Các phòng ban đang tuyển dụng tại MSB

Dịch vụ khách hàng
Hành chính
Buôn bán/ Kinh doanh
Công nghệ thông tin
Tài chính - Kế toán
Quản lý sản phẩm & dự án
Marketing/ Truyền thông
Kỹ thuật
Lao động có tay nghề và sản xuất
Nghệ thuật - Thiết kế
Xây dựng

Việc làm MSB

Cập nhật 04/12/2025 23:40
Tìm thấy 8 việc làm đang tuyển dụng
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam
Giám đốc Xử lý nợ khách hàng cá nhân Thế chấp - QLTD - MSB - 1I299
MSB 3.0★
29 đánh giá 1k việc làm 11 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám đốc
Ngày đăng tuyển: 27/02/2024
Hạn nộp hồ sơ: 05/04/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 5 - 7 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

1. Tiếp nhận khách hàng, nhận bàn giao KH từ các Ngân hàng chuyên doanh hoặc các đơn vị khác đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo đúng thời hạn và đủ hồ sơ KH. Trường hợp thất lạc hồ sơ cần báo cáo Lãnh đạo và đề xuất các phương án khắc phục

2. Tổ chức rà soát, phân loại khách hàng; Phân tích, đánh giá thực trạng của khoản vay, thực trạng khách hàng, tài sản,… để xây dựng phương án và triển khai các biện pháp nhằm mục đích xử lý, thu hồi đối với các khoản nợ được giao, đảm bảo quyền lợi của MSB

3. Triển khai thực hiện, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện giám sát, quản lý đối với khách hàng và đảm bảo quá trình xử lý nợ được thực hiện theo đúng phương án đã phê duyệt, phát hiện, khắc phục các sơ hở nếu có để giảm thiểu rủi ro phát sinh

4. Thực hiện công tác báo cáo, kiến nghị các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác xử lý nợ:

  • Thực hiện báo cáo, đánh giá hiệu quả công tác xử lý nợ theo định kỳ/đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Phòng hoặc Cấp có thẩm quyền.
  • Kiến nghị, sửa đổi các biện pháp thích hợp nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng và thu hồi nợ tại MSB
  • Tham gia xây dựng các chuyên đề theo kế hoạch được giao
  • Góp ý, sửa đổi các văn bản có liên quan để phục vụ công tác XLN theo phân công

5. Đưa ra các ý kiến tư vấn chuyên ngành để hỗ trợ các đơn vị khác của MSB theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền

6. Hướng dẫn và phổ biến kinh nghiệm trong việc thu hồi nợ, xử lý nợ tới các đơn vị liên quan trong hệ thống; Tham mưu, tư vấn cho Lãnh đạo Phòng các vấn đề được phân công quản lý

7. Thẩm định Tờ trình miễn, giảm lãi trong thẩm quyền được giao

8. Hỗ trợ Giám đốc QL XLN KHCN trong công tác quản lý và phát triển nhân viên trong khu vực được giao quản lý

  • Quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá, đề xuất khen thưởng kỷ luật với CBNV
  • Đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cho CBNV và tham gia chương trình giảng viên kiêm chức theo sự huy động của Trung tâm Đào tạo, M-Talent
  • Đôn đốc, kiểm tra đảm bảo CBNV tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo bắt buộc của MSB
  • Tham gia tuyển dụng và xây dựng đội ngũ của Đơn vị
  • Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản định chế liên quan; Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm quy định, quy trình và kỷ luật lao động làm thiệt hại cho MSB
  • Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đoàn kết

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ

  • Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành: Tài chính, ngân hàng, QTKD, Kinh tế, Thương mại, Luật
  • Ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B1 hoặc tương đương (IELTS, TOEFL, TOIEC)
  • Tin học: Thành thạo tin học văn phòng

2. Kinh nghiệm

  • Kinh nghiệm chuyên môn: Có ít nhất 07 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính, Công tác pháp luật liên quan xử lý nợ/thu hồi nợ, Quản lý rủi ro tín dụng
  • Kinh nghiệm quản lý: Có ít nhất 03 năm giữ cương vị quản lý trong lĩnh vực liên quan

3. Kiến thức:

- Kiến thức chung: 

  • Am hiểu tổ chức MSB: am hiểu về quy chế tổ chức, quy trình, nghiệp vụ của ngân hàng
  • Am hiểu lĩnh vực Ngân hàng: hiểu biết về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng
  • Am hiểu lĩnh vực ngành nghề đang cung cấp: các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại, dân sự, hình sự, xử lý nợ

- Kiến thức chuyên môn: 

  • Am hiểu chính sách, quy trình, quy định trong Đơn vị:  thu hồi nợ, tái cấu trúc, gán nợ, thu giữ TSBĐ, xử lý TSBĐ
  • Am hiểu sản phẩm, dịch vụ của Đơn vị

4. Năng lực:

- Năng lực hành vi/Thái độ: 

