Nghiên cứu, nắm vững các văn bản chính sách nội bộ về thẩm định, tái thẩm định đối với khoản tín dụng của KHDN (bao gồm cả phương án cơ cấu lại thời hạn trả nợ);
Thực hiện công tác thẩm định/tái thẩm định đối với khoản tín dụng KHDN (bao gồm cả phương án điều chỉnh các điều kiện cấp tín dụng) thuộc thẩm quyền được giao;
Thực hiện công tác thẩm định/tái thẩm định phương án cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với các khoản tín dụng của KHDN theo quy định của OceanBank;
Thực hiện rà soát, kiểm soát thông tin chấm điểm và xếp hạng tín dụng KHDN theo quy định của OceanBank;
Đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt/không phê duyệt đối với khoản cấp tín dụng của KHDN (bao gồm cả phương án cơ cấu lại thời hạn trả nợ) theo quy định của OceanBank;
Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho các đơn vị trên toàn hệ thống về công tác tái thẩm định khoản tín dụng của KHDN;
Thực hiện báo cáo định kỳ về lĩnh vực công việc được phân công theo quy định của OceanBank.
2. Thực hiện nghiệp vụ tái thẩm định hồ sơ cấp giới hạn giao dịch liên quan đến khách hàng định chế tài chính (ĐCTC):
Nghiên cứu, nắm vững các văn bản chính sách nội bộ về thẩm định hồ sơ cấp giới hạn giao dịch liên quan đến khách hàng ĐCTC;
Thực hiện công tác tái thẩm định hồ sơ và đề xuất giới hạn giao dịch, giới hạn nhận cầm cố tài sản do ĐCTC phát hành;
Thực hiện rà soát, kiểm soát thông tin chấm điểm và xếp hạng tín dụng ĐCTC theo quy định của OceanBank;
Đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt/không phê duyệt cấp giới hạn giao dịch, giới hạn nhận cầm cố tài sản do ĐCTC phát hành;
Hỗ trợ, tư vấn, đào tạo nghiệp vụ, giải đáp cho các đơn vị trên toàn hệ thống về nghiệp vụ cấp giới hạn giao dịch cho các ĐCTC;
Thực hiện báo cáo định kỳ về lĩnh vực công việc được phân công theo quy định của OceanBank.
3. Phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng, thiết lập, phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng, ngành hàng, các công cụ và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Lãnh đạo Khối, cấp có thẩm quyền và theo quy định của OceanBank từng thời kỳ.Tốt nghiệp Đại học trở lên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kiểm toán, ưu tiên chuyên ngành Tài chính Ngân hàng.
Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp tại vị trí thẩm định trong lĩnh vực tín dụng doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng.
Tiếng Anh cơ bản; Tin học văn phòng thành thạo.
Am hiểu kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về về tín dụng doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
Hiểu biết pháp luật chuyên ngành về tín dụng và lĩnh vực tài chính ngân hàngTham gia đầy đủ bảo hiểm theo quy định bộ luật lao động VN;
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động;
Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ tại OceanBank và bên ngoài;
Cơ hội thăng tiến, nâng cao thu nhập cho người có năng lực, tâm huyết và gắn bó lâu dài;
Được hưởng đầy đủ các chế độ, thưởng nhân dịp Lễ, Tết hàng năm theo quy định của OceanBank;
Du lịch trong và ngoài nước;
Các chế độ thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ, sinh nhật.
Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (gọi tắt là OceanBank) cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đa năng, hiện đại và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm cư dân, kinh tế tại các địa phương. Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ là ưu thế vượt trội của OceanBank với hệ thống mạng lưới CN/PGD thuận tiện ở các tỉnh, thành phố lớn, sản phẩm dịch vụ đơn giản và khác biệt, có hàm lượng công nghệ cao.
Hiện này, OceanBank đang nỗ lực thực hiện điện tử hóa các giao dịch ngân hàng để nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Party
- Câu lạc bộ thể thao
Lịch sử thành lập
- Năm 1993, Thành lập Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Hưng
- Năm 2007, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) theo Quyết định số 1557/QĐ-NHNN ngày 9/8/2006
- Năm 2009, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (VNP) trở thành cổ đông chiến lược với 20% cổ phần, nâng vốn điều lên 2.000 tỷ đồng
- Năm 2010, số lượng chi nhánh - phòng giao dịch mở mới nhiều nhất: 7 chi nhánh, 12 phòng giao dịch, 5 quỹ tiết kiệm
- Năm 2011, Thành lập khối khách hàng Điện tử và ra mắt trung tâm hỗ trợ và CSKH 24/7 (Hotline: 180058 88 15)
- Năm 2012, Thay đổi nhận diện thương hiệu và nâng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng
- Năm 2013, Ra mắt siêu thị ngân hàng bán lẻ trực tuyến đầu tiên tại Việt van bankStore.vn
- Năm 2014, Giành 3 giải thưởng quốc tế uy tín: Giải thưởng sáng kiến Ngân hàng điện tử Việt nam, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt nam, Nhóm Ngân hàng tốt nhất Việt nam
- Năm 2015, Chuyển đổi mô hình hoạt động từ Ngân hàng TMCP sang nhân hàng TM TNHH MTV Đại Dương 100% nhà nước theo quyết định số 663/QĐ-NHNN
- Năm 2016, Xây dựng đề án tái cơ cấu trình NHNN; Kiện toàn bộ máy nhân sư và nâng cấp hệ thống CN/PGD; Thực hiện chuỗi các hoạt động An sinh xã hội kết nối yêu thương
- Năm 2017, Tổ chức thành công Hội Thao OceanBank Toàn quốc lần thứ 1; Làm việc với đối tác nước ngoài về đề án tái cơ cấu
- Năm 2018, Hoạt động từ thiện “Kết nối yêu thương”; Hoạt động hợp tác với đối tác nước ngoài về đề án tái cơ cấu
- Năm 2019, Cập nhật phiên bản mới Easy OceanBank Mobile
- Năm 2020, Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; Phát triển đa dạng các tính năng trên app Easy Mobile Banking
- Năm 2021, Đảm bảo và vận hành hệ thống hoạt động liên tục, thông suốt trong thời kỳ đại dịch Covid-19
- Năm 2022, Ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life; Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội MIC; Mở tài khoản trực tuyến EKYC
- Năm 2023, Tổ chức Hội nghị Người lao động; Tổ chức Hội thao Oceanbank lần 2
Mission
OceanBank được thành lập với sứ mệnh trở thành một ngân hàng phát triển bền vững và tin cậy, đồng thời mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng. Một số mục tiêu của OceanBank bao gồm: tăng cường phát triển kinh tế, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính chất lượng cao, và hỗ trợ các hoạt động xã hội đóng góp tích cực.
Review Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Chất lượng công việc phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân.