Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
Bạn có đam mê trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay và muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, nơi đổi mới và xuất sắc là kim chỉ nam cho mọi hoạt động? Tại Hong Ngoc Ha Travel, chúng tôi cam kết mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp cho những cá nhân tài năng, đồng thời duy trì sự bền vững và tin cậy trong mọi mối quan hệ. Với vị trí Chuyên viên Kinh doanh Vé máy bay phụ trách khách hàng đại lý/Chuyên viên Kinh doanh Vé máy bay phụ trách khách hàng doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ hội trở thành một phần của đội ngũ năng động, sáng tạo và dẫn đầu trong ngành dịch vụ hàng không. Hãy gia nhập và cùng chúng tôi xây dựng những bước tiến đột phá.
1/ Chuyên viên Kinh doanh Vé máy bay phụ trách khách hàng đại lý
Số lượng: 3
Sale khách hàng mới:
- Tìm kiếm và ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ của HNH với các đại lý, công ty du lịch, các cá nhân có nhu cầu mua vé để bán lại, mua cho cá nhân và người thân sử dụng.
- Cung cấp các giải pháp/sản phẩm/dịch vụ/chăm sóc/hậu mãi thích hợp cho khách hàng nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
- Tìm kiếm, duy trì mối quan hệ và phát triển mạng lưới khách hàng lẫn đối tác tiềm năng trên nhiều lĩnh vực, có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp.
- Giới thiệu, tư vấn, thuyết phục khách hàng để họ mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của HNH
Chăm sóc/hỗ trợ khách hàng hiện hữu:
- Chăm sóc, duy trì mạng lưới khách hàng hiện tại.
- Giải quyết các vấn đề, vướng mắc của khách hàng để luôn đảm bảo được sự tin cậy, hài lòng của khách hàng.
- Kết hợp với các phòng ban để hỗ trợ, chăm sóc và điều chỉnh chính sách phù hợp cho khách hàng.
- Lên danh sách khách hàng tiềm năng để chào dịch vụ
- Làm hợp đồng và các biên bản, hồ sơ khác
- Làm báo cáo cho BLĐ.
- Gọi điện, chat, gặp gỡ chăm sóc khách hàng.
- Làm chính sách chiết khấu, chính sách thu phí dịch vụ.
- Liên hệ các hãng/đơn vị cung cấp dịch vụ để giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại của khách hàng đối với các hãng/đơn vị cung cấp dịch vụ
- Liên hệ với Đại lý để giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại của khách hàng khi hàng chi có yêu cầu từ các hãng/đơn vị cung cấp dịch vụ.
- Email /chat/gọi điện cập nhật các chương trình khuyến mãi, chính sách, bảng giá,….
- Lên danh sách tặng quà sinh nhật/lịch tết/quà tết/trung thu và các dịp đặc biệt khác
- Đi tặng lịch tết, quà sinh nhật, quà tết, quà trung thu cho khách hàng
- Nhắc nhở /thăm hỏi các khách hàng có công nợ xấu
- Kết hợp kế toán thu hồi công nợ khách hàng.
- Hỗ trợ khách hàng liên qua đến nghiệp vụ vé
- Hướng dẫn khách hàng cách đặt chỗ - xuất vé
- Làm các biên bản/hồ sơ/chứng từ liên quan đến chính sách và thanh toán cho khách hàng.
- Theo dõi doanh số định kỳ hàng tuần/hàng tháng/hàng quí của khách hàng
- Liên hệ chào thêm các dịch vụ hiện hữu của HNH
- Kết hợp các phòng ban khác xử lý những khiếu nại/phản ảnh của khách hàng
- Chạy các chương trình up sale tùy giai đoạn (famtrip, thưởng doanh số…
- Làm công văn/chứng từ liên quan đến yêu cầu cụ thể của khách hàng.
2/ Chuyên viên Kinh doanh Vé máy bay phụ trách khách hàng doanh nghiệp
Số lượng: 2
Sale khách hàng mới:
- Tìm kiếm và ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ của HNH với các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.