  • Tinh thần trách nhiệm
  • Liêm chính trong công việc

- Năng lực chung: 

  • Khả năng sáng tạo và liên tục cải thiện
  • Khả năng kiên định trong công việc
  • Khả năng xây dựng mối quan hệ

- Năng lực quản lý/lãnh đạo: 

  • Khả năng lập kế hoạch và tổ chức
  • Khả năng gây tác động và gây ảnh hưởng đến người khác
  • Khả năng tư duy chiến lược

- Năng lực chuyên môn: 

  • Khả năng đánh giá và ra quyết định
  • Khả năng tiếp cận và khai thác khách hàng
  • Khả năng đàm phán
  • Thấu hiểu khách hàng

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (viết tắt MSB hay còn được biết với thương hiệu cũ là Maritime Bank) là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1991 tại thành phố Hải Phòng.

Trong hành trình 30 năm qua, MSB đều hướng đến một mục tiêu duy nhất là trở thành ngân hàng mà ở đó “ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho Khách hàng, Cán bộ nhân viên, Cổ đông và Cộng đồng Tầm nhìn và sứ mệnh đó đòi hỏi chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thiện chính mình, từ sản phẩm, con người, đến quy trình, hệ thống công nghệ để luôn hiểu rõ điều khách hàng cần tại mọi khâu trong quá trình cung cấp dịch vụ, trên mọi kênh tiếp xúc và tại mọi thời điểm. 

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.
  • MSB Care cho cả CBNV và người thân

Các hoạt động ngoại khóa

  • Bóng đá
  • Du lịch
  • Team building
  • Thể thao
  • Nghệ thuật
  • Party

Lịch sử thành lập

  • Giai đoạn 1991 - 2005, MSB liên tục tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào các hoạt động trong thời kỳ đầu phát triển của ngành ngân hàng
  • Giai đoạn 2009 - 2010, Là đơn vị tiên phong đầu tư xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản được tư vấn bởi tổ chức quốc tế Mckinsey. Kết quả, MSB trở thành ngân hàng đầu tiên ra mắt gói sản phẩm tích hợp tất cả các tiện ích thanh toán quan trọng cho khách hàng – gói tài khoản M1 đã tạo tiếng vang lớn trên thị trường tài chính – ngân hàng thời điểm đó.
  • Năm 2015, Bằng việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông và mua lại Công ty tài chính cổ phần Dệt May Việt Nam (TFC), MSB gia tăng quy mô và khẳng định vị thế trên thị trường tài chính, trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam về mạng lưới và vốn điều lệ đạt 11,750 tỷ VNĐ.
  • Năm 2018, MSB tiếp tục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động của ngân hàng theo xu hướng phát triển của thời đại 4.0
  • Ngày 15/10/2020, MSB chính thức ra mắt tính năng eKYC, nhờ đó khách hàng cá nhân đã có thể mở gói tài khoản và thẻ debit online mà không cần phải tới quầy giao dịch; 23/12/2020, 1,175 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán MSB chính thức niêm yết trên Sàn Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh

Mission

Tại MSB, chúng tôi đã và đang chú trọng triển khai thực hành Bộ 5 Giá trị Cốt lõi bao gồm: “Trách nhiệm – Lắng nghe – Tôn trọng – Sáng tạo – Hiệu quả” trong từng hoạt động, để từ đó xây dựng một văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, thân thiện, minh bạch và hiệu suất cao tại MSB.


Review MSB

3.0
29 review

Review Highlights

Cập nhật 12/06/2025

Ưu điểm

  • Làm việc nhóm tốt, môi trường. Thăng tiến nghề nghiệp lâu dài (111 reviews)
  • Mức lương tốt so với các ngân hàng khác. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống (78 reviews)
  • Kỹ năng và kinh nghiệm cao trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp. Có kiến ​​thức vững chắc về xử lý danh mục tín dụng sẽ là một lợi thế. (213 reviews)

Nhược điểm

  • Công việc áp lực: Với mục tiêu phát triển nhanh chóng và mở rộng thị trường, công việc tại MSB có thể khá áp lực, đặc biệt là đối với những nhân viên ở các bộ phận bán hàng hoặc phát triển khách hàng. (124 reviews)

  • Yêu cầu công việc cao: Mức yêu cầu công việc tại MSB có thể khá cao, nhất là với những người mới vào, khiến cho nhiều nhân viên có thể cảm thấy khó khăn trong việc hòa nhập. (201 reviews)

 


13/11/2024
Nhân viên tại Hà Nội

Thiếu phản hồi sau phỏng vấn

02/06/2025
Nhân viên tại Hà Nội

Tăng lương chậm hoặc không có (IT)

31/07/2025
Nhân viên tại Hà Nội

Môi trường rất tệ, công ty toxic (CTT)

Những nghề phổ biến tại MSB

Bạn làm việc tại MSB? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo MSB

MSB

Click để đánh giá
Nhắn tin Zalo