Việc làm Ngân hàng Nam Á - NamABank

Cập nhật 20/12/2024 18:18
Tìm thấy 77 việc làm đang tuyển dụng
Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á
Chuyên Gia Tuân Thủ Khách Hàng Cá Nhân/ Retail Banking Compliance Expert
Ngân hàng Nam Á - NamABank 4.0★
4 đánh giá 89 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 12/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 12/01/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 5 - 7 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

• Chịu trách nhiệm Giám sát đảm bảo hiệu quả của:

- Quản lý rủi ro, kiểm soát nội bộ, tuân thủ pháp luật, quy định nội bộ và các hoạt động ảnh hưởng trực tiếp / gián tiếp đến hoạt động giám sát trọng yếu

- Hoạt động của các bộ phận thuộc chức năng kiểm tra / kiểm soát

- Kế hoạch giám sát

• Hỗ trợ Giám đốc rà soát việc thực hiện của bộ phận giám sát trọng yếu trong việc đảm bảo tuân thủ kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đảm bảo các chính sách, tiêu chuẩn và phương pháp luận được thực hiện.

• Xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy Văn hóa tuân thủ mạnh mẽ tại các đơn vị được giao nhiệm vụ giám sát, đóng góp và hỗ trợ việc thực hiện các mục tiêu của tổ chức.

• Đóng vai trò là người dẫn đầu trong Quản lý tuân thủ các hoạt động được giao và đối tượng giám sát.

• Chịu trách nhiệm tư vấn xây dựng, thực hiện, đánh giá kết quả hoạt động và cải tiến liên tục các chương trình / hoạt động nâng cao năng lực tuân thủ phù hợp với phạm vi giám sát được giao.

• Chịu trách nhiệm giám sát việc xây dựng các nghĩa vụ tuân thủ tại các đơn vị được giao nhiệm vụ giám sát.

• Hỗ trợ và phối hợp với đơn vị được kiểm tra trong việc đánh giá và đo lường các nghĩa vụ tuân thủ và tình trạng tuân thủ của đơn vị chịu trách nhiệm

• Định kỳ tổng hợp và báo cáo Ban Giám đốc và Giám đốc Đảm bảo doanh nghiệp về thực trạng, xu hướng và tình trạng tuân thủ của các đơn vị trong phân khúc GSDB và xây dựng các kế hoạch hành động nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro.

• Phân tích dữ liệu về các nghĩa vụ tuân thủ theo yêu cầu của HOD

• Định kỳ báo cáo cho HOD và ban quản lý về tình trạng tuân thủ của phân đoạn giám sát đặc biệt và đề xuất các kế hoạch hành động để ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro tuân thủ

• Tham vấn và làm việc với Giám đốc và các nhóm Giám sát đặc biệt cho các hoạt động sau:

- Phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm

- Xử lý, điều tra, thực hiện giám sát, phân công trách nhiệm, đề xuất các biện pháp khắc phục và báo cáo cho HOD và quản lý đối với các vi phạm tuân thủ nghiêm trọng.

• Theo dõi, báo cáo kết quả xử lý vi phạm theo quyết định, kết luận của cấp có thẩm quyền và tổ chức thực hiện;

• Chịu trách nhiệm cung cấp ý kiến về các tài liệu liên quan đến tuân thủ và các hoạt động giám sát đặc biệt cụ thể cho từng phân khúc

Giám sát

• Lập kế hoạch giám sát định kỳ

• Phân tích, xây dựng và lập kế hoạch cho các hoạt động đánh giá và giám sát hàng năm của bộ phận theo chỉ đạo của Giám đốc với cách tiếp cận xác định các khu vực có rủi ro cao và xem xét các nguồn lực sẵn có, năng lực của từng cá nhân và ước tính ngân sách.

• Định kỳ tham gia xem xét, đánh giá các rủi ro và đề xuất điều chỉnh kế hoạch (nếu có).

• Đảm bảo việc thực hiện các hoạt động giám sát tuân thủ kế hoạch, mục tiêu, phạm vi và nội dung giám sát đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuân thủ quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn chất lượng hoạt động giám sát của TCB và các quy định khác có liên quan trên cơ sở đánh giá, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của:

- quản lý rủi ro, kiểm soát nội bộ và các quy định nội bộ đối với các hoạt động quan trọng

- hoạt động của các chức năng kiểm tra và kiểm soát

• Chủ động xác định, đánh giá và báo cáo kịp thời cho các Đơn vị, hoạt động và đối tượng có rủi ro lớn phát sinh trong phạm vi giám sát được phân công.

• Phối hợp với các bên liên quan giám sát việc giám sát và kiểm soát liên tục các hoạt động rủi ro chính để kịp thời giảm thiểu rủi ro

• Rà soát và đánh giá một cách độc lập các rủi ro chính phát sinh trong quá trình này, đồng thời đưa ra các cảnh báo và khuyến nghị để ngăn ngừa rủi ro.

• Thực hiện vai trò kiểm soát chất lượng giám sát đặc biệt cho các đợt giám sát theo sự phân công của Giám đốc giám sát đặc biệt

• Phối hợp và thu thập thông tin để phát triển các chính sách và quy định về tuân thủ và các hoạt động quản trị dữ liệu

• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc trong từng thời kỳ.