- Cung cấp các giải pháp/sản phẩm/dịch vụ/chăm sóc/hậu mãi thích hợp cho khách hàng nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo hiệu quả kinh doanh.
- Tìm kiếm, tạo dựng và duy trì mối quan hệ, phát triển mạng lưới khách hàng lẫn đối tác tiềm năng trên các lĩnh vực, có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp.
- Giới thiệu, tư vấn, thuyết phục các đối tượng khách hàng để họ mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của HNH.
Chăm sóc/hỗ trợ khách hàng hiện hữu:
- Chăm sóc, và duy trì mạng lưới khách hàng hiện hữu.
- Kết hợp với các phòng ban để đưa các chính sách và giải pháp phù hợp giải quyết các vấn đề, vướng mắc, nhu cầu của khách hàng, luôn đảm bảo được sự tin cậy, hài lòng của khách hàng.
- Theo dõi doanh số định kỳ của khách hàng để kịp thời điều chỉnh (Bao gồm tổng hợp, báo cáo số liệu theo yêu cầu của khách hàng, phân tích kinh doanh).
- Thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi của Hãng hàng không, đối tác đến khách hàng phụ trách.
- Tìm kiếm và lên danh sách khách hàng tiềm năng để chào dịch vụ.
- Làm hợp đồng, thanh lý hợp đồng, biên bản, công văn, và hồ sơ khác...
- Làm hồ sơ thầu, báo giá dịch vụ, tham gia đấu thầu, thuyết trình sản phẩm, đàm phán hợp đồng.
- Làm và xây dựng hồ sơ năng lực.
- Tổng hợp các loại báo cáo cho khách hàng và/hoặc cho BLĐ.
- Chủ động gọi điện, chat, gặp gỡ chăm sóc khách hàng định kỳ.
- Email /chat/gọi điện cập nhật các chương trình khuyến mãi, chính sách, bảng giá...
- Lên danh sách tặng quà sinh nhật/lịch tết/quà tết/trung thu và các dịp đặc biệt khác.
- Đi tặng lịch tết, quà sinh nhật, quà tết, quà trung thu cho khách hàng.
- Phối hợp theo dõi và thu hồi công nợ, đánh giá rủi ro công nợ và các vấn đề liên quan khác.
- Làm các biên bản/hồ sơ/chứng từ liên quan đến chính sách và thanh toán cho khách hàng.
- Cập nhật, điều chỉnh chính sách tùy giai đoạn cho khách hàng.
- Liên hệ chào thêm các dịch vụ hiện hữu, upsales và cross sales các dịch vụ, hỗ trợ/phối hợp tìm kiếm giải pháp cho dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Kết hợp các phòng ban xử lý những khiếu nại/phản ảnh của khách hàng.
- Phân tích, đề xuất giải pháp, tăng hiệu quả công việc/kinh doanh.
- Đại diện Công ty/phòng kinh doanh tham gia các hoạt động kết nối khách hàng/đối tác/các sự kiện trong giờ/ngoài giờ, trong nước/ ngoài nước.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp đại học/cao đẳng chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, du lịch hoặc các ngành liên quan.
- Có kiến thức sales dành cho tệp khách hàng ở vị trí ứng tuyển
- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khách hàng doanh nghiệp, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành du lịch, lữ hành, khách sạn hoặc trong ngành hàng không, ngân hàng...
- Đọc hiểu & giao tiếp tốt tối thiểu 1 ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh, Hoa).
- Thành thạo tin học văn phòng
- Khả năng làm việc độc lập, sáng tạo,
- Khả năng làm việc nhóm, hòa nhã và cộng tác.
- Phong cách làm việc năng động, nhanh nhẹn, chịu học hỏi, đáng tin cậy, trung thực, và kỹ luật.
- Ngoại hình: tươm tất, gọn gàng, lịch sự.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 10 Tr - 15 Tr VND
Hòng Ngọc Hà Travel tự hào là thành viên của IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế) và Đối tác Du lịch Quốc tế (ITP) tại Việt Nam. ... Dịch vụ khách hàng lên đến 24 / 24 đã xác nhận Hồng Ngọc Hà là một trong những đại lý lớn nhất miền Nam.
