148 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
1500 - 2000 USD
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Quản lý cao cấp - ERP
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Mango Bay Resort
Outlet Manager
Mango Bay Resort
12 - 20 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH S.F. Express
Agent Management Executive
S.F. Express
3.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 30+ ngày trước
Hyatt Regency West Hanoi
LEARNING MANAGER - Hết hạn
Hyatt Regency West Hanoi
4.3
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Center Manager - Hết hạn
WALL STREET ENGLISH
3.1
30 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 27 triệu
Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
60 - 90 triệu
Lâm Đồng
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tnhh Crystal Elegance Textiles Việt Nam
Manager - PLM & MES - Hết hạn
Crystal Elegance Textile Viet Nam
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thiên Thần 3 (AF Group 3) - Công ty TNHH LÚA beer Garden
QUẢN LÝ - Hết hạn
Thiên Thần 3 (AF Group 3) - LÚA beer Garden
Thỏa thuận
Quảng Trị,
Đăng 30+ ngày trước
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
Motor Manager - District 9 - Hết hạn
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON
Phone Collection Deputy Manager - Hết hạn
Công Ty Tài Chính HD SAISON
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NHA KHOA QUỐC TẾ SING
Quản lý Phòng khám - Hết hạn
NHA KHOA QUỐC TẾ SING
15 - 30 triệu
Hải Phòng, Vĩnh Phúc
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Thuận, Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
40 - 80 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Trưởng Ban Quản Lý Nâng Cấp - Hết hạn
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.9
20 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CALERES INTERNATIONAL VIETNAM
MANAGER MATERIAL DEVELOPMENT - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CALERES INTERNATIONAL VIETNAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG
[Ha Noi] NodeJs Developer
APEC GROUP
2.7
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Tháp,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Cạn
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ PREP
Chuyên Viên Học Thuật IELTS/TOEIC - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ PREP
2.2
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
16 - 18 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Saigon Hanoi Commercial Joint Stock Bank
Trưởng phòng Quản lý Kênh đối tác và Hệ sinh thái - Hết hạn
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB bank)
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Trưởng Ban Quản Lý Nâng Cấp - Hết hạn
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.9
Thỏa thuận
Hà Nội, Quảng Ngãi
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Bắc Ninh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An
Đăng 30+ ngày trước
2.5 - 3.5 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
[THE MYST DONG KHOI] - Lounge Manager - Bason Cafe
Silverland Hospitality
755 việc làm 8 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Outlet Manager
Ngày đăng tuyển: 16/05/2025
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2025
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 1 - TP HCM

Mô tả công việc

Main Duties Những Nhiệm Vụ Chính:

 Be in charge all Bason Café age activities as F&B Department/ hotel strategy

Phụ trách tất cả các hoạt động của Café Bason như chiến lược của Bộ phận Ẩm thực và khách sạn

 Ensure that Bason Café departmental briefings and meetings are effective and conducted as necessary.

Đảm bảo các cuộc họp giao ban Café Bason diễn ra hiệu quả và tiến hành khi cần thiết.

 Ensure that all Bason Café employees deliver the brand promise and provide heart touching service at all times.

Đảm bảo rằng tất cả các nhân viên Café Bason dịch vụ theo lời hứa thương hiệu và luôn cung cấp dịch vụ tận tâm đến khách.

 Observe employee - guest interaction and talking with guests, working through Department Head to coach employee in guest service skills as necessary.

Quan sát nhân viên tương tác và nói chuyện với khách, làm việc thông qua Trưởng bộ phận để huấn luyện nhân viên các kỹ năng phục vụ khách khi cần thiết.

 Handle all guest complaints and follow through to make sure problems are resolved satisfactorily.

Xử lý tất cả các khiếu nại của khách và theo sát vấn đề đến khi vấn đề được giải quyết thỏa đáng.

 Maximise employee productivity through the use of multi-skilling, multi-tasking and flexible scheduling to meet the financial goals of the business as well as the expectations of the guests.

Tối đa hóa năng suất của nhân viên bằng cách sử dụng đa kĩ năng và đa nhiệm, lên kế hoạch đạt được mục tiêu tài chính của doanh nghiệp cũng như mong đợi của khách.

