoại gọi đến
- Support departments (pick-up, reception, car booking, restaurant, hotel... when required)/ Hỗ trợ các phòng ban (đón, tiếp khách, đặt xe, nhà hàng, khách sạn..khi có yêu cầu)
- Do BOD tasks: making tea for the Director, food... / Một số các công việc hỗ trợ BOD: pha trà cho Giám đốc, đồ ăn...
- Arrange documents and equipment in the reception area neat and orderly/ Sắp xếp tài liệu, trang thiết bị khu vực lễ tân gọn gàng, ngăn nắp
- Send letters and documents to customers, partners... / Gửi thư, tài liệu cho khách hàng, đối tác...
2. Shopping and payment/ Mua sắm và thanh toán
- Procurement monthly or when there is a request from the department, department, distribution and tracking in the file (buying stationery, buying supermarket supplies, items on demand ...) and when a new store opens/ Mua sắm đồ định kỳ hàng tháng hoặc khi có yêu cầu phát sinh của các bộ phận, phòng ban, cấp phát theo dõi vào file (mua văn phòng phẩm, mua đồ siêu thị, các đồ dùng theo yêu cầu...) và khi có cửa hàng mới mở
- Procurement of other machines: inventory machines, cash counters, code scanners... (suggestions of stores, accountants...)/ Mua sắm máy móc khác: máy kiểm kê, máy đếm tiền, máy quét mã... (đề xuất của cửa hàng, kế toán...)
- Follow up the issuance/new sewing of security uniforms/sales staff periodically and upon request/ Theo dõi cấp phát/may mới đồng phục bảo vệ/ nhân viên bán hàng định kỳ và khi có yêu cầu
- Make payment proposal with partners: telecommunications, fast delivery, laundry, cleaning, air tickets, stationery, supermarket goods, uniforms protection, drinking water,.. Làm đề nghị thanh toán với các bên đối tác : viễn thông, chuyển phát nhanh, giặt là, vệ sinh, vé máy bay, văn phòng phẩm, đồ siêu thị, đồng phục, nước uống,...
- Arrange to order more tables, chairs, shelves ... for new employees or when required by departments/ Bố trí order thêm bàn ghế, kệ tủ ...cho nhân viên mới hoặc khi có yêu cầu của các phòng ban
3. Other tasks/ Công việc khác
- Install Grab and manage Grab company account, monthly check and share expenses individually/ Cài đặt Grab và quản lý tài khoản Grab công ty, hàng tháng check và phân chia chi phí từng cá nhân
- Manage and monitor equipment and machinery at the office/stores: call to change toner for copier, printer. Quản lý theo dõi các trang thiết bị, máy móc tại văn phòng/cửa hàng: gọi thay mực máy photocopy, máy in...
- Register a landline phone number, internet for new stores and hotline when required/ Đăng ký số điện thoại cố định, internet cho cửa hàng mới và hotline khi có yêu cầu
- Renew internet, web domains for ecom stores or departments/ Gia hạn internet, tên miền web cho các cửa hàng hoặc bộ phận ecom
- Make weekly meeting minutes when there is room meeting/ Làm biên bản họp hàng tuần khi có cuộc họp phòng
- Arrange cleaning schedule at stores (periodically and when arising)/ Bố trí lịch vệ sinh tại các cửa hàng (định kỳ và khi có phát sinh)
- Prepare logistics when the company / office has holidays, anniversaries, parties at the office: order food, arrange cleaning ... support with the team/ Chuẩn bị hậu cầu khi công ty/văn phòng có ngày lễ, kỉ niệm, liên hoan tại văn phòng: gọi đồ ăn, bầy biện dọn dẹp...hỗ trợ cùng team
- Support logistics for sales of the company such as Private sale, Internal sale/ Hỗ trợ hậu cần các đợt bán sale của công ty như Private sale, Internal sale
- Other tasks assigned when necessary/emerging/ Các công việc khác được giao khi cần thiết/phát sinh1. Communication/ Giao tiếp
- Listen, care and understand what others have to say and need support/ Lắng nghe, quan tâm và hiểu những gì người khác nói và cần hỗ trợ
- Know how to communicate with people outside the organization, partners, authorities. Biết giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức, đối tác, chính quyền...
2. Manipulation skills/ Kỹ năng thao tác
- Organize work in a scientific and effective way/ Sắp xếp công việc một cách khoa học, hiệu quả
- Pay attention to every little detail during the working process/ Cẩn thận từng chi tiết nhỏ trong suốt quá trình làm việc
- Office IT proficiency/ Ứng dụng tin văn phòng tốt
3. Working attitude/ Phong cách thái độ làm việc
- Willing to accept responsibility and challenge/ Sẵn sàng nhận trách nhiệm và thử thách
- Adaptability and flexibility to work/ Khả năng thích ứng và linh hoạt với công việc
- Honest, dynamic, creative, responsible for work/ Trung thực, năng động, sáng tạo có trách nhiệm với công việc
- Perseverance, perseverance in the face of challenges/ Kiên trì, bền bỉ đối mặt với thử thách
4. Knowledge & Qualification/ Kiến thức & Trình độ
- At least 2 - 3 years of experience in office administration, human resources, or related fields/ Có ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm hành chính văn phòng, nhân sự hoặc các vị trí liên quan
- Basic English proficiency/ Thành thạo Tiếng Anh cơ bảnBảo hiểm
Phụ cấp
Đào tạo
Chế độ nghỉ phép
Khu vực
Báo cáo