Hồng Ngọc Hà được thành lập vào năm 1996, chúng tôi tự hào được lựa chọn là Đại lý bán vé hành khách tốt nhất của các hãng hàng không như: VIETNAM AIRLINES, THAI AIRWAY, SINGAPORE AIRLINES, CATHAY PACIFIC, CHINA AIRLINES, EVA AIR, KOREAN AIR...
Là đại lý của Vietnam Airlines, Singapore, Thai, Cathay Pacific, Malaysia, China, Korean Air, Japan Airlines, Air France, Swiss Air, Lufthansa, KLM, British Airways, Emirates Airlines, China Southern Airlines... và với hệ thống mạng lưới toàn cầu, phòng vé của chúng tôi - Công ty TNHH Du lịch Hồng Ngọc Hà rất hân hạnh được phục vụ quý khách nếu quý khách muốn bay trên các đường bay nội địa hoặc quốc tế.
Chúng tôi luôn phục vụ khách hàng bằng mọi khả năng và trách nhiệm với hơn 35 nhân viên đặt phòng có trình độ, kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại. Chúng tôi sẽ chỉ định nhân viên tốt nhất của chúng tôi trong việc xử lý đặt phòng công ty của bạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Chúng tôi sẽ giúp bạn chọn tuyến đường thuận tiện nhất và giá vé cạnh tranh nhất. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đúng giờ với tất cả các chuyến bay khuyến mãi.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Thành lập năm 2013
Mission
- Hồng Ngọc Hà là công ty đầu tiên trên thị trường Việt Nam cung cấp hệ sinh thái dịch vụ du lịch và lữ hành với hệ thống thương hiệu trực thuộc, bao hồm Vemaybay.vn và nền tảng 1booking.vn. Hồng Ngọc Hà đã và đang hân hạnh phục vụ hơn 500 công ty, 3.000 đại lý với hơn 10 ngàn lượt khách hàng trong và ngoài nước hàng năm.
- Đội ngũ nhân viên Hồng Ngọc Hà Travel được tuyển chọn và đào tạo chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, luôn làm việc với tôn chỉ trung thực, tận tâm, chu đáo, nhằm mang lại những giá trị thiết thực và sự hài lòng cao nhất cho quý khách hàng.
Review Hồng Ngọc Hà Travel
Công ty không tôn trọng ứng viên. Công ty gia đình, bóc lột, tư bản, lương rất thấp (rv)
Định hướng công việc rõ ràng theo xu hướng thị trường (RV)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh là gì?
1. Nhân viên kinh doanh có phải sale không?
Nhân viên kinh doanh, hay còn gọi là Sales, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tìm kiếm nhu cầu, tư vấn sản phẩm và dịch vụ, đồng thời chốt đơn hàng.
Nhân viên kinh doanh là người có nhiệm vụ tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đàm phán và thương mại để đạt được thỏa thuận mua bán, theo dõi và chăm sóc khách hàng, lập báo cáo và đánh giá kết quả bán hàng. Công việc của nhân viên kinh doanh yêu cầu kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, hiển thị và tự tin. Họ cần có kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán và có khả năng xây dựng mối liên hệ tốt với khách hàng.
2. Nhân viên kinh doanh học ngành gì?
Trong nghề nhân viên kinh doanh đòi hỏi ứng viên phải có nền tảng kiến thức chuyên ngành về quản trị kinh doanh, marketing vững chắc. Vì thế, khi theo ngành nghề này, bạn nên theo học tại các trường Đại học/Cao đẳng có đào tạo chuyên ngành kinh doanh, marketing hoặc các chuyên ngành liên quan. Khi được trang bị đầy đủ kiến thức, bạn sẽ xử lý công việc, đặc biệt là các công việc về số liệu nhanh nhẹn hơn và khả năng tư duy logic tốt hơn. Và học được các kiến thức sau:
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Thực tập sinh kinh doanh cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Thực tập sinh kinh doanh cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Thực tập sinh kinh doanh cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Thực tập sinh kinh doanh cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành quản trị kinh doanh trên cả nước là:
- Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
- Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)
- Đại học FPT
- Đại học Ngoại thương (FTU)
- Đại học Công nghệ thông tin (UIT)
- Học viện Chính sách và Phát triển
- Học viện Hàng không Việt Nam
- Trường Đại học Phương Đông
- Trường Đại học Công nghệ TPHCM
- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
- Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành kinh doanh.