 Ensure that each profit Bason Café outlet atr operated in line with maximising profit for the hotel.

Đảm bảo rằng lợi nhuận Café Bason được điều hành phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận cho Bộ phận Ẩm thực / khách sạn.

 Ensure that all hotel rules, policies and regulations relating to financial record keeping, money handling, including the timely and accurate reporting of financial information (if assigned).

Đảm bảo tất cả nội quy khách sạn, chính sách và những quy định liên quan đến tài chính, tiền tệ được thực thi một cách đúng đắn, bao gồm báo cáo tài chính đúng hạn và chính xác (nếu được phân công).

 Liaise and build relationships with guests, using hotel loyalty management system to track their preferences.

Giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, sử dụng hệ thống khách hàng thân thiết của khách sạn để theo dõi những sở thích của khách.

 Oversee and implement initiatives and ideas, looking for new and innovative ways to provide heart touching service.

Giám sát và thực hiện những sáng kiến và ý tưởng để cải thiện trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, tìm kiếm những cách thức mới đầy sáng tạo để cung cấp những dịch vụ tận tâm đến khách.

 Handle the inventory management and on going maintenance of Bason Café operating equipment and other assets related to Food & Beverage department.

Quản lý hàng tồn kho và bảo trì thiết bị Café Bason và các tài sản khá liên quan đến bộ phận Ẩm thực.

 Update local and international market trends, vendors and other hotel / restaurant operations constantly to make sure that the Bason Café operations is the most efficiently.

Cập nhật các xu hướng thị trường trong nước và quốc tế, hoạt động của các nhà hàng khách sạn khác để đảm bảo rằng các hoạt động của Café Bason là hiệu quả nhất.

 Ensure that all company service standards have been implemented.

Đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn phục vụ của khách sạn phải được thực hiện.

 Consult and work with Food & Beverage Manager to make adjustments where necessary relating to Bason Café operations

Tư vấn và làm việc với Quản Lý Bộ phận Ẩm thực để thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết liên quan đến các hoạt động của Café Bason

 Manage, maintain and develop the standard procedure in Bason Café operations

Quản lý, duy trì và phát triển các quy trình tiêu chuẩn về Café Bason

 Ensure that Food and Beverage employees work in a supportive and flexible manner with other departments, in a spirit of “We work through team”.

Đảm bảo nhân viên làm việc theo phong cách hỗ trợ và linh hoạt với các phòng ban khác, trong một tinh thần "Chúng ta làm việc theo đội nhóm".

 Ensure that all employees are up to date with the availability of seasonal and new products on the market.

Đảm bảo rằng tất cả các nhân viên được cập nhật các sản phẩm theo mùa và mới trên thị trường.

 Manage and develop the food and beverage products served to guest.

Quản lý và phát triển tất cả các sản phẩm ẩm thực được phục vụ đến khách.

 Implement, demonstrate and reinforce The MYST’s Core Values and Brand Standard.

Thi hành, thể hiện và phát huy các giá trị cốt lõi và văn hóa thương hiệu của The MYST.

Personnel Nhân sự:

 Recruit and select Bason Café employees. To follow hotel guidelines when recruiting and use a competency-based approach to selecting employees.

Tuyển dụng và chọn lựa những thành viên cho Café Bason.. Tiến hành theo hướng dẫn của khách sạn khi tuyển dụng và tiếp cận năng lực để chọn ra ứng viên.

 Oversee the punctuality and appearance of all Bason Café employees, making sure that they wear the correct uniform and maintain a high standard of personal appearance and hygiene, according to the hotel and department’s grooming standards.

Giám sát giờ giấc và hiện diện của nhân viên Café Bason & trong khách sạn, đảm bảo nhân viên mặc đúng đồng phục và duy trì diện mạo cũng như vệ sinh cá nhân ở mức độ cao, theo đúng tiêu chuẩn diện mạo của bộ phận.

 Develop the skills and effectiveness of all Bason Café employees through the appropriate training, coaching, and mentoring.

Phát triển các kĩ năng và hiệu quả công việc của nhân viên Café Bason thông qua quá trình đào tạo, huấn luyện và định hướng.