Openasia Group
Openasia Group Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:

Openasia là câu chuyện của ba con người cùng chung đam mê, nhiệt huyết và niềm mong muốn xây dựng một cầu nối giữa châu Âu và Việt Nam. Năm 1994, ba người bạn đến từ ba nẻo đường khác nhau trên thế giới cùng gia nhập ngân hàng đầu tư Lazard tại Việt Nam và nắm bắt cơ hội mua lại Openasia vào năm 1995. Năm tháng trôi qua, mối quan hệ hợp tác có một không hai này ngày càng lớn mạnh, biến Openasia trở thành một tập đoàn độc lập với hơn 1.500 nhân viên cùng đồng lòng gắn kết.

“Những năm qua, chúng tôi đã xây cho mình những giấc mơ và đã tận dụng mọi cơ hội để biến chúng trở thành hiện thực. Từ việc đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị công nghiệp khai thác mỏ ở buổi sơ khai đến việc khai trương những cửa hàng thời trang xa xỉ đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn mang những gì tinh túy nhất của châu Âu tới Việt Nam. Và rồi, trong quá trình tìm kiếm những cơ duyên làm sống lại bí quyết thủ công Việt, chúng tôi đã may mắn tiếp quản một xưởng sơn mài nhỏ và biến nó trở thành nơi chế tác những sản phẩm thủ công xa xỉ cho các nhà mốt uy tín trên thế giới, tạo tiền đề cho sự ra đời sau này của Hanoia, một thương hiệu thủ công cao cấp của Việt Nam. Gần đây, mối quan tâm tới phát triển bền vững và tình yêu dành cho ẩm thực đã dẫn lối để chúng tôi thành lập Alba Wellness Valley và Press Club.”

“Giờ đây, chúng tôi vẫn theo đuổi niềm đam mê mang ý nghĩa đích thực của sự xa xỉ tới Việt Nam, đồng thời tôn vinh di sản văn hóa tuyệt vời của đất nước. Trong tương lai, chúng tôi dự định tiếp tục phát triển một hệ sinh thái bao gồm những tinh hoa trong lĩnh vực thời trang, phong cách sống, nhà hàng khách sạn, và thủ công truyền thống.”

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.
  • Các hoạt động ngoại khóa
  • Du lịch
  • Xây dựng đội nhóm
  • Buổi tiệc

Lịch sử thành lập

  • 2012: Mua lại Công ty Cổ phần Thanh Tân và thành lập Xưởng thủ công Hà Nội
  • 2011: Mua lại tập đoàn Eltra để củng cố vị thế của mình trên thị trường hàng không
  • 2009: Nhóm các dự án thuộc 4 hoạt động chiến lược
  • 2008: Thành lập Vinaero, dịch vụ hàng không
  • 2007: Thành lập Hệ thống bán lẻ cao cấp Tam Sơn
  • 2001: Kết quả có lãi đầu tiên từ Thiết bị nặng Openasia mới được tạo ra
  • 2000: Thành lập Tập đoàn Openasia với tư cách là cổ đông
  • 1998: Ba đối tác mua lại mangament
  • 1994: Thành lập là công ty đầu tư hoạt động tại Việt Nam

Mission

Openasia đã phát triển ổn định trong suốt 25 năm qua với sứ mệnh làm cây cầu văn hóa và thương mại nối liền châu Âu và Việt Nam.

Công việc của Nhân viên hành chính là gì?