3. Lương và mô tả công việc của Nhân viên kinh doanh
Lương của Nhân viên kinh doanh
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên kinh doanh , trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên kinh doanh . Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên kinh doanh theo số năm kinh nghiệm.
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 1 năm |
Thực tập sinh kinh doanh |
khoảng 3.300.000 - 5.000.000 đồng/ tháng |
1 - 3 năm |
Nhân viên kinh doanh |
khoảng 8.500.000 - 12.000.000 đồng/ tháng |
3 - 5 năm |
Trợ lý kinh doanh |
khoảng 9.000.000 - 25.500.000 đồng/ tháng |
5 - 7 năm |
Trường phòng kinh doanh |
Khoảng 17.000.000 - 35.000.000 đồng/ tháng |
Mô tả công việc của Nhân viên kinh doanh
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Công việc chính của nhân viên kinh doanh tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện tiện ích như điện thoại di động, email, gặp gỡ trực tiếp hoặc qua mạng xã hội. Họ tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp, từ đó thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Tư vấn sản phẩm và bán hàng
Tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước tiếp theo sau khi đã tìm được khách hàng tiềm năng. Nhân viên kinh doanh tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng. Họ giải đáp những thắc mắc và đưa ra lợi ích của sản phẩm để phục vụ khách hàng mua hàng. Bước này rất quan trọng vì tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước quyết định khách hàng có phù hợp với sản phẩm và quyết định mua hay không? Làm cho người mua quyết định mua hàng là thành công của nhân viên kinh doanh.
Chăm sóc khách hàng
Duy trì sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ sẽ tạo thương hiệu cho doanh nghiệp. Càng nhiều khách hàng tin tưởng doanh nghiệp sẽ càng dễ có thêm nhiều khách hàng vì không gì tốt bằng hình thức PR truyền miệng từ chính khách hàng. Nhân viên kinh doanh duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng để đảm bảo sự hài lòng và tạo lòng tin.
4. Một số "miền đất hứa" cho nghề Sales hiện nay
Marketing
Lĩnh vực Marketing đang bùng nổ tại Việt Nam hơn bao giờ hết, điều này mở ra một thị trường kinh doanh sôi động và nhu cầu nhân lực cho ngành Sales tăng cao. Nhu cầu này xuất phát từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (dự kiến tăng trưởng 18 - 20% trong năm 2024) và sự tăng trưởng về nhu cầu sử dụng mạng xã hội (71% dân số Việt Nam sử dụng hàng ngày).
Bất động sản
Sau giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường Bất động sản Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ từ nửa cuối năm 2024. Các nút thắt về pháp lý, vốn và thanh khoản dần được tháo gỡ, tạo điều kiện cho thị trường khởi sắc.
Theo dự báo của các chuyên gia, quy mô thị trường Bất động sản thế chấp Việt Nam ước tính đạt 47,59 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 87,46 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR hơn 12.94% (theo báo cáo thị trường của Mordor Intelligence). Khi thị trường phục hồi, nhu cầu về tuyển dụng Sales để phục vụ cho yếu tố này tại doanh nghiệp Bất Động Sản sẽ tăng cao hơn.
Ô tô
Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng Ô tô trong năm 2023 đã đạt mức ấn tượng, với khoảng 370.000 xe được bán ra. Theo dự báo của SSI Research, thị trường ô tô Việt Nam sẽ tăng trưởng 9% trong năm 2024, đặc biệt là giai đoạn cuối năm. Điều này tạo ra cơ hội tăng trưởng chung cho ngành nói riêng và nhu cầu lao động trong lĩnh vực ô tô nói chung.