 Assist in the planning and implementation of effective training programmes for all Bason Café & Bar Bleu’s employees.

Hỗ trợ trong việc lên kế họach và tham gia các chương trình đào tạo dành cho nhân viên Bason Café & Bar Bleu

 Encourage employees and recognise them for their contribution to the hotel.

Động viên nhân viên và công nhận những thành quả mà họ đã đóng góp cho khách sạn.

 Understand and strictly comply with Rules and Regulations established in the Employee Handbook as well as policies and procedure of Food & Beverage Department.

Hiểu và tuân thủ đúng Quy Tắc và Quy Định trong Sổ tay nhân viên cũng như nội quy và quy trình của Bộ phận Ẩm thực.

 Ensure that Bason Café & Bar Bleu employees follow all hotel rules relating to fire, hygiene safety, and security.

Đảm bảo rằng nhân viên Bason Café & Bar Bleu làm theo quy định của khách sạn liên quan đến an toàn cháy nổ, an toàn thực phẩm, và an ninh.


Quyền lợi được hưởng

  • Competitive salary & Incentive Policy
  • Participation in social insurance.
  • Meal allowance (one meal per shift).
  • Free parking or parking allowance.
  • Discounted rates on F&B and rooms for employees.
  • Hotel-provided uniform.
  • 12 annual leave days, seniority leaves, and paid personal leave.
  • Additional benefits: holiday bonuses, Tet bonuses, birthday gifts, etc.

Yêu cầu công việc

  • Bachelor’s degree in Hospitality Management, F&B Management, or a related field.
  • Minimum of 3 years of progressive experience in F&B operations.
  • Proven track record of managing large teams and multiple outlets successfully.
  • Excellent communication, leadership, and interpersonal skills.
  • Fluent in English (spoken and written); additional languages are a plus.

Yêu cầu hồ sơ

Please send your CV via Hoteljob or contact me on Zalo: 0768 090 891 (Ms. Na)
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
Silverland Hospitality Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
20 - 22 - 24 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Kết hợp các vị trí trung tâm với cam kết không sai lầm về dịch vụ ấm áp và cảm động, Silverland Hospitality đã phát triển một danh mục các tài sản sang trọng nắm bắt được bản chất thực sự của Sài Gòn.

Theo dõi một con đường quyến rũ qua trung tâm của 'Hòn ngọc Viễn Đông', tám khách sạn của Silverland phản ánh lịch sử và văn hóa độc đáo của đô thị hùng vĩ này với thiết kế riêng biệt, sự tinh tế của thế giới cũ và cam kết làm cho mỗi khách đến cảm thấy như một chuyến trở về nhà nổi tiếng.

Chín thuộc tính. Chín địa điểm đặc biệt. Chín cách tuyệt vời để trải nghiệm linh hồn của Sài Gòn.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm 
  • Team building theo quý 
  • Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
  • Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..

Lịch sử thành lập

  •  Công ty được thành lập năm 2016

Mission

Theo dõi một con đường quyến rũ qua trung tâm của 'Hòn ngọc Viễn Đông', tám khách sạn của Silverland phản ánh lịch sử và văn hóa độc đáo của đô thị hùng vĩ này với thiết kế riêng biệt, sự tinh tế của thế giới cũ và cam kết làm cho mỗi khách đến cảm thấy như một chuyến trở về nhà nổi tiếng.


Công việc của Quản lý là gì?

1. Nhà quản lý là gì?

Người quản lý là người giám sát giám sát các thành viên trong nhóm trong một bộ phận nhất định để đảm bảo bộ phận đó hoạt động hiệu quả. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên, tạo và thực hiện các chiến lược kinh doanh cũng như phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, những vị trí như Quản lý trung tâm, Quản lý khu vực cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.

2. Mô tả các công việc của nhà quản lý

Nhà quản lý cấp cao

Nhà quản lý cấp cao nhất là những người đảm nhận các vị trí C-suite. Họ làm việc với tư cách là người đứng đầu tổ chức, CEO, CFO, Chủ tịch, Giám đốc điều hành,... thuộc nhóm quản lý cấp cao nhất. Họ chịu trách nhiệm về định hướng, sự phát triển và hình ảnh chung của tổ chức. Đặt ra các kế hoạch và chiến lược dài hạn, kết hợp các nguồn lực của tổ chức với năng lực và cơ hội của nhân viên, đồng thời quản lý nhân viên là những vai trò chính mà họ phải thực hiện.