Nhân viên hành chính (Administrative staff) là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ công ty nào, đảm nhiệm công việc liên quan đến thủ tục hành chính và lễ tân đón khách, tổ chức công tác văn thư lưu trữ hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết. Vì tính chất công việc như vậy, ở nhiều công ty, bộ phận Hành chính - Nhân sự hoặc Hành chính - Tổ chức thường được xếp chung để thuận tiện trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau. Ngoài ra, các cơ hội việc làm Nhân viên hành chính nhân sự cũng sẽ có tính chất và trách nhiệm tương tự.

Mô tả công việc Nhân viên hành chính 

Quản lý Hồ sơ và Tài liệu

Nhân viên hành chính là người giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý hồ sơ và tài liệu của công ty. Công việc này bao gồm việc tiếp nhận, phân loại và lưu trữ các tài liệu quan trọng như hợp đồng, báo cáo và hồ sơ nhân sự. Đảm bảo rằng các tài liệu được sắp xếp một cách khoa học và dễ dàng tra cứu khi cần thiết là một phần thiết yếu của nhiệm vụ. Điều này bao gồm việc thực hiện sao chép, quét và gửi tài liệu khi có yêu cầu, đồng thời bảo mật thông tin nhạy cảm để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của công ty.

Hỗ trợ Quản lý Lịch làm việc và Cuộc họp

Một phần quan trọng của công việc là hỗ trợ quản lý lịch làm việc và tổ chức các cuộc họp. Nhân viên hành chính có trách nhiệm sắp xếp và quản lý lịch làm việc cho các lãnh đạo và các phòng ban, đảm bảo rằng tất cả các cuộc họp và sự kiện được tổ chức một cách chính xác và hiệu quả. Công việc này bao gồm việc chuẩn bị tài liệu, trang thiết bị cần thiết và phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Đồng thời, nhân viên hành chính cũng phải ghi chép biên bản cuộc họp và theo dõi các hành động cần thực hiện sau cuộc họp để đảm bảo rằng tất cả các quyết định được thực hiện đúng hạn.

Xử lý Các Vấn đề Hành chính

Nhân viên hành chính là người giải quyết các vấn đề hành chính phát sinh trong công ty. Công việc này bao gồm việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hành chính từ các phòng ban khác, đảm bảo rằng các yêu cầu được đáp ứng kịp thời và chính xác. Nhân viên hành chính cũng cần quản lý các thiết bị văn phòng và vật dụng cần thiết, bao gồm việc đặt hàng và theo dõi tình trạng cung cấp để đảm bảo rằng các tài nguyên luôn sẵn sàng và hoạt động hiệu quả. Giải quyết các sự cố thiết bị và yêu cầu hỗ trợ từ nhân viên là một phần không thể thiếu trong công việc này.

Chăm sóc Khách hàng và Giao tiếp

Chăm sóc khách hàng và giao tiếp hiệu quả là một nhiệm vụ quan trọng trong công việc của nhân viên hành chính. Họ phải tiếp đón khách đến công ty, cung cấp thông tin cần thiết và hướng dẫn họ một cách chu đáo. Điều này bao gồm việc trả lời điện thoại, xử lý email và các yêu cầu từ bên ngoài công ty một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Giao tiếp hiệu quả với các phòng ban khác cũng là một phần của công việc, giúp đảm bảo rằng thông tin được truyền đạt chính xác và kịp thời, góp phần duy trì sự phối hợp và hiệu quả làm việc trong tổ chức.

Hỗ trợ Quản lý Nhân sự

Nhân viên hành chính cũng đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong quản lý nhân sự. Họ thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan đến nhân sự như lưu trữ hồ sơ nhân viên, hỗ trợ quy trình tuyển dụng và quản lý các tài liệu liên quan đến việc nghỉ phép, bảo hiểm và phúc lợi. Ngoài ra, nhân viên hành chính còn tham gia tổ chức các sự kiện nội bộ và hoạt động của công ty như đào tạo, hội thảo và các chương trình gắn kết đội ngũ. Điều này giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ sự phát triển và gắn kết của nhân viên.