Logistics
Ngành Logistics tại Việt Nam hiện đang bùng nổ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, hứa hẹn trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho các bạn trẻ theo đuổi và muốn thành công hơn trong nghề Sales. PGS.TS Nguyễn Tất Thắng (Khoa Kinh tế và Đô thị, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội) cho biết, đến năm 2030, ngành Logistics dự kiến sẽ cần đến khoảng 2.2 triệu nhân lực để đáp ứng được sự phát triển.
Công nghệ thông tin
Một trong những lý do chính làm cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trở thành một miền đất hứa cho nghề Sales là sự phổ biến của công nghệ trong mọi lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống hàng ngày. Các doanh nghiệp ngày nay đang có nhu cầu tìm kiếm cao về các giải pháp CNTT để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của họ, từ quản lý dữ liệu đến tương tác với khách hàng.
5. Cơ hội và khó khăn của công việc Nhân viên kinh doanh
Cơ hội
Cơ hội phát triển nghề nghiệp
Lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Nhân viên kinh doanh có thể tiếp cận nhiều ngành nghề khác nhau và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Điều này giúp mở rộng kiến thức và kỹ năng của họ và tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.
Thu nhập hấp dẫn
Nhân viên kinh doanh có thể có thu nhập hấp dẫn, đặc biệt khi họ có khả năng bán hàng và đạt được số lượng doanh thu mục tiêu. Ngoài lương cơ bản, họ cũng có thể nhận được các khoản thưởng và hoa hồng từ việc hoàn thành các giao dịch kinh doanh thành công.
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
Lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi nhân viên có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt. Nhân viên kinh doanh phải có khả năng tương tác với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp để xây dựng mối quan hệ và đạt được thỏa thuận kinh doanh. Nhân viên kinh doanh thường có mức độ tự động chủ và linh hoạt cao trong công việc. Họ có thể tự quản lý thời gian và lựa chọn cách tiếp cận và giải quyết các vấn đề kinh doanh. Điều này giúp họ có được linh hoạt trong công việc và tạo ra hiệu quả cao.
Mở rộng mạng lưới và quan hệ
Kinh doanh là lĩnh vực tương tác xã hội cao, cho phép nhân viên kinh doanh mở rộng mạng lưới quan hệ và xây dựng mối liên hệ với các khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Điều này có thể mang lại lợi ích lâu dài trong việc tìm kiếm cơ sở kinh doanh và hỗ trợ trong sự nghiệp.
Thách thức
Áp lực công việc
Nhân viên kinh doanh thường phải đối mặt với áp lực công việc cao, đặc biệt là khi có các chỉ số doanh thu cần đạt được. Điều này có thể gây căng thẳng và căng thẳng cho nhân viên.
Thời gian làm việc linh hoạt
Một số công việc kinh doanh yêu cầu công việc ngoài giờ và vào cuối tuần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.
Đối mặt với việc từ chối
Trong quá trình bán hàng và đàm phán, nhân viên kinh doanh thường phải đối mặt với việc từ chối từ khách hàng hoặc đối tác. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự tự động và năng lực của nhân viên.
Cạnh tranh gay gắt
Lĩnh vực kinh doanh thường có sự cạnh tranh cao, với nhiều công ty và cá nhân cạnh tranh để thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi nhân viên kinh doanh phải nỗ lực để giữ vững và phát triển trong môi trường cạnh tranh này.
Đòi hỏi kiến thức và kỹ năng đa dạng
Nhân viên kinh doanh cần phải nắm vững kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán. Họ cũng cần có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quản lý thời gian và phân tích để thành công trong công việc. Để giữ chân khách hàng lâu dài, nhất là những doanh nghiệp lớn, nhân viên kinh doanh cần duy trì mối quan hệ tốt, lắng nghe và đón nhận phản hồi từ khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Áp lực đạt mục tiêu KPI
Nhân viên kinh doanh thường phải đạt được các mục tiêu doanh thu được đặt ra bởi công ty. Điều này có thể tạo ra áp lực và căng thẳng để đạt được kết quả mong muốn.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Sales Logistics
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Sales Bất động sản
Nhân viên kinh doanh có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên kinh doanh
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên kinh doanh cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Nhân viên kinh doanh cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Nhân viên kinh doanh cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Nhân viên kinh doanh cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Nhân viên kinh doanh cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Yêu cầu về kỹ năng
- Ngoại hình và giọng nói không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Nhân viên kinh doanh thành công trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp và tư vấn, đàm phán: Nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng đàm phán để thương mại với khách hàng về giá cả, điều kiện giao dịch và các yêu cầu khác. Kỹ năng này giúp họ đạt được sự đồng ý mua bán có lợi cho cả hai bên.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh cần biết lắng nghe khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để có thể đưa ra giải pháp phù hợp.
- Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt: Kỹ năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh cần biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, lịch sự và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
Các yêu cầu khác
- Kinh nghiệm
Một số vị trí cấp cao của kinh doanh hay các tập đoàn lớn thường yêu cầu nhân viên từng có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên kinh doanh từ 3 - 4 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn. Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh và sale. Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc
Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh cũng có thể được yêu cầu biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Kinh doanh
Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh kinh doanh là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Thực tập sinh kinh doanh thường có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này, thực tập viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Thực tập sinh kinh doanh (Sales Intern) là công việc nhiều sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động bán hàng. Mục tiêu chính của thực tập sinh là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Nhân viên kinh doanh
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Sau khi hoàn thành thực tập, thực tập sinh kinh doanh có thể thăng chức lên vị trí Nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ và thực hiện các hoạt động bán hàng. Họ cần phát triển kỹ năng đàm phán, thuyết phục và quản lý mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên kinh doanh đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Quản lý kinh doanh
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 4 - 7 năm
Khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Nhân viên kinh doanh, người ta có thể thăng chức lên vị trí Quản lý kinh doanh. Quản lý kinh doanh có trách nhiệm quản lý các khách hàng, tư vấn và đề xuất giải pháp bán hàng. Họ cần phát triển kỹ năng phân tích thị trường, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Quản lý kinh doanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ năng tổ chức tốt và khả năng giao tiếp hiệu quả. Quản lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, bao gồm quản lý lịch trình, theo dõi đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, và thực hiện các công việc hành chính liên quan. Mục tiêu của vị trí này là giúp bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu doanh số.
4. Phó phòng và Trưởng phòng kinh doanh
Mức lương: 14 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Trợ lý kinh doanh, bạn có thể tiến đến vị trí Trưởng nhóm kinh doanh. Trưởng nhóm kinh doanh chính là người đứng đầu của một nhóm nhỏ gồm các nhân viên kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm quản lý, lên kế hoạch, chịu trách nhiệm doanh số bán hàng và dẫn dắt thành viên trong nhóm thực hiện mục tiêu này.
>> Đánh giá: Công việc của Phó phòng hay trưởng phòng kinh doanh đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Một Trưởng phòng kinh doanh giỏi sẽ giúp định hướng, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời xây dựng một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ và hiệu quả.
5. Phó giám đốc và giám đốc kinh doanh
Mức lương: 20 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 8 - 10 năm kinh nghiệm hoặc cao hơn
Vị trí Phó giám đốc và giám đốc kinh doanh là vị trí cao nhất trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh với yêu cầu cao cả về kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Họ là những người đưa ra chiến lược và đề xuất kế hoạch cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Cả hai vị trí Phó Giám đốc Kinh doanh và Giám đốc Kinh doanh đều đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành và phát triển các hoạt động kinh doanh của công ty. Trong khi Phó Giám đốc Kinh doanh hỗ trợ và giám sát các hoạt động hàng ngày, Giám đốc Kinh doanh lại chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược và định hướng dài hạn cho công ty. Cả hai vị trí đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, phân tích, và chiến lược xuất sắc, cùng với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cao.
5 bước giúp Nhân viên kinh doanh thăng tiến nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Nhân viên kinh doanh là người đảm nhận công việc bán hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế bán hàng. Cùng với đó, nhân viên kinh doanh có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà nhân viên kinh doanh cần đạt được. Cùng với đó, nhân viên kinh doanh cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp bạn ký kết được nhiều hợp đồng hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi nhân viên kinh doanh có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số.
Đảm nhận thêm các công việc
Nhân viên kinh doanh có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên tư vấn đang tuyển dụng