Quản lý cấp trung

Quản lý cấp trung là những nhà quản lý thuộc cấp lãnh đạo trung gian trong bộ máy tổ chức của doanh nghiệp. Họ hoạt động dưới sự điều hành của các nhà quản lý cấp cao, đồng thời dẫn dắt, quản lý các nhân viên cấp dưới, đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh, vận hành hệ thống quản lý, đảm bảo sự thống nhất, liền mạch của một doanh nghiệp.

Nhà quản lý cấp cơ sở

Người giám sát, điều phối viên,... là những ví dụ về nhà quản lý cấp cơ sở. Họ là những nhà quản lý hoạt động tương tác trực tiếp với nhân viên. Vị trí này làm việc dưới quyền của trưởng phòng và có nhiệm vụ thực hiện các kế hoạch, chiến lược do các nhà quản lý cấp cao và cấp trung đưa ra. Nhà quản lý cấp cơ sở lãnh đạo, động viên và kiểm soát nhân viên đang làm việc và thay mặt họ nói ra các thắc mắc, mong muốn, kỳ vọng tại doanh nghiệp.

3. Mức lương và phân loại các nhà quản lý

Công việc quản lý trong doanh nghiệp có sự phân chia rõ ràng giữa các cấp bậc, mỗi cấp quản lý sẽ đảm nhận những nhiệm vụ và mức lương khác nhau. Dưới đây là bảng phân loại các nhà quản lý theo cấp độ, cùng với mô tả công việc và mức lương trung bình tương ứng.

Cấp quản lý Mô tả Mức lương trung bình
Quản lý cấp cao Quản lý toàn bộ hoạt động của tổ chức, tham gia vào việc xây dựng chiến lược dài hạn, đưa ra quyết định quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức. Họ giám sát các bộ phận cấp dưới, điều hành các chính sách và kế hoạch phát triển dài hạn. 20.000.000 - 50.000.000
Quản lý cấp trung Thực hiện chiến lược do cấp cao đề ra, giám sát, điều phối các bộ phận để đạt được mục tiêu của tổ chức. Họ cũng là người trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc hàng ngày và quản lý đội ngũ nhân viên. 10.000.000 - 20.000.000
Quản lý cấp cơ sở Giám sát và điều phối công việc hàng ngày tại các bộ phận, đảm bảo hoạt động của nhân viên được thực hiện hiệu quả. Họ là những người trực tiếp quản lý, hướng dẫn và hỗ trợ các nhân viên trong công việc hằng ngày, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. 6.000.000 - 12.000.000

Mỗi cấp quản lý có vai trò quan trọng riêng, từ việc xây dựng chiến lược toàn tổ chức đến giám sát và điều phối công việc hằng ngày. Các cấp quản lý càng cao, trách nhiệm càng lớn và mức lương nhận được cũng sẽ tương ứng với sự quan trọng của công việc. Việc phân biệt các cấp quản lý giúp tổ chức vận hành hiệu quả, đồng thời cũng tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên.

4. Vai trò của nhà quản lý trong doanh nghiệp

Lãnh đạo và định hướng chiến lược

Nhà quản lý đóng vai trò là người lãnh đạo, đưa ra định hướng chiến lược phát triển dài hạn cho doanh nghiệp. Họ xác định mục tiêu, xây dựng các kế hoạch thực hiện và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Sự sáng suốt trong quyết định chiến lược của nhà quản lý ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Họ cũng là người truyền cảm hứng và thúc đẩy đội ngũ nhân viên đạt được kết quả mong muốn.

Quản lý nguồn lực

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà quản lý là điều phối và quản lý các nguồn lực trong doanh nghiệp, bao gồm con người, tài chính, vật chất và thời gian. Họ đảm bảo nguồn lực được phân bổ hợp lý và sử dụng hiệu quả để đạt được hiệu suất tối ưu. Quản lý nguồn lực hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận. Họ cũng cần theo dõi và điều chỉnh khi có sự thay đổi trong nhu cầu sử dụng nguồn lực.

Xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp

Nhà quản lý giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp tích cực. Họ là người định hình môi trường làm việc, các giá trị và quy tắc ứng xử trong tổ chức. Bằng cách thực thi những giá trị đó, nhà quản lý giúp nhân viên gắn kết và làm việc hiệu quả hơn. Một môi trường làm việc lành mạnh, tôn trọng và hợp tác giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề

Trong quá trình hoạt động, nhà quản lý thường xuyên phải đưa ra các quyết định quan trọng để giải quyết vấn đề phát sinh. Họ cần phải phân tích tình huống, đánh giá các lựa chọn và đưa ra quyết định tối ưu cho tổ chức. Quản lý hiệu quả trong việc ra quyết định giúp giảm thiểu rủi ro và cải thiện hiệu quả công việc. Nhà quản lý cũng là người giải quyết các xung đột trong nội bộ doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sự phát triển hài hòa.

5. Nhiệm vụ của một nhà quản lý doanh nghiệp

Nhà quản lý đóng vai trò then chốt trong việc điều hành và phát triển doanh nghiệp. Công việc của họ bao gồm việc lập kế hoạch, giám sát và đưa ra quyết định chiến lược để đạt mục tiêu tổ chức. Dưới đây là một số nhiệm vụ quan trọng mà nhà quản lý cần thực hiện.

Lập kế hoạch và xác định mục tiêu

Một trong những nhiệm vụ chính của nhà quản lý là lập kế hoạch chiến lược và xác định các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn cho doanh nghiệp. Họ phải phân tích thị trường, nhận diện cơ hội và thách thức để thiết lập kế hoạch phát triển phù hợp. Kế hoạch phải rõ ràng, khả thi và định hướng được các bước cụ thể để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Công việc này đòi hỏi khả năng dự đoán, phân tích và định hướng trong môi trường thay đổi liên tục.

Quản lý nguồn lực và tài chính

Nhà quản lý phải đảm bảo rằng các nguồn lực của doanh nghiệp được sử dụng hiệu quả, bao gồm nhân sự, tài chính, vật chất và thời gian. Họ cần phân bổ ngân sách hợp lý, giám sát các chi phí và quản lý dòng tiền để duy trì sự ổn định tài chính của doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc lập kế hoạch ngân sách, theo dõi hiệu quả tài chính và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. Mục tiêu là duy trì sự bền vững tài chính và tối ưu hóa lợi nhuận.

Giám sát hoạt động và kiểm soát chất lượng

Nhà quản lý phải giám sát các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp và đảm bảo rằng các bộ phận hoạt động đúng kế hoạch. Điều này bao gồm việc theo dõi tiến độ công việc, quản lý hiệu suất và duy trì chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm. Nhà quản lý cần sử dụng các công cụ kiểm soát và báo cáo để đánh giá hiệu quả công việc, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục khi có vấn đề. Công việc này đòi hỏi sự cẩn trọng, khả năng tổ chức và quản lý chi tiết.

Phát triển đội ngũ và tạo động lực làm việc

Nhà quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đội ngũ nhân viên, từ việc tuyển dụng, đào tạo đến việc thúc đẩy tinh thần làm việc. Họ cần xây dựng một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới. Để nhân viên cống hiến hết mình, nhà quản lý phải thường xuyên đánh giá, khen thưởng và tạo ra cơ hội thăng tiến. Họ cũng phải đảm bảo sự gắn kết và đoàn kết trong nhóm để đạt được mục tiêu chung.

Đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề

Nhà quản lý là người phải đưa ra quyết định về mọi vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp. Từ các quyết định chiến lược đến các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc, nhà quản lý cần nhanh chóng đánh giá và đưa ra giải pháp hiệu quả. Quyết định của họ không chỉ ảnh hưởng đến kết quả hiện tại mà còn quyết định sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Do đó, khả năng ra quyết định đúng đắn và giải quyết vấn đề là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà quản lý.