Nhân viên hành chính có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
91 M
130 M
52 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên hành chính

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên hành chính, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên hành chính
91 - 130 triệu/năm
Trợ lý hành chính
91 - 130 triệu/năm
Trưởng phòng hành chính
260 - 351 triệu/năm
Nhân viên hành chính

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
30%
2 - 4
39%
5 - 7
26%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên hành chính?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên hành chính 

Công việc không đòi hỏi kiến thức chuyên môn quá cao; bởi vậy, ứng viên tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành Văn thư, Lưu trữ học,… là đủ điều kiện để ứng tuyển. Tuy nhiên nhân viên hành chính cần phải đáp ứng một số yêu cầu về kỹ năng khác như:

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

Ứng viên cho vị trí Nhân viên hành chính cần có bằng Cao đẳng hoặc Đại học trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Hành chính Văn phòng, Kinh tế hoặc các ngành tương tự. Trình độ học vấn này cung cấp nền tảng kiến thức cơ bản về quản lý tổ chức, quy trình hành chính và kỹ năng giao tiếp cần thiết cho công việc. Ngoài bằng cấp, việc sở hữu chứng chỉ hoặc đào tạo chuyên sâu về quản lý hành chính, nhân sự hoặc các khóa học liên quan đến luật lao động sẽ là một điểm cộng lớn. Những chứng chỉ này không chỉ chứng minh sự cam kết và chuyên môn của ứng viên mà còn giúp họ nắm vững các quy định pháp lý và quy trình làm việc hiệu quả trong môi trường hành chính.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian là một trong những yêu cầu quan trọng nhất cho vị trí Nhân viên hành chính. Ứng viên cần có khả năng phân tích và sắp xếp công việc một cách hiệu quả, từ việc quản lý lịch trình hàng ngày đến việc theo dõi và hoàn thành các nhiệm vụ theo thời hạn. Kỹ năng này bao gồm khả năng thiết lập ưu tiên công việc, sắp xếp các nhiệm vụ một cách hợp lý và duy trì hiệu quả trong việc xử lý các công việc đa nhiệm. Sự tổ chức tốt không chỉ giúp duy trì trật tự trong công việc mà còn cải thiện hiệu suất làm việc tổng thể và tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là một yêu cầu không thể thiếu đối với Nhân viên hành chính. Ứng viên cần có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng. Điều này bao gồm kỹ năng lắng nghe tích cực để hiểu rõ các yêu cầu và mong muốn, kỹ năng nói và viết để truyền đạt thông tin một cách chính xác và dễ hiểu. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp ứng viên xử lý các tình huống phát sinh một cách linh hoạt, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và duy trì sự phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận trong tổ chức.
  • Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề: Trong vai trò Nhân viên hành chính, khả năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả là rất quan trọng. Ứng viên cần có khả năng phân tích các tình huống phát sinh, xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và đưa ra các giải pháp hợp lý. Kỹ năng này bao gồm khả năng ra quyết định chính xác dưới áp lực, xử lý các sự cố và tranh chấp một cách khéo léo và duy trì sự ổn định trong công việc. Sự linh hoạt và sáng tạo trong giải quyết vấn đề giúp cải thiện hiệu quả công việc và đóng góp vào sự thành công chung của tổ chức.
  • Thành thạo các phần mềm văn phòng: Kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng là một yêu cầu cơ bản đối với Nhân viên hành chính. Ứng viên cần nắm vững việc sử dụng Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint), các công cụ quản lý email và các phần mềm hỗ trợ công việc khác như hệ thống quản lý tài liệu và phần mềm quản lý dự án. Khả năng làm việc hiệu quả với các công cụ này giúp ứng viên thực hiện các nhiệm vụ hành chính một cách nhanh chóng và chính xác, đồng thời hỗ trợ việc lưu trữ, truy xuất và xử lý thông tin một cách hiệu quả.

Các yêu cầu khác

Tính cách và thái độ làm việc: Ứng viên cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và tỉ mỉ, với tinh thần trách nhiệm cao. Sự chủ động trong công việc, khả năng làm việc dưới áp lực và tinh thần hợp tác là những yếu tố quan trọng giúp ứng viên đáp ứng tốt các yêu cầu công việc. Thái độ tích cực và sự kiên nhẫn trong xử lý công việc sẽ giúp duy trì một môi trường làm việc hài hòa và góp phần vào sự thành công chung của tổ chức.

