Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột là trường đại học chuyên đào tạo khối ngành chăm sóc sức khỏe. Trường áp dụng mô hình đào tạo Viện - Trường kết hợp đầu tiên trong khu vực Tây Nguyên, tập trung vào việc kết hợp nghiên cứu, đào tạo, chẩn đoán và điều trị. Mô hình này cung cấp điều kiện cần thiết cho công tác đào tạo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia BHXH, BHTN, BHYT, …. theo luật bảo hiểm theo quy định của pháp luật Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyển, ….
- Tổ chức các bữa tiệc party, các sự kiện
- Du lịch hàng năm
- Team building ngoài trời
- Hoạt động tập thể: company trip, teambuilding hàng năm
Lịch sử thành lập
- Thành lập năm 2014
Mission
-
Sứ mệnh“Đào tạo nguồn nhân lực y tế có trình độ đại học và sau đại học; Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; Cung cấp dịch vụ chất lượng cao để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng vùng Tây Nguyên và cả nước.”
-
Tầm nhìn“Đến năm 2030, Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột sẽ trở thành một trường đại học ứng dụng có uy tín với Hệ sinh thái y tế hoàn chỉnh, Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế và Hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng vùng Tây Nguyên và cả nước”
-
Giá trị cốt lõi
-
Năng lực – Đạo đức – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển
-
Khẩu hiệu
-
Cam kết vì lợi ích của cộng đồng
- Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, chất lượng đào tạo luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu đối với trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột. Nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy, Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng chuẩn và đổi mới chương trình đào tạo bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại cùng đội ngũ giảng viên trình độ cao, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm về giảng dạy. Tất cả nhằm mục đích tạo cho các em sinh viên môi trường học tập tốt nhất giúp các em có thể học tập, rèn luyện và phát triển bản thân.
Công việc của Giảng viên là gì?
Giảng viên đại học ( University lecturers) là người làm trong ngành giáo dục và đào tạo với nhiệm vụ chính là giảng dạy và truyền đạt kiến thức mới mẻ cho thế hệ sau. Trong môi trường đại học, giảng viên cũng được chia làm nhiều cấp bậc tùy theo khả năng cũng như kiến thức chuyên môn của mình, bắt đầu từ trợ giảng, giảng viên chính, phó giáo sư và giáo sư. Cấp bậc của họ dựa theo trình độ học vấn và bằng Thạc sĩ là một trong những chứng chỉ thể hiện được học vấn của giảng viên. Có nhiều sinh viên sau khi ra trường muốn theo đuổi ngành giáo dục với vị trí giảng viên đại học thì họ có thể theo học thạc sĩ và được mời ở lại làm tại trường.
Công việc chính của các Giảng viên đại học
Giảng viên đại học thường hoạt động chính tại các trường đại học trong giờ làm việc hành chính theo lịch giảng dạy được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những giảng viên đại học làm việc tại các trung tâm giáo dục khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những giảng viên làm việc tại các trường học.
Thường ngày, nhiệm vụ chính của các Giảng viên đại học cơ bản là:
- Chuẩn bị bài giảng, bài tập cho các học viên trước khi tới lớp.
- Chấm điểm các bài kiểm tra, bài báo cáo của học sinh.
- Theo dõi sự tiến bộ của các học sinh trong lớp học,
- Tổ chức các hoạt động nhóm, hướng dẫn học sinh, sinh viên làm bài.
- Gặp gỡ đồng nghiệp để điều phối kế hoạch lên lớp và bàn về chủ đề chuyên môn cụ thể.
- Gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh để đưa ra những cách thức nâng cao trình độ của học sinh trong các trường hợp cần thiết.
Giảng viên có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giảng viên
Tìm hiểu cách trở thành Giảng viên, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giảng viên?
Yêu cầu của tuyển dụng đối với Giảng viên đại học
Khi giữ vị trí Giảng viên đại học, không chỉ yêu cầu bằng cấp và trình độ chuyên môn, mà còn cần có những kỹ năng mềm quan trọng. Dù là giảng viên đại học tại trung tâm hay trường học, việc sở hữu các bằng cấp và chứng chỉ chứng minh khả năng chuyên môn cũng là điều không thể thiếu. Đặc biệt, khi viết CV xin việc cho vị trí Giảng viên đại học, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc tốt như:
- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên có liên quan đến các ngành giảng dạy.
- Kiến thức về môn học và chương trình: các yêu cầu về năng lực chuyên môn, khả năng ngoại ngữ, hiểu biết về văn hóa các nước nói tiếng Anh...
- Kiến thức về dạy học chuyên ngành: phương pháp dạy, thiết kế bài giảng, đánh giá kết quả học tập, khả năng ứng dụng CNTT...
- Kiến thức về sinh viên: hiểu biết về quy luật phát triển nhận thức, tâm sinh lý, đặc điểm phát triển khả năng của học sinh;
- Giá trị và thái độ nghề nghiệp: tính chuyên nghiệp trong dạy học, đóng góp cho việc dạy học, khả năng phát triển chuyên môn…
Lộ trình thăng tiến của Giảng viên đại học
Mức lương bình quân của Giảng viên đại học có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
Giảng viên đại học
Đây là giai đoạn khi giảng viên mới bắt đầu sự nghiệp, thường có khoảng 0-2 năm kinh nghiệm. Giảng viên mới thường được phân công giảng dạy các lớp cơ bản và nhận sự hướng dẫn từ giảng viên kinh nghiệm.
Giảng viên chủ nhiệm
Khi có từ 2 - 5 năm kinh nghiệm, giảng viên có thể được đề xuất trở thành giảng viên chủ nhiệm của một lớp nào đó. Vai trò của giảng viên chủ nhiệm là quản lý và hướng dẫn lớp học, không chỉ trong việc giảng dạy môn chuyên ngành mà còn trong việc tất cả các vấn đề liên quan đến sinh viên trong lớp, trong khoa mình chủ nhiệm.
Giảng viên chính của bộ môn
Sau khoảng 5-10 năm kinh nghiệm, giảng viên đại học có thể thăng chức thành giảng viên chính của bộ môn. Với vai trò này, họ có trách nhiệm đảm bảo chất lượng giảng dạy và phát triển chương trình học chuyên ngành. Họ có thể tham gia vào việc nghiên cứu và đưa ra các phương pháp giảng dạy tiên tiến.
Quản lý giáo dục
Quản lý giáo dục cấp trường: Sau khoảng 10-15 năm kinh nghiệm, giảng viên đại học có thể chuyển sang lĩnh vực quản lý giáo dục. Với vai trò quản lý cấp trường, họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý hoạt động giáo dục của toàn trường.
Quản lý giáo dục cấp khu vực (ví dụ: giám đốc bộ môn, giám đốc trung tâm giáo dục): Với khoảng thời gian kinh nghiệm từ 15 năm trở lên, giảng viên đại học có thể tiến thẳng vào vị trí quản lý giáo dục cấp khu vực. Họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động giáo dục trên phạm vi khu vực nhất định.
Lộ trình thăng tiến có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức giáo dục và hệ thống chính sách của quốc gia. Thời gian kinh nghiệm được đề cập chỉ là một ước lượng và có thể biến đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như năng lực, thành tích và cơ hội phát triển trong môi trường làm việc.