>> Xem thêm: Việc làm quản lý đang tuyển dụng

>> Xem thêm: Việc làm Phó giám đốc thu nhập cao

>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng hành chính nhân sự hiện tại

>> Xem thêm: Việc làm Trưởng nhóm kinh doanh mới nhất

Quản lý có mức lương bao nhiêu?

216 - 195 triệu /năm
Tổng lương
188 - 257 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
28 - 39 triệu
/năm

Lương bổ sung

216 - 195 triệu

/năm
216 M
295 M
191 M 560 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực Tập Sinh
39 - 65 triệu/năm
Nhân viên
91 - 130 triệu/năm
Quản lý
216 - 195 triệu/năm
Quản lý

Số năm kinh nghiệm

Đang cập nhật...
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý?

Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quản lý cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Kiến thức chuyên môn: Trước hết bạn cần có bằng cấp tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, đặc biệt nếu có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành nhà tuyển dụng yêu cầu thì sẽ càng được ưu tiên. Vì quản lý cấp cơ sở, cấp trung ngoài vai trò quản lý của mình còn trực tiếp đồng hành, tư vấn, hỗ trợ cho nhân viên thuộc team về những vấn đề chuyên môn do họ quản lý. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng ra quyết định: Nhà quản lý phải thường xuyên đưa ra các quyết định, từ những quyết định nhỏ như phân công công việc cho nhân viên đến những quyết định lớn như đầu tư, phát triển sản phẩm mới,... Mỗi quyết định của nhà quản lý đều có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Có thể nói, đây là kỹ năng rất quan trọng đối với bất kỳ một nhà quản lý nào, nhằm tránh những tổn thất không đáng có.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Không chỉ cho phép nhà quản lý tìm ra giải pháp cho các vấn đề hiện tại, mà còn giúp họ dự đoán và ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn trong tương lai. Bằng cách nắm bắt và giải quyết các vấn đề kịp thời, nhà quản lý có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và ổn định, đồng thời tăng cường sự tin tưởng và sự hài lòng của nhân viên.

  • Tư duy chiến lược: Tư duy chiến lược giúp nhà quản lý có cái nhìn rõ ràng về mục tiêu và hướng đi của tổ chức hoặc phòng ban mà họ quản lý. Nó liên quan đến việc xác định và định hình chiến lược dài hạn, lập kế hoạch, đưa ra quyết định và quản lý tài nguyên để đạt được mục tiêu đó. 

  • Kỹ năng lãnh đạo và truyền động lực: Nhà quản lý cần lãnh đạo và truyền động lực cho nhân viên để họ làm việc hết mình và đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. Cần tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên. Theo đó, cần tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và thúc đẩy nhân viên phát huy hết khả năng của mình.

Yêu cầu khác

  • Phẩm chất cá nhân: Trung thực và đạo đức là phẩm chất quan trọng đối với một nhà quản lý xuất sắc. Đảm bảo sự tin cậy và tôn trọng từ phía cấp dưới, đồng nghiệp và cả khách hàng. Tính trung thực giúp nhà quản lý xây dựng một môi trường làm việc nơi mà mọi người có thể đưa ra ý kiến, ý tưởng và thông tin một cách mở và chân thành. Tạo điều kiện cho việc chia sẻ thông tin hiệu quả, giúp nhà quản lý đưa ra quyết định tốt hơn và giải quyết vấn đề một cách công bằng.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý 

Lộ trình thăng tiến của Quản lý có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.

1. Cộng tác viên

Mức lương: 2 - 4 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Cộng tác viên (CTV), tiếng Anh là "Collaborator", là những cá nhân hoặc tổ chức làm việc tự do, không thuộc hệ thống nhân sự chính thức của doanh nghiệp. Họ hợp tác với doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành một số công việc cụ thể. Công việc của họ là đảm bảo hoàn thành KPI đã được đặc ra từ trước.

>> Đánh giá: Ngoài việc tăng thu nhập, bạn còn có thể học hỏi thêm nhiều điều mới, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm từ quản lý hay nhân viên chính thức. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải tự mình tìm tòi, lập kế hoạch để hoàn thành các công việc được phân công và trau dồi được kinh nghiệm phục vụ cho công việc sau này.