Công việc khác

• Đóng góp và hỗ trợ trong việc phát triển, xem xét và cải tiến cơ chế hoạt động của Đảm bảo

• Tham gia và đóng góp cho Hội đồng quản trị và ban lãnh đạo về việc xây dựng và thực hiện động cơ cấu tổ chức, nền tảng and cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, các quy định, chính sách và sát các hoạt động Bảo hiểm

• Tham gia và hỗ trợ xây dựng các quy trình, hướng dẫn kiểm soát và nâng cao chất lượng g

• Góp phần thiết lập hệ thống KPIs hàng năm phù hợp để đánh giá chất lượng công việc của định kỳ nửa năm và hàng năm.

• Đóng góp và hỗ trợ trong việc quản lý và phát triển các nguồn lực giám sát

• Xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp liên quan đến kỹ năng kiểm tra và giám sát

Yêu Cầu Công Việc

·       Tốt nghiệp Cử nhân trở lên chuyên ngành Luật, Kinh tế, Đối ngoại, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan

·       Ít nhất 5-7 năm kinh nghiệm làm việc liên quan (ví dụ: Kiểm toán nội bộ, Kiểm tra, Kiểm soát, AML và Tuân thủ)

·       Trình độ tiếng Anh tốt

·       Có kiến thức tốt và hiểu biết về các quy định và luật pháp địa phương

·       Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ

·       Kỹ năng giao tiếp tốt và thể hiện sự chuyên nghiệp trong mọi giao dịch

*** Quyền lợi

·       Mức lương: Đàm phán

·       Hưởng các quyền lợi của 1 nhân viên ngân hàng

·       Bảo hiểm y tế, bản hiểm của ngân hàng, các kỳ khám sức khỏe, tăng lương, thưởng, tháng lương thứ 13, đánh gia cuối năn;…

·       Chính sách vay ưu đãi

·       Mức lương hấp dẫn

Địa điểm làm việc

Hà Nội
Hội sở Techcombank, Số 06 Quang Trung, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á
Ngân hàng Nam Á - NamABank Xem trang công ty
Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
201-203 Cách mạng Tháng Tám

Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á(Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành năm 1990.

Từ những ngày đầu hoạt động, Nam A Bank chỉ có 3 Chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ đồng và gần 50 cán bộ nhân viên. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy khó khăn và thách thức, Nam A Bank không ngừng lớn mạnh với mạng lưới gồm 108 điểm giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, vốn điều lệ tính đến hiện nay hơn 4600 tỷ đồng tăng hơn 920 lần, số lượng cán bộ nhân viên gần 4000 người tăng hơn 70 lần, phần lớn là cán bộ trẻ, năng động, được đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao.

Mục tiêu hiện nay của Nam A Bank là phấn đấu thành một trong những ngân hàng hiện đại, hàng đầu của Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc, an toàn và hiệu quả và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của xã hội.

Chính sách bảo hiểm

BHXH, BHYT, BHTN

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Du lịch nghỉ mát
  • Các cuộc thi năng khiếu

Lịch sử thành lập

  • Năm 2005, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng 
  • Năm 2007, Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam tặng
  • Năm 2008, Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Hội Khuyến Học Việt Nam
  • Năm 2010, Ngân hàng TMCP Nam Á nằm trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 
  • Năm 2011, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh trao tặng "Ngân hàng TMCP Nam Á đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm góp phần tích cực phong trào thi đua của thành phố" 
  • Năm 2013, Ngân hàng Nam Á – Nam A Bank nhận chứng chỉ đạt tiêu chuẩn: ISO / IEC 27001:2005 
  • Giai đoạn 2017-2018, Vinh dự nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng 
  • Đứng thứ 2 về An toàn thông tin theo ICT và VNISA Index.
  • 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh.
  • Năm 2019, Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Nam Digital Awards; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh
  • Giai đoạn 2019-2020, Nam A Bank vinh dự 02 năm liền nhận giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh" do VNBA & IDG trao tặng.
  • Nam A Bank - Ngân hàng duy nhất sở hữu Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2020 do Global Banking & Finance Review (GBAF) trao tặng.
  • Nam A Bank – Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020.
  • Nam A Bank vinh dự là Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh & Xuất sắc Châu Á 2020 do APEA trao tặng – Ghi nhận xứng đáng cho hoạt động xuất sắc, hiệu quả và bền vững.

Mission

  • Tham gia đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh, an toàn của hệ thống Ngân hàng.
  • Góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, trên cơ sở đáp ứng kịp thời các nhu cầu về sản xuất – kinh doanh – dịch vụ của khách hàng.
  • Tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Nam A Bank.

Review Ngân hàng Nam Á - NamABank

4.0
4 review

09/10/2024
Nhân viên tư vấn tại Hà Nội

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp thân thiện và hỗ trợ nhưng áp lực khá lớn

16/09/2024
Java Developer tại Hồ Chí Minh

Nơi tốt để làm việc

14/11/2023
Quản lý nhân sự tại Hồ Chí Minh

Một số lưu ý dành cho Nam A Bank

Những nghề phổ biến tại Ngân hàng Nam Á - NamABank

Bạn làm việc tại Ngân hàng Nam Á - NamABank? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Ngân hàng Nam Á - NamABank

Ngân hàng Nam Á - NamABank

Click để đánh giá