Lộ trình thăng tiến Nhân viên hành chính

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh hành chính nhân sự 3 - 5 triệu/tháng
1 - 3 năm Nhân viên hành chính 6 - 10 triệu/tháng
3 - 5 năm Trợ lý hành chính 10 - 15 triệu/tháng
5 - 7 năm Trưởng phòng hành chính 20 - 30 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên hành chính so với các vị trí tương tự khác:

1. Thực tập sinh hành chính nhân sự

Mức lương: 3 - 5 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh hành chính nhân sự là người hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của bộ phận nhân sự, từ việc sàng lọc hồ sơ ứng viên, hỗ trợ tuyển dụng, đến việc quản lý hồ sơ nhân sự và thực hiện các báo cáo tài chính cơ bản. Họ làm việc dưới sự giám sát của các chuyên viên nhân sự và có cơ hội học hỏi về quy trình tuyển dụng, tính toán lương và các công việc hành chính khác. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận các kỹ năng và kiến thức thực tế trong lĩnh vực quản lý nhân sự và hành chính.

>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh hành chính nhân sự là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp đang tìm kiếm cơ hội để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực nhân sự và hành chính. Cá nhân phù hợp cho vị trí này cần có tinh thần học hỏi cao, khả năng giao tiếp tốt và sự chăm chỉ. Kỹ năng tổ chức và khả năng làm việc với các công cụ phần mềm văn phòng là rất quan trọng..

2. Nhân viên hành chính

Mức lương: 6 - 10 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên hành chính chịu trách nhiệm quản lý các công việc hành chính và văn phòng hàng ngày, bao gồm việc tổ chức lịch làm việc, quản lý tài liệu và hồ sơ, xử lý thư từ và gọi điện thoại. Họ cũng hỗ trợ trong việc chuẩn bị các cuộc họp và sự kiện, đảm bảo rằng các quy trình văn phòng diễn ra suôn sẻ. Nhân viên hành chính thường làm việc trực tiếp với các bộ phận khác để đảm bảo hoạt động của văn phòng được duy trì hiệu quả.

>> Đánh giá: Vị trí nhân viên hành chính là phù hợp cho những người đã có ít nhất từ 1 - 3 năm kinh nghiệm làm việc trong các công việc hành chính hoặc văn phòng và muốn phát triển sự nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp hơn. Ứng viên cho vị trí này cần có khả năng tổ chức xuất sắc, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng quản lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Kỹ năng sử dụng phần mềm văn phòng và khả năng xử lý các công việc hành chính hàng ngày là rất quan trọng. 

3. Trợ lý hành chính

Mức lương: 10 - 15 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Trợ lý hành chính là người hỗ trợ quản lý cấp cao và các bộ phận khác trong việc thực hiện các công việc hành chính và tổ chức. Họ thường quản lý lịch làm việc, sắp xếp các cuộc họp, chuẩn bị tài liệu và báo cáo, cũng như xử lý các vấn đề phát sinh trong văn phòng. Trợ lý hành chính cần có khả năng tổ chức xuất sắc, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực. Họ là cầu nối quan trọng giữa các bộ phận và góp phần đảm bảo hoạt động văn phòng diễn ra hiệu quả.

>> Đánh giá: Vị trí Trợ lý hành chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt, đồng thời có khả năng giao tiếp và xử lý thông tin hiệu quả. Công việc này đòi hỏi sự chú ý đến chi tiết, khả năng làm việc độc lập cũng như phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác trong tổ chức. 

4. Trưởng phòng hành chính

Mức lương: 20 - 30 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 5 - 7 năm trở lên

Trưởng phòng hành chính chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các hoạt động hành chính của công ty, bao gồm việc lập kế hoạch, tổ chức và giám sát các hoạt động văn phòng hàng ngày. Họ lãnh đạo đội ngũ nhân viên hành chính, đảm bảo rằng các quy trình và chính sách được thực hiện đúng cách và hiệu quả. Trưởng phòng hành chính cũng phối hợp với các bộ phận khác để cải tiến quy trình công việc, giải quyết các vấn đề phát sinh và đảm bảo rằng văn phòng hoạt động trơn tru. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.

>> Đánh giá: Cơ hội việc làm Trưởng phòng hành chính là một vị trí quản lý cấp cao, yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc cùng khả năng quản lý và điều phối công việc hiệu quả. Người đảm nhận vai trò này cần có kiến thức sâu rộng về các quy trình hành chính, quy định pháp lý và các công cụ quản lý. Trưởng phòng hành chính thường phải xây dựng và triển khai các chính sách, quy trình làm việc cho bộ phận hành chính, đồng thời giám sát hoạt động của các trợ lý hành chính và nhân viên khác.

Xem thêm:

Việc làm Thực tập sinh hành chính nhân sự cho sinh viên

Việc làm Nhân viên hành chính đang tuyển dụng

Việc làm Trợ lý hành chính mới nhất

Tìm việc theo nghề nghiệp