>> Xem thêm: Việc làm Cộng tác viên đang tuyển dụng 

2. Nhân viên

Mức lương: 5 - 10 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm 

Nhân viên là người được tuyển dụng thông qua nhiều hình thức khác nhau bởi người có nhu cầu sử dụng lực lượng lao động để thực hiện một công việc gì đó mang tính chất đặc thù. Vì thế, có thể hiểu nhân viên chính là người lao động.

>> Đánh giá: Nhân viên đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một công ty hay doanh nghiệp. Họ không chỉ là người lao động thực hiện các công việc được phân công mà còn có tác động đến tổ chức và hoạt động của công ty, giúp cho công ty hoạt động hiệu quả hơn. Nhân viên đảm bảo việc sản xuất, kinh doanh, quản lý và phát triển của công ty diễn ra thuận lợi và ổn định. 

>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên mới cập nhật

3. Quản lý

Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 7 năm 

Quản lý là người giám sát giám sát các thành viên trong nhóm trong một bộ phận nhất định để đảm bảo bộ phận đó hoạt động hiệu quả. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên, tạo và thực hiện các chiến lược kinh doanh cũng như phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.

>> Đánh giá: Nhà quản lý doanh nghiệp đóng vai trò lãnh đạo trong việc hướng dẫn và động viên nhân viên. Họ phải tạo ra một môi trường làm việc tích cực, định hướng cho nhân viên và thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Chức năng lãnh đạo cũng bao gồm việc đặt ra mục tiêu, định hình giá trị và văn hóa tổ chức, định rõ hướng đi chiến lược của công ty.

>> Xem thêm: Việc làm Quản lý mới cập nhật

5 bước giúp Quản lý thăng tiến nhanh trong trong công việc

Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Điểm mạnh và điểm yếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực làm việc, định hướng phát triển công việc dài hạn của mỗi cá nhân. Bạn muốn cải thiện kỹ năng chuyên môn sẽ cần một quá trình tích lũy dài hạn, có lộ trình cụ thể. Do đó, ngay từ khi bắt đầu định hướng phát triển công việc của mình, bạn cần xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình. 

Học tập không ngừng

Về khái niệm, kỹ năng chuyên môn là tổng hòa những kỹ năng mang tính học thuật, chuyên ngành của từng lĩnh vực, ngành nghề. Kiến thức mỗi lĩnh vực, ngành nghề liên tục có sự cập nhật, phát triển mới. Do đó, chỉ thông qua học tập không ngừng mới giúp bạn có thể dần nắm bắt được kỹ năng chuyên môn thuộc ngành nghề mình đang hoạt động.

Đón nhận phản hồi

Bạn không nên đồng nhất các phản hồi với sự khen, chê. Phản hồi tập trung vào công việc còn khen, chê là những đánh giá có phần cảm tính cá nhân và hướng đến cá nhân. Chỉ khi bạn tiếp nhận phản hồi với sự chủ động, tập trung vào công việc thì bạn mới có thể cải tiến công việc của mình tốt hơn mỗi ngày.

Bước ra khỏi vùng an toàn

Vùng an toàn là khoảng “không gian” làm việc mà bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể làm việc trong vùng an toàn 5 năm, 10 năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa. Nhưng, vấn đề nằm ở chỗ, vòng lặp công việc trong vùng an toàn sẽ khiến bạn dần trở nên chây ỳ, thiếu sự “tươi mới” và động lực công việc.

Khả năng thích ứng nhanh chóng

Khả năng thích ứng nhanh chóng với các tình huống thay đổi và biến động rất quan trọng đối với một nhà quản lý. Bởi môi trường kinh doanh và các yếu tố bên ngoài có thể thay đổi đột ngột, tính linh hoạt giúp họ thích nghi nhanh chóng nhằm đảm bảo công việc vẫn được hoàn thành một cách hiệu quả. Họ cũng có khả năng thay đổi kế hoạch và chiến lược khi cần thiết để đạt được mục tiêu.

Đọc thêm:

Việc làm của Quản lý trung tâm mới cập nhật

Việc làm Quản lý khu vực mới nhất

Nhắn tin